ผู้เขียน หัวข้อ: Accord G10 1.5turbo ป้ายแดง กับ E-Class W212มือสอง ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ  (อ่าน 7265 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ระหว่าง Accord G10 ตัวเริ่ม 1.5 turbo el ชอบตรงรถดูใหญ่ชอบรูปทรงเครื่อง1.5 turboแรง ตัวรถภายในกว้างขวาง รถป้ายแดงได้สบายใจ กับ E-Class W212 เล็งE200 CGiหรือ250Cgi กับE300 V6 ตัวก่อนfaclift ชอบรูปทรงตรงตอนนั้นเคยนั่งรถเพื่อนตัวCBUป้ายแดงสมัยนั้นแล้วก็รู้สึกโอเคกับความหนักแน่นในตัวรถ ราคามือสองเริ่มลงมาบ้างแล้ว

ใจนึงมองแอคคอร์ดที่ความสบายใจรถใหม่ไม่ต้องซ่อม อนาคตอาจจะแต่งบ้างนิดหน่อย เช่นลงแม็ก รีแมพกล่อง ใส่โช๊คสตรัทดีๆสักชุดคุณภาพการขับพอจะเทียบข้างพวกยุโรปได้มั้ยครับ
w212 มองว่าตอนนั้นชอบรถยุโรปน่าจะขับดีแต่กลัวเรื่องซ่อมบำรุงเพราะรถก็เริ่มมีอายุบ้างแล้วใช้ยาวๆกลัวเจอค่าใช้จ่ายแล้วดูแลไม่ไหว

เน้นคุณภาพการขับขี่ ความสบายในการขับขี่ ภาพลักษณ์ไม่เน้น เป็นรถคันที่2ของบ้าน เคยใช้แต่รถญี่ปุ่นมาตลอด เน้นใช้ยาวๆ เพื่อนพี่ๆว่าตัวไหนเหมาะสมมากว่ากันครับ

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
ถ้ารถใช้งาน จากประสบการที่ใช้รถยุโรปมา ถ้าให้เลือกระหว่างยุโปรมือ 2 กับ ญี่ปุ่นป้ายแดง ยังไงก็ป้ายแดงครับ
แต่ถ้าไม่เคยใช้รถยุโรปมาลองดูก็ได้ครับถือว่าเป็นประสบการณ์ แต่อาจจะต้องจ่ายแพงหน่อย

ออฟไลน์ pratuang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
เลือกป้ายแดง ครับ ยุโรปมือ สอง ค่าใช้จ่ายมากนะครับ ลองไปขับดูก่อนนะครับ  ACCORD ตัวนี้ ทำมาใกล้เคียงกับรถยุโรปแล้วนะครับ

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
G10 ครับ ยังไปได้อีกไกลทั้งเครื่องและความสวยงาม อย่างน้อยเบาะไม่มีกลิ่นอับเก่า ถ้าภาพลักษณ์ไม่ไช่เรื่องมาก่อน Genใหม่เดี๋ยวนี้มองต่างมุม
ส่วนการขับขี่ หาช่วงล่างดีๆset แบบที่เราชอบ สุดยอด... ไม่ถึงหน้ามือกับหลังมือหรอกครับสมัยนี้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ถ้าจะแต่ง Accord 1.5t เลยครับ เครื่องตัวรถทำได้เยอะมากของแต่งเยอะ เครื่องก้ทำ 200-220 แรงม้า

ที่ล้อได้ไม่ยาก (E20) ขับสนุกครับ มีข้อแม้อย่างเดียวคือต้องเป็นคนไม่สนoption เน้นขับอย่างเดียว

ทำละขับสนุกดีครับ ในเวลานี้ดู G10 จะน่าสนใจกว่าอีกตัวเลือกนึงยกเว้นสนใจเรื่องแบรนด์ ถ้านับเลือกนั้น

