ผู้เขียน หัวข้อ: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???  (อ่าน 14026 ครั้ง)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 00:22:23 »
วันนี้ผมเอา Toyota Vigo ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ Shell เจ้าประจำ

ซึ่งปกติผมจะใช้ Shell Helix High Mileage ตลอด

แต่วันนี้ช่างแจ้งว่าทาง Shell จะไม่ผลิตตัวนี้แล้ว

จึงอยากสอบถามเพื่อนสมาชิกครับว่ามันเป็นจริงตามที่ช่างแจ้งไหม

- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 07:32:18 »
ของดีของผมเลยนะนั่น

อาจจะเพราะคนไม่รู้สรรพคุณของมัน  เลยไม่มีใครซื้อหรือเปล่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 09:24:18 »
คนไม่ค่อยใช้ครับ

ส่วนมากใช้กันก็เบอร์ 30-40 กันซะเยอะ แล้วรถไมล์เยอะ เดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้ต้องการเบอร์ 50 เท่าไหร่ แค่เปลี่ยนถ่ายตามรอบปกติ ก็อยู่ได้แล้วครับ

น่าจะเพราะยอดขายไม่ดี เลยเลิก

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 10:16:02 »
ผมก็ว่าอยู่ทำไมลิงค์ของ Shell Official Shop ใน Shopee ที่ผมเคยสั่งมันเหมือนจะใช้ไม่ได้
คงได้กลับไปใช้ valvoline maxlife (รถผมเบนซิน 10W-40)

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 11:19:00 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 13:18:31 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

เกี่ยวกับวิ่งกี่โล ด้วยหรอครับ อันนี้สอบถามเป็นข้อมูล บางคันวิ่งแค่3-4หมื่น เขาก็ใช้เบอร์ 40 กันแล้ว(บางคันหมดประกันศูนย์เปลี่ยนเลย)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 13:51:34 »
ผมมีรถเก่าวิ่ง 1.6แสน กับ 2.4แสน
ดีที่มีตุนไว้ 2ชุด แต่หมดก็ไม่เป็นไร valvoline maxlife ก็ใกล้เคียง
หรือใช้ additive พวก oil stop leak ก็มีขายหลายตัว และขยันฟลัชชิ่งหน่อย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 16:54:21 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

เกี่ยวกับวิ่งกี่โล ด้วยหรอครับ อันนี้สอบถามเป็นข้อมูล บางคันวิ่งแค่3-4หมื่น เขาก็ใช้เบอร์ 40 กันแล้ว(บางคันหมดประกันศูนย์เปลี่ยนเลย)

น้ำมันตัวนี้ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าเป็น High Mileage ครับ เรียกง่ายๆ ว่า เลขไมล์เยอะ ประมาณนั้น

แต่รถไมล์เยอะ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่พร่อง กำลังอัดปกติ ก็ใช้เบอร์ปกติ ได้เช่นเดิมนั้นละครับ รถเก๋งผมยังเบอร์ 20-30 อยู่เลย ไมล์แสนกว่า

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 17:45:46 »
เลิกผลิตแล้วครับ

น้ำมันเครื่องต่อไปนี้คงหาFlashpoint สูงๆ เนื้อแน่นยากขึ้นครับ trend การใช้รถเปลี่ยนไป

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 20:01:50 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

Toyota Vigo โฉมแรก วิ่งมา 27x,xxx กิโลเมตร ใกล้จะ 280,000 แล้วครับ

ส่วนอีกคัน Toyota AE101 วิ่งมา 68x,xxx ครับ ใกล้จะ 900,000 แล้ว
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 10:19:39 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

เกี่ยวกับวิ่งกี่โล ด้วยหรอครับ อันนี้สอบถามเป็นข้อมูล บางคันวิ่งแค่3-4หมื่น เขาก็ใช้เบอร์ 40 กันแล้ว(บางคันหมดประกันศูนย์เปลี่ยนเลย)

น้ำมันตัวนี้ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าเป็น High Mileage ครับ เรียกง่ายๆ ว่า เลขไมล์เยอะ ประมาณนั้น

