ผู้เขียน หัวข้อ: เสียง "ปุ้งๆ" ที่ท่อไอเสียตอนสตาร์ทรถ + DTC Code = เกิดจากอะไรได้บ้างครับ ??  (อ่าน 14201 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถ City Zx อายุ 12 ปีกว่าๆ ไม่ได้ติดแก๊ส ไมล์ประมาณ 105,000 กม.

ตอนนี้ มีเสียง "ปุ้งๆ" ที่ท่อไอเสียตอนสตาร์ทรถ = เกิดจากอะไรได้บ้างครับ ??
ในคลิปจะเป็นช่วงวินาทีที่ 1 - วินาทีที่ 4 ครับ


---เพิ่มเติม ตอนใช้หัวเทียน (ปลอม??) + มีเสียง "ปุ้งๆ" ที่ท่อไอเสียครั้งแรก ??
มี DTC Code 2 ตัวนี้ ตามรูปครับ = บ่งบอกอะไรบ้างครับ
หาจาก Google บ้างก็ว่าเป็นที่คอยล์จุดระเบิด, อีกอันบอกว่าสูบที่ 3 มีปัญหา ??




ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 07:01:33 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
จังหวะที่เป็นเครื่องสั่น รอบตกไหม พอเครื่องร้อนแล้วหายรึเปล่า

อาการเหมือน เครื่องที่เดินไม่ครบสูบไหมครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
จังหวะที่เป็นเครื่องสั่น รอบตกไหม พอเครื่องร้อนแล้วหายรึเปล่า

อาการเหมือน เครื่องที่เดินไม่ครบสูบไหมครับ

จังหวะที่มีเสียงดังปุ้งๆ ตอนสตาร์ท = รอบเครื่องไม่ตกครับ ก็เริ่มต้นที่ 1500 RPM ค่อยๆ ลดลงมาเหลือที่ 850 RPM โดยประมาณ
ใช้เวลาประมาณ 4 นาที

เครื่องเดินไม่ครบสูบ = วัดกำลังอัดทุกสูบ ก็ปกติดีครับ ได้ค่า 200 ทุกสูบ ยกเว้นสูบ 4 ได้ 210 ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
งั้นน่าจะเป็นจังหวะจุด อาจจะเพียนๆ ไล่ระบบไฟครับ

เดินไม่ครบสูบส่วนใหญ่ ไม่เกียวกับกำลังอัดครับ เป็นที่ระบบไฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 10:20:45 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
งั้นน่าจะเป็นจังหวะจุด อาจจะเพียนๆ ไล่ระบบไฟครับ

เดินไม่ครบสูบส่วนใหญ่ ไม่เกียวกับกำลังอัดครับ เป็นที่ระบบไฟ

ไล่ระบบไฟ = หมายถึง ระบบไฟอะไรครับ คอยล์จุดระเบิด ?? หัวเทียน ??

อาการนี้เริ่มเป็น (ถ้าสังเกตไม่ผิด) = หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดมือ 2 + โดนหัวเทียนปลอม ??

หัวเทียนเข็มปลอม NGK BKR6E GP ---> หัวเทียนเข็ม NGK BKR6E GP แท้ ---> หัวเทียนหัวตัด NGK BKR6E-11 อันเก่า

หัวเทียนทั้ง 3 ชุด ก็เป็นเหมือนกันหมดอ่ะครับ ??

เลยกะว่า จะลองสลับเอาหัวฉีดน้ำมันเดิมติดรถใส่กลับคืนครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
งั้นน่าจะเป็นจังหวะจุด อาจจะเพียนๆ ไล่ระบบไฟครับ

เดินไม่ครบสูบส่วนใหญ่ ไม่เกียวกับกำลังอัดครับ เป็นที่ระบบไฟ

ไล่ระบบไฟ = หมายถึง ระบบไฟอะไรครับ คอยล์จุดระเบิด ?? หัวเทียน ??

อาการนี้เริ่มเป็น (ถ้าสังเกตไม่ผิด) = หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดมือ 2 + โดนหัวเทียนปลอม ??

