ผู้เขียน หัวข้อ: REVO J Plus AUTO 4ประตู คนกรุงเทพ ใช้ในชีวิตประจำวันได้ไหมครับ  (อ่าน 5712 ครั้ง)

ออฟไลน์ hisoman999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
เห็นราคา 740000 เท่ารถเก๋งเลย
อยากได้ความเห็นจากผู้คนใช้งานกระบะ ในเมือง ปกติไม่บรรทุกอะไร นานๆทีต้องขนของชิ้นใหญ่บ้าง

จันทร์ถึงศุกร์อยู่ออฟฟิศที่ใจกลางกทม มีที่จอดเข้าซองเรียบร้อย ขับรถไปกลับ 20km
เสาร์ อาทิตย์ ไปไซต์งานต่างจังหวัดบ้าง ไม่ทุกสัปดาห์ ระยะไม่เกิน2.30 ชั่วโมง มอเตอร์เวย์ บูรพาวิถี อยุธยา ขับ 120-130

วันหยุดชอบไปเที่ยวห้าง หรือไม่ก็ไปตจว หัวหิน เพชรบูรณ์ เขาใหญ่ กาญ ระยอง จันทรบุรี เดือนละหนได้
เชงเม้ง หาดใหญ่ปีละครัง เที่ยวภาคเหนือปีละครั้ง

ปัจจุบันมี city กับ freed ปกติใช้ city 7วัน ฟรีดใช้เวลาคนเยอะ หรือขนของ เช่น ประตู ท่อพีวีซี กระเบี้องบ้าง (ปกติผู้รับเหมาซื้อหรือร้านค้าส่ง แต่บางทีของขาดเล็กน้อย ถ้าซื้อเองไวกว่ารอส่ง หรือ ผู้รับเหมาไปรับ)

จะเอากระบะมาแทน city ครับ รถหลายปีแล้ว เรื่องการกินน้ำมัน ความสบาย การเหนื่อยล้าจากการขับ ความปลอดภัย ทางตรง ทางเปียก

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
"ใช้ในชีวิตประจำวันได้ไหมครับ"

- ใช้ได้ แต่ลำบากครับ

"จะเอากระบะมาแทน city ครับ รถหลายปีแล้ว เรื่องการกินน้ำมัน ความสบาย การเหนื่อยล้าจากการขับ ความปลอดภัย ทางตรง ทางเปียก"

- กระบะ แย่กว่าในทุกเรื่อง ครับ

"จันทร์ถึงศุกร์อยู่ออฟฟิศที่ใจกลางกทม มีที่จอดเข้าซองเรียบร้อย , วันหยุดชอบไปเที่ยวห้าง"

- กระบะจะแน่นซอง วงเลียวกว้าง ข้างรถจะมีแต่รอยกระแทก จากประตูของคันอื่น ครับ

"ขนของชิ้นใหญ่บ้าง"

- จำเป็นต้องขน ก็จำเป็นต้องเป็นกระบะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2020, 10:37:49 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้ารถเดิมคือ city กับ freed เรื่องเดียวที่คุณอาจจะมีปัญหาคือช่วงล่างด้านหลังที่เป็นแหนบ คือมันไม่นิ่มๆแบบสปริงแน่ๆ
ผมไม่มั่นใจว่ารีโว่ตัวเตี้ยใช้แหนบชุดเดียวกันกับตัวสูงรึเปล่า แต่ตัวสูงแหนบบรรทุกชิ้นล่างสุดค่อนข้างหนากว่ารุ่นอื่น บวกกับโช๊คของรีโว่ที่ค่อนข้างเด้ง มันเลยไม่ใช่รถที่เหมาะกับการนั่งสบายๆเท่าไหร่นะ
ถ้าลองนั่งเเล้วรับไม่ได้จริงๆ ก็ไปเปลี่ยนโช๊ค ปรับแหนบบรรทุก ใช้งบไม่มากครับ 3-4หมื่น ช่วงล่างรีโว่มีร้านทำกันเยอะ

