ผู้เขียน หัวข้อ: การตัดสินใจซื้อรถมาจากออปชั่นหรือส่วนลดเงินสด  (อ่าน 2816 ครั้ง)

ออฟไลน์ MR.POSITIVE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,918
ได้คุยกะเซล BMW เจ้าประจำได้ข่าวว่าจะเปลี่ยนแนวทางการตลาดใหม่
โดยแต่ละรุ่นใหม่ๆต่อไปนี้จะยัดออปชั่นตัวรถแบบจัดเต็ม แต่ส่วนลดเงินสดจะไม่มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
คิดว่าการทำตลาดแบบนี้ตอบโจทย์ลูกค้าไหมครับ

เพราะเท่าที่สังเกตรุ่นใหม่ๆออปชั่นจัดมาให้ค่อนข้างเยอะแล้ว
ยิ่ง 630i GT M Sport อัดแน่นมากที่สุดในบรรดารุ่นที่จำหน่ายในไทย

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 504
รอดูซักพักดีกว่าครับ
เผลอๆอาจทั้ง Optionและส่วนลด จัดเต็มแบบเพื่อนร่วมชาติก็เป็นได้

ออฟไลน์ MANUS995

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
สนใจ BMW ผมว่าต้องรอดูครับ ใจเย็นๆเซลล์พูดมาหลายทางยังเชื่อไม่ค่อยได้เลยครับ
ขนาดเซลล์ประจำผมยังต่อรองแล้วได้ส่วนลดไม่มาก สุดท้ายได้จากที่อื่นๆถูกกว่าครับ
ค่อยๆดูไปก่อนครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G
2020-X1 20d M-Sport

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,626
Hahaha จะคอยดูครับ ว่าไม่ลดเยอะได้มั้ย วันนี้ผมถามมา เห็นบอก M340i ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านแน่

เดี๋ยวรอดู

ออฟไลน์ MR.POSITIVE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,918
Hahaha จะคอยดูครับ ว่าไม่ลดเยอะได้มั้ย วันนี้ผมถามมา เห็นบอก M340i ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านแน่

เดี๋ยวรอดู

กลัวเปิดมาที่ 4,999,000 บาท
กระแสที่ฮือฮาจะเงียบกริ๊บไปโดยปริยายเหมือน X6

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,107
ใส่ของเล่นมาเยอะ ค่าซ่อมก็เยอะ ส่วนลดน้อยลง
รายได้ศูนย์ทั้งนั้น

ออฟไลน์ wsonpee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
630 i จะลดเท่าไรหนอ ;D ;D

ออฟไลน์ axister

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
อย่าเชื่อเซลอ่ะครับ

ตอนซื้อ g20 ตอน cbu top sale ของเดือนนั้นก็บอก ประกอบในไม่เอามาทำ msport แน่ๆดีเซล จะมาเป็นตัวล่าง ก็ดูสิๆ

ตัว cbu ที่ผ่านมาลดน้อยอยู่แล้วนะครับแทบจะทุกโมเดล แบบตกรุ่นก็ลดแค่ 1-2แสน ไม่นับพวกที่ปลายอายุจะประกอบในนะ แบบไม่มีราคามาให้เทียบในอนาคตเช่น x2 2coupe x4 ...

ตัว ckd อะครับน่ากลัว คงต้องรอดูไปสักพัก ยังไงผมก็คิดว่าเจ้านี้เน้นเทเหมือนเดิม แค่อาจจะน้อยกว่าเดิม

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 574
สำหรับผมน่าสนใจขึ้นกว่าเดิมเยอะนะ ออพชั่นควรจะเป็นไปตามยุค เรื่องราคากับคุณภาพ มันต้องไปด้วยกัน
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8
2020 - Mecedes C43 w205 (Facelift)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
    • อีเมล์
เรื่องของเรื่องผมว่า กลัวเจอยอดตกหนักจากการคาดการณ์ ต้องรีบขยับ ไม่งั้นถ้าวิกฤติลากยาว ทำไรก้อไม่ทัน

กั๊กไว้นานมาก ทนไม่ไหวแล้วมากกว่า

ข้ออ้างเซลส์เชื่อได้ไม่มากนักหรอก ถึงวันนึงเซลส์ก้อลาออก หรือบอกนายเปลี่ยนนโยบาย ตามฟอร์ม

