ผู้เขียน หัวข้อ: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ  (อ่าน 15369 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB 2.0 ขอคำแนะนำครับ   
ตอนนี้รถที่ใช้ ก็เดิมๆเลยคับ ล้อ เดิม 17" นิ้วโรงงาน 
ขับไม่เร็ว ใช้รถเส้น จรัญ  บางพลัด  วงสว่าง บางซื่อ ทางค่อนข้างแย่  ขับใช้ชีวิตปกติ  นานๆ ออก ตจว ราวๆ 700 กม +/-
ยางเพิ่งเปลี่ยน ไปของ BS 215/45 R17
โจทย์ก็คือ  ถ้าจะอัพเกรดช่วงล่างให้รถ กระชับขึ้น แน่นขึ้น ขับสนุกสักนิดนึงก็พอละคับ ถ้าได้ทรงสวยด้วยยิ่งดี   ยิ่งขึ้นหลังเต่า เวลาลงหลุม บ่อ มันดิ้นดีดเด้ง เหลือเกิน   สาดโค้ง รู้สึกมันจะโยนๆไม่มั่นใจเท่าไร    
ทีนี้ ถ้าจะอัพเกรด  ควรเป็นแบบไหนดี  ระหว่าง สตรัท VS เปลี่ยนโช๊คให้หนืดขึ้น + สปริงดีๆ  มียี่ห้อไหนแนะนำบ้าง   งบ 6 - 7 หมื่น 


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2020, 09:17:08 โดย Bunyarit344 »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 10:12:11 »
  เปลี่ยนโช้คดูก่อน  ถ้าไม่โหลดไม่ต้องเปลี่ยนสปริง

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 10:16:17 »
  เปลี่ยนโช้คดูก่อน  ถ้าไม่โหลดไม่ต้องเปลี่ยนสปริง

พอจะมีตัวไหน ยี่ห้อไหนแนะนำไหมครับ เน้นขับขี่ดีขึ้น ไม่ซิ่งมาก

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 10:40:03 »
1. อยากโหลดลงหน่อยมั้ยครับ​ ถ้าอยาก​ไปสตรัทเลยครับ​  ฟีลลิ่งแต่ละยี่ห้อหารีวิวอ่านดูได้ครับ

2.ถ้าไม่อยากโหลด​ และโช๊คเดิมยังดีอยู่​ ก้อไม่ต้องเปลี่ยนโช๊คครับ​  ไปใส่​ Rigid collar พอ​ จะให้ความรู้สึกว่ารถกระชับ​ แน่นขึ้น​ เฟริมขึ้น​ แน่นอนครับ​  ใช้เงินไม่กี่พัน​ อย่างcivic ไม่น่าเกินสี่พัน​ ขับดีแบบสัมผัสได้​ ไม่มโนครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 12:20:54 »
1. อยากโหลดลงหน่อยมั้ยครับ​ ถ้าอยาก​ไปสตรัทเลยครับ​  ฟีลลิ่งแต่ละยี่ห้อหารีวิวอ่านดูได้ครับ

2.ถ้าไม่อยากโหลด​ และโช๊คเดิมยังดีอยู่​ ก้อไม่ต้องเปลี่ยนโช๊คครับ​  ไปใส่​ Rigid collar พอ​ จะให้ความรู้สึกว่ารถกระชับ​ แน่นขึ้น​ เฟริมขึ้น​ แน่นอนครับ​  ใช้เงินไม่กี่พัน​ อย่างcivic ไม่น่าเกินสี่พัน​ ขับดีแบบสัมผัสได้​ ไม่มโนครับ

OK ครับ  ขบคุณมากครับพี่เดี๋ยวจะลองไปศึกษาดู  :-*

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 12:29:37 »
ใช้ Tein Endurapro plus อยู่ครับ ใส่ล้อ 2.0 ดีขึ้นพอใจ ไม่แข็งครับ อาการท้ายดีดๆเด้งๆเวลาขับทางไม่เรียบดีขึ้นจนแทบจะหายไป ส่วนเวลาขึ้นลงลูกละนาดด้วยความที่โช๊คหนืดขึ้น จะรู้สึกว่าโช๊คหน่วงไว้ได้ระดับหนึ่ง ไม่ดีดเท่าเดิม ไม่แข็ง แต่ก็ไม่นิ่มกว่าเดิม เพราะสปริงติดรถแข็งครับรุ่นนี้