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
คร่าวๆ น่าครับ
ผมเพิ่งออกเงินสดเมื่อ 29ก.พ.ที่ผ่านมา
ราคา740000-สีขาว7000-ส่วนลด80,000 ฟรีประกัน

ผมใช้งานตจว zone ภาคตะวันออก

เทียบกับ jazz gkของ แฟน ละกัน

อัตราสิ้นเปลือง revo ถ้าเป็นดีเซล 13.7 กม./ลิตร ถ้าเป็น B10 17.3 กม./ลิตร ประมาณนี้ (ผมใช้วิ่งงาน sale หาลูกค้าตามโรงงาน)

อัตราสิ้นเปลือง Jazz วิ่งทางไกล(ระยอง-อุบล) ความเร็วประมาณ 120 ไม่ต่ำกว่า16 กม./ลิตร(E20)  ถ้าในเมือง ใช้งานทั่วไป ไม่ต่ำกว่า14.5 กม./ลิตร

ช่วงล่างกระบะแข็งกว่าแน่นอนครับ แต่ตัวเบาะใหญ่กว่า (ส่วนตัวผมแก้ด้วยการไปซื้อแผ่นรองหลังยางพาราที่ Mr.DIY ราคา430 บาท ช่วงได้เยอะครับ)

ทางตรง ถ้าถนนเรียบ ก็ไม่รู้สึกต่างจากเก๋งมากเท่าไหร่ แต่ถ้ามีหลุมหรือพื้นถนนไม่เรียบ เด้งเลยครับ





ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ใช้งานได้แน่นอนครับ คนที่ผมรู้จักก็ใช้งานกัน หลายคน

พวกบริษัทที่ทำก่อสร้าง รับเหมา ก็ให้รถพวกนี้กับพนักงานที่เกี่ยวข้องกัน เค้าก็ขับกันมาทำงานได้

แน่นอนครับว่า เวลาเลี้ยวขึ้นตึก ที่จอดรถ มันคงไม่ง่ายเท่า รถเก๋ง แต่ถ้าคนขับได้ มันก็ขับมาจนได้แหละครับ

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ความเห็นส่วนตัว
เพื่อนผมคนนึงขับกระบะอยู่ในเมือง ไปทำงาน เข้าห้าง ใช้ชีวิตตามปกติ ก็ถือว่าใช้งานได้ครับ แกขับอย่างนี้มานานแล้ว
แต่ ถ้าไม่ได้บรรทุกของเป็นประจำ อย่าเลือกกระบะเลยครับ ยิ่งใช้ในเมืองเป็นหลักด้วย ความสะดวกสบาย มันต่างกันจริงๆ
ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนจริง ก็ต้องเป็นสไตล์แบบ freed นี่แหละ ขนคน ขนของ ใช้ในเมือง วิ่งทางไกล ก็ยังไหว แม้มันจะไม่สุดซักทางก็ตาม
หรืออย่างน้อย SUV/PPV มือสองตามงบ ก็ยังเหมาะกว่า

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
ถ้าคนที่ขับกระบะมาตลอด แค่นี้สบาย ๆ คับ  ยิ่ง AT ยิ่งขับง่าย


แต่ถ้ามาจากเก๋ง  แล้วยิ่ง City ที่เล็ก และคล่องตัวมาก  มาขับกระบะ 4 ประตู  แรก ๆ มีบ่นแน่คับ โดยเฉพาะตอนจอดรถ  ยิ่งเข้าห้าง ยิ่งเซ็ง  แต่ถ้าไม่คิดไรมาก แป๊บๆ เดี๋ยวก็ชินครับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
ถ้าที่จอดไม่แน่นมาก เช่น ไม่มีซ้อนคัน วงเลี้ยวแคบ หรือแร้มป์แคบ ก็พอได้นะครับ...ไม่งั้นโยกกันเหนื่อย เรื่องขนของง่ายเป็นขอดีของกระบะที่ไม่มีอย่างอื่นแทนได้จริงๆครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
เลือกรถเก๋งเหมือนเดิมเถอะครับ แต่อัพให้ใหญ่ขึ้นหรือเท่าเดิม
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
เห็นราคา 740000 เท่ารถเก๋งเลย
อยากได้ความเห็นจากผู้คนใช้งานกระบะ ในเมือง ปกติไม่บรรทุกอะไร นานๆทีต้องขนของชิ้นใหญ่บ้าง

