ผมว่าเป็นกรรมตามสนองของบริษัทรถ General motor ที่ชอบทิ้งลูกค้าแจกแพมาตลอดนะครับหรือชอบซื้อรถยี่ห้อต่างมาดูดเทคโนโลยี แล้วทำให้ยี่ห้อตกต่ำลงและปล่อยให้เจ๊ง และครั้งนี้ผมว่าตัวบริษัทแหละผิดเองที่ไม่ปรับปรุงตัวตั้งแต่สมัยครูซ ที่ไม่ยอมปรับปรุงบริการหลังการขาย ไม่สนใจลูกค้าในภูมิภาคนี้ ไม่เหมือนลูกค้าจากอเมริกาหรือจีนที่แทบจะเป็นพระเจ้า แม้ว่าว่าพวงมาลัยขวาจะน้อย แต่หากตั้งใจขาย ตั้งใจบริการ ไม่ลดต้นทุนจนรถพังง่าย คุณก็คงไม่ขาดทุนจนจะล้มละลายแบบนี้ แต่ลูกค้าเหล่านี้ไม่เคยซื้อของในห้างเลยหรอว่าสินค้าจะต้องมีลดราคากัน แต่มองในอีกแง่นึกคือบริษัทปิดตัวลงแล้วศูนย์ย่อมทะยอยปิดหรือเปลี่ยนไปเป็นยี่ห้ออื่นกัน คนที่ซื้อรถมาใช้แล้วไม่มีศูนย์ให้เคลมให้บริการตามการรับประกันเค้าจะทำยังไงกัน ถ้าหากถือข้อนี้ผมก็มองว่าสมควรถูกฟ้องนะ