ผู้เขียน หัวข้อ: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท  (อ่าน 16212 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« เมื่อ: มีนาคม 17, 2020, 22:25:43 »
LPGยัง13บาทกว่าเหมือนเดิมไม่ลดเลย
เดี๋ยวนี้รถบ้านที่ยังใช้ก็น้อยมาก ราคาแบบนี้ยิ่งไม่มีใครใช้

ออฟไลน์ tonkomson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2020, 23:31:14 »
lpg ปัจจุบันเครื่อง chr1.8 วิ่งอยู่ที่ 1.4บาท/ กม. (10-11กม./ลิตร) ราคาแก๊สตจว 13.54/ลิตร  วิ่งแก๊สหมดถังนี้คงเปลี่ยนมาใช้ e20แล้วลองวัดอัตราสิ้นเปลืองโดยใช้ appดู
ถ้าใกล้เคียงก็คงจะใช้ e20ยาวๆ
ส่วน lpg ถ้าไม่ลดราคาลง คนคงจะหันไปเติม e20กันหมด ปั๊มแก๊สก็คงจะแย่
ในความคิดผม อัตราค่าใช้จ่ายแก๊สกับน้ำมัน ถ้าห่างกันกิโลละน้อยกว่า 50สต. มันก็ไม่สะดวกที่จะใช้ lpgแล้วครับ เพราะ lpgต้องบำรุงรักษามากกว่า
ส่วนในอดีต รถคันเก่าประหยัดไปกับ lpg 3-4แสนบาทเลยทีเดียว
อยากให้ lpg ปรับราคาลงมาเพื่อให้คุ้มกับการเติมหน่อยครับ สมัยก่อนวิ่งกันที่ กม.ละ 80-90 สต.เอง

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2020, 23:41:55 »
          ราคาน้ำมันคงต่ำแบบนี้อีกไม่กี่เดือน  เดี๋ยวยักษ์ใหญ่เคลียร์ก็เคลียร์กันได้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 01:24:17 »
ราคาน้ำมันเบนซินหน้าโรงกลั่นเหลือลิตรนึงถึง 10 บาทหรือป่าวเนี่ย     แต่ LPG  13 บาทกว่า  พี่ท่านไม่ลดราคาลงเลย    ส่วนต่างขนาดนี้หมายความว่ายังไงครับ               ที่จริงราคาแก๊ส LPG  ต้องน้อยกว่าน้ำมัน 50%         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2020, 21:04:46 โดย Auto »

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 01:39:36 »
ราคาน้ำมันเบนซฺนหน้าโรงกลั่นเหลือลิตรนึงถึง 10 บาทหรือป่าวเนี่ย     แต่ LPG  13 บาทกว่า  พี่ท่านไม่ลดราคาลงเลย    ส่วนต่างขนาดนี้หมายความว่ายังไงครับ               ที่จริงราคาแก๊ส LPG  ต้องน้อยกว่าน้ำมัน 50%       

เบ็นซิน100% ราคาหน้าโรงกลั่น 7.8 บาท
E20 10.6 บาท ครับ ตอนนี้ เอทานอลราคาลิตรละ 22 บาท แพงกว่าเบ็นซินสามเท่าตัวพอดี

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 01:47:58 »
lpg ปัจจุบันเครื่อง chr1.8 วิ่งอยู่ที่ 1.4บาท/ กม. (10-11กม./ลิตร) ราคาแก๊สตจว 13.54/ลิตร  วิ่งแก๊สหมดถังนี้คงเปลี่ยนมาใช้ e20แล้วลองวัดอัตราสิ้นเปลืองโดยใช้ appดู
ถ้าใกล้เคียงก็คงจะใช้ e20ยาวๆ
ส่วน lpg ถ้าไม่ลดราคาลง คนคงจะหันไปเติม e20กันหมด ปั๊มแก๊สก็คงจะแย่
ในความคิดผม อัตราค่าใช้จ่ายแก๊สกับน้ำมัน ถ้าห่างกันกิโลละน้อยกว่า 50สต. มันก็ไม่สะดวกที่จะใช้ lpgแล้วครับ เพราะ lpgต้องบำรุงรักษามากกว่า
ส่วนในอดีต รถคันเก่าประหยัดไปกับ lpg 3-4แสนบาทเลยทีเดียว
อยากให้ lpg ปรับราคาลงมาเพื่อให้คุ้มกับการเติมหน่อยครับ สมัยก่อนวิ่งกันที่ กม.ละ 80-90 สต.เอง
ถ้าจะให้ Lpg ปรับราคาลงขอให้เป็นของภาคครัวเรือนหรือแก๊สที่ใช้ในการหุงต้มประกอบอาหารเถอะครับ ซึ่งตอนนี้มันแพงจริงๆ. ทำให้ต้นทุนต่างๆแพงครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 02:02:02 »
ปี2555-2559ตอนใช้เก๋งLPG ที่กทม.และรอบๆลิตรละ11-12บาท
ตอนนั้นE20 ลิตรละ20-30บาท