จันทร์ถึงศุกร์อยู่ออฟฟิศที่ใจกลางกทม มีที่จอดเข้าซองเรียบร้อย ขับรถไปกลับ 20km
เสาร์ อาทิตย์ ไปไซต์งานต่างจังหวัดบ้าง ไม่ทุกสัปดาห์ ระยะไม่เกิน2.30 ชั่วโมง มอเตอร์เวย์ บูรพาวิถี อยุธยา ขับ 120-130

วันหยุดชอบไปเที่ยวห้าง หรือไม่ก็ไปตจว หัวหิน เพชรบูรณ์ เขาใหญ่ กาญ ระยอง จันทรบุรี เดือนละหนได้
เชงเม้ง หาดใหญ่ปีละครัง เที่ยวภาคเหนือปีละครั้ง


ปัจจุบันมี city กับ freed ปกติใช้ city 7วัน ฟรีดใช้เวลาคนเยอะ หรือขนของ เช่น ประตู ท่อพีวีซี กระเบี้องบ้าง (ปกติผู้รับเหมาซื้อหรือร้านค้าส่ง แต่บางทีของขาดเล็กน้อย ถ้าซื้อเองไวกว่ารอส่ง หรือ ผู้รับเหมาไปรับ)

จะเอากระบะมาแทน city ครับ รถหลายปีแล้ว เรื่องการกินน้ำมัน ความสบาย การเหนื่อยล้าจากการขับ ความปลอดภัย ทางตรง ทางเปีย

ขอบคุณครับ

ผมว่าโจทย์คุณแทบทุกข้อ ไม่มีข้อไหนที่เหมาะและใช้กระบะเหมาะกว่าเก๋งเลยครับ เพราะแทบทุกข้อ มันคือโจทย์รถ เก๋ง ทั้งนั้นเลย

แต่มีข้อเดียวคือ ใช้เวลาคนเยอะ หรือขนของ เช่น ประตู ท่อพีวีซี กระเบี้องบ้าง นี่ละ ที่อาจจะต้องมองไปที่กระบะอยู่ ต้องถามว่าใช้งานแบบนี้บ่อยไหม ถ้าไม่บ่อย ผมก็ให้ผู้รับเหมาขนเอง จบเลย แล้วเลือก เก๋ง ใช้งานต่อไป แต่ถ้าใช้บ่อยจริงๆ เลี่ยงไม่ได้จริง ก็คง Revo J Plus ตามที่บอกมาละครับ

การใช้งานในกรุงเทพฯ ความกล่องแคล่ว สู้เก๋งไม่ได้แน่นอน (แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปนัก) เพราะเวลาเลี้ยว หรือ จอด จะลำบากกว่าเก๋งหน่อย ใช้ไปสักพัก็ชินเองครับ


ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ถ้าชอบมากก็ใช้งานได้นะครับ
แต่เท่าที่เคยขับ อุปสรรค์สำคัญคือความยาว และความคล่องตัวขณะเลี้ยว
เวลาถอย เวลาจอด ไม่ยากแต่ไม่ง่าย การถอยในที่แคบๆค้องระวังเป็นพิเศษ
ทั้งระวังรถ และระวังของที่เตี้ยกว่าขอบท้ายโดยเฉพาะเด็กหรือสัตว์เลี้ยง

