ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //  (อ่าน 20787 ครั้ง)

ออฟไลน์ Padungpong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 21:33:58 »
เห็นบางคนออกอาการแหยกับ e-power ผมว่าไว้ของจริงมา มีคนรีวิวมีคนใช้จริงแล้วฟังจากปากเค้าก่อนเถอะครับ มโนไปซะไกลเชียว
ใช่ครับ  ของยังไม่ทันมาเลย  แต่ออกตัวกันซะแรง  เทคโนโลยีมาใหม่ถ้ามันใช้ได้ดีก็จะเป็นทางเลือกที่ดีของคนใช้รถ  บางคนบอก ไม่เอา ไม่ดี ทั้ง ๆที่ยังไม่เคยสัมผัสด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 22:06:03 »
ผมไม่ชอบหลักการของมันตรงที่มอเตอร์และเครื่องยนต์ทำงานแบบอนุกรมกัน
เกิดส่วนใดเสียหายไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์หรือมอเตอร์พังรถจะวิ่งไม่ได้ทันที
ต่างจากไฮบริคจ์บางเจ้าที่ระบบไฟฟ้าพังยังวิ่งด้วยเครื่องยนต์ได้อยู่ผมว่ามันดีกว่าอีกนะครับ
แล้วที่สงสัยคือแค่ปั่นไฟทำไมต้องใช้เครื่องยนต์ตั้ง 1200 CC ผมว่ามันเยอะเกินไปนะครับ

เอาเป็นว่ามันก็แค่ทางเลือกใหม่ใครชอบก็ซื้อครับ ผมคงขอมองเฉยๆละกันครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 827
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 22:26:21 »
จะไปไฟฟ้าแต่ยังต้องเติมน้ำมันปั่นไฟอยู่มันก็ยังงัยๆอยู่นะ...

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 23:09:49 »

ระบบนี้เค้ามาเพื่อประหยัดครับ คือรถเครื่อง 1200 ปั่นแต่รอบเดินเบา กับแอร์ แค่นั้นละครับ อย่าคิดเยอะ
แต่ไอ้อัตราเร่งเหมือนรถไฟฟ้า แต่ไม่ต้องเสียบปลั้ก ชาร์ท
แบตราคาไม่แพงเพราะลุกเล็ก ไม่รู้จะยี้กันไปทำไม ไฮบริตหลายรุ่น ที่แบตพังนี่วิ่งไม่ได้นะครับ เพราะมันทำงานร่วมกัน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 23:13:11 »
Kick นี่ไม่ติด ESP มาให้ได้เรื่องแน่  ทดสอบหักหลบต่างประเทศ​ยกล้อกันยิ่งกว่า Vigo ตอนนั้น​
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 23:25:56 »
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว   อดใจรอกันหน่อยครับ

แต่..

ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม

รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋.... 

มันคือสิ่งเดียวกันครับ

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 23:34:14 »
ออกมาพร้อม ๆ กัน ชนกับ CX-30 ได้สูสี Kicks แรงม้าดูจะน้อยกว่า แต่แรงบิดสู้ได้ อัตราเร่งน่าจะนำนิด ๆ การขับขี่ ช่วงหลังต้องยอมรับว่า Nissan ทำได้ดีขึ้นมาก ดูจาก Almera ก็ได้ ถ้าพัฒนาศูนย์บริการให้ดีขึ้นสักหน่อย จะน่าใช้มากครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 23:41:42 »
นี่มอเตอร์ตัว High Power

บอกเลยว่าอัตราเร่ง C-Seg ทั้งตลาดมีหนาว กินหัวยัน Civic 1.5T!!!

แต่ทอปสปีดตอนไว้ถ้าจำไม่ผิด 150-155 ครับ มอเตอร์มันไปได้แค่นั้น ตีนต้นขนาดนี้ เหลือคู่แข่งอัตราเร่งแค่ MG HS PHEV เลย

บอกเลยว่าเหลือลุ้นราคากับออพชั่นครับ คงไม่ถึงขนาด 7. กลางๆ แต่เชื่อว่าต้องมีราวๆ CX30/C-HR/HR-V นั่นแหละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 23:44:46 »
เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย

เออใช่.. จริงด้วยครับ ... เพราะเครื่องยนต์พื้นๆ 1.2 ลิตรธรรมดา ไม่ได้ใช้รอบสูงมากระดับเรดไลน์ ก็แค่ปั่นไฟ ช่วงพีคไม่น่าเกิน 5,000 รอบ
ถ้าสมมติว่า ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองตอนใช้น้ำมันอยู่ที่ 30 กม./ลิตร เฉลี่ยได้กิโลเมตรละ 1 บาท
ถ้าเอามาติด LPG ค่าเชื้อเพลิง คงเฉลี่ยกิโลละ 40-50 สตางค์นะครับ ประหยัดซะมอเตอร์ไซค์อายเลยครับ  ;D

ณ ช่วงเวลานี้ ผมคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ Full EV ครับ เพราะสถานีชาร์จกลางทาง ยังมีน้อยมาก แถมยังต้องเสียเวลาจอดชาร์จอีก ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
พอเดินทางไปพักโรงแรม ต่างจังหวัด ก็ต้องกังวลว่า จะไปเสียบไฟชาร์จตรงไหน ขืนลากปลั๊ก3ตาพ่วง ก็เสียวไฟใหม้อีก

ส่วนหลายๆท่าน อยู่คอนโดฯ ก็ยังงง..งง..อยู่ว่า จะเอารถ EV ไปชาร์จอย่างไร

รถ Hybrid จึงเหมาะกับปัจจุบัน

รอชมรีวิว E-Power ของจริงในไทย น่าจะเป็นมอเตอร์คนละเวอร์ชั่นกับที่ญี่ปุ่นมั้งครับ เพราะเห็นแรงม้าต่างกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 00:01:58 โดย นครอัญมณี »
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 23:48:20 »
ถ้าตัวท๊อปมาต่ำกว่าล้านนี่น่าจะขายดีระเบิดเลย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 07:25:13 »
น่าจะพอขายได้ถ้าทำราคาไม่เกินรุ่นต่ำสุดไม่เกิน 900,000 เพราะผมว่ายังไงรถพลังงานไฟฟ้าจากแบตก็คืออนาคต การที่จะต้องเสียค่า MA ทั้งสองระบบมันเปลืองแถมอัตราประหยัดดูไม่ได้ดีกว่ารถปกติเท่ไาห

เห็นด้วย EV ยังไงก็คุ้มกว่า เสียเวลาดูแลเครื่องยนต์เปล่าๆ ถ้าเครื่องยนต์เสียรถวิ่งไม่ได้เลยนะ  แล้วก็น่าจะไม่มีปลั้กชาจเหมือนรถ phev/ev ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 07:28:48 »
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว   อดใจรอกันหน่อยครับ

แต่..

ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม

รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋.... 

มันคือสิ่งเดียวกันครับ

เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ

Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน

ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก

และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 07:39:35 »
รอดูรอชมครับ กว่านิสสันจะฟันฝ่าเอามาให้ได้ขายกันก็คงมั่นใจแหละว่าดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 07:54:12 »
      ยังมีหลายท่านสับสนนะครับ ทำไมต้องใช้เครื่อง 1.2 มาปั่นไฟ คือมีเครื่องอยู่แล้ว อัตรากินน้ำมันมันก็ระดับนึง เครื่องเดิมเป็นไงละครับ อืด แต่ทีนี้มาปั่นไฟลงล้อ จากเครื่องเดิมอืดมาได้แรงบิด แรงต้นดี กินน้ำมันพอเดิมมันก็คุ้มค่ากว่า
      มองหัวรถจักรไฟฟ้า ทำไมมีแรงบิดมหาศาลลากน้ำหนัก 2,000 ตัน ขึ้นเขาได้ ปัญหาก็ปกติถ้าบำรุงรักษาปกติมันก็ไม่มีอะไร มอเตอร์มีอายุงาน แล้วปั่นไฟยังต้องใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ 2,500 แรงม้า

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 07:58:33 »
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว   อดใจรอกันหน่อยครับ

แต่..

ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม

รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋.... 

