ผู้เขียน หัวข้อ: การต่อท่อระบายอากาศ (ไอกรด) ของแบตเตอรี่แบบขั้วจม  (อ่าน 13723 ครั้ง)

ออฟไลน์ DWL969

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
เมื่อวานพา Fortuner รุ่นใหม่ไปเปลี่ยนแบตเตอรี่รถ
ได้แบต Panasonic LN4 มาครับ

ตอนติดตั้งไม่มีปัญหาอะไร แต่มาติดตรงที่
ทางร้านได้ต่อสายยางที่ระบายไอกรดไปแหย่ออก
ที่รูแถวๆ ถังเก็บน้ำฉีดกระจก

จึงไม่แน่ใจว่า ไอกรดพวกนี้เป็นอันตรายต่อผิวรถหรือไม่ครับ
หรือว่าต้องทำการต่อสายไปทิ้งที่ไหนดีครับ


ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
แบตรุ่นใหม่ ไม่ค่อยมี ไอกรด
รูที่แบต เป็นรูระบายน้ำในแบต ถ้าเติมมากไป
ต่อท่อก็ได้ ไม่ต่อก็ได้

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
  ไม่มีความจำเป็นเลย. เอาออกก็ได้

ออฟไลน์ DWL969

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
แสดงว่า ข้างแบตที่มีรูระบาย ก็ใส่แค่ตัวข้องอที่มันมากับแบตเตอรี่ แต่ไม่จำเป็นต้องต่อท่อพลาสติกอ่อนลงมาทิ้งใต้รถก็ได้ใช่มั๊ยครับ
ให้มัน Blow out แถวๆ ห้องเครื่องนั้นก็ได้ใช่รึปล่าวครับ เพราะเห็นแบตยี่ห้ออื่น เค้าจะมีรูปล่อยแก๊สที่ฝาจุกอยู่แล้ว แต่แค่แปลกใจว่า
ทำไมของ Panasonic ถึงมีรูระบายข้างแบต

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
รอบหน้าเลือกแบบ SMF สิครับ

ออฟไลน์ Astha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
แบต DIN จะมีช่องระบายไอกรด เพราะเผื่อไว้ใช้กับรถที่มีแบตในที่เก็บของท้ายรถครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ย้ายท่อลงช่องว่างๆสักที่ ไม่มีปัญหาครับ  :)