หัวเทียนเข็มปลอม NGK BKR6E GP ---> หัวเทียนเข็ม NGK BKR6E GP แท้ ---> หัวเทียนหัวตัด NGK BKR6E-11 อันเก่า

หัวเทียนทั้ง 3 ชุด ก็เป็นเหมือนกันหมดอ่ะครับ ??

เลยกะว่า จะลองสลับเอาหัวฉีดน้ำมันเดิมติดรถใส่กลับคืนครับ
ก่อนจะสลับหัวฉีด ตอนสลับหัวเทียนได้ดู code ไหมครับว่าฟ้องปัญหาที่สูบเดิมไหม ... ถ้าใช่จะได้ตัดปัญหาจากหัวเทียนได้

ทีนี้พอเอาหัวฉีดมาลอง ก็ดูว่าปัญหายังมีไหม เกิดที่สูบเดิมหรือเปล่า .. ถ้าใช่อีก ก็ตัดหัวฉีดไปได้อีก

ก็จะเหลือแต่ระบบไฟแล้วครับ (คอยล์ สายหัวเทียน สายไฟ) .. แครงค์เซ็นเซอร์ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวไหม แต่คิดตามหลักการทำงานก็อาจเป็นได้ (ทำงานเพี้ยนทำให้บอกตำแหน่งจุดระเบิดผิด)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
งั้นน่าจะเป็นจังหวะจุด อาจจะเพียนๆ ไล่ระบบไฟครับ

เดินไม่ครบสูบส่วนใหญ่ ไม่เกียวกับกำลังอัดครับ เป็นที่ระบบไฟ

ไล่ระบบไฟ = หมายถึง ระบบไฟอะไรครับ คอยล์จุดระเบิด ?? หัวเทียน ??

อาการนี้เริ่มเป็น (ถ้าสังเกตไม่ผิด) = หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดมือ 2 + โดนหัวเทียนปลอม ??

หัวเทียนเข็มปลอม NGK BKR6E GP ---> หัวเทียนเข็ม NGK BKR6E GP แท้ ---> หัวเทียนหัวตัด NGK BKR6E-11 อันเก่า

หัวเทียนทั้ง 3 ชุด ก็เป็นเหมือนกันหมดอ่ะครับ ??

เลยกะว่า จะลองสลับเอาหัวฉีดน้ำมันเดิมติดรถใส่กลับคืนครับ
ก่อนจะสลับหัวฉีด ตอนสลับหัวเทียนได้ดู code ไหมครับว่าฟ้องปัญหาที่สูบเดิมไหม ... ถ้าใช่จะได้ตัดปัญหาจากหัวเทียนได้

ทีนี้พอเอาหัวฉีดมาลอง ก็ดูว่าปัญหายังมีไหม เกิดที่สูบเดิมหรือเปล่า .. ถ้าใช่อีก ก็ตัดหัวฉีดไปได้อีก

ก็จะเหลือแต่ระบบไฟแล้วครับ (คอยล์ สายหัวเทียน สายไฟ) .. แครงค์เซ็นเซอร์ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวไหม แต่คิดตามหลักการทำงานก็อาจเป็นได้ (ทำงานเพี้ยนทำให้บอกตำแหน่งจุดระเบิดผิด)

1. ก่อนใช้หัวฉีดมือ & ตอนสลับใช้หัวฉีดมือ 2 = ไม่พบ DTC Code ใดๆ ครับ

2. DTC Code มาพบว่า หัวเทียนที่เปลี่ยนน่าจะปลอม (เปลี่ยนพร้อมหัวฉีดมือ 2)
ผมวิ่งไปประมาณ 240 กม. มาพบอาการเครื่องกระตุก เหมือนรถจะดับ

2.1 แอพ Torque Pro = อ่าน Erro Code ได้ดังรูป

2.2 ส่วนเครื่อง G Scan ของอู่ = อ่าน Error Code ว่าเป็นที่คอยล์จุดระเบิด 4 อัน มี Volt สูงไปครับ (ถ้าจำไม่ผิด--ผมลืมถ่ายรูป DTC Code ไว้)
อู่ทำการ Clear Code+วัดไฟรั่วของคอยล์จุดระเบิดทั้ง 4 อัน = ก็ไม่พบไฟรั่วที่คอยล์จุดระเบิดครับ