แต่รถไมล์เยอะ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่พร่อง กำลังอัดปกติ ก็ใช้เบอร์ปกติ ได้เช่นเดิมนั้นละครับ รถเก๋งผมยังเบอร์ 20-30 อยู่เลย ไมล์แสนกว่า

ถ้าเลขไมล์แค่ไม่กี่หมื่นใช้พวกเบอร์40 ส่งผลเสียยังไงครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 16:55:07 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

เกี่ยวกับวิ่งกี่โล ด้วยหรอครับ อันนี้สอบถามเป็นข้อมูล บางคันวิ่งแค่3-4หมื่น เขาก็ใช้เบอร์ 40 กันแล้ว(บางคันหมดประกันศูนย์เปลี่ยนเลย)

น้ำมันตัวนี้ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าเป็น High Mileage ครับ เรียกง่ายๆ ว่า เลขไมล์เยอะ ประมาณนั้น

แต่รถไมล์เยอะ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่พร่อง กำลังอัดปกติ ก็ใช้เบอร์ปกติ ได้เช่นเดิมนั้นละครับ รถเก๋งผมยังเบอร์ 20-30 อยู่เลย ไมล์แสนกว่า

ถ้าเลขไมล์แค่ไม่กี่หมื่นใช้พวกเบอร์40 ส่งผลเสียยังไงครับ

เบอร์น้ำมันเครื่อง มีความเหมาะตามสภาพเครื่องยนต์

ถ้ารถ(ระบุ) ว่าใช้เบอร์ 20-30 แต่ไปใช้เบอร์ 50-60 ข้อเสียที่เห็นชัดๆ คือ อืด กินน้ำมัน น้ำมันเครื่องไหลได้ช้า(เห็นผลชัดตอนเครื่องยนต์) ทำให้ล่อลื่นชิ้นส่วนได้ช้า(ต้องวอร์มเครื่องยนต์ก่อน) ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลย เครื่องยนต์สึกหรอ ไวกว่าปกติ แน่นอนครับ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 11, 2020, 08:37:35 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

เกี่ยวกับวิ่งกี่โล ด้วยหรอครับ อันนี้สอบถามเป็นข้อมูล บางคันวิ่งแค่3-4หมื่น เขาก็ใช้เบอร์ 40 กันแล้ว(บางคันหมดประกันศูนย์เปลี่ยนเลย)

น้ำมันตัวนี้ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าเป็น High Mileage ครับ เรียกง่ายๆ ว่า เลขไมล์เยอะ ประมาณนั้น

แต่รถไมล์เยอะ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่พร่อง กำลังอัดปกติ ก็ใช้เบอร์ปกติ ได้เช่นเดิมนั้นละครับ รถเก๋งผมยังเบอร์ 20-30 อยู่เลย ไมล์แสนกว่า

ถ้าเลขไมล์แค่ไม่กี่หมื่นใช้พวกเบอร์40 ส่งผลเสียยังไงครับ

เบอร์น้ำมันเครื่อง มีความเหมาะตามสภาพเครื่องยนต์

ถ้ารถ(ระบุ) ว่าใช้เบอร์ 20-30 แต่ไปใช้เบอร์ 50-60 ข้อเสียที่เห็นชัดๆ คือ อืด กินน้ำมัน น้ำมันเครื่องไหลได้ช้า(เห็นผลชัดตอนเครื่องยนต์) ทำให้ล่อลื่นชิ้นส่วนได้ช้า(ต้องวอร์มเครื่องยนต์ก่อน) ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลย เครื่องยนต์สึกหรอ ไวกว่าปกติ แน่นอนครับ

ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลยเบอร์ไหนผมก็ว่าสึกได้เหมือนกัน น้ำมันไหลเวียนช้าอันนี้ก็เห็นต่าง ปั้มน้ำมันเครื่องทำงานมีแรงดันของมันอยู่แล้ว เบอร์ 50-60 นี่คงหนืดไป ไทยเมืองร้อน หน้าร้อนใช้เบอร์ 30 เหลวเป็นน้ำเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 12, 2020, 10:25:05 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

