ผู้เขียน หัวข้อ: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ  (อ่าน 14531 ครั้ง)

ออฟไลน์ Onelove7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
Z4 e89 เครื่อง4สูบเทอร์โบ กับ6สูบna ดีกว่ากันครับแล้วการบำรุงรักษาตัวไหนไม่จุกจิกกว่า
กันครับพอดีกำลังสนใจมือ2รุ่นนี้ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2020, 07:58:38 »
4สูบเทอร์โบจุก และจิกกว่าครับ

ที่คุณอาจจะต้องเจอเพิ่มมาจากเครื่อง NA ,
ระบบฉีดตรง ประกอบด้วย หัวฉีด ท่อร่วมตัน ปั๊มแรงดันสูง กรองเบนซินในถังที่ต้องเปลี่ยน
เทอร์โบ อินเตอร์ ท่ออากาศ ท่อน้ำจะเสื่อมเร็ว
ซีลต่างของเครื่องก็เสื่อมเร็ว ผมยังไม่เคยเจอเครื่องตัวนี้เกิน150,000โลไม่มีจุดเยิ้มเลยสักคัน

แต่คนซื้อรถราคาช่วงนี้ผมว่าซ่อมไหว

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2020, 10:17:33 »
6 สูบ NA คือ สุดเส้นทางพัฒนาของบีเอ็มที่แถวๆยุค E89
4 สูบโบ คือ ของใหม่ (กว่า NA) สำหรับบีเอ็ม

ถ้าเอาความเสถียรเป็นที่ตั้ง ผมสบายใจกับ 6 สูบ NA มากกว่า

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2020, 11:16:23 »
ถ้าเป็นผม ผมเอาตัวที่เป็นเครื่องเทอร์โบครับ เครื่องเทอร์โบ ยุคใหม่เห็นเขาทำกันแรงดีอยู่ ไม่เหนื่อยมากด้วย
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 21, 2020, 11:48:10 »
เพิ่งได้ e89 23i มาเมื่อปลายปีที่แล้วครับ มีรถ 4pot turbo อยู่แล้วเลย เลือกตัว inline 6

เครื่อง n52 บน body e89 ช่วงต้นแอบอืดนิดนึงครับ เทียบกะรถ 2.0T ขับจะเค้นหน่อยในเมือง แต่ เกิน 100 kmh ตอบสนองดี ไม่แรงเท่าไหร่แต่ไหลไปเรื่อยๆ
ช่วงปลายวิ่ง 220-230 สบายๆครับ วิ่งทางไกลสบาย. ทำท่อเสียงหวานดีครับ กินน้ำมันประมาน 8-9 kml ขับไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่

ผมว่าอยู่ที่โจทย์ครับ.

เน้นอัตราเร่งตีนต้น , แต่งต่อ (up stage) , เสียง aggressive ไป 4pot
ขับเรื่อยๆ, วิ่งทางไกล, เสียงเพราะ ไป inline 6


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 21, 2020, 12:14:20 »
ณ เวลานี้ ผมเลือก Turbo ไว้ก่อนครับ

ขับสนุก response มาตลอด กดตอนไหน มาตอนนั้น แล้วถ้าไปต่อได้ Turbo ง่ายกว่า NA เยอะ(มากกกกก)

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2020, 09:28:16 »
เพิ่งได้ e89 23i มาเมื่อปลายปีที่แล้วครับ มีรถ 4pot turbo อยู่แล้วเลย เลือกตัว inline 6

เครื่อง n52 บน body e89 ช่วงต้นแอบอืดนิดนึงครับ เทียบกะรถ 2.0T ขับจะเค้นหน่อยในเมือง แต่ เกิน 100 kmh ตอบสนองดี ไม่แรงเท่าไหร่แต่ไหลไปเรื่อยๆ
ช่วงปลายวิ่ง 220-230 สบายๆครับ วิ่งทางไกลสบาย. ทำท่อเสียงหวานดีครับ กินน้ำมันประมาน 8-9 kml ขับไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่

ผมว่าอยู่ที่โจทย์ครับ.

เน้นอัตราเร่งตีนต้น , แต่งต่อ (up stage) , เสียง aggressive ไป 4pot
ขับเรื่อยๆ, วิ่งทางไกล, เสียงเพราะ ไป inline 6

ผมใช้ N52 เหมือนกัน มันเป็นเครื่องที่นุ่ม นิ่ง เสียงหวาน มันไม่ได้แรงมากถ้าเทียบกับรถปัจจุบัน แต่ด้วยความที่เป็นเครื่องใหญ่ 2.5 ความเร็วมันจะขึ้นไปแบบไหลๆ ต่อเนื่อง เหมาะกับการเดินทางไกลจะไม่ค่อยเหนื่อย ไม่ใช่แบบกวาดปรู๊ดปร๊าดเหมือนเครื่อง Turbo นะครับ

อัตราสิ้นเปลืองในเมืองผมได้ 8-9 km/l วิ่งทางไกลได้ 9-11 km/l ครับ

2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2020, 16:56:38 »
แคร์อะไรมากกว่ากันระหว่าง
1. อัตราเร่งตีนต้นที่ปรู๊ดปร๊าดกว่า และความประหยัดน้ำมันที่ดีกว่าพอสมควร
2. อรรถรสของรถ 6 สูบ (เสียงเครื่องและท่อ ความนุ่มนวล และปอดใหญ่สำหรับการเดินทางไกล) อาจจะแถมมาด้วยความจุกจิกที่น้อยกว่านิดนึง
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: Z4 e89 4สูบเทอร์โบหรือ 6สูบna ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 16:03:08 »
ถ้าเน้นฟิลลิ่ง เสียงเพราะๆ ตอบสนองแบบธรรมชาติกว่า  ผมว่า 6 สูบเลยครับ

4 สูบ ผมว่าเหมาะสำหรับการใช้ในชีวิจประจำวัน เพราะประหยัดน้ำมัน และคิกดาวน์แล้วพุ่งกว่า  แต่สุนทรียภาพแพ้ 6 สูบครับ

ปล. ผมใช้เครื่องเบนซิน 4 สูบโบนี้อยู่ในรุ่นอื่น  พุ่งจริง แรงจริง และประหยัดด้วย  แต่อย่าถามหาเสียงเพราะๆ และอีกอย่างคือขับแล้วมีเทอร์โบแล็คแน่นอนครับ  ฟิลลิ่งไม่ธรรมชาตินัก ถึงมันจะดีมาก  แต่ผมยังชอบรถเครื่องใหญ่ไร้โบ มากกว่า  ถ้าให้ขับอย่างเดียวนะครับ

แต่พอคิดถึงค่าน้ำมันแล้ว  4 สูบ ก็จะไล่คะแนนกลับมาเยอะมากๆ ยิ่งถ้าวิ่งในเมือง  กินต่างกันมากกก