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,142
ทั้งสองอย่าง

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 844
เน้นส่วนลดครับ ออฟชั่นผมว่าตามสมควร
ถ้าจัดเต็มแบบเพื่อนบ้านแล้วเป็นขวัญใจรถยก
ให้น้อยลงหน่อยแล้วขอทนๆดีกว่าครับ ขี้เกียจเข้าศูนย์เสียเวลาทำมาหากิน

ออฟไลน์ Pro love street

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ถ้าจะถามว่าอันไหนสำคัญกว่าสำหรับผม ผมเลือกออปชั่นนะครับเพราะเงินน่ะสามารถหาใหม่ได้ แต่ออปชั่นใช่ว่าเราจะสามารถเพิ่มเองได้ทุกอย่างซะเมื่อไหร่ เช่น active safety ถุงลม laser light เป็นต้นอะครับ

ออฟไลน์ joextreme

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
ขอ option เยอะดีกว่าครับ ส่วนลดมันเป็นการแข่งขันทางการตลาด ขายดีหรือออกโฉมใหม่ส่วนลดมันก็น้อยเป็นเรื่องปกติ ขายไม่ดีก็ไปอัดส่วนลดเอา แต่ option มันใส่เพิ่มทีหลังยากครับ (body kit / aero part ไม่นับนะ) จะให้ดี ต้องแบบ custom เลือก option ได้แบบประเทศอื่นบ้างก็จะดี ส่วนลดมันคือเงินมีวิธีหาได้หลายช่องทาง performance / safety option มันต้องออกจากโรงงาน งบน้อยก็ basic ตามด้วย option pack 1, pack 2, pack 3 ก็ยังดี Volvo เองก็มาแนวคล้ายๆนี้

ออฟไลน์ the kit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 917
"ลมปากเซลล์" ล้วนๆ

option จะมากน้อย จะ Full
มันก็ไม่ได้ "แปรผันตรง" กับส่วนลดเลย

Option มาก ไม่ได้แปลว่าส่วนลดน้อย
Option น้อย ก็ไม่ได้แปลว่าส่วนลดมาก

ที่เกี่ยวกับส่วนลด คือ
- ความน่าจะขายได้ของตัวรถ
- ภาวะเศรษฐกิจ
- ด/บ ณ ตอนนั้นๆ

ไอ้พวกรุ่นพิเศษ รถแพงๆ ที่ขายได้น้อย
ส่วนลด "ตามใจ" เจ้าของศูนย์นั้นๆ เพราะ บ.แม่ เขามี "ราคาส่ง" ให้มาอยู่แล้ว
อยากขายเร็ว หมุนเร็ว ก็ลดเยอะหน่อย  แต่ถ้า "มั่นใจ" ว่าขายได้ ก็ลดน้อย "ฟัน" กำไรเยอะหน่อยเท่านั้นเอง
"อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ off_033

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 922
    • อีเมล์
option เอาให้ครอบคลุมที่อยากได้  เราไม่ต้องซื้อรุ่น top ของรุ่นนั้นๆเสมอไป

ส่วนลดถ้าเป็นคันที่จะซื้อราคา ส่วนลดพอใจก็ซื้อเลยถ้าไม่ลดสักบาท หรือให้น้อยเกินก็รอไปก่อนสักพัก

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,364
    • อีเมล์
ผมไม่เคยเชื่อเซลส์เลย ยิ่งเก๋ายิ่งน่ากลัว เพราะอาชีพเขาอยุ่ได้เพราะการขาย ลองสังเกตุว่าพอรุ่นใหม่มา เซลจะต่อว่ารุ่นเก่า ว่าอย่าไปเอาเลยตัวใหม่ดีกว่าเยอะ แต่ตอนจะขายตัวเก่า อวยซะดิบดีเลย

ส่วนตัวชอบรถจึงขอ option เยอะๆ ครับ เพราะเปลี่ยนรถทั้งทีขอให้มันมีอะไรมากกว่าตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบันหน่อย
แต่สำหรับบางผ่าน รถแค่พาจากจุด A ไป จุด B ได้ก็พอ กลุ่มนี้อาจจะมองขอแค่ราคาถูก ส่วนลดเยอะๆ ก็พอ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,068
อย่าไปสนใจครับ เราดูข้อเสนอเป็นหลัก แล้วเอาