ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้า Chevrolet รวมตัวขอเงินชดเชย หลังซื้อในราคาเต็มก่อนหน้า  (อ่าน 11801 ครั้ง)

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
กลุ่มลูกค้าเชฟโรเลต แคปติวา จำนวนประมาณ 100 คน รวมตัวกันเข้ามาที่สำนักงานใหญ่ของ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้ชดเชยส่วนต่างราคา จากการที่กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ซื้อไปในราคาเต็ม ก่อนหน้าที่ จีเอ็มจะมีการประกาศลดราคา

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
สงสารจีเอ็ม ณ อเมริกาเถิดครับ บริษัทเค้ารุ่งริ่งกลับไปแล้ว ในเมื่อคุณซื้อด้วยความพร้อมที่จะจ่ายก็ควรอยู่ได้ด้วยสปิริต
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Showbiz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ตอนซื้อพร้อมจ่ายราคานั้น เพื่อได้สินค้า เป็นการตกลงกันทั้งสองฝ่าย พูดยาก

เชื่อว่าเคสนี้ทำไรไม่ได้ เพราะยังไง บ. ก็โกแบ็คโฮม แล้ว

ได้แต่แสดงความเห็นใจด้วยละกันครับ ก็คงต้องผ่อนกันไป

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ ผมถามมาแล้ว มันเป็นเรื่องปกติครับ

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ชาวซูบี้บอก ก็ปรกตินิ  :'( :'(

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เหมือนๆกับการซื้อของในห้าง ซื้อวันนี้พรุ่งนี้เขาลดราคาเราคนซื้อก่อนจะทำอะไรได้เมื่อสมัครใจซื้อไปแล้ว นอกจาก ทำใจ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
  • Blue. Just BLUE.
ผมว่าทาง GM น่าจะมีมาตรการเยียวยาเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เช่น ขยายอายุการรับประกัน ฟรีค่าบริการ ฟรีประกันภัย บัตรจับมือ(ฮา) ฯลฯ แต่คงไม่คืนเงินให้แน่ๆ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมว่าเป็นกรรมตามสนองของบริษัทรถ General motor ที่ชอบทิ้งลูกค้าแจกแพมาตลอดนะครับหรือชอบซื้อรถยี่ห้อต่างมาดูดเทคโนโลยี แล้วทำให้ยี่ห้อตกต่ำลงและปล่อยให้เจ๊ง และครั้งนี้ผมว่าตัวบริษัทแหละผิดเองที่ไม่ปรับปรุงตัวตั้งแต่สมัยครูซ ที่ไม่ยอมปรับปรุงบริการหลังการขาย ไม่สนใจลูกค้าในภูมิภาคนี้ ไม่เหมือนลูกค้าจากอเมริกาหรือจีนที่แทบจะเป็นพระเจ้า แม้ว่าว่าพวงมาลัยขวาจะน้อย แต่หากตั้งใจขาย ตั้งใจบริการ ไม่ลดต้นทุนจนรถพังง่าย  คุณก็คงไม่ขาดทุนจนจะล้มละลายแบบนี้ แต่ลูกค้าเหล่านี้ไม่เคยซื้อของในห้างเลยหรอว่าสินค้าจะต้องมีลดราคากัน แต่มองในอีกแง่นึกคือบริษัทปิดตัวลงแล้วศูนย์ย่อมทะยอยปิดหรือเปลี่ยนไปเป็นยี่ห้ออื่นกัน คนที่ซื้อรถมาใช้แล้วไม่มีศูนย์ให้เคลมให้บริการตามการรับประกันเค้าจะทำยังไงกัน  ถ้าหากถือข้อนี้ผมก็มองว่าสมควรถูกฟ้องนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2020, 16:25:16 โดย deertesla »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
ตอนทำสัญญาซื้อขายก็พอใจในมูลค่าราคาตอนนั้น พอลดราคามาเรียกร้อง แบบนี้ถ้าซื้อของละเดือนหน้าเซลผมก็เรียกร้องได้หรอ

GM ก็ปิดกลับบ้านไปแล้ว จะฟ้องกับใครอ่ะครับ ที่เค้าเทก็น่าจะขาดทุนไม่น้อยแต่เรียกกระแสให้รถหมด ก็ยอมเฉือนเนื้อตัวเองออกไปบ้าง

tender deal ที่สุดคือ ขยายรับประกัน อะไรแบบนี้มากกว่า มูลค่า มือสองเลิกคิดไปได้เลย ป.1 ยังทำไม่ได้เลยมั้ง อะไหล่หายาก

เห็นใจนะ แต่การมาแสดงจุดยืนนิคือผิดมากๆ จะรวมตัวร้องขอความเห็นใจก็ว่าไป ให้ใช้เงินคืนนิไม่ใช่แล้ววว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ถ้า สินค้าทุกชิ้น (รวมถึงรถยนต์) ราคาขาย ณ วันที่หนึ่ง แพงกว่า วันหนึ่งที่ลดราคา