มันก้จบตั้งแต่แรกแล้วครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
G10สบายใจกว่าครับ W212อายุอานามถึงเวลาซ่อมแบบมาเรื่อยๆ ถึงซ่อมอู่นอกก็ไม่ใช่หลักพันไม่ว่าเฟืองAdvance ECU Compressor ภายในก็ไม่ทันสมัยแบบG10 จอก็รุ่นเก่าแล้ว ช่วงล่างก็ไม่ได้ดีกว่ากันมาก ผมคิดว่าเป็นE Classที่ช่วงล่างแย่ที่สุดเท่าที่เคยใช้มาเลยละครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
E-class w212 ( E300 hybrid ตัว exclusive) ที่บ้านใช้อยู่ครับ ช่วงล่างวิ่งทางตรงดูหนักแน่นเพราะรถมันหนัก แต่ถ้าเริ่มบู้เมื่อไหร่ช่วงล่างที่แน่นๆทางตรงจะเริ่มออกอาการแล้ว รถค่อนข้างโยนมาก กลายเป็นว่า ขับแบบบู้ไม่สนุกเลย แต่ขับทางไกลๆยาวๆนี่ดีมาก 160 170 ยังนิ่ง

แล้วตัวนี้ออกมานานแล้วครับ วัสดุภายในรถผมว่าไม่ค่อยทนเงยโดยเฉพาะช่องแอร์ แตกบ่อยมาก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ง่ายมากเลยครับ เป็นคำถามที่มีคำตอบในตัว

ชอบ Benz  ไป Benz ครับ จบสมความอยาก

การเปรียบเทียบแบบนี้ น่าจะกังวลเรื่อง Benz  แล้ว เอาราคามือสองของ Benz  มาหารถมือหนึ่งในราคานั้นๆ แล้วมาออกที่ Accord

ซึ่งถ้าไม่ได้ชอบ หรือ อยากได้ Accord ก็ไป Benz ได้เลยครับ

ปล. ถ้าหารถ 1 คัน เน้นใช้งานทั่วไป สบายใจ ใช้ยาวๆ ในราคา 1.5 ล้าน ไม่ว่าจะมือสองยุโรป หรือมือ 1 ญี่ปุ่น ผมเลือก Accord/Camry ครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
ไม่เน้นภาพลักษณ์ก็ไม่จำเป็นต้องไปซื้อรถเก่ามาขับไปซ่อมไปครับ

G10 ป้ายแดงโลด

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ถ้าจะเลือกเบนซ์ ลอง 212 เฟสลิฟ E200 น้ำมันล้วนซิ 2.0 ฉีดตรงเทอร์โบ
หารุ่นสุดท้ายEditionE  ผมว่า OK นะ

ส่วนถ้าสบายใตก็ G10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2020, 12:34:32 โดย eaton fuller »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
W212เลยครับผมใช้อยุ่ ยังขับขี่ดีอยุ่เลยครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ napanku74

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
ถึงแม้ว่า Accord G10 1.5T ออปชั่นจะขาดๆ เกินๆ เมื่อเทียบกับ Camry 2.0G ,2.5G
แต่ในกรณีนี้เชียร์ Accord ป้ายแดงครับ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องซ่อมจุกจิก

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
benz ครับ
เพราะ  honda สวยแต่คุณภาพห่วยครับ รุ่นล่าสุดที่ผมใช้ accord g9 การเก็บเสียงแย่มาก

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
benz ครับ

คุณภาพผมว่าเด๋อพอกัน แต่ถ้ามีคำถามนี้ในใจขึ้นมาว่าตัวไหนดี แปลว่าพร้อมเจ็บ อยากเจ็บ

ถ้าเคยผ่านมือสองมาแล้วคงไม่ซี มีประสบการณ์ ถ้ายังไม่เคยก็เจ็บให้จบ ทนเจ็บไหวก็ใช้ต่อ ไม่ไหวก็ยอมขายขาดทุนไปซื้อป้ายแดงญี่ปุ่นใหม่ น้องดาวขายไม่ยากหรอก