เกี่ยวกับวิ่งกี่โล ด้วยหรอครับ อันนี้สอบถามเป็นข้อมูล บางคันวิ่งแค่3-4หมื่น เขาก็ใช้เบอร์ 40 กันแล้ว(บางคันหมดประกันศูนย์เปลี่ยนเลย)

น้ำมันตัวนี้ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าเป็น High Mileage ครับ เรียกง่ายๆ ว่า เลขไมล์เยอะ ประมาณนั้น

แต่รถไมล์เยอะ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่พร่อง กำลังอัดปกติ ก็ใช้เบอร์ปกติ ได้เช่นเดิมนั้นละครับ รถเก๋งผมยังเบอร์ 20-30 อยู่เลย ไมล์แสนกว่า

ถ้าเลขไมล์แค่ไม่กี่หมื่นใช้พวกเบอร์40 ส่งผลเสียยังไงครับ

เบอร์น้ำมันเครื่อง มีความเหมาะตามสภาพเครื่องยนต์

ถ้ารถ(ระบุ) ว่าใช้เบอร์ 20-30 แต่ไปใช้เบอร์ 50-60 ข้อเสียที่เห็นชัดๆ คือ อืด กินน้ำมัน น้ำมันเครื่องไหลได้ช้า(เห็นผลชัดตอนเครื่องยนต์) ทำให้ล่อลื่นชิ้นส่วนได้ช้า(ต้องวอร์มเครื่องยนต์ก่อน) ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลย เครื่องยนต์สึกหรอ ไวกว่าปกติ แน่นอนครับ

ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลยเบอร์ไหนผมก็ว่าสึกได้เหมือนกัน น้ำมันไหลเวียนช้าอันนี้ก็เห็นต่าง ปั้มน้ำมันเครื่องทำงานมีแรงดันของมันอยู่แล้ว เบอร์ 50-60 นี่คงหนืดไป ไทยเมืองร้อน หน้าร้อนใช้เบอร์ 30 เหลวเป็นน้ำเลย

รถเก๋งผมวิ่งเกือบ 2 แสนโล ยังใช้เบอร์ 20 เครื่องยนต์ปกติดีครับ กำลังอัดปกติ เสียงเครื่องยนต์ปกติ ปีนึงใช้รถ 5 หมื่นโล

ถ้าบอกเบอร์ 30 เหลวเป็นน้ำไหม? ความร้อนเมืองไทยใช่ครับ ร้อนกว่าที่อื่นจริง แต่อุณหภูมิภายในเครื่องยนต์ มันร้อนกว่า อุณหภูมิภายนอกอยู่แล้วครับ ดังนั้น อุณหภูมิภายในที่ร้อนกว่า จะแพร่ออกมาข้างนอก (จะผ่านตัวแครงท์ เฮ้าส์ซิ่ง หรือ oil cooler ว่าไป) ที่เห็นผลชัดๆ คือ ความร้อนสะสม กรณีรถติด จอดนิ่งนานๆ ครับ ถ้ารถวิ่ง ลมเป่า ไม่ค่อยมีผล

ที่สำคัญ การสึกหรอของรถยนต์ มากที่สุด คือ ตอน "สตาร์ท" ครับ หลักๆ เกิดจากน้ำมันเครื่องในส่วนบนๆ มันแห้ง หรือ ไหลลงอ่างหมด พอสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ มันไหลกลับขึ้นมาไม่ทันในตอนแรก และ ไหลกลับขึ้นมาก็ย้งต้องไหลไปหล่อลื่นตามซอกเล็กซอกน้อย จนว่าจะหล่อลื่นได้เต็มที่ (น้ำมันก้นอ่างจะเหลือน้อยที่สุด ก็ตอนนี้)


ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: Shell Helix High Mileage จะเลิกผลิตแล้ว ???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 12, 2020, 12:00:14 »
รถคุณ คันที่ใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้

วิ่งมากี่ปี  และกี่โล แล้วครับ ?

