ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คใหม่มีโอกาสโช๊คตายได้มั้ยครับ พอดีพึ่งไปเปลี่ยนมา??  (อ่าน 19318 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ผมใช้บริการ "บางอ้อการยาง"

คุณ Tien เจ้าของ CR-V Gen 3 ที่โมช่วงล่างแล้ว = ใช้บริการ "บางพลัดศูนย์ล้อ"

ส่วนร้านตั้งศูนย์ล้ออื่นๆ = ต้องให้สมาชิกท่านอื่นๆ ช่วยแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
เรื่อง part no ของโช้ค ที่ใส่รถมา ถอดออก กับ เบิกใหม่ อย่างน้อย ต้องเป็นรหัสเดียวกันครับ

ถ้าเป็นของ Honda แท้ แล้ว รหัสต่างกัน เป็นไปได้ 2 อย่าง คือ ของ 2.0 vs 2.4 หรือของก่อน MC กับหลัง MC ครับ

กรณีรหัสโช้คที่ถอดออก เป็นอีกรหัสหนึ่ง กับ ของที่เบิกใหม่ อย่างน้อยก็ต้องมีคำอธิบายครับ

จะบอกว่า ของตรงรุ่น ของแท้ G4 คำตอบคือ ใช่ครับ ตรงรุ่น G4 แน่นอน แต่ G4 มี 2.0, 2.4 2WD และ 2.4 4WD มันตรงรุ่นย่อยไหม ตรงปีไหม อันนี้ก็มีประเด็นให้คิดต่อ

แต่ถ้าศูนย์บอกมาแล้ว และ สั่งสปริงมาเปลี่ยน ก็ลองดูตอนเปลี่ยนสปริงครับ อาจจะได้ผลลัพธ์ที่พอใจก็ได้

รอฟังตอนจบครับ  :o


ความเห็นท่าน = ช่างตรงกับใจข้ายิ่งนักกก  ;) ;)


คุณ DiKiBoyZ = ไม่ยอมตอบ PM ผมเลยอ่ะ  :'( :'( :'(

เอ้าเหรอครับ ไม่ได้อ่าน PM เลย เดี๋ยวตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
เรื่อง part no ของโช้ค ที่ใส่รถมา ถอดออก กับ เบิกใหม่ อย่างน้อย ต้องเป็นรหัสเดียวกันครับ

ถ้าเป็นของ Honda แท้ แล้ว รหัสต่างกัน เป็นไปได้ 2 อย่าง คือ ของ 2.0 vs 2.4 หรือของก่อน MC กับหลัง MC ครับ

กรณีรหัสโช้คที่ถอดออก เป็นอีกรหัสหนึ่ง กับ ของที่เบิกใหม่ อย่างน้อยก็ต้องมีคำอธิบายครับ

จะบอกว่า ของตรงรุ่น ของแท้ G4 คำตอบคือ ใช่ครับ ตรงรุ่น G4 แน่นอน แต่ G4 มี 2.0, 2.4 2WD และ 2.4 4WD มันตรงรุ่นย่อยไหม ตรงปีไหม อันนี้ก็มีประเด็นให้คิดต่อ

แต่ถ้าศูนย์บอกมาแล้ว และ สั่งสปริงมาเปลี่ยน ก็ลองดูตอนเปลี่ยนสปริงครับ อาจจะได้ผลลัพธ์ที่พอใจก็ได้

รอฟังตอนจบครับ  :o


ความเห็นท่าน = ช่างตรงกับใจข้ายิ่งนักกก  ;) ;)


คุณ DiKiBoyZ = ไม่ยอมตอบ PM ผมเลยอ่ะ  :'( :'( :'(

เอ้าเหรอครับ ไม่ได้อ่าน PM เลย เดี๋ยวตอบให้ครับ
โช๊คของแต่ละรุ่นย่อยตามที่กล่าวมา คือ จะถูก set ค่าต่างกันใช่มั้ยครับ ถึงแม้จะอยู่ในตระกูล G4 เหมือนกัน?
ตอนไปเทสกับหัวหน้าช่างของศูนย์ ช่างก็บอกว่าโช๊คเหมือนจะหนืดเกินไป เลยให้ช่างดูช่วงสโตกของโช๊ครถผม เทียบกับรถรุ่นเดียวกันที่จอดอยู่ข้างๆ มีความใกล้เคียงกันมาก แต่ดูเหมือนว่าช่วงสปริงของผมจะดูถี่กว่าคันนั้น แต่ความสูงรถก็น่าจะพอๆกัน ( เป็นไปได้มั้ยที่จะทำให้รถเหวียงๆ สะเทือน) ผมเองก็ไม่อยากจะไปโฟกัสที่โช๊คมากนัก (แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นนี้) เพราะตั้งใจจะมาเปลี่ยนสปริงลองดูอยู่แล้ว รอดูครับว่าการเปลี่ยนสรปิงครั้งนี้ฟิวลิ่งเดิมๆจะกลับมารึเปล่า แต่ถ้าไม่.. ผมก็คงไปดฟกัสที่โช๊คต่อไปครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ก็คงมีผลบ้าง ไม่มากก็น้อย = ถ้าโช้คไม่ตรงรุ่นย่อย

เอาเลขตัวถังรถ เช็ค Part ของโช้คที่ห้องอะไหล่ของศูนย์ = ชัวร์สุดครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
เรื่อง part no ของโช้ค ที่ใส่รถมา ถอดออก กับ เบิกใหม่ อย่างน้อย ต้องเป็นรหัสเดียวกันครับ

ถ้าเป็นของ Honda แท้ แล้ว รหัสต่างกัน เป็นไปได้ 2 อย่าง คือ ของ 2.0 vs 2.4 หรือของก่อน MC กับหลัง MC ครับ

กรณีรหัสโช้คที่ถอดออก เป็นอีกรหัสหนึ่ง กับ ของที่เบิกใหม่ อย่างน้อยก็ต้องมีคำอธิบายครับ

จะบอกว่า ของตรงรุ่น ของแท้ G4 คำตอบคือ ใช่ครับ ตรงรุ่น G4 แน่นอน แต่ G4 มี 2.0, 2.4 2WD และ 2.4 4WD มันตรงรุ่นย่อยไหม ตรงปีไหม อันนี้ก็มีประเด็นให้คิดต่อ

แต่ถ้าศูนย์บอกมาแล้ว และ สั่งสปริงมาเปลี่ยน ก็ลองดูตอนเปลี่ยนสปริงครับ อาจจะได้ผลลัพธ์ที่พอใจก็ได้

รอฟังตอนจบครับ  :o


ความเห็นท่าน = ช่างตรงกับใจข้ายิ่งนักกก  ;) ;)


คุณ DiKiBoyZ = ไม่ยอมตอบ PM ผมเลยอ่ะ  :'( :'( :'(

เอ้าเหรอครับ ไม่ได้อ่าน PM เลย เดี๋ยวตอบให้ครับ
โช๊คของแต่ละรุ่นย่อยตามที่กล่าวมา คือ จะถูก set ค่าต่างกันใช่มั้ยครับ ถึงแม้จะอยู่ในตระกูล G4 เหมือนกัน?
ตอนไปเทสกับหัวหน้าช่างของศูนย์ ช่างก็บอกว่าโช๊คเหมือนจะหนืดเกินไป เลยให้ช่างดูช่วงสโตกของโช๊ครถผม เทียบกับรถรุ่นเดียวกันที่จอดอยู่ข้างๆ มีความใกล้เคียงกันมาก แต่ดูเหมือนว่าช่วงสปริงของผมจะดูถี่กว่าคันนั้น แต่ความสูงรถก็น่าจะพอๆกัน ( เป็นไปได้มั้ยที่จะทำให้รถเหวียงๆ สะเทือน) ผมเองก็ไม่อยากจะไปโฟกัสที่โช๊คมากนัก (แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นนี้) เพราะตั้งใจจะมาเปลี่ยนสปริงลองดูอยู่แล้ว รอดูครับว่าการเปลี่ยนสรปิงครั้งนี้ฟิวลิ่งเดิมๆจะกลับมารึเปล่า แต่ถ้าไม่.. ผมก็คงไปดฟกัสที่โช๊คต่อไปครับ