แต่ถ้าว่ากันตามเหตุผล ยังกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ยังไงก็ไม่ควรไปยุโรป ทั้งมือ 1 และ สอง มันไม่ได้มี cost แค่ค่าซ่อมรถเก่าอะครับ ประกัน maintenance บลาๆ เยอะแยะ
ถ้ามองตังในกระเป๋าแล้วยังกังวลก็ยังไม่ควรเล่นรถพรีเมียมครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ถ้าจขกท.รับมือกับรถมือสองได้ เทียบโดยรวมเฉพาะตัวรถ W212 ก็น่าใช้กว่าทุกประการ
แต่ถ้าจะซื้อรถที่ถูกใจสักคันมาใช้ ขับสบายๆ บำรุงรักษาตามปรกติ 5-7 ปีขาย เปลี่ยนป้ายแดงอีกรอบก็ไม่เสียหายครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ถ้าอยากแต่งรถไปแอคคอร์ด น่าจะจุใจกว่านะครับ ของแต่งมีให้เลือกเยอะแน่ๆ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ไม่กังวลกับค่าซ่อม  ไปเบนซ์ได้เลย 
แต่ถ้าไม่อยากทนค่าซ่อม   ไปแอคคอร์ดดีกว่า

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
w 212  คงไม่มีอะไรไปสู้ แอคคอรดใหม่ป้ายแดง ได้อยู่แล้ว นอกจากยี่ห้อ ซึ่งอันนี้หลายคนคิดไม่เหมือนกัน


ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
รถยุโรปยอดฮิต อายุ "เกือบสิบปี" หรือกว่านั้น
ราคาค่าตัวของมัน "น่าเล่น" เพราะ "ต่ำล้าน" มีให้เห็น
แต่ "อะไหล่" มันไม่ได้ลงตัวค่าตัว แม้ซื้อนอก ก็ยังแรงอยู่
อู่ซ่อมรถพวกนี้ "รวยกว่า" คนขับรถพวกนี้ที่เอาเข้าไปซ่อมเยอะแยะมากมาย
เพราะ "กำไรต่อหน่วย" มันสูงกว่าซ่อม "รถเบๆ" มากนัก

ถ้า "อัฐ" เยอะ มี "เวลา" ให้ และ "เมีย" ไม่บ่น อยากได้ "Image" ก็เลือกได้
แต่ถ้าขาด "องค์ประกอบ" ที่ว่าไม่ว่าข้อใดข้อหนึ่ง ไป Jap Car ป้ายแดงดีกว่า
"Make It Count"

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
212 ดีกว่า accord ในแง่ช่วงล่าง การเกาะถนน แต่ ส่วนเครื่องยนต์ ผมว่า มันเก่าไปแล้ว แต่ก็ทนทานดี ไม่มีอะไรแย่ ค่าซ่อมผมว่า รับได้ แต่คุณจะรำคาญตอนมันต้องซ่อมแค่นั้นเอง
accord ใหม่ สบายใจ ไม่ต้องซ่อมอีกนาน ลองเลือกดู
ผมเคยคิดแบบคุณมาก่อน สุดท้ายผมเลือก benz และก็คิดไม่ผิด มันปลอดภัย ทนทาน แม้จะซ่อมแพงไปนิด แต่ก็อยู่ได้นาน

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Accord G10 แต่ถ้าไม่รีบใช้ รอมัน Minor มั้ยครับ  :-X
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
ผมว่า w212 อะไหล่ไม่ได้แพงนะครับ ถ้ารู้จักอู่ที่เราซื้ออะไหล่ไปแล้วทำให้ได้ ผมว่าค่าดูแลไม่แพงครับ อะไหล่หลายๆ ตัวถูกกว่าอะไหล่แอคคอดอีกครับ ยังไงลองไปถามร้านอะไหล่แถววัดโสมดูได้ (นี่ผมเทียบราคาอะไหล่กับ G7 3.0 ที่เคยใช้มานะครับ)

ส่วนใหญ่ที่แพงๆ นี่คือโดนช่างฟันกัน


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าอยากใช้ Benz ให้ได้ ก็ต้องลองครับ

แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยาก ไปป้ายแดง ยังไงก็สบายใจกว่า

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
เคยขับรถญี่ปุ่นอยู่นาน
จนวันนึงฐานะดีขึ้น อยากขับตราดาว
ขับตั่งแต่ w202 w210 w203
ทุกวันนี้ขับ CRV G5 สบายใจมาก ปวดหัวน้อยกว่าตราดาวเยอะ
ตราดาวดีอย่างเดียว
รปภเห็น รีบหาที่จอดรถให้เลย