3. เปลี่ยนหัวเทียนเข็มของแท้จากทางอู่ เบอร์ BKR6E GP จำนวน  4 หัว  = อาการเครื่องกระตุก รถจะดับหายไป
แต่เสียง "ปุ้งๆ" ตอนสตาร์ทรถยังมีอยู่

4. อีก 1 อาทิคย์ = ผมเอาหัวเทียนตัดของเก่า เบอร์ BKR6E-11 ไปให้อู่สลับใส่ดู
แต่เสียง "ปุ้งๆ" ตอนสตาร์ทรถยังมีอยู่

ตอนนี้ เลยงงๆ ว่า เพราะหัวเทียนปลอม = ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ แถมวิ่งไปเกือบ 300 กม. จนคอยล์จุดระเบิด เลยรวนไปด้วยไหม ??
หรือ หัวฉีดมือ 2 มันเกิดปัญหาครับ


5. รุ่นนี้ = เป็น Direct Coil ครับ, ส่วนระบบสายไฟรถ จะไล่อย่างไรได้บ้างครับ ให้ร้านแบต วัดไฟดู ก็ไม่พบไฟรั่ว
จะวายริ่งสายไฟใหม่ ทางอู่ก็บอกอย่าทำเลย ไม่น่ามีประโยชน์

6. สรุป ผมควรทำอย่างไรบ้างครับ = จะได้แก้ปัญหา เสียง "ปุ้งๆ" ตอนสตาร์ทรถได้

6.1 เอาหัวฉีดน้ำมันเดิมของติดรถไปลองเปลี่ยนกลับ (ต้องล้าง+ทดสอบการจ่ายน้ำมันก่อน)

6.2 เปลี่ยนหัวเทียนใหม่อีก 1 ชุด แต่เอาแค่แบบหัวตัดธรรมดาก็พอ ??



ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 12:41:38 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
ทำจากง่ายไปยากครับ

เคลียร์ code
สลับหัวเทียน ถ้าปัญหาอยู่หัวเทียน code จะต้องย้ายสูบไปที่สูบที่หัวเทียนสูบสามเคยอยู่

ถ้า code เหมือนเดิม

สลับหัวฉีด (ใช้ของชุดทีี่ใส่อยู่ในรถนี่แหละ) ลองดูว่ามีปัญหาคล้ายเดิมไหม ย้ายสูบหรือเปล่า ถ้า code แบบเดิมแต่ย้ายสูบก็หัวฉีด .. ถ้า code เดิมสูบเดิม ก็มีแววจะเป็นคอยล์ หรือระบบไฟส่วนอื่นๆ

งานไล่วายริ่งสายไฟ ไม่ค่อยมีคนยอมทำครับ ไม่รู้ทำไม ขนาดให้คิดค่าแรงได้เต็มที่ยังไม่ค่อยยอมทำกันเลยครับ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
ก่อนไปทำหัวฉีดให้เสียเงิน เอาหัวเทียนที่ว่าแท้ใส่ กลับ แล้ว ลบโค๊ด แล้วลองสลับ ตัวคอยล์ เช็คสาย เช็คปลั๊ก

ถ้าโค็ด ขึ้นทั้ง 4 ตัว ก็เข้าอู่ เดียวช่างก็หาคอยล์ เครื่องอื่นมาสลับดูให้ หากขยับ จากสูบ 3 ไปสูบ อื่น ก็ตามนั้น

ไทม์ไลน์ มันงงๆ แสดงว่า โค๊ดนี้ อาการนี้ เป็นแตั่งแต่ อากจากอู่เลย หลังจากเปลียนหัวเทียนปลอมออก
ทำไมไม่ถามทางอู่เลยครับ ว่าเป็นที่อะไร  ถ้าอู่บอก คอยรวน ได้ยกคอยล์ ไปพร้อมกัน? ช่างเข้ารับผิดชอบงานซ่อมอยู่แล้วละครับ


คหสต นะครับ ถ้ามันไม่มีปัญหาในการใช้งาน แค่ดังแปลก ๆ บางครั้ง ตอนสตาทใหม่ ๆ แค่นั้น ไม่ได้สั่น กำลังตก ดับกลางอากาศ ไฟเครื่องไม่โชว์
ก็ดูอาการไปก่อน ไม่จำเป็นต้องทำอะไร


ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ทำจากง่ายไปยากครับ

เคลียร์ code
สลับหัวเทียน ถ้าปัญหาอยู่หัวเทียน code จะต้องย้ายสูบไปที่สูบที่หัวเทียนสูบสามเคยอยู่

ถ้า code เหมือนเดิม

สลับหัวฉีด (ใช้ของชุดทีี่ใส่อยู่ในรถนี่แหละ) ลองดูว่ามีปัญหาคล้ายเดิมไหม ย้ายสูบหรือเปล่า ถ้า code แบบเดิมแต่ย้ายสูบก็หัวฉีด .. ถ้า code เดิมสูบเดิม ก็มีแววจะเป็นคอยล์ หรือระบบไฟส่วนอื่นๆ

งานไล่วายริ่งสายไฟ ไม่ค่อยมีคนยอมทำครับ ไม่รู้ทำไม ขนาดให้คิดค่าแรงได้เต็มที่ยังไม่ค่อยยอมทำกันเลยครับ

ปัญหาคือ

หลังจากเครื่องกระตุก --- > มี Error Code ---> Clear Code ---> ใส่หัวเทียนแท้ วิ่งไป 1 อาทิตย์---> สลับหัวเทียนชุดเก่าไปใส่

= ไม่มี Error Code อีกเลยครับ เลยอยากลองสลับเอาหัวฉีดเดิมติดรถไปลองใส่ดูครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ก่อนไปทำหัวฉีดให้เสียเงิน เอาหัวเทียนที่ว่าแท้ใส่ กลับ แล้ว ลบโค๊ด แล้วลองสลับ ตัวคอยล์ เช็คสาย เช็คปลั๊ก

ถ้าโค็ด ขึ้นทั้ง 4 ตัว ก็เข้าอู่ เดียวช่างก็หาคอยล์ เครื่องอื่นมาสลับดูให้ หากขยับ จากสูบ 3 ไปสูบ อื่น ก็ตามนั้น

ไทม์ไลน์ มันงงๆ แสดงว่า โค๊ดนี้ อาการนี้ เป็นแตั่งแต่ อากจากอู่เลย หลังจากเปลียนหัวเทียนปลอมออก
ทำไมไม่ถามทางอู่เลยครับ ว่าเป็นที่อะไร  ถ้าอู่บอก คอยรวน ได้ยกคอยล์ ไปพร้อมกัน? ช่างเข้ารับผิดชอบงานซ่อมอยู่แล้วละครับ

คหสต นะครับ ถ้ามันไม่มีปัญหาในการใช้งาน แค่ดังแปลก ๆ บางครั้ง ตอนสตาทใหม่ ๆ แค่นั้น ไม่ได้สั่น กำลังตก ดับกลางอากาศ ไฟเครื่องไม่โชว์
ก็ดูอาการไปก่อน ไม่จำเป็นต้องทำอะไร

ผมสรุป Time Line ให้นะครับ

1. 4 ก.พ. 2563

เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันมือ 2 (ล้าง & ทดสอบการจ่ายน้ำมัน) , ล้าง EGR, หัวเทียนเข็มปลอม ??
ไม่มี Error Code ใดๆ

2. 9 ก.พ. 2563
วิ่งใช้งานไปประมาณ 240 กม. กทม. ---> สุพรรณบุรี
สังเกตว่ามีเสียง "ปุ้งๆ" ตอนสตาร์ท ---> แต่เครื่องยนต์ยังทำงานปกติ ไม่มีอาการกระตุกใดๆ

3. 10 ก.พ. 2563
เครื่องยนต์กระตุกมากเหมือนจะดับ---> อู่แถวบ้านช่วยดูให้ คิดว่าสูบที่ 4 มีปัญหา ทดลองสลับคอยล์จุดระเบิดสูบ 2 กับ สูบ 4
ไฟเครื่องโชว์ ---> ใช้ App Torque Pro แสกน พบ Code ดังรูป แต่ยังไม่ Clear Code