ผมไม่แน่ใจว่า ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ หรือ ทุก model ไหมนะครับ

แต่ยกตัวอย่าง Civic FD ตัว 1.8 กับ 2.0 คันเก่าผม ก็ใช้โช้คคนละตัวแล้ว ของตัว 2.0 จะแข็งกว่า 1.8 ครับ

การที่ถูก set มาต่างกัน เพราะ
1. น้ำหนักตัวรถโดยรวม (เครื่องยนต์คนละตัว น้ำหนักก็คนละตัวละ)
2. คนปี เช่น ก่อน MC กับ หลัง MC เขาอาจจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น เช่น Mazda CX-5 ตัวแรก ก่อน MC แข็งโป๊กเลย แต่พอ MC แล้ว นุ่มขึ้นชัดเจนเลย
3. บางคัน ขับ 2 กับ ขับ 4 ยังต่างกัน (ไม่แน่ใจว่า CR-V มีโช้คแยกรุ่นขนาด 2WD กับ 4WD ไหมนะ)
 
ตอนเปลี่ยนสปริง ผมอยากให้ลองเอาล้อขอบ 17 เดิม มาใส่ทดสอบดู ว่า ฟิลลิ่ง กลับมาไหม เพราะเปลี่ยนโช้ค + เปลี่ยนล้อ มันเป็น 2 factor ที่ทำให้รถกระด้างขึ้นทั้งคู่เลยครับ

อยากให้ย้อนกลับ หรือ back to basic อย่างที่บอกด้านบน จะได้ตัดไปทีละเรื่อง สุดท้ายจะเจอคำตอบของปัญหาง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
เรื่อง part no ของโช้ค ที่ใส่รถมา ถอดออก กับ เบิกใหม่ อย่างน้อย ต้องเป็นรหัสเดียวกันครับ

ถ้าเป็นของ Honda แท้ แล้ว รหัสต่างกัน เป็นไปได้ 2 อย่าง คือ ของ 2.0 vs 2.4 หรือของก่อน MC กับหลัง MC ครับ

กรณีรหัสโช้คที่ถอดออก เป็นอีกรหัสหนึ่ง กับ ของที่เบิกใหม่ อย่างน้อยก็ต้องมีคำอธิบายครับ

จะบอกว่า ของตรงรุ่น ของแท้ G4 คำตอบคือ ใช่ครับ ตรงรุ่น G4 แน่นอน แต่ G4 มี 2.0, 2.4 2WD และ 2.4 4WD มันตรงรุ่นย่อยไหม ตรงปีไหม อันนี้ก็มีประเด็นให้คิดต่อ

แต่ถ้าศูนย์บอกมาแล้ว และ สั่งสปริงมาเปลี่ยน ก็ลองดูตอนเปลี่ยนสปริงครับ อาจจะได้ผลลัพธ์ที่พอใจก็ได้

รอฟังตอนจบครับ  :o


ความเห็นท่าน = ช่างตรงกับใจข้ายิ่งนักกก  ;) ;)