ตอนนี้เชียงใหม่LPG15บาท, E20 19บาท
น้ำมันคงถูกแบบนี้ได้ไม่นานนัก
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 06:05:54 »
อะไรที่มันลอยตัว  และยังไม่มีผู้โวย  มันก็ยังสูงแบบนั้นแหละ

ตามธรรมชาติ  มันปรับลงตามน้ำมันอยู่แล้ว  แต่ผู้คุมกฎไม่ดูเองว่า  ตอนนี้ค้ากำไรเกินควร..

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 06:57:39 »
จุ๊ จุ๊ เงียบใว้ ใด้ก็ดี

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 08:27:09 »
มันไม่คุ้มตั้งนานแล้วครับ ไหนจะต้องยุ่งยากทั้งเรื่องการดูแลบำรุงรักษา เรื่องระเบียบของกรมขนส่งที่ยุ่งยากขึ้น


ตอนนี้ถอดทิ้งกันเป็นแถว รถมือสองที่มีติดไว้คนแทบไม่อยากไปดู เสียราคาไปอีกหลาย

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 08:37:46 »
รถผมตอนนี้ติดแก๊สมา 9 ปีแล้ว ครบ 10 ปีเมื่อไหร่ที่จะต้องเปลี่ยนถัง คงเลือกถอดแก๊สออกแทน เพราะรถก็ไม่ค่อยได้ใช้ (กระบะเบนซิน) เปลี่ยนถังใหม่ดูไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,022
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 09:14:35 »
ปาเกียวบอก เรื่องนี้ผมจะไม่ยุ่ง อิอิ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 09:24:00 »
น้ำมันต่ำกว่า 20 บาท ผมก็เลือกเติมน้ำมันครับ

ยกเว้นแก็ส 13 บาม น้ำมันลิตรละ 25+ อันนี้พอจะเห็นความต่างหน่อย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 09:44:09 »
รถคันเก่าที่บ้าน ติด LPG ทั้ง 2 คัน
แต่คันปัจจุบัน ไม่ได้ติด LPG สักคันครับ (คันนึงเครื่องฉีดตรง ค่าติด LPG ร่วม 80,000 มั๊ง เลยไม่สนใจ)

ส่วนอีกคัน ภรรยาใช้ คันเก่า 9 ปี วิ่งไปแค่ 1.3 แสน ก.ม. คิดคำนวณแล้ว แทบจะไม่ต่างอะไรจากใช้น้ำมันเลย(ค่าติดตั้งแก๊ส + ราคาขายต่อ) คันใหม่ของเธอผมเลยเลือกไม่ติด LPG ครับ

สำหรับผม LPG จะน่าติด ถ้าคำนวณส่วนต่างกับน้ำมันแล้วได้ราวๆ 1 บาท / ก.ม. ครับ
คันเก่าผมติด LPG คิดคำนวณแล้วประหยัดส่วนต่างไปร่วม 1.5 แสนบาทครับ แต่อันนั้นติดตอนน้ำมันลิตรละเกือบ 40 บาท

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 10:36:51 »
เชื้อเพลิงทางเลือก หากมันไม่คุ้มก็หยุดไปสักพักก่อนครับ  ;)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 13:07:09 »
ช่วงนี้แบกถังเปล่า  ขับเข้า ปตท.(ที่หลายคนด่า)  เติมลิตรละ 17 บาทไปพลางๆ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 14:37:05 »
วันก่อนเพิ่งขับผ่านร้านติดตั้งแก๊ส เงียบเหงามากเลย