4. 11 ก.พ. 2563
นำรถไปอู่ที่ล้างหัวฉีด ---> ใช้ G Scan เจอโค้ด ฟ้องว่า คอยล์จุดระเบิด 4 อัน มี Volt สูง--คอยล์ตัวที่ 1,4 กับ คอยล์ตัวที่ 2,3 (ถ้าผมจำไม่ผิด)
---> Clear Code ---> วัดไฟรั่วคอยล์จุดระเบิดทั้ง 4 อัน ---> วัดกำลังอัดทุกสูบ ---> เปลี่ยนฟิวส์วงจรเบรค ตำแหน่งที่ 16 ในกล่องฟิวส์ --->
เปลี่ยนหัวเทียนเข็มของแท้

อาการเครื่องยนต์กระตุกหายไป ---> เลยไปร้านแบต เปลี่ยนแบต Panasonic ขนาด 52 แอมป์ (ของเดิมอายุ 3 ปี)

5. 17 ก.พ. 2563
เสียง "ปุ้งๆ" ที่ท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทยังมี ---> นำหัวเทียนหัวตัดของเก่าไปให้อู่ที่เปลี่ยนหัวฉีด ช่วยใส่ให้ & วัดไฟรั่วคอยล์จุดระเบิดอีกครั้ง--->
ใช้เครื่อง G Scan ตรวจดู ไม่มี Error Code ใดๆ ---> วัดค่า Lamda ที่ท่อไอเสีย = 1

Timeline ก็ตามที่สรุปมาครับ

ตอนนี้ = ต้องการแก้ไขอาการมีเสียง "ปุ้งๆ" ที่ท่อไอเสียตอนสตาร์ทรถ กลัวว่ามันบ่งบอกถึงความผิดปกติของเครื่องยนต์
ถ้าไม่รีบแก้ไข กลัวจะบานปลายครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องไม่หาย กำลังอัดดี เครื่องยนต์ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกนะครับ

เสียง ปุ้งๆ มันเป็นได้หลายสาเหตุ บางทีจะไปหาต้นตอ อาจจะไม่คุ้มเอาครับ

รถผมเอง สต้าต ตอนเช้า บางวันยังสั้นยาวไม่เท่ากันเลยครับ เนื่องจากใช้น้ำมัน E85

เคยพยายามคิดจะแก้ ปรึกษาช่างที่ผมรู้จักคุ้นเคยกันอย่างดี สรุปความได้ว่ามันไม่คุ้มที่จะทำครับ เพราะรถใช้งานปรกติ เดินเบานิ่ง วิ่งมีกำลัง น้ำมันจ่ายไม่บาง ระบบน้ำมันไม่รั่วซึ่ม ไฟไม่รั่ว

จะหาเรื่องซ่อมรถ ผมว่ามันมีได้ตลอดหละครับ นู่นนี่นั่น ผมเลยถือคติว่า ใช้รถให้คุ้ม กับค่าดูแลรักษาที่เราจ่ายไปครับ

ทุกวันนี้ รถผมวิ่ง 280,000 km แรงม้ายังอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ ตาม อรรถภาพ น้ำมันเครื่องยังเติมเบอร์ 30 ดูแลรักษาตามอาการ ชิ้นไหนเสียก็เปลี่ยน จะมือ 1 มือสอง ก็แล้วแต่โอกาส ใครขึ้นมานั่ง หรือมาขับ ก็ไม่นึกว่า เลขไมล์จะสูงขนาดนี้

ผมมีความสุข ที่ได้ขับมัน ได้สะสมเลขไมล์ให้มันสูงขึ้นไปเรื่อยๆ อยากจะรู้ว่าใครจะหมดใจก่อนกันครับ







ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
น้ำมันเครื่องไม่หาย กำลังอัดดี เครื่องยนต์ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกนะครับ

เสียง ปุ้งๆ มันเป็นได้หลายสาเหตุ บางทีจะไปหาต้นตอ อาจจะไม่คุ้มเอาครับ

รถผมเอง สต้าต ตอนเช้า บางวันยังสั้นยาวไม่เท่ากันเลยครับ เนื่องจากใช้น้ำมัน E85

เคยพยายามคิดจะแก้ ปรึกษาช่างที่ผมรู้จักคุ้นเคยกันอย่างดี สรุปความได้ว่ามันไม่คุ้มที่จะทำครับ เพราะรถใช้งานปรกติ เดินเบานิ่ง วิ่งมีกำลัง น้ำมันจ่ายไม่บาง ระบบน้ำมันไม่รั่วซึ่ม ไฟไม่รั่ว

