ตามภาพ ใช้ได้อีกยาวครับ ถ้าไม่มีลมรั่ว บวม หรือสึกไม่สม่ำเสมอ จากประสบการณ์ที่ผมใช้รุ่นนี้เหมือนกัน ดอกแบบนี้ วิ่งได้อีก ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นกิโลครับ เพราะดอกมันสึกช้ามากๆ (แต่มันเกาะถนนดีนะ)
ในรูปของจขกท. ก็ประมาณของผม ที่ใช้ยางไปแค่ 1-2 หมื่นกิโลครับ เริ่มมีรอยเล็กๆ แต่ตอนนี้ผมใช้ต่อมาจากวันนั้น 5-6 หมื่นกว่าโลแล้ว ระยะที่ยางชุดนี้อยู่กับผมคือ 72,xxx กิโล
ผมเคยตั้งถามเกี่ยวกับ S001 เหมือนกัน ที่ใช้มาแล้วแตกลายงาตั้งแต่ปีแรกๆ แต่ผมก็ใช้ 5-6 ปีแล้วครับ ยังเกาะปกติ แต่แข็งขึ้น ถ้าออกตัวแรงพวงมาลัยไม่ตรง ล้อมีฟรีทิ้งบ้าง ยอมรับว่ามันทนจริงๆ ไม่ใช่แค่ทนนะ แต่ยังสมรรถนะดีจนตอนแก่ด้วย
ขอสรุปของผมนะครับ S001 Runflat
- ยางแตกลายงาตรงหน้ายางด้านนอก (ฝั่งโดนแดดส่อง แต่แก้มยางไม่แตกลายงา) ตั้งแต่ 1.5 ปีหลังเริ่มใช้ กิโลตอนนั้น 15-20 k กิโลก็แตกลายงาแล้ว
- ใช้งานตอนนี้มา 6 ปีแล้ว วิ่ง 72,xxx กิโลเมตร
- กับยาง S001 RF นี้ ผมไม่ได้ขับคลานๆ ครับ เร็วๆ นี้ผมยังขับ top speed ที่ประมาณ ๒๓๐ km/h ก็ยังปกติครับ
- ยางไม่รั่ว โครงสร้างยางปกติ แก้มยางไม่มีแตกลายงา
สำหรับผม ผมใช้มันซิ่งยังมั่นใจอยู่ครับ ณ ตอนนี้ ปีที่ 6 มั่นใจกว่า Hankook V12 Evo2 อายุ 1 ปีด้วยซ้ำครับ
เห็นด้วยกับคห. นะครับว่ายางใหม่ๆ ย่อมอุ่นใจกว่า นุ่ม เงียบ เกาะดี แต่ S001 นี่ประสบการณ์ผมบอกว่ามันไว้ใจได้ และใช้ยาวได้ครับ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ใช้ต่อไปก่อนดีกว่าครับ ยางมันทนทานแน่ๆ สมรรถนะก็ดีกว่าไปใช้ยางสปอร์ตตัวกลางๆ ของแบรนด์แบบ Dunlop DZ102, Hankook V12 Evo2 ไม่ต้องไปเทียบกับพวกยาง comfort เลยของทุกค่าย เก็บเงินเย็นไว้ก่อนครับ ใช้ได้อีกนาน
จะว่าไรมั้ยถ้าผมบอก ว่ายางรุ่นนี้ ใช้ได้จนแทบถึงสะพานยางเลย ระยะกิโลเมตรต้องมี 7 หมื่นกิโลเป็นอย่างน้อยครับ ไม่ได้งกครับ แต่ของเขาดีจริง ก็ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไมเพราะยางไซส์นี้ ที่ดีๆ อย่าง Michelin, Yoko, Bridgestone พวกนี้ราคาต้องมีเส้นละ 5 พันอัพ หรือถ้ารันแฟลต ก็ 7 พันอัพ ต่อเส้น
กระทู้เก่าที่เคยถามครับ ยางผมดูแย่กว่าอีก แต่มันยังขับขี่ดีเลยหละ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=66283.0