มันคือสิ่งเดียวกันครับ

เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ

Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน

ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก

และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า

ก็ไม่เป็นไรครับ อีกไม่นานก็คงได้สัมผัสของจริงกันละ
ที่ติงเอาไว้เพราะบ่อยครั้งที่ตัวรถที่ออกมาก็จัดว่าดี ว่าสวย
แต่ก่อนหน้านั้นมีการปั่นกระแส ปลุกความคากหวังคนไว้สูง
พอตัวจริงออกมา แม้ว่ารถมันจัดว่าดีแล้ว แต่ไปไม่ถึง
ความคาดหวังที่ปั่นกันเอาไว้สูงลิ่ว ผลคือกลายเป็นกระแสในทางลบ
ไปซะอย่างนั้น จะไม่ดีกับแบรนด์สินค้าเองเสียเปล่าๆ ครับ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 09:07:26 »
Feedback เมืองนอกไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นะ

ขับเร็วๆ ใช้ไฟเยอะก็ กินน้ำมันเท่ารถปกติ เห็นรีวิวจากคนใช้จริงใน note e hybrid บอกทำได้ 16-19 km l เอง
E power ของ Nissan ยิ่งเหยียบแรง เหยียบนาน รอบเครื่องก็จะสูงขึ้นหรือไม่ครับ เลยอัตราการสิ้นเปลืองไม่สวยอย่างที่คิด?
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 09:16:37 »
Feedback เมืองนอกไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นะ

ขับเร็วๆ ใช้ไฟเยอะก็ กินน้ำมันเท่ารถปกติ เห็นรีวิวจากคนใช้จริงใน note e hybrid บอกทำได้ 16-19 km l เอง
E power ของ Nissan ยิ่งเหยียบแรง เหยียบนาน รอบเครื่องก็จะสูงขึ้นหรือไม่ครับ เลยอัตราการสิ้นเปลืองไม่สวยอย่างที่คิด?
ดูท่า nissan ต้องอธิบายการทำงานเยอะขึ้น มีคนไม่เข้าใจอีกเยอะ คือมันเหมือนเครื่อง 1.2 เดิม กินประมาณเดิม แต่ได้อัตราเร่งดี คือดีเหมือนเครื่องยนต์สันดาบแรงๆ 0-100 8-9 วิ ซึ่งเครื่อง 1.2 เดิมให้ไม่ได้ แต่จริงๆคือใช้ในเมือง หนุดๆคลานๆ เครื่องยนต์มันไม่ใช้รอบสูง จึงไม่กินเท่าเครื่องยนต์ ทำไมญี่ปุ่นถึงขายดี ใช้กันเยอะ คือได้เหตุผลตรงนี้เต็มๆ เหมาะกับในเมือง ใช้แต่อัตราเร่งตีนต้น นี่ยังไม่นับปลายล็อกอีก มีคนบ่นอีกเยอะ nissan มาถูกทางไหมเนี่ย

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 09:36:24 »
เปิดตัว 19 มี.ค. ที่ กทม. แต่กว่ารถจะมีให้ดูตามโชว์รูมบ้านนอกก็คงอีกเป็นเดือนๆ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 09:46:49 »
สิ่งที่น่ากังวลคือแบตจะเสื่อมไวมั๊ยครับ คือถ้าแบตลูกเล็กมาก (1.5kW ตามข่าวในเว็บ) ก็ต้องชาร์จหลายครั้ง ทีนี้แบตพอมันชาร์จหลายๆครั้งมันจะเสื่อมเร็วขึ้นมั๊ยครับ
ถึงจะบอกว่าราคาแบตไม่แพงก็คงจะไม่ถูกแบบพาวเวอร์แบงค์ลาซาด้านะครับ!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 09:47:25 »
Feedback เมืองนอกไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นะ

