ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครยังใช้ cruze diesel อยู่บ้างครับ อยากทราบแนวทางการอัพเกรดรถ  (อ่าน 3225 ครั้ง)

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
อยากทำช่วงล่างใหม่ครับ แต่ไม่รู้จะเลือกของยี่ห้ออะไรดี อยากให้มันเตี้ยลงซัก1นิ้ว กับเกาะถนนมากขึ้น

แล้วพวกกล่องเพิ่มแรงม้านี่มันดีจริงมั้ยครับ หรือกล่องเดิมแล้วไปจูนใหม่ดีกว่า

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
อยากทำช่วงล่างใหม่ครับ แต่ไม่รู้จะเลือกของยี่ห้ออะไรดี อยากให้มันเตี้ยลงซัก1นิ้ว กับเกาะถนนมากขึ้น

แล้วพวกกล่องเพิ่มแรงม้านี่มันดีจริงมั้ยครับ หรือกล่องเดิมแล้วไปจูนใหม่ดีกว่า

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

ช่วงล่างไม่รู้  กล่องอับได้พอประมาณดีกว่า

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ช่างล่างหาโช๊คดีๆ ซักชุด
ถ้างบ 35K+ สตรัท TEIN จบสุด

แรงพอใช้งานบ้านๆ Remap ได้

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
รบกวนสอบถามเจ้าของกระทู้นอกเรื่อง เกี่ยวกับรถหน่อยครับ

ครูซดีเซล การขับขี่เป็นอย่างไร ความแรง อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้าง และมีปัญหาจุกจิกเยอะมั้ย แอบคาดหวังในความแรงและประหยัดเพราะความเป็นดีเซลเทอร์โบ
แอบมองรุ่นนี้ตั้งแต่ออกใหม่ๆแล้ว แต่มีประเด็นปัญหาเรื่องเกียร์ก่อนหน้านี้ในรุ่นเบนซิน (ไม่แน่ใจว่ารวมถึงดีเซลด้วยมั้ย) เลยยังไม่กล้าเล่น แต่ตอนนี้เริ่มสนใจมือสอง ราคาลงมาเยอะแล้ว
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ช่างล่างหาโช๊คดีๆ ซักชุด
ถ้างบ 35K+ สตรัท TEIN จบสุด

แรงพอใช้งานบ้านๆ Remap ได้
TEIN กับ H-DRIVE อันไหนดีกว่าครับ รู้จักอยู่แค่2ยี่ห้อ

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
รบกวนสอบถามเจ้าของกระทู้นอกเรื่อง เกี่ยวกับรถหน่อยครับ

ครูซดีเซล การขับขี่เป็นอย่างไร ความแรง อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้าง และมีปัญหาจุกจิกเยอะมั้ย แอบคาดหวังในความแรงและประหยัดเพราะความเป็นดีเซลเทอร์โบ
แอบมองรุ่นนี้ตั้งแต่ออกใหม่ๆแล้ว แต่มีประเด็นปัญหาเรื่องเกียร์ก่อนหน้านี้ในรุ่นเบนซิน (ไม่แน่ใจว่ารวมถึงดีเซลด้วยมั้ย) เลยยังไม่กล้าเล่น แต่ตอนนี้เริ่มสนใจมือสอง ราคาลงมาเยอะแล้ว
ขอบคุณครับ
ที่ใช้อยู่เป็นตัว2012ครับ เครื่องใหม่163แรงม้า รับต่อมาจากที่บ้าน 13×,×××โลแล้ว เกียร์ยังอยู่ดีครับ ที่เห็นซ่อมไปมีท่อเทอร์โบแตก(บางคันเห็นเปลี่ยนใส่ท่อสแตนเลสเค้าว่ามันจะไม่แตกอีก ถ้าไม่ได้โมมาเพิ่ม แต่ผมยังเปลี่ยนใช้ของศูนย์อยู่) ท่อน้ำหล่อเย็นรั่ว อ่างน้ำมันเครื่องซึมใต้ท้องรถ เปลี่ยนลูกรอกสายพานเครื่อง ที่ว่ามาตามอายุและความโหดในการใช้งานครับ แต่ล่าสุดมีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วที่ฝาบน ไม่รู้มีใครเคยเป็นมั้ย ตอนแรกตกใจเหมือนกัน สไลด์ไปศูนย์ถึงรู้ว่าแหวนรองหัวฉีดรั่ว ก็เปลี่ยนไป1ตัวครับ จะว่าจุกจิกมั้ย สำหรับผมก็ไม่ค่อย เพราะมันแก้แล้วจบ อะไหล่แพงกว่ารถยี่ห้อตลาดจริง แต่สมรรถนะโอเคมาก วิ่งในเมืองรถติดอยู่ประมาณ11โลลิตร ออกต่างจังหวัดทางไกลจะดีกว่านี้ (พี่จิมมี่เคยทดสอบไว้อยู่ประมาณ15กม/ลิตร) เกียร์หกจะเปลี่ยนที่ความเร็ว80ขึ้นไป ถ้าอยากประหยัดผมว่าต้องช่วงความเร็ว100-120ครับ จาก120-160เหยียบเป็นมาต่อเนื่อง ที่ความเร็ว160รถยังนิ่งอยู่มาก ด้วยน้ำหนักตัวรถที่หนักผมว่ามีผลทำให้รถนิ่งครับ เติมน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมที่มีสารล้างหัวฉีดบ้างเดือนละถัง ช่วยให้หัวฉีดไม่ตัน ทำงานราบรื่นครับ

แต่คิดว่าถ้าปรับจูนใหม่น่าจะประหยัดได้มากกว่านี้ครับ ตอนนี้คือเดิมๆ แรงเหมือนจะหายๆไปบ้างตามอายุรถ ผมเป็นคนชอบขับรถมาก เคยลองมาทุกยี่ห้อที่คนส่วนใหญ่เค้าใช้กัน รถเพื่อนบ้าง รถเช่าบ้าง สำหรับ cruze diesel รวมๆขับแล้วมีความสุขครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2020, 00:55:59 โดย oak_s »