สินค้าทุกชิ้น ต้องมาจ่ายค่าส่วนต่าง ด้วยไหมครับ

ผมว่าไม่ใช่นะ เพราะราคาที่ซื้อ คือ พอใจทั้งคนซื้อ และ คนขาย ณ วันที่นั้นๆ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
" บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคา โดยไม่แจ้งให้ทราบล้วงหน้า "
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2020, 16:29:40 โดย AT »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เกินไปแหละแบบนี้    เอางี้รถรุ่นไหนหั่นราคาก่อนตกรุ่นก็เรียกร้องได้สิงั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ใจเย็นๆ ครับ อย่าไปซ้ำเติมกัน

sympathy ครับ sympathy

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ทำใจ..และจำไว้เป็นบทเรียนครับ

ใครที่บอกรถตลาดไม่น่าซื้อ เปลี่ยนใจได้นะ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ลูกค้าเสียความรู้สึกมันก็ถือเป็นเรื่องนึงต่างหากที่ผมเองก็เห็นใจ แต่จะให้บริษัทชดใช้/ชดเชย? ตอนซื้อลูกค้าก็เต็มใจซื้อราคานั้นเอง ผมว่ามันคนละเรื่องกันนะ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
คงไม่ได้หรอกครับเค้าเผ่นหนีไม่สนใจชื่อเสียงอะไรแล้ว  อีกอย่างมันเป็นข้อตกลงขณะนั้นๆอยู่แล้วไม่งั้นถ้าวันต่อมาสินค้าราคาแพงขึ้นคนที่ซื้อก่อนหน้านี้ต้องจ่ายเพิ่มนะสิ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
ก็ตอนนั้นคุณพร้อมจ่ายราคานั้น ไม่มีใครมาบังคับ

กลับกันถ้าตอนหลังรถปรับราคาขึ้น บริษัทบอกว่าขายถูกไปขอเวินเพิ่มคุณจะยอมจ่ายไหม

ถึงจะน่าเห็นใจแต่แบบนี้ก็ไม่แฟร์นะ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ก็ตอนนั้นคุณพร้อมจ่ายราคานั้น ไม่มีใครมาบังคับ

กลับกันถ้าตอนหลังรถปรับราคาขึ้น บริษัทบอกว่าขายถูกไปขอเวินเพิ่มคุณจะยอมจ่ายไหม

ถึงจะน่าเห็นใจแต่แบบนี้ก็ไม่แฟร์นะ
ครับ ทำให้นึกถึงลูก้า Subaru XV รุ่นแรก ที่Subaru ลดราคาลงแบบไม่รู้ตัว อย่างกับตลาดหุ้น ครั้งนั้นลูกค้าก็บ่นกันแบบเสียความรู้สึกมากๆ แต่ Case Subaru ค่างจาก Chevrolet เป็นอย่างมาก ลูกค้าที่ซื้อ Captiva ไปก็ต้องทำใจให้ได้ละครับ Case Chevrolet นี่เค้าปิดกิจการถาวร แต่ Case Subaru ส่วนตัวผมว่าน่าจะเสียความรู้สึกมากกว่า เพราะ Subaru อยู่ต่อ และ XV ที่ลดราคา ลดแล้วลดอีก แถมที่ลดยังได้ Option ดีกว่าอีกตะหาก ถึงกะนั้น Subaru ก็เป็นรถที่น่าใช้ Captiva ในส่วนตัวผมเป็นห่วงเรื่องอะไหล่ในอนาคตมากกว่า ถึงเค้าจะรับรองว่าเค้าจะดูแลต่อ แต่ความเห็นส่วนตัวผมไม่เชื่อ GM

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เข้าใจและเห็นใจนะ ตอนจ่ายเงินไม่มีใครคิดว่าจะโดนเทหรอก

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เข้าใจความรู็สึกนี้เลยครับ :'(

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
เห็นใจ แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะตกลงซื้อที่ราคานั้นแล้ว

แต่จะว่าไปมันก็ลดโหดเกิ๊น ลดแสนเดียวยังเคืองเลย นี่ลดไปครึ่งล้าน  :-X :-X

ออฟไลน์ MaxxIE38

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ผมอยากรู้ว่า

ถ้าเชฟขึ้นราคาแทนที่จะลดราคา  คนพวกนี้มันจะมาจ่ายส่วนต่างให้บริษัทมั้ยน้อ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
GM  แถลงมาแล้ว  ทำตามกฎหมายทุกประการ     เรื่องชดเชยเลิกหวังได้เลย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ซื้อมา​   9​ แสนขายเต้นท์ตอนนี้เหลือ​ 3.8แสนทันที​ 555555