ขับเร็วๆ ใช้ไฟเยอะก็ กินน้ำมันเท่ารถปกติ เห็นรีวิวจากคนใช้จริงใน note e hybrid บอกทำได้ 16-19 km l เอง
E power ของ Nissan ยิ่งเหยียบแรง เหยียบนาน รอบเครื่องก็จะสูงขึ้นหรือไม่ครับ เลยอัตราการสิ้นเปลืองไม่สวยอย่างที่คิด?
ดูท่า nissan ต้องอธิบายการทำงานเยอะขึ้น มีคนไม่เข้าใจอีกเยอะ คือมันเหมือนเครื่อง 1.2 เดิม กินประมาณเดิม แต่ได้อัตราเร่งดี คือดีเหมือนเครื่องยนต์สันดาบแรงๆ 0-100 8-9 วิ ซึ่งเครื่อง 1.2 เดิมให้ไม่ได้ แต่จริงๆคือใช้ในเมือง หนุดๆคลานๆ เครื่องยนต์มันไม่ใช้รอบสูง จึงไม่กินเท่าเครื่องยนต์ ทำไมญี่ปุ่นถึงขายดี ใช้กันเยอะ คือได้เหตุผลตรงนี้เต็มๆ เหมาะกับในเมือง ใช้แต่อัตราเร่งตีนต้น นี่ยังไม่นับปลายล็อกอีก มีคนบ่นอีกเยอะ nissan มาถูกทางไหมเนี่ย
ผมว่าจะกลายเป็นจุ๊ก2 ที่ขายดีแค่ไม่กีเดือนหลังจากนั้นก็ขายไม่ออกเพราะมันไม่ได้ประหยัดจริง ความเร็วปลายล็อค ขับเกิน110กินไม่ต่างจากรถน้ำมันทั้งหลายทั่วไปแถมการบำรุงรักษาที่ต้องมีระบบมอเตอร์และแบตมาอีก  ถ้าเอาความประหยัด CX30 1.8ดีเซล น่าจะประหยัดสุดแล้วนะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 09:56:45 »
ผมลุ้นขอให้ประหยัดจริงๆ ดีจริงๆ และราคาไม่เกินล้าน ครับ

ออฟไลน์ tui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 11:41:40 »
มันไม่น่าซื้อก็ตรง E-Power นี้ละ จอดใว้บนโชว์รูมนั้นละ

  รถ  E-Power นี่แหละคือคำตอบที่ดีที่สุด ของคนอยากใช้รถไฟฟ้า...ขอรับประกันแบต10ปีนะ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 11:51:59 »
เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย

เออใช่.. จริงด้วยครับ ... เพราะเครื่องยนต์พื้นๆ 1.2 ลิตรธรรมดา ไม่ได้ใช้รอบสูงมากระดับเรดไลน์ ก็แค่ปั่นไฟ ช่วงพีคไม่น่าเกิน 5,000 รอบ
ถ้าสมมติว่า ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองตอนใช้น้ำมันอยู่ที่ 30 กม./ลิตร เฉลี่ยได้กิโลเมตรละ 1 บาท
ถ้าเอามาติด LPG ค่าเชื้อเพลิง คงเฉลี่ยกิโลละ 40-50 สตางค์นะครับ ประหยัดซะมอเตอร์ไซค์อายเลยครับ  ;D

ณ ช่วงเวลานี้ ผมคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ Full EV ครับ เพราะสถานีชาร์จกลางทาง ยังมีน้อยมาก แถมยังต้องเสียเวลาจอดชาร์จอีก ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
พอเดินทางไปพักโรงแรม ต่างจังหวัด ก็ต้องกังวลว่า จะไปเสียบไฟชาร์จตรงไหน ขืนลากปลั๊ก3ตาพ่วง ก็เสียวไฟใหม้อีก

ส่วนหลายๆท่าน อยู่คอนโดฯ ก็ยังงง..งง..อยู่ว่า จะเอารถ EV ไปชาร์จอย่างไร

รถ Hybrid จึงเหมาะกับปัจจุบัน

รอชมรีวิว E-Power ของจริงในไทย น่าจะเป็นมอเตอร์คนละเวอร์ชั่นกับที่ญี่ปุ่นมั้งครับ เพราะเห็นแรงม้าต่างกัน

น่าสนใจครับ  ผมชอบ lpg  คงนำมาติดแน่ ๆ   


ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 13:08:17 »
เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย

เออใช่.. จริงด้วยครับ ... เพราะเครื่องยนต์พื้นๆ 1.2 ลิตรธรรมดา ไม่ได้ใช้รอบสูงมากระดับเรดไลน์ ก็แค่ปั่นไฟ ช่วงพีคไม่น่าเกิน 5,000 รอบ
ถ้าสมมติว่า ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองตอนใช้น้ำมันอยู่ที่ 30 กม./ลิตร เฉลี่ยได้กิโลเมตรละ 1 บาท
ถ้าเอามาติด LPG ค่าเชื้อเพลิง คงเฉลี่ยกิโลละ 40-50 สตางค์นะครับ ประหยัดซะมอเตอร์ไซค์อายเลยครับ  ;D

ณ ช่วงเวลานี้ ผมคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ Full EV ครับ เพราะสถานีชาร์จกลางทาง ยังมีน้อยมาก แถมยังต้องเสียเวลาจอดชาร์จอีก ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
พอเดินทางไปพักโรงแรม ต่างจังหวัด ก็ต้องกังวลว่า จะไปเสียบไฟชาร์จตรงไหน ขืนลากปลั๊ก3ตาพ่วง ก็เสียวไฟใหม้อีก

ส่วนหลายๆท่าน อยู่คอนโดฯ ก็ยังงง..งง..อยู่ว่า จะเอารถ EV ไปชาร์จอย่างไร

รถ Hybrid จึงเหมาะกับปัจจุบัน

รอชมรีวิว E-Power ของจริงในไทย น่าจะเป็นมอเตอร์คนละเวอร์ชั่นกับที่ญี่ปุ่นมั้งครับ เพราะเห็นแรงม้าต่างกัน

น่าสนใจครับ  ผมชอบ lpg  คงนำมาติดแน่ ๆ
ผมติดแก๊สกับอัลเมร่าวิ่งมาแสนหกหมื่นโล ฝาเดิมๆยังสบายๆอยู่เลยครับ

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 13:22:00 »
เหมือนมองนอก จะมีแป๊ก ด้วยนะ  รอติดตามชม ละกันนะครับ

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 13:24:19 »
มิติรถใหญ่สุดในคลาสนี้ เป็นจุดขายได้เลย+ระบบe power นิสสันต้องประชาสัมพันธ์จุดเด่นให้ดีให้ชัด อีกปัจจัยคือราคาขาย
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 14:03:27 »
ชอบ Juke ใหม่มากกว่า แต่เข้าใจว่าแค่ตัวนี้ Nissan ก็ปั้นมานานมากกว่าจะได้เอามาขาย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 14:06:39 »
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว   อดใจรอกันหน่อยครับ

แต่..

ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม

รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋.... 

มันคือสิ่งเดียวกันครับ

เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ

Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน

ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก

และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า

ไปส่อง note-e-power ในเว็บญี่ปุ่นมา มาตรฐาน jco8 ได้ 35 กิโลลิตร เท่าๆกับ อัลติส ไฮบริด
ดังนั้น ถ้ามาไทย น่าจะทำอัตราสิ้นเปลืองใน eco sticker ได้พอๆกับอัลติส ไฮบริด

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 14:59:41 »
ยังไม่กล้าออกตัวแรง รถยังไม่มา รออีกไม่กี่วัน  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ โฉม Minorchange //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 15:25:35 »
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว   อดใจรอกันหน่อยครับ

แต่..

ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม

รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋.... 

มันคือสิ่งเดียวกันครับ

เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ

Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน

ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก

และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า

ไปส่อง note-e-power ในเว็บญี่ปุ่นมา มาตรฐาน jco8 ได้ 35 กิโลลิตร เท่าๆกับ อัลติส ไฮบริด
ดังนั้น ถ้ามาไทย น่าจะทำอัตราสิ้นเปลืองใน eco sticker ได้พอๆกับอัลติส ไฮบริด
มาตรฐานการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของญี่ปุ่นนี้ใช้ไม่ได้จริงเลยครับ ทำให้นึกถึงมารฐานการทดสอบ NCAP ในบางภูมิภาคที่รถรุ่นไหนๆก็ได้5ดาวแทบทุกรุ่นทั้งที่หุ่นทดสอบมีอาการบาดเจ็บจากการชนเยอะอยู่