เกี่ยวกับวิ่งกี่โล ด้วยหรอครับ อันนี้สอบถามเป็นข้อมูล บางคันวิ่งแค่3-4หมื่น เขาก็ใช้เบอร์ 40 กันแล้ว(บางคันหมดประกันศูนย์เปลี่ยนเลย)

น้ำมันตัวนี้ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่าเป็น High Mileage ครับ เรียกง่ายๆ ว่า เลขไมล์เยอะ ประมาณนั้น

แต่รถไมล์เยอะ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่พร่อง กำลังอัดปกติ ก็ใช้เบอร์ปกติ ได้เช่นเดิมนั้นละครับ รถเก๋งผมยังเบอร์ 20-30 อยู่เลย ไมล์แสนกว่า

ถ้าเลขไมล์แค่ไม่กี่หมื่นใช้พวกเบอร์40 ส่งผลเสียยังไงครับ

เบอร์น้ำมันเครื่อง มีความเหมาะตามสภาพเครื่องยนต์

ถ้ารถ(ระบุ) ว่าใช้เบอร์ 20-30 แต่ไปใช้เบอร์ 50-60 ข้อเสียที่เห็นชัดๆ คือ อืด กินน้ำมัน น้ำมันเครื่องไหลได้ช้า(เห็นผลชัดตอนเครื่องยนต์) ทำให้ล่อลื่นชิ้นส่วนได้ช้า(ต้องวอร์มเครื่องยนต์ก่อน) ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลย เครื่องยนต์สึกหรอ ไวกว่าปกติ แน่นอนครับ

ถ้าสตาร์ทแล้วขับเลยเบอร์ไหนผมก็ว่าสึกได้เหมือนกัน น้ำมันไหลเวียนช้าอันนี้ก็เห็นต่าง ปั้มน้ำมันเครื่องทำงานมีแรงดันของมันอยู่แล้ว เบอร์ 50-60 นี่คงหนืดไป ไทยเมืองร้อน หน้าร้อนใช้เบอร์ 30 เหลวเป็นน้ำเลย

รถเก๋งผมวิ่งเกือบ 2 แสนโล ยังใช้เบอร์ 20 เครื่องยนต์ปกติดีครับ กำลังอัดปกติ เสียงเครื่องยนต์ปกติ ปีนึงใช้รถ 5 หมื่นโล

ถ้าบอกเบอร์ 30 เหลวเป็นน้ำไหม? ความร้อนเมืองไทยใช่ครับ ร้อนกว่าที่อื่นจริง แต่อุณหภูมิภายในเครื่องยนต์ มันร้อนกว่า อุณหภูมิภายนอกอยู่แล้วครับ ดังนั้น อุณหภูมิภายในที่ร้อนกว่า จะแพร่ออกมาข้างนอก (จะผ่านตัวแครงท์ เฮ้าส์ซิ่ง หรือ oil cooler ว่าไป) ที่เห็นผลชัดๆ คือ ความร้อนสะสม กรณีรถติด จอดนิ่งนานๆ ครับ ถ้ารถวิ่ง ลมเป่า ไม่ค่อยมีผล

ที่สำคัญ การสึกหรอของรถยนต์ มากที่สุด คือ ตอน "สตาร์ท" ครับ หลักๆ เกิดจากน้ำมันเครื่องในส่วนบนๆ มันแห้ง หรือ ไหลลงอ่างหมด พอสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ มันไหลกลับขึ้นมาไม่ทันในตอนแรก และ ไหลกลับขึ้นมาก็ย้งต้องไหลไปหล่อลื่นตามซอกเล็กซอกน้อย จนว่าจะหล่อลื่นได้เต็มที่ (น้ำมันก้นอ่างจะเหลือน้อยที่สุด ก็ตอนนี้)

"การสึกหรอของรถยนต์ มากที่สุด คือ ตอน "สตาร์ท" >>อันนี้ถูกไม่ได้แย้ง แต่ส่วนบนที่ว่ามันแห้ง อันนั้นมันคงขึ้นอยู่สารคุณบัติของนั้ำมันเครื่องละมั้งคครับ ประสิทธิภาพยึดเกาะ ช่วงความร้อนจัด ชั้นฟิล์มที่หนาย่อมปกป้องดีกว่า