คุณ DiKiBoyZ = ไม่ยอมตอบ PM ผมเลยอ่ะ  :'( :'( :'(

เอ้าเหรอครับ ไม่ได้อ่าน PM เลย เดี๋ยวตอบให้ครับ
โช๊คของแต่ละรุ่นย่อยตามที่กล่าวมา คือ จะถูก set ค่าต่างกันใช่มั้ยครับ ถึงแม้จะอยู่ในตระกูล G4 เหมือนกัน?
ตอนไปเทสกับหัวหน้าช่างของศูนย์ ช่างก็บอกว่าโช๊คเหมือนจะหนืดเกินไป เลยให้ช่างดูช่วงสโตกของโช๊ครถผม เทียบกับรถรุ่นเดียวกันที่จอดอยู่ข้างๆ มีความใกล้เคียงกันมาก แต่ดูเหมือนว่าช่วงสปริงของผมจะดูถี่กว่าคันนั้น แต่ความสูงรถก็น่าจะพอๆกัน ( เป็นไปได้มั้ยที่จะทำให้รถเหวียงๆ สะเทือน) ผมเองก็ไม่อยากจะไปโฟกัสที่โช๊คมากนัก (แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นนี้) เพราะตั้งใจจะมาเปลี่ยนสปริงลองดูอยู่แล้ว รอดูครับว่าการเปลี่ยนสรปิงครั้งนี้ฟิวลิ่งเดิมๆจะกลับมารึเปล่า แต่ถ้าไม่.. ผมก็คงไปดฟกัสที่โช๊คต่อไปครับ

ผมไม่แน่ใจว่า ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ หรือ ทุก model ไหมนะครับ

แต่ยกตัวอย่าง Civic FD ตัว 1.8 กับ 2.0 คันเก่าผม ก็ใช้โช้คคนละตัวแล้ว ของตัว 2.0 จะแข็งกว่า 1.8 ครับ

การที่ถูก set มาต่างกัน เพราะ
1. น้ำหนักตัวรถโดยรวม (เครื่องยนต์คนละตัว น้ำหนักก็คนละตัวละ)
2. คนปี เช่น ก่อน MC กับ หลัง MC เขาอาจจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น เช่น Mazda CX-5 ตัวแรก ก่อน MC แข็งโป๊กเลย แต่พอ MC แล้ว นุ่มขึ้นชัดเจนเลย
3. บางคัน ขับ 2 กับ ขับ 4 ยังต่างกัน (ไม่แน่ใจว่า CR-V มีโช้คแยกรุ่นขนาด 2WD กับ 4WD ไหมนะ)
 
ตอนเปลี่ยนสปริง ผมอยากให้ลองเอาล้อขอบ 17 เดิม มาใส่ทดสอบดู ว่า ฟิลลิ่ง กลับมาไหม เพราะเปลี่ยนโช้ค + เปลี่ยนล้อ มันเป็น 2 factor ที่ทำให้รถกระด้างขึ้นทั้งคู่เลยครับ

อยากให้ย้อนกลับ หรือ back to basic อย่างที่บอกด้านบน จะได้ตัดไปทีละเรื่อง สุดท้ายจะเจอคำตอบของปัญหาง่ายขึ้นครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม ไม่แน่ใจว่า crv จะมีโช๊คแยกรุ่นรึเปล่านะครับ อันนี้ผมเองก็ไม่ทราบเลย เพราะโช๊คตัวนี้มันระบุสเป็กว่า 2013-on ก่อน MC แล้วที่ผมบอกว่าสปริงดูขดมันถี่ๆเมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกันที่จอดอยู่ข้างๆ จะเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ ( สปริงเริ่มหมดสภาพจนตัวรถกดสปริงลงมากขึ้น หรือ โช๊คมันไม่ดีจึงทำให้โช๊คมันยุบมากกว่าปกติ จนไม่เหลือช่วงสไตก หรือ เป็นไปได้ทั้งสองครับ)

...แต่ตอนนี้ล้อ17 ปล่อยออกไปแล้ว คงต้องรอลุ้นล้อเดิมว่าจะเป็นยังไงต่อไปครับ ไม่ขอให้กลับมาเหมือนรถป้ายแดง แต่ขอให้ดีกว่าเดิมที่เป็นอยู่ก็พอครับผม ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2020, 21:55:18 โดย Korawitz1985 »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม ไม่แน่ใจว่า crv จะมีโช๊คแยกรุ่นรึเปล่านะครับ อันนี้ผมเองก็ไม่ทราบเลย เพราะโช๊คตัวนี้มันระบุสเป็กว่า 2013-on ก่อน MC


---หมายถึงโช้คที่เปลี่ยนที่ B Quick ระบุบนกล่องแบบนี้ ??