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
คิดผิดตังแ่ จะเอากระบะ มาใช้เป็นรถประจำวันในกรุงเทพละ ยกเว้นคุณมีของที่จะบรรทุกประมาณหนึ่ง หรือพื้นที่ที่ใช้ มีน้ำท่วม

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
กระบะ 4 ประตูเป็นรถที่รวมเอาข้อด้อยของเก๋ง+ข้อด้อยของกระบะ ถ้าไม่ได้ไปไร่ไปนาก็อย่าไปใช้เลย

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ไม่บรรทุกอะไร ไม่น่ามีความจำเป็นต้องใช้กระบะนะครับ ยกเว้นว่าชอบสไตล์นี้นะ

การขับขี่ อัตราเร่ง เกาะถนน แย่กว่ารถเก๋งแน่นอน การกินน้ำมัน แย่กว่ารถเก๋งแน่นอน เทียบรถเดิมๆ กันนะครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมใช้กระบะสี่ประตู​ประจำนะครับ​
และผมชอบขับรถคันใหญ่มากกว่าคันเล็ก​

ผมไม่มีปัญหา​กับที่จอดรถในซอง​ แต่ว่าที่จอดรถขนานบางทีมาร์ชจอดได้​ มิราจจอดได้​ เราจอดไม่ได้

ช่วงล่างอันนี้ผมขอเทียบของเรนเจอร์​กับแจ็สนะ

ผมว่าขับบนทางด่วน​  หรือทางพิเศษ​มันดีกว่านะครับนิ่งกว่าเสถียรกว่า​ มั่นใจกว่า
ส่วนเวลาเอาไปต่างจังหวัด​เกิดเกตุการณ์​ไม่คาดคิดกระบะจะพลิกแพลง​การใช้งานได้ดีกว่าเยอะครับ​  (ปีนถนน​ ทางหลุมบ่อ  น้ำท่วม​ ลากรถติดหล่ม​)​แถมแรงบิดมันไปขึ้นเขาชันแค่ไหนก็ได้

ส่วนเรื่องความเมื่อยล้า​ผมขับไปประจำคือ​ภู​ดู่่​  บ้านโคก​
เรนเจอร์​เหนื่อยน้อยกว่าแจ็สเยอะมากครับ​

กระบะตัวเตี้ยไม่เหนื่อยเท่ายกสูง​ เกาะถนนกว่ามากและลุยได้ต่างกันนิดเดียว​  ผมว่ากระบะเหมาะกว่า

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จะรำคาญเวลาจอดรถ กลับรถ เข้าที่แคบๆ ไปห้างก็ซอกแซกยาก นอกนั้นสบายครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ส่วนตัวผมใช้ Triton Plus 2019 ในกรุงเทพครับ ไม่ได้ขนของอะไรเลย ซื้อด้วยความชอบส่วนตัวกับชอบความทนทานที่ไปได้ทุกสภาพถนนไม่ต้องกังวล
ทางแคบๆอย่างซอยชานเมือง ห้วยขวาง รัชดาก็ไปได้นะ เวลามุดเปลี่ยนเลนในเมืองผมว่าง่ายกว่าเก๋ง เพราะด้วยความใหญ่โตของรถจะได้รับเกรงใจอยู่บ้าง

ส่วนทางไกลสบายๆครับ กระบะสมัยนี้ทำภายในให้เก็บเสียงได้ดีขึ้น มีเสียงลมบ้างเล็กน้อย เคยขับ City 2009 ไปอุดร บอกตรงๆว่าเหนื่อยมากครับ
เก็บเสียงไม่ดีไม่พอ วิ่งต่างจังหวัดมันต้องเค้นพอสมควรเลย เทียบกับรถกระบะยกสูงแล้วคนละเรื่อง ความสบายต่างกันมาก