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 12:37:22 »
ใช้ Tein Endurapro plus อยู่ครับ ใส่ล้อ 2.0 ดีขึ้นพอใจ ไม่แข็งครับ อาการท้ายดีดๆเด้งๆเวลาขับทางไม่เรียบดีขึ้นจนแทบจะหายไป ส่วนเวลาขึ้นลงลูกละนาดด้วยความที่โช๊คหนืดขึ้น จะรู้สึกว่าโช๊คหน่วงไว้ได้ระดับหนึ่ง ไม่ดีดเท่าเดิม ไม่แข็ง แต่ก็ไม่นิ่มกว่าเดิม เพราะสปริงติดรถแข็งครับรุ่นนี้

ของท่านก็ FB 2.0 เหมือนกันหรอคับ ตัว Endurapro Plus ปรับ ความแข็งไว้ระดับไหนหรอฮะ  ยังขับสบายอยู่ไหม

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 16:37:40 »
1. อยากโหลดลงหน่อยมั้ยครับ​ ถ้าอยาก​ไปสตรัทเลยครับ​  ฟีลลิ่งแต่ละยี่ห้อหารีวิวอ่านดูได้ครับ

2.ถ้าไม่อยากโหลด​ และโช๊คเดิมยังดีอยู่​ ก้อไม่ต้องเปลี่ยนโช๊คครับ​  ไปใส่​ Rigid collar พอ​ จะให้ความรู้สึกว่ารถกระชับ​ แน่นขึ้น​ เฟริมขึ้น​ แน่นอนครับ​  ใช้เงินไม่กี่พัน​ อย่างcivic ไม่น่าเกินสี่พัน​ ขับดีแบบสัมผัสได้​ ไม่มโนครับ

OK ครับ  ขบคุณมากครับพี่เดี๋ยวจะลองไปศึกษาดู  :-*

ขอแสดงความคิดเห็นที่อาจจะแตกต่างนิดนึงนะครับ จริงที่ความย้วยของรถมันมาจากหลายจุด ทั้งยาง โช๊ค ตัวถัง และอื่นๆ แต่ความย้วยที่น่าจะส่งผลชัดเจนมากๆน่าจะเป็นที่ยางกับโช๊ค โดยส่วนตัวถังนั้นน่าจะมีผลน้อยกว่ามากครับ

โดยส่วนตัวถ้ายังเป็นโช๊คเดิมสปริงเดิม อยากให้โฟกัสที่โช๊ค สปริง ยาง ก่อนจะมองถึง rigid collar รวมถึงค้ำโช๊คครับ

อีกเริ่อง โช๊คแต่ละตัวมีฟีลลิ่งที่ต่างกันครับ บางอันหนืดมาก แน่นมากแต่ก็กระด้างมาก บางอันไม่กระด้างนักแต่ก็หนืดน้อยไปไม่เพียงพอต่อการบู๊ ถ้ายังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการคงามหนืดมากหรือน้อยขนาดไหน เลือกสตรัทหรือโช๊คที่สามารถปรับหนืดได้ น่าจะเป็นการสุ่มซื้อของที่ได้ความหนืดกว้างๆ และพอจะปรับเปลี่ยนได้ ก็น่าจะดีกว่าซื้อมาตัวนึงที่ปรับไม่ได้เลย แข็งไปนุ่มไปก็ต้องทนใช้ต่อครับ