อยากให้เอาเลขตัวถังของรถ ตรวจสอบ Part อะไหล่ กับห้องอะไหล่ของศูนย์ Honda ที่คุณเข้าไปเปลี่ยนสปริง = จะได้หายคาใจ



แล้วที่ผมบอกว่าสปริงดูขดมันถี่ๆ เมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกันที่จอดอยู่ข้างๆ จะเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ
( สปริงเริ่มหมดสภาพจนตัวรถกดสปริงลงมากขึ้น หรือ โช๊คมันไม่ดีจึงทำให้โช๊คมันยุบมากกว่าปกติ จนไม่เหลือช่วงสไตก หรือ เป็นไปได้ทั้งสองครับ)

สงสัยคนขับ "จ้ำม่ำ" ขึ้น สปริงรถเลยรับน้ำหนักมากกว่าเดิม  ;) ;) ;)

สาเหตุที่ว่ามา = "อาจจะ" เป็นไปได้

วันที่จะเปลี่ยนสปริง ตอนถอดสปริงเก่าออกมา = เอาสปริงใหม่ไปวางเทียบกับสปริงเก่าเลยครับ ถ่ายรูปมาด้วยก็ดี
จะได้เห็นความแตกต่าง ระหว่างของเก่าและของใหม่อย่างชัดเจน


...แต่ตอนนี้ล้อ17 ปล่อยออกไปแล้ว คงต้องรอลุ้นล้อเดิมว่าจะเป็นยังไงต่อไปครับ ไม่ขอให้กลับมาเหมือนรถป้ายแดง แต่ขอให้ดีกว่าเดิมที่เป็นอยู่ก็พอครับผม ^^

อาจจะต้องใช้เปลี่ยนไปใช้ยางกลุ่มนุ่มเงียบของพวก SUV เช่น Michelin Primacy SUV (ไม่รู้เลิกผลิตไปหรือยัง ??)


วันพฤหัสนี้ หลังเปลี่ยนสปริง & ตั้งศูนย์ล้อแล้ว = โปรดบอกเล่าผลลัพธ์ด้วย เพราะเฝ้ารอด้วยความระทึกในดวงหทัย  :) :)

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ตอนนี้ของที่สัางมาแค่สปริงคู่หลังอย่างเดียว ส่วนคู่หน้าจะมีวันที่20เมษา เลย
ถ้าผมจะลองเปลี่ยนคู่หลังดูก่อน อันนี้ได้ใช่มั้ยครับ?  อยากลองเปลี่ยนด้านหลังดูก่อนว่าฟิวลิ่งมันจะดีขึ้นรึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2020, 11:25:52 โดย Korawitz1985 »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ตอนนี้ของที่สัางมาแค่สปริงคู่หลังอย่างเดียว ส่วนคู่หน้าจะมีวันที่20เมษา เลย
ถ้าผมจะลองเปลี่ยนคู่หลังดูก่อน อันนี้ได้ใช่มั้ยครับ?  อยากลองเปลี่ยนด้านหลังดูก่อนว่าฟิวลิ่งมันจะดีขึ้นรึเปล่า

1. จัดไปให้ได้เสีย  ;) ;)

ถ้ารถมันนุ่มขึ้น = พิสูจน์สมมติฐานเรื่องสปริง

2. เอาเลขตัวถังรถ เช็ค Part ของโช้คด้วย = ยังคาใจอยู่ ว่าโช้คตรงรุ่น "ย่อย" ไหม ??