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 16:42:56 »
เติม E20 ขับได้กิโลละไม่เกิน 1.8 บ. ก็ โอเคละครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 17:03:16 »
LPG ภาคขนส่งมันไม่สมควรใช้อยู่แล้ว แพงแบบนี้ต่อไปดีแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 19:15:21 »
นึกถึงยุค 90 ครับ น้ำมันถูกจนแท๊กซี่ยังถอดแก๊สทิ้งเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 20:19:25 »
เติม E20 ขับได้กิโลละไม่เกิน 1.8 บ. ก็ โอเคละครับ

วิ่งทางไกลตอนนี้โลละไม่ถึงบาทละครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 21:07:52 »
วันก่อนเพิ่งขับผ่านร้านติดตั้งแก๊ส เงียบเหงามากเลย
  ผมว่าปั๊มแก๊สเงียบเลย     ร้านติดตั้งยังมีลูกค้าซ่อม ถอด อยู่บ้าง     แต่ปั๊มแก๊สน่าใจหาย ลงทุนกันหลายล้านบาท อนาคตจะเป็นยังไง

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 21:30:42 »
เติม E20 ขับได้กิโลละไม่เกิน 1.8 บ. ก็ โอเคละครับ

วิ่งทางไกลตอนนี้โลละไม่ถึงบาทละครับ


สงสัยรถรุ่นเก่าครับ ขับ FD ถังนึงได้แค่ 500-600 กิโลเมตรครับ เต็มถังประมาณ 800-900 บาท

ออฟไลน์ roj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 19, 2020, 08:59:54 »
สอบถามครับ
Honda city 2011 เกือบ 10 ปีแล้ว ตอนนี้เติม 91 ถ้ายกเลิก 91 ก็ต้องเติม 95 (ตอนนี้ราคาต่างกันประมาณ 30 สตางค์กว่าๆ)
ถ้ายกเลิก 95 อีกถูกบังคับไปเติม e20
รถเก่าแบบผมต้องทำอย่างไร ถึงจะเติม e20 แบบไม่มีปัญหา

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 19, 2020, 09:30:38 »
รถผม อัลติส 1.8 ตอน e20 ลิตรละประมาณ 5 บาท ขับออก ตจว ประมาณ กม. ละ 1.8 บาท ส่วน lpg กม. ละ 1.2 บาท ตอนนี้ e20 ลงมาเหลือ 17 บาทแล้ว คิดว่าความสิ้นเปลืองคงแพงกว่า lpg แค่นิดเดียว แต่ถ้านับเรื่องค่าบำรุงแก๊ส กรองแก๊ส หม้อต้ม หัวฉีด ก็เริ่มไม่คุ้มแล้ว

อย่างไรก็ตาม คิดว่าพอพ้นวิกฤตก็คงดีดกลับไปเกือบ 25 บาทเช่นเดิมครับ ต้องรอรถพลังงานไฟฟ้าแพร่หลาย วันนั้นถึงจะราคาถูกถาวร
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 19, 2020, 10:34:21 »
สอบถามครับ
Honda city 2011 เกือบ 10 ปีแล้ว ตอนนี้เติม 91 ถ้ายกเลิก 91 ก็ต้องเติม 95 (ตอนนี้ราคาต่างกันประมาณ 30 สตางค์กว่าๆ)
ถ้ายกเลิก 95 อีกถูกบังคับไปเติม e20
รถเก่าแบบผมต้องทำอย่างไร ถึงจะเติม e20 แบบไม่มีปัญหา

ขอบคุณครับ
เติมได้เลยคับE20 ถ้าไม่สบายใจก็ไล่เปลี่ยนท่อยางส่งน้ำมันใช้ยาวๆเลย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: LPG เริ่มไม่คุ้มละเมื่อE20ลิตร18บาท
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 19, 2020, 11:40:14 »
ล่าสุดน้ำมันดิบ ลดลงอีก 6 เหรียญ ลงไปราวๆ 20 เหรียญ/บาเรล

E20 ผมว่าน่าจะลงไปแถวๆ 13-14 บาท/ลิตรครับ  LPG ปิดปั๊มไปได้เลยครับ

ราคาทุนเฉพาะน้ำมันจริงๆ ไม่นับการชดเชย ผมว่า เบนซิน 95 ล้วนๆ น่าจะถูกสุด เพราะ ethanol ตอนนี้ลิตรละ 22 บาท
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)