อันดับแรกไปลองขับดูก่อนครับ ถ้ารับได้ก็เอาเลยครับ ยิ่งตัวเตี้ยแถมเกียร์ออโต้ด้วย ยิ่งขับง่ายสบายๆเลยครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ผมเพิ่งออกมาคันนึง แต่ของอีกค่าย เป็นตัวสูง 3.0AT ไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือการแข็งดีดของช่วงล่างหลัง แต่ถ้าทางเรียบๆผมให้มันนิ่งกว่า b-seg ธรรมดาที่ไม่ได้เน้นช่วงล่างนะ คือ 120-130 นี่สบายๆ ในโค้งไปได้เร็วกว่าที่คิด แต่อันนี้ผมใช้ต่างจังหวัดนะครับ ในกทม ถ้าไมไ่ด้บรรทุกบ่อยๆขับเก๋งสะดวกกว่า แต่กระบะก็ไม่น่าลำบากมาก ให้ดีไปติดกล้องรอบคันน่าจะจอดง่ายขึ้นเยอะ ยังไงไปลองขับดูครับ

ปล.ของจขกท จะเอา J+ ระบบความปลอดภัยน้อยไปหน่อย vsc trc ไม่มี ถ้าได้มาอย่ากดคันเร่งลึกเวลาฝนตกนะครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
ความคิดเห็นส่วนตัวผม คิดว่า "รถกระบะคือรถที่เหมาะกับการใช้งานในกรุงเทพฯที่สุดแล้วครับ และเหมาะกว่ารถเก๋งด้วย " ...

ถามว่าทำไมน่ะหรอ ...

ผมใช้รถกระบะ มาทั้งชีวิตครับใช้ในเมืองมาตั้งแต่ปี 2004

ปัจจุบัน ก็ขับ BT50pro เข้าห้างได้ทุกตึกทุกห้างในเมือง ยกเว้นห้างเดียวที่ไม่ไหวจริงๆคือพันทิปประตูน้ำ

ใครที่บอกว่ารถกระบะไม่เหมาะในเมือง ...... คุณจำภาพน้ำท่วม กทม ตอนฝนตกหนักๆที่ผ่านมาในทุกๆปีได้ไหม .... ผมนี่ยิ้มที่มุมปากทุกครั้งที่เห็นรถเก่งจอดตายบนถนนสุขุมวิท หรือพระราม4 และจะพูดกับตัวเองว่า "เป็นไงล่ะรถเก่งในกรุงเทพ"  และผมก็แหวกน้ำไปแบบสบายใจ ในขณะที่รถเก๋งต่างเบียดกันในเลนขวาสุดเพื่อวิ่งในที่ตื่น .... แต่กระบะอย่างผม ซ้ายยาวๆ ไม่ต้องไปแย่งใคร ...

ปัญหารถติดตอนน้ำท่วมในกรุงเทพสาเหตุนึงก็คือรถเก๋งที่ลุยน้ำไปไม่ได้ จอดแช่กลางถนนทั้งนั้นล่ะครับ ผมกระบะในเมือง วิ่งได้ทุกที่ ถึงบ้านก่อนใคร....

รถกระบะในเมืองคุณไม่ต้องไปแคร์เลยครับฝนตกน้ำท่วมตรงไหน วิ่งไปเถอะ .... มันเหมาะกับกรุงเทพฯที่สุดแล้ว ... โดยเฉพาะหน้าฝน ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2020, 20:35:14 โดย apinui »

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ถ้างบถึงppv จะขับง่ายกว่ากระบะสี่ประตูเยอะครับ ช่วงสั้นกว่า

ออฟไลน์ hisoman999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ลืมคิดถึงการดีดของกระบะท้ายไปเลย เมื่อไม่บรรทุก ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่บรรทุกอะไรเลย

มีอัพเกรดช่วงล่างไหมครับ ให้เน้นนุ่ม ปลอดภัย ไม่เน้นบรรทุก

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Toyota Sienta ดีกว่าครับ รถเล็ก ขนของใหญ่ได้บ้างระดับนึง
ไม่ก็ Honda BRV ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
สนับสนุนให้ซื้อครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ลืมคิดถึงการดีดของกระบะท้ายไปเลย เมื่อไม่บรรทุก ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่บรรทุกอะไรเลย