3. ถ้าวันนี้เปลี่ยนสปริงคู่หลังอย่างเดียว = รอเปลี่ยนสปริงคู่หน้าด้วย ค่อยเอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้า+ล้อหลัง พร้อมกันทีเดียวเลย

4. เปลี่ยนสปริงแล้วได้ผลประการใด = วานบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2020, 12:32:36 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ตอนนี้ของที่สัางมาแค่สปริงคู่หลังอย่างเดียว ส่วนคู่หน้าจะมีวันที่20เมษา เลย
ถ้าผมจะลองเปลี่ยนคู่หลังดูก่อน อันนี้ได้ใช่มั้ยครับ?  อยากลองเปลี่ยนด้านหลังดูก่อนว่าฟิวลิ่งมันจะดีขึ้นรึเปล่า

1. จัดไปให้ได้เสีย  ;) ;)

ถ้ารถมันนุ่มขึ้น = พิสูจน์สมมติฐานเรื่องสปริง

2. เอาเลขตัวถังรถ เช็ค Part ของโช้คด้วย = ยังคาใจอยู่ ว่าโช้คตรงรุ่น "ย่อย" ไหม ??

3. ถ้าวันนี้เปลี่ยนสปริงคู่หลังอย่างเดียว = รอเปลี่ยนสปริงคู่หน้าด้วย ค่อยเอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้า+ล้อหลัง พร้อมกันทีเดียวเลย

4. เปลี่ยนสปริงแล้วได้ผลประการใด = วานบอก
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนลูกหมากคอม้าด้วย ผมไม่แน่ใจว่ามันคือคัวเดียวกันกับลูกหมากปีกนกล่างรึเปล่า?

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ตอนนี้ของที่สัางมาแค่สปริงคู่หลังอย่างเดียว ส่วนคู่หน้าจะมีวันที่20เมษา เลย
ถ้าผมจะลองเปลี่ยนคู่หลังดูก่อน อันนี้ได้ใช่มั้ยครับ?  อยากลองเปลี่ยนด้านหลังดูก่อนว่าฟิวลิ่งมันจะดีขึ้นรึเปล่า

1. จัดไปให้ได้เสีย  ;) ;)

ถ้ารถมันนุ่มขึ้น = พิสูจน์สมมติฐานเรื่องสปริง

2. เอาเลขตัวถังรถ เช็ค Part ของโช้คด้วย = ยังคาใจอยู่ ว่าโช้คตรงรุ่น "ย่อย" ไหม ??

3. ถ้าวันนี้เปลี่ยนสปริงคู่หลังอย่างเดียว = รอเปลี่ยนสปริงคู่หน้าด้วย ค่อยเอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้า+ล้อหลัง พร้อมกันทีเดียวเลย

4. เปลี่ยนสปริงแล้วได้ผลประการใด = วานบอก
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนลูกหมากคอม้าด้วย ผมไม่แน่ใจว่ามันคือคัวเดียวกันกับลูกหมากปีกนกล่างรึเปล่า?


จากกระทู้นี้ https://www.civicesgroup.com/forum/topic28119

ลูกหมากคอม้า = น่าจะคือ "ลูกหมากปีกนกล่าง"
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
มาอัพเดทครับ หลังจากเปลี่ยนสปริงหลัง อาการดีดๆโยนๆด้านหลังดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มาก แต่ฟิวลิ่งดีกว่าเดิม แรงสะเทือนหายไปประมาณ70% จากแรงสะเทือน100% ตอนนี้เหลือเปลี่ยนสปริงหน้ากับลูกหมากปีกนกล่าง ฟิวลิ่งน่าจะดีขึ้นมากกว่านี้