แต่ถ้าความต้องการคือแค่อัพเกรดให้ดีกว่าของเดิมติดรถนิดหน่อย เพราะเห็นบอกว่าขับไม่เร็ว ผมแนะนำตัวพื้นๆอย่าง Monroe oe spectrum ไปลองก่อนก็ได้นะครับ เพราะราคามันไม่ได้แพงชุดนึงไม่ถึงหมื่น และฟีลลิ่งยังคงเป็นรถบ้านไม่หนืดกระด้างมากครับ ถ้าลองใช้แล้วยังไม่พอ ก็ไปต่อ Kayaba new sr special หรือ Tein endura pro ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2020, 16:53:41 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 17:00:38 »
1. อยากโหลดลงหน่อยมั้ยครับ​ ถ้าอยาก​ไปสตรัทเลยครับ​  ฟีลลิ่งแต่ละยี่ห้อหารีวิวอ่านดูได้ครับ

2.ถ้าไม่อยากโหลด​ และโช๊คเดิมยังดีอยู่​ ก้อไม่ต้องเปลี่ยนโช๊คครับ​  ไปใส่​ Rigid collar พอ​ จะให้ความรู้สึกว่ารถกระชับ​ แน่นขึ้น​ เฟริมขึ้น​ แน่นอนครับ​  ใช้เงินไม่กี่พัน​ อย่างcivic ไม่น่าเกินสี่พัน​ ขับดีแบบสัมผัสได้​ ไม่มโนครับ

OK ครับ  ขบคุณมากครับพี่เดี๋ยวจะลองไปศึกษาดู  :-*

ขอแสดงความคิดเห็นที่อาจจะแตกต่างนิดนึงนะครับ จริงที่ความย้วยของรถมันมาจากหลายจุด ทั้งยาง โช๊ค ตัวถัง และอื่นๆ แต่ความย้วยที่น่าจะส่งผลชัดเจนมากๆน่าจะเป็นที่ยางกับโช๊ค โดยส่วนตัวถังนั้นน่าจะมีผลน้อยกว่ามากครับ

โดยส่วนตัวถ้ายังเป็นโช๊คเดิมสปริงเดิม อยากให้โฟกัสที่โช๊ค สปริง ยาง ก่อนจะมองถึง rigid collar รวมถึงค้ำโช๊คครับ

อีกเริ่อง โช๊คแต่ละตัวมีฟีลลิ่งที่ต่างกันครับ บางอันหนืดมาก แน่นมากแต่ก็กระด้างมาก บางอันไม่กระด้างนักแต่ก็หนืดน้อยไปไม่เพียงพอต่อการบู๊ ถ้ายังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการคงามหนืดมากหรือน้อยขนาดไหน เลือกสตรัทหรือโช๊คที่สามารถปรับหนืดได้ น่าจะเป็นการสุ่มซื้อของที่ได้ความหนืดกว้างๆ และพอจะปรับเปลี่ยนได้ ก็น่าจะดีกว่าซื้อมาตัวนึงที่ปรับไม่ได้เลย แข็งไปนุ่มไปก็ต้องทนใช้ต่อครับ

แต่ถ้าความต้องการคือแค่อัพเกรดให้ดีกว่าของเดิมติดรถนิดหน่อย เพราะเห็นบอกว่าขับไม่เร็ว ผมแนะนำตัวพื้นๆอย่าง Monroe oe spectrum ไปลองก่อนก็ได้นะครับ เพราะราคามันไม่ได้แพงชุดนึงไม่ถึงหมื่น และฟีลลิ่งยังคงเป็นรถบ้านไม่หนืดกระด้างมากครับ ถ้าลองใช้แล้วยังไม่พอ ก็ไปต่อ Kayaba new sr special หรือ Tein endura pro ได้ครับ

โอเคขอบคุณมากครับพี่  ผมก็ว่าจะลองเป็นโช๊ค อัพเกรดดูหละ  เพราะลงทุนทั้งที ขอที่เห็นผลละสามารถปรับความสามารถมันได้แบบกว้างๆ  เผื่อตอบสนองได้ เท่าที่จะทำได้  ว่าจะลอง Endura Pro Plus  + สปริงโหลดสักตัว เอาที่ไม่เตี้ยมาก 

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 17:44:41 »
งบ 6-7 หมื่น ถ้าพร้อมจ่าย

ผมไปจับกับ HKS Hypermax V Sport หรือ Tein Street Advance/Flex (มองเข้า Enduro ไปเลย) + EDFC ไปเลย

ใน 2 ตัวนี้ผมเคยใส่ HKS Hypermax มันได้นุ่ม ขับสบาย นั่งสบาย ได้เฟิร์ม

แต่ถ้าโจทย์แค่อยากเฟิร์มขึ้น ขับสบายขึ้น ขับสนุก ไม่แข็งแบบโช้คซิ่ง ประหยัดงบหน่อย ผมจะมองไปที่ KYB New SR Special กับสปริง Tein H ขดทอง(หรือใส่กับสปริงเดิมก็ได้) ผมใส่ก่อนจะเปลี่ยนไป HKS

ผมว่ามันให้ฟิลลิ่งคล้ายโช้คเดิมมาก แต่ได้เฟิร์มขึ้น เอารถอยู่ ยังนั่งสบาย ความเร็วสูงนิ่ง แต่ถ้าอยากโหลดจะไม่จบ ต่อให้เอาสปริงโหลด 2 นิ้ว มาใส่ มันก็แข็งขึ้นทันที  :-[

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 18:20:21 »
ใช้ Tein Endurapro plus อยู่ครับ ใส่ล้อ 2.0 ดีขึ้นพอใจ ไม่แข็งครับ อาการท้ายดีดๆเด้งๆเวลาขับทางไม่เรียบดีขึ้นจนแทบจะหายไป ส่วนเวลาขึ้นลงลูกละนาดด้วยความที่โช๊คหนืดขึ้น จะรู้สึกว่าโช๊คหน่วงไว้ได้ระดับหนึ่ง ไม่ดีดเท่าเดิม ไม่แข็ง แต่ก็ไม่นิ่มกว่าเดิม เพราะสปริงติดรถแข็งครับรุ่นนี้

ของท่านก็ FB 2.0 เหมือนกันหรอคับ ตัว Endurapro Plus ปรับ ความแข็งไว้ระดับไหนหรอฮะ  ยังขับสบายอยู่ไหม

หน้า 3 หลัง 4 ปรับไปทางแข็ง สบายนะครับกระชับขึ้น เอียงตัวน้อยลง แต่ก็ไม่ได้ดีเกินค่าตัวครับ feeling

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2020, 02:10:03 »
ถ้างบเหลือเฟืออยู่แล้ว ข้ามEndura Pro Plusกับสปริงโหลดไปดีกว่าครับ

แนะนำให้ไป Tein Street Advance ครับ ชื่อเสียงของตระกูลนี้คือนุ่มและหนึบครับ ผมใส่ในJukeแล้วนุ่มขับสบายกว่าโช้คเดิมติดรถ ขับสนุกมั่นใจกว่าเดิมครับ แล้วงบมาขนาดนี้ ใส่EDFC Activeเพิ่มด้วยยังเหลือๆครับ จะกลายเป็นโช้คไฟฟ้า ปรับนุ่มแข็งอัตโนมัติ ตามสภาพการขับขี่ เรื่องความสูง ไม่ต่างจากใส่สปริงโหลดครับ แถมเลือกปรับสูงต่ำตามความพอใจได้ด้วย
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 11, 2020, 09:15:39 »
ถ้างบเหลือเฟืออยู่แล้ว ข้ามEndura Pro Plusกับสปริงโหลดไปดีกว่าครับ

แนะนำให้ไป Tein Street Advance ครับ ชื่อเสียงของตระกูลนี้คือนุ่มและหนึบครับ ผมใส่ในJukeแล้วนุ่มขับสบายกว่าโช้คเดิมติดรถ ขับสนุกมั่นใจกว่าเดิมครับ แล้วงบมาขนาดนี้ ใส่EDFC Activeเพิ่มด้วยยังเหลือๆครับ จะกลายเป็นโช้คไฟฟ้า ปรับนุ่มแข็งอัตโนมัติ ตามสภาพการขับขี่ เรื่องความสูง ไม่ต่างจากใส่สปริงโหลดครับ แถมเลือกปรับสูงต่ำตามความพอใจได้ด้วย

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
ตอนเปลี่ยนช่วงล่าง เราจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่เช่น บุชชิ่ง หรือไม่ครับ  ทางอู่เขาช่วยเราดูสภาพอะไหล่ด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 11, 2020, 10:39:47 »
ถ้างบเหลือเฟืออยู่แล้ว ข้ามEndura Pro Plusกับสปริงโหลดไปดีกว่าครับ

แนะนำให้ไป Tein Street Advance ครับ ชื่อเสียงของตระกูลนี้คือนุ่มและหนึบครับ ผมใส่ในJukeแล้วนุ่มขับสบายกว่าโช้คเดิมติดรถ ขับสนุกมั่นใจกว่าเดิมครับ แล้วงบมาขนาดนี้ ใส่EDFC Activeเพิ่มด้วยยังเหลือๆครับ จะกลายเป็นโช้คไฟฟ้า ปรับนุ่มแข็งอัตโนมัติ ตามสภาพการขับขี่ เรื่องความสูง ไม่ต่างจากใส่สปริงโหลดครับ แถมเลือกปรับสูงต่ำตามความพอใจได้ด้วย

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
ตอนเปลี่ยนช่วงล่าง เราจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่เช่น บุชชิ่ง หรือไม่ครับ  ทางอู่เขาช่วยเราดูสภาพอะไหล่ด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ

แนะนำแบบนี้เหมือนกันครับ ผมก็เปลี่ยนจาก tein endurapro plus+ สปริงโหลด มาเป็น Tein streetadvanceZ+edfc active ในรถ civic fc rs

ผลคือ ความสบาย streetadvanceZ สบายกว่า หนึบกว่า และยิ่งมีตัวปรับไฟฟ้า ยิ่งสบายมาก ๆ ครับ ส่วนเรื่องบูชต่าง ๆ แล้วแต่ร้านว่าที่ไปทำรับซ่อมเปลี่ยนมั้ย อย่างร้านที่ผมไปเค้าไม่รับซ่อม เปลี่ยนพวกบูช/อะไหล่ช่วงล่างต่าง ๆ ครับ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2020, 11:02:23 »
ถ้างบเหลือเฟืออยู่แล้ว ข้ามEndura Pro Plusกับสปริงโหลดไปดีกว่าครับ

แนะนำให้ไป Tein Street Advance ครับ ชื่อเสียงของตระกูลนี้คือนุ่มและหนึบครับ ผมใส่ในJukeแล้วนุ่มขับสบายกว่าโช้คเดิมติดรถ ขับสนุกมั่นใจกว่าเดิมครับ แล้วงบมาขนาดนี้ ใส่EDFC Activeเพิ่มด้วยยังเหลือๆครับ จะกลายเป็นโช้คไฟฟ้า ปรับนุ่มแข็งอัตโนมัติ ตามสภาพการขับขี่ เรื่องความสูง ไม่ต่างจากใส่สปริงโหลดครับ แถมเลือกปรับสูงต่ำตามความพอใจได้ด้วย

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
ตอนเปลี่ยนช่วงล่าง เราจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่เช่น บุชชิ่ง หรือไม่ครับ  ทางอู่เขาช่วยเราดูสภาพอะไหล่ด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ

แนะนำแบบนี้เหมือนกันครับ ผมก็เปลี่ยนจาก tein endurapro plus+ สปริงโหลด มาเป็น Tein streetadvanceZ+edfc active ในรถ civic fc rs

ผลคือ ความสบาย streetadvanceZ สบายกว่า หนึบกว่า และยิ่งมีตัวปรับไฟฟ้า ยิ่งสบายมาก ๆ ครับ ส่วนเรื่องบูชต่าง ๆ แล้วแต่ร้านว่าที่ไปทำรับซ่อมเปลี่ยนมั้ย อย่างร้านที่ผมไปเค้าไม่รับซ่อม เปลี่ยนพวกบูช/อะไหล่ช่วงล่างต่าง ๆ ครับ