ผมเป็น​ GM.ผมจะบอกว่าไม่ลดราคาแต่ให้ส่วนลดพิเศษ​5แสน​  ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ผมกลับเห็นใจนะ ซึ่งคงทำได้แค่นั้น แต่ถ้าเป็นเราบ้างคงรู้สึกเหมือนกัน
ถ้าคนซื้อไปหลายเดือนแล้วเข้าใจได้ แต่คนเพิ่งซื้อไม่กี่วันน่าเห็นใจ
ปกติซื้อของที่ USA หลายอย่างเค้ามีคุ้มครองราคา เช่น ภายใน 14 วันถ้าปรับราคาจะคืนส่วนต่างหรือคืนสินค้าได้
จริงอยู่ว่าตอนซื้อเค้าเต็มใจซื้อ แต่นั่นคือด้วยความรู้สึกของการซื้อในภาวะปกติ
ไม่ว่าจะเป็นราคาขายต่อ หรือเรื่องทุนประกัน มันคือภาวะปกติครับ ต้องเข้าใจด้วย
และไม่ใช่การลดราคาเพราะรถตกรุ่นหรือจัดโปรทั่วไป
แล้วเค้าไปขอความเป็นธรรมนะครับต้องแยกคนละแบบ
ถ้าเค้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้คงไม่ซื้อแน่ ตอนนี้ปัญหาอีกอย่างของคนซื้อราคาเต็มคือ
ต่อประกันตอนนี้ทุนลดลงตามราคาใหม่เลยครับ ขายต่อไม่ต้องพูดถึงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2020, 20:19:21 โดย dt9 »

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
น่าเห็นใจมากเลยครับ สู้ๆครับ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมว่ามันเปนเรื่องทางธุรกิจนะ ถ้าสมมุติเชฟ รู้ลึกๆแล้วล่วงหน้าว่าอีกเดือนสองเดือนข้างหน้าเราจะประกาศหยุดกิจการในไทยนะ บริษัทคงไม่มาส่งสัญญาณให้ลูกค้ารุ้ล่วงหน้าหรอก เขาก้ขายรถไปตามราคาปกติไป ลุกค้าก็ซื้อราคานั้นไปตามปกติ แต่การมาลดราคาทีหลังก้เพราะมันจำเปนแล้วนิ ถ้าไม่โละสต้อกขายตอนที่ยังมีกระแส วันหน้าใครมันจะมาซื้อ ดังนั้นก้เลยต้องใช้กลยุทธแบบนี้เพืรอระบายรถค้างสต้อกให้หมด ดังนั้นลุกค้าที่ซื้อก่อนก้ต้องทำใจยอมรับ ก้เหมือนหลายๆเม้นทข้างบนว่า สงสาร น่าเห็นใจ แต่ก้ต้องทำใจยอมรับตามสภาพ

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
ผมเห็นใจครับ คือ เซพต้องสำเนียกไว้เลยนะว่าเขาคือ
ลูกค้าที่กล้าซื้อรถคุณที่เพิ่งเปิดตัว แทนที่จะสำนึกบุญคุณเขา
คุณกลับมาเทเขาแบบนี้
ด้วยกลไกพังทลาย ราคาตลาดแบบนี้ เป็นใคร ใครก็เครียด
ใครไม่โดนกะตัวคงไม่รู้
อ้างเหตุผล ข้างๆคูๆ ว่าทองลดราคาบ้างแหละ อาหารลดราคาบ้างแหละ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมว่ามันเปนเรื่องทางธุรกิจนะ ถ้าสมมุติเชฟ รู้ลึกๆแล้วล่วงหน้าว่าอีกเดือนสองเดือนข้างหน้าเราจะประกาศหยุดกิจการในไทยนะ บริษัทคงไม่มาส่งสัญญาณให้ลูกค้ารุ้ล่วงหน้าหรอก เขาก้ขายรถไปตามราคาปกติไป ลุกค้าก็ซื้อราคานั้นไปตามปกติ แต่การมาลดราคาทีหลังก้เพราะมันจำเปนแล้วนิ ถ้าไม่โละสต้อกขายตอนที่ยังมีกระแส วันหน้าใครมันจะมาซื้อ ดังนั้นก้เลยต้องใช้กลยุทธแบบนี้เพืรอระบายรถค้างสต้อกให้หมด ดังนั้นลุกค้าที่ซื้อก่อนก้ต้องทำใจยอมรับ ก้เหมือนหลายๆเม้นทข้างบนว่า สงสาร น่าเห็นใจ แต่ก้ต้องทำใจยอมรับตามสภาพ
ผมว่าเค้ารู้แล้วแหละว่าจะเปิดหนีไปที่อื่น  ถึงได้กล้าเอารถจีนมาแปะโลโก้ขาย และยี่ห้อนี้ชอบลอยแพลูกค้าประจำอยู่แล้ว ตั้งแต่ยุคโฮเด้น โอเปิ้ล แดวู

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เห็นใจคนซื้อมากกกกกครับ
แต่มันเป็นเรื่องจำเป็น บริษัทฯขายขาดทุน แล้วปิดกิจการครับ

ปล.
ผมชอบเจ้าตลาดตรงนี้แหล่ะ
ขับไม่ดีไปแต่งได้ แต่หลังการขายได้เปรียบมากครับ