จะหาเรื่องซ่อมรถ ผมว่ามันมีได้ตลอดหละครับ นู่นนี่นั่น ผมเลยถือคติว่า ใช้รถให้คุ้ม กับค่าดูแลรักษาที่เราจ่ายไปครับ

ทุกวันนี้ รถผมวิ่ง 280,000 km แรงม้ายังอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ ตาม อรรถภาพ น้ำมันเครื่องยังเติมเบอร์ 30 ดูแลรักษาตามอาการ ชิ้นไหนเสียก็เปลี่ยน จะมือ 1 มือสอง ก็แล้วแต่โอกาส ใครขึ้นมานั่ง หรือมาขับ ก็ไม่นึกว่า เลขไมล์จะสูงขนาดนี้

ผมมีความสุข ที่ได้ขับมัน ได้สะสมเลขไมล์ให้มันสูงขึ้นไปเรื่อยๆ อยากจะรู้ว่าใครจะหมดใจก่อนกันครับ

เป็นอีกมุมมองที่ดีครับ ในเรื่องของการซ่อมรถ

เพียงแต่ผมไม่ค่อยสันทัดด้านเครื่องยนต์ = รู้สึกว่า มันลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศ ครับ  ;) ;)

ผมกลัวเหมือนเคสยางหุ้มเพลาขับขาด จารบีทะลักออกมา = ถ้าไม่รีบเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ อาจต้องเปลี่ยนเพลาขับทั้งเส้น :'( :'(

อย่างเรื่องท่อไอเสียมีเสียง "ปุ้งๆ" ตอนสตาร์ทรของรถผมนั้น = ถ้ามีช่างหรืออู่ตรวจสอบแล้ว ว่ามัน "ปกติ" ผมก็ไม่ซ่อมครับ เสียดายเงิน
เงินทั้งหมดที่ซ่อมรถ = ผมซื้อ Omega Seamaster มือ 2 ได้ซักเรือน สองเรือนแล้วครับ :D :D

ผมก็มีความสุขกับการได้ขับรถเหมือนกันครับ = อยากเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกับรถ --- My Car and my life is my Life  8) 8)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
คนรู้จักกันแนะนำมาว่า

อาการมันเหมือนมันจุดบอดตอนเครื่องเย็น
น้ำมันอาจจะหนาไปนิด หรือ คอยล์เริ่มจะไม่ดี
แต่พอร้อนแล้วหาย แบบนี้จะหาสาเหตุยาก

-----------------------------------------

ซึ่งถ้าดูจากค่า STFT ผ่าน App Torque Pro = รถผมน่าจะจ่ายน้ำมันบางครับ ค่าอยู่ที่ + 10 ถึง + 20

คอยล์พึ่งเปลี่ยนมาได้ 2 ปี (ของแท้เบิกศูนย์) ใช้ไปไม่ถึง 20,000 กม. ครับ

อาการที่มีเสียงปุ้งๆ ตอนสตาร์ท = มันน่าจะเริ่มจากตอนใช้หัวเทียนปลอมครับ แม้จะเปลี่ยนหัวเทียนเป็นของแท้แล้ว แต่เหมือนอาการมันยังค้างอยู่ครับ

ตอนนี้ = ผมควรเปลี่ยนเอาหัวฉีดน้ำมันเดิมติดรถเปลี่ยนกลับคืนไหมครับ & เปลี่ยนหัวเทียนของแท้อีกชุด เอาแบบหัวตัดธรรมดาพอ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
คอยล์ หัวเทียน หัวฉีด

ของผมเทียน่าอาการคล้ายๆแบบนี้ เปลี่ยนหัวฉีดไป 2 เงียบสนิท

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
คอยล์ หัวเทียน หัวฉีด

ของผมเทียน่าอาการคล้ายๆแบบนี้ เปลี่ยนหัวฉีดไป 2 เงียบสนิท

อาการของเทียน่า Gen ?? อะไรครับ = มีเสียง "ปุ้งๆ" ที่ท่อไอเสีย ตอนสตาร์ท ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??