ปล.ลองขอขับดูๆอีกสักอาทิตย์ แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้งนะครับ ฟิวลิ่งตอนนี้ไม่รู้ว่าดีขึ้นจริงหรือเราแค่คิดไปเอง ฮ่าๆ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
มาอัพเดทครับ หลังจากเปลี่ยนสปริงหลัง อาการดีดๆโยนๆด้านหลังดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มาก แต่ฟิวลิ่งดีกว่าเดิม แรงสะเทือนหายไปประมาณ70% จากแรงสะเทือน100% ตอนนี้เหลือเปลี่ยนสปริงหน้ากับลูกหมากปีกนกล่าง ฟิวลิ่งน่าจะดีขึ้นมากกว่านี้

ปล.ลองขอขับดูๆอีกสักอาทิตย์ แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้งนะครับ ฟิวลิ่งตอนนี้ไม่รู้ว่าดีขึ้นจริงหรือเราแค่คิดไปเอง ฮ่าๆ

แปลว่า การเปลี่ยนสปริง = น่าจะมาถูกทาง

เพราะการสะเทือนของล้อหลังเหลือแค่ 30% ??

ต่อจากนี้ นาทีนี้ ทุกลมหายใจ  ;) ;)

1. เปลี่ยนสปริงเดิมเบิกศูนย์คู่หน้า

2. เปลี่ยนล้อเป็น 17 นิ้ว (ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา)

3. พวกสารพัดลูกหมาก & บูชยาง ทั้งล้อหน้า ล้อหลัง ตัวไหนเสื่อมสภาพ หรือใกล้เสื่อมสภาพ =

เปลี่ยนไปเลยทีเดียว

4. ตั้งศูนย์ทั้งล้อหน้า--ล้อหลัง

ทำหมดนี่ = ช่วงล่างน่าจะ "นุ่ม" ใกล้เคียงรถป้ายแดง
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
มาอัพเดทครับ หลังจากเปลี่ยนสปริงหลัง อาการดีดๆโยนๆด้านหลังดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มาก แต่ฟิวลิ่งดีกว่าเดิม แรงสะเทือนหายไปประมาณ70% จากแรงสะเทือน100% ตอนนี้เหลือเปลี่ยนสปริงหน้ากับลูกหมากปีกนกล่าง ฟิวลิ่งน่าจะดีขึ้นมากกว่านี้

ปล.ลองขอขับดูๆอีกสักอาทิตย์ แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้งนะครับ ฟิวลิ่งตอนนี้ไม่รู้ว่าดีขึ้นจริงหรือเราแค่คิดไปเอง ฮ่าๆ

แปลว่า การเปลี่ยนสปริง = น่าจะมาถูกทาง

เพราะการสะเทือนของล้อหลังเหลือแค่ 30% ??

ต่อจากนี้ นาทีนี้ ทุกลมหายใจ  ;) ;)

1. เปลี่ยนสปริงเดิมเบิกศูนย์คู่หน้า

2. เปลี่ยนล้อเป็น 17 นิ้ว (ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา)

3. พวกสารพัดลูกหมาก & บูชยาง ทั้งล้อหน้า ล้อหลัง ตัวไหนเสื่อมสภาพ หรือใกล้เสื่อมสภาพ =

เปลี่ยนไปเลยทีเดียว

4. ตั้งศูนย์ทั้งล้อหน้า--ล้อหลัง

ทำหมดนี่ = ช่วงล่างน่าจะ "นุ่ม" ใกล้เคียงรถป้ายแดง
ครับ รอเปลี่ยนสปริงคู่หน้า และเปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่าง(ได้ของมาแล้ว แต่น็อตของศูนย์เป็นคนละตัวกับของเดิมที่เคยเปลี่ยน เลยต้องสั่งน็อตเพิ่มใหม่ อันนี้แอบมีงงเล็กน้อย เพราะของที่ติดรถอยู่ไม่ใช่ของศูนย์) ส่วนเปลี่ยนเป็นล้อ17 ขอเวลาสักแป๊บ ฟิวลิ่งช่วงล่างด้านหลังตอนนี้เรียกได้ว่าดีกว่าเดิม นุ่ม หนึบ มีสะเทือนบ้าง แต่จะเป็นการสะเทือนจากหลุ่มที่เป็นแนวตั้งฉากเท่านั้น