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
212 ได้ชื่อว่าเบนซ์  แต่ก็ไม่ได้ช่วงล่างเลิศเลออะไรครับ  นุ่ม แต่บู๊ไม่ค่อยดีครับ  เหมือนจะเป็นรถที่สับสนในตัวเองด้วย ว่าจะไปแบบหนึบ หรือว่าสบาย  เพราะออกมารวมๆ แล้ว มันนิ่งแค่ทางตรง พอเจอโค้งมีโยนเก่งครับ  นิ่งไม่จริง สบายไม่สุด เป็นคลาสของเบนซ์คลาสนึงที่หลงทางในตัวเองพอสมควร สำหรับตัวธรรมดา ไม่ AMG

เครื่อง ถ้า 200CGI ดูผิวเผิน เหมือนจะกำลังเหลือเฟือเพียงพอ 184 ม้า แต่พอขับจริง ผสมกับเกียร์และคันเร่งหน่วง  มันจะตอบสนองเชื่องช้า ออกอาการรอรอบ รอคันเร่งจนน่ารำคาญ   Accord 1.5 อาจจะตอบสนองดีกว่า ตามเท้า ตามสมองเรามากกว่าด้วย

250CGI ดีขึ้น แต่ขับจริงพอจะเร่งแซง ก็ต้องเหยียบลึก ไล่เกียร์ครับ แต่อยู่ที่ว่าตัว 5 หรือ 7 speed ด้วย 

ส่วนตัว ผมเชียร์ตัว 250CDI หรือถ้าหาได้ E220CDI เหมือนมีขายช่วงนึงไม่นานครับ  คดีเซล พุ่ง ประหยัด ไม่ต้องไล่รอบ หรือรอรอบเยอะ

รวมๆ ถ้าคู่นี้สำหรับผม  ผมไป Accord เลย  สบายใจกว่ามาก 212 ไม่ได้เหนือกว่า Accord แบบสุดโต่งซักด้าน

แต่ถ้าเทียบ BMW F10 อย่าง 520i, 520d กับ Accord 1.5  แบบนี้ผมอาจจะไป BMW เพราะฟิลลิ่งรถดีกว่า Honda ชัดเจนกว่าเบนซ์  ถ้าประหยัดน้ำมันและแรงไป 520d  ถ้าชอบนุ่ม เงียบ โดยที่แรงไม่ต่างกับดีเซล 520i ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2020, 01:07:15 โดย bingoman »

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
คำตอบมันอยู่ในใจคนถามแล้วล่ะ แต่ตั้งมู้เพื่อหาคำตอบที่สนับสนุน ผมเคยเป็น 555+

ว่ากันตามเหตุผล รถใหม่ ญี่ปุ่น ป้ายแดง ฮอนด้า มันดีกว่าทุกประการ (จริงๆส่วนตัวเชียร์ Camry 2.5G มากกว่านะ) ถ้าเทียบกับ W212 ตัวที่ จขกท. ยกมานะ ขับเบนซ์ตัวนี้ได้แต่ภาพลักษณ์ครับบอกเลย ขับไม่สนุก ไม่มันส์ ภายในตกยุคกว่าฮอนด้าเยอะ มือสองยังไงต้องซ่อมแน่ๆ ค่าซ่อมไม่ถูก มีคนบอกอะหลั่ยถูก นั่นคืออะหลั่ยทั่วๆไป ถ้าลองพวก Power train เกียร์ เครื่อง มีจุกครับ ไม่นับประกัน ค่าเข้า ศ. ตามระยะอีก

ถ้าเป็นเพื่อนกัน แล้วมีใครมาถามถึงความลังเลระหว่างรถมือสองยุโรป กับมือหนึ่งญี่ปุ่น ผมจะบอกมันว่า เมิงยังไม่พร้อมจะมีรถยุโรปแน่นอน ดังนั้นอย่าไปยุโรป เพราะถ้าคนพร้อมและใจรักรถยุโรปจริงๆ ต่อให้เขาซื้อมือสองมือสาม เขาก็พร้อมที่จะเสี่ยงโดยไม่มีคำถาม