มีอัพเกรดช่วงล่างไหมครับ ให้เน้นนุ่ม ปลอดภัย ไม่เน้นบรรทุก
ถ้าซื้อแล้วต้องทำ อย่าซื้อครับ
ถ้าจะซื้อจริง ไปขับ isuzu ดู ถ้ารับช่วงล่างไม่ได้ ก็พับโครงการรถกระบะไปครับ

จริงๆรถกระบะช่วงล่างไม่ได้น่าเกลียดนะ ทุกวันนี้ผมรู้สึกรำคาญกับช่วงล่างมาสด้า2สกาย มากกว่าอีก แข็งมาก ผมไม่รู้ว่าทำไม่สื่อถึงกล้าใช้คำว่านุ่มกับมาสด้า2 ลงไป ทั้งที่มันไม่มีตรงไหนนุ่มเลย  อันนี้แย่กว่ากระบะอีก คนก็ยังขับกันทั่วเมือง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
กระบะ4ประตู ตัวเตี้ย เกียร์อัตโนมัติผมว่าขับง่ายอเนกประสงค์   แต่ต้องระวังอันตรายจากการท้ายปัดและรถหมุนตอนเจอถนนลื่นนะครับซึ่งเป็นธรรมชาติของรถขับเคลื่อนล้อหลัง และคุณอาจจะไม่ชินกับขนาดที่เพิ่มขึ้นจนรถอาจมีแผลบุบถลอกนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2020, 08:07:40 โดย deertesla »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ลืมคิดถึงการดีดของกระบะท้ายไปเลย เมื่อไม่บรรทุก ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่บรรทุกอะไรเลย

มีอัพเกรดช่วงล่างไหมครับ ให้เน้นนุ่ม ปลอดภัย ไม่เน้นบรรทุก
ถ้าซื้อแล้วต้องทำ อย่าซื้อครับ
ถ้าจะซื้อจริง ไปขับ isuzu ดู ถ้ารับช่วงล่างไม่ได้ ก็พับโครงการรถกระบะไปครับ

จริงๆรถกระบะช่วงล่างไม่ได้น่าเกลียดนะ ทุกวันนี้ผมรู้สึกรำคาญกับช่วงล่างมาสด้า2สกาย มากกว่าอีก แข็งมาก ผมไม่รู้ว่าทำไม่สื่อถึงกล้าใช้คำว่านุ่มกับมาสด้า2 ลงไป ทั้งที่มันไม่มีตรงไหนนุ่มเลย  อันนี้แย่กว่ากระบะอีก คนก็ยังขับกันทั่วเมือง
เอาเถอะน่าพี่ พี่ไปซัดโค้งให้มันๆซักวันนะครับ เดี๋ยวก็ก็จะลืมเรื่องแข็งกระด้างไปเองครับอิๆ  แต่เรื่องความแข็งกระดด้างนี้ผมนึกถึงฮอนด้า แจ๊สด้วยนะ  แต่มันกระด้างแบบไม่ค่อยเกาะ

ออฟไลน์ Benzecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ผมเปลี่ยนจากเก๋งเล็ก มาใช้กระบะ 4 ประตูยกสูง เช่นกันครับ
แต่เป็นเกียร์ธรรมดา เรื่องช่วงล่างแข็งไม่ใช่ปัญหา เพราะ
รถคันเดิมโหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ช่วงล่างแข็งกว่ากระบะอีกครับ555

การใช้งาน ขับทำงานเจอรถติดเมืองขอนแก่นทุกวัน
มีเข้ากรุงเทพทุกเดือนครับ เจอปัญหาบ้างเช่นวงเลี้ยวกว้าง กลับรถ
หรือถอยเข้าที่เดิมไม่พ้น