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ครับ รอเปลี่ยนสปริงคู่หน้า และเปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่าง ได้ของมาแล้ว

-----ได้สปริงคู่หน้ามาแล้วด้วย หรือได้แค่ลุกหมากปีกนกล่าง ??

แต่น็อตของศูนย์เป็นคนละตัวกับของเดิมที่เคยเปลี่ยน เลยต้องสั่งน็อตเพิ่มใหม่ อันนี้แอบมีงงเล็กน้อย เพราะของที่ติดรถอยู่ไม่ใช่ของศูนย์
----- ตอนเปลี่ยนโช้ค Tein = ร้านที่เปลี่ยนโช้คคงเอาน้อตของโช้ค Tein มาใส่แทนน้อตของโช้คเดิม ??

ส่วนเปลี่ยนเป็นล้อ17 ขอเวลาสักแป๊บ ฟิวลิ่งช่วงล่างด้านหลังตอนนี้เรียกได้ว่าดีกว่าเดิม นุ่ม หนึบ มีสะเทือนบ้าง แต่จะเป็นการสะเทือนจากหลุมที่เป็นแนวตั้งฉากเท่านั้น
----- ถ้าเปลี่ยนเป็นล้อ 17 ล้อ Lenso รุ่น Jager ก็น่าสนใจ



1. แปลว่าสปริงเดิมติดรถน่าจะ "ล้า" ??

2. สารพัดลูกหมาก บูชต่างๆ = อยากให้เช็คอย่างละเอียด โดยเฉพาะ บูชปีกนก

3. สำคัญมาก = ทำช่วงล่างทุกครั้ง ควรจะเอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้า & ศูนย์ล้อหลัง

4. ได้ลองวัดความสูงของสปริงเก่า & สปริงใหม่ เทียบกับไหมอ่ะ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
มาอัพเดทหลังจากเปลี่ยนลูกหมากปีกนก...

>>อาการดีดๆ  เหวี่ยงๆ ยังไม่หายขาด ( ตัดประเด็นนี้ออกไป)

ตอนนี้ก็เหลือแต่สปริงคู่หน้าที่ของยังไม่มา ( น่าจะอีกนาน)

แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นของบูชปีกนกออกเหมือนเดิม

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
มาอัพเดทหลังจากเปลี่ยนลูกหมากปีกนก...

>>อาการดีดๆ  เหวี่ยงๆ ยังไม่หายขาด ( ตัดประเด็นนี้ออกไป)

แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นของบูชปีกนกออกเหมือนเดิม

--- แต่อาการดีขึ้น ?? ถ้าใช่ = สารพัดลูกหมาก สารพัดบูช ก็คงมีหลายๆ ชิ้น ที่เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา
ผลคือ อาการของช่วงล่างที่ไม่เหมือนเดิม ?? 

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ก็อยากให้เปลี่ยนสารพัดลูกหมาก+สารพัดบูช ทั้งหมด น่าจะจบปัญหา


ตอนนี้ก็เหลือแต่สปริงคู่หน้าที่ของยังไม่มา ( น่าจะอีกนาน)

---มา 20 เม.ย. 63 ??


My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
สอบถามเพิ่มเติมครับ อาการที่รถมันสายไปมา ไม่นิ่ง ตัวนี้น่าจะเกี่ยวมั้ยครับ พอดีได้ลองส่องรถตัวเองดู เห็นบูชปีกนกสภาพตามที่เห็น แบบนี้ควรเปลี่ยนใช่มั้ยครับ