คุณพี่ ครับ สอบถามนิดนึง  เนื่องจากผมเน้นในเมือง ขับเรื่อยๆ ความเร็วต่ำ ถนนแย่ๆ เป็นหลัก  พวก  Tein streetadvanceZ   ตอบโจทยืเรื่องความสบายไหมฮะ  ทางคอนกรีต ไม่เรียบ หลุมบ่อ ฝั่งธน รอยปะถนน  มันให้ความสบายไหมคับ มันซับแรงให้เราหรือปล่าว

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: หาแนวทางอัพเกรด ช่วงล่าง Civic FB ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2020, 17:18:33 »
ถ้างบเหลือเฟืออยู่แล้ว ข้ามEndura Pro Plusกับสปริงโหลดไปดีกว่าครับ

แนะนำให้ไป Tein Street Advance ครับ ชื่อเสียงของตระกูลนี้คือนุ่มและหนึบครับ ผมใส่ในJukeแล้วนุ่มขับสบายกว่าโช้คเดิมติดรถ ขับสนุกมั่นใจกว่าเดิมครับ แล้วงบมาขนาดนี้ ใส่EDFC Activeเพิ่มด้วยยังเหลือๆครับ จะกลายเป็นโช้คไฟฟ้า ปรับนุ่มแข็งอัตโนมัติ ตามสภาพการขับขี่ เรื่องความสูง ไม่ต่างจากใส่สปริงโหลดครับ แถมเลือกปรับสูงต่ำตามความพอใจได้ด้วย

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
ตอนเปลี่ยนช่วงล่าง เราจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่เช่น บุชชิ่ง หรือไม่ครับ  ทางอู่เขาช่วยเราดูสภาพอะไหล่ด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ

แนะนำแบบนี้เหมือนกันครับ ผมก็เปลี่ยนจาก tein endurapro plus+ สปริงโหลด มาเป็น Tein streetadvanceZ+edfc active ในรถ civic fc rs

ผลคือ ความสบาย streetadvanceZ สบายกว่า หนึบกว่า และยิ่งมีตัวปรับไฟฟ้า ยิ่งสบายมาก ๆ ครับ ส่วนเรื่องบูชต่าง ๆ แล้วแต่ร้านว่าที่ไปทำรับซ่อมเปลี่ยนมั้ย อย่างร้านที่ผมไปเค้าไม่รับซ่อม เปลี่ยนพวกบูช/อะไหล่ช่วงล่างต่าง ๆ ครับ

คุณพี่ ครับ สอบถามนิดนึง  เนื่องจากผมเน้นในเมือง ขับเรื่อยๆ ความเร็วต่ำ ถนนแย่ๆ เป็นหลัก  พวก  Tein streetadvanceZ   ตอบโจทยืเรื่องความสบายไหมฮะ  ทางคอนกรีต ไม่เรียบ หลุมบ่อ ฝั่งธน รอยปะถนน  มันให้ความสบายไหมคับ มันซับแรงให้เราหรือปล่าว

ผมก็ขับในเมืองครับ ถนนทั่วไป คอนกรีดบ้าง รอยปะบ้าง แต่ก็คงไม่ได้แย่อะไรมาก ผมรู้สึกว่าปกตินะครับ วิ่งได้ดีซับแรงได้ดี แต่ก็ไม่นุ่มนวลแบบโช็คเดิม ๆ ติดรถครับ กระด้างขึ้น แต่ไม่ดีด เด้งแบบโช็คเดิมใส่สปริงโหลด อาการบางอย่างจะต่างจากโช็คเดิม เช่น การจั้มสะพานโช็คจะเก็บตัวเร็วกว่าเดิม ๆ เล็กน้อยครับ

ถ้าเทียบกับพวกสตรัส mono ทั้งหลายที่บอกว่านุ่ม ๆ จะบอกว่า ตัวนี้นิ่มกว่าเยอะครับ

เคยขับ almera ช่วงล่างเดิมล้อ 17 ผมว่าตัวนี้ขับสบายกว่า (almera มันเด้ง ๆ ครับ)

ใช้แล้ว พ่อแม่ไม่บ่น บ่นอย่างเดียวคือ เตี้ย ลุกนั่งลำบากครับ