ข้อดีคือทัศนะวิสัยของรถที่สูงครับ มีได้ลุยน้ำท่วมบ้าง สบายใจ
อัตราเร่งดีเซลเทอร์โบไม่ต้องห่วงครับ ขึ้นเขาดีกว่ารถเก๋งเบนซิน NA เยอะ
แรงดีโมต่อง่าย ขับทางไกลส่วนตัวคิดว่าดีกว่าเก๋งเล็กๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2020, 11:22:07 โดย Benzecar »
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ถ้าได้ลองขับ ได้ใช้งานจริงๆ แล้วจะไม่อยากกลับมาขับรถเก๋งอีกเลย ตามนี้ครับ ผมผ่านจุดนี้มาแล้ว

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ลืมคิดถึงการดีดของกระบะท้ายไปเลย เมื่อไม่บรรทุก ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่บรรทุกอะไรเลย
มีอัพเกรดช่วงล่างไหมครับ ให้เน้นนุ่ม ปลอดภัย ไม่เน้นบรรทุก

รีโว่(รถเปล่า)ถ้าไม่อยากดีดเปลี่ยนโช๊คครับ หาพวกที่ปรับระดับได้ ร้านที่ดูไว้ใจได้+ให้คำแนะนำหน่อยก็แถวๆสามพรานที่เค้าทำรีโว่แข่งครอส ถ้ายังไม่พอใจอยากได้นุ่มขึ้นอีกก็ต้องว่ากันที่แหนบ ผมเคยอยากจะทำแต่ช่างประเมินจากการใช้งานแล้ว เขาแนะนำให้ใช้ช่วงล่างแบบเดิม

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
เท่าที่เข้าใจ จุดประสงค์คืออยากได้รถมาช่วย support ในการขนของใช่ไหมครับ
และน่าจะมีข้อจำกัดเรื่องจำนวนรถที่มีได้แค่ 2 คัน คือ
FREED กับ รถ...
REVO
ตอบโจทย์เรื่อง...
-4 ประตู AT ขับในเมืองได้ นั่งหลายคนได้
-กระเบื้องบางทีรอคิวจัดส่งช้า เราต้องเอาเอง ขนทีหนัก 300กก.++ แน่นอน กระบะเถอะครับ รถเก๋งช่วงล่างพังหมด Balance การขับขี่เสียแน่นอน
-ขนท่อ PVC เหล็ก สบายๆ แนะนำให้ทำโครงเหล็กวางของจะได้วางแนวราบ ไม่ต้องพาดกระบะกับหลังคา
ไม่ตอบโจทย์เรื่อง...
-ช่วงล่าง เปลี่ยนจากเก๋งเป็นกระบะ ลำไส้สะเทือนแน่นอน
-ไม่มีระบบควบคุมการทรงตัว เปลี่ยนเลนแรงๆ เจอน้ำ เจอฝน ท้ายเบา หมุนแน่ อย่างดีก็เปลี่ยนยางดีๆหน่อย แต่ก็สู้รถเก๋งไม่ได้ครับ

ทั้งนี้ ที่บ้านเคยทำรับเหมา ใช้กระบะ 4 ประตู เพราะคิดว่าเที่ยวได้ ขนของได้ แต่ความจริงคือ เปลือง ช่วงล่างแย่ ขับทางไกลเพลีย ขนของแล้วหน้าเชิด จอดรถยาก ขายเลย
ตอนนี้ทำกิจการเองแล้ว ใช้รถเก๋ง กับ กระบะตอนเดียว แยกการใช้งาน
เก๋งขับซื้อของจุกจิก คล่องตัวประหยัด จอดรถง่าย เลี้ยวง่าย เที่ยวได้
กระบะตอนเดียว ใช้ขนท่อ ปูน กระเบื้องวางของยาวๆ ได้บรรทุกแล้วยังสบายๆ ค่างวด ค่าน้ำมันเบากว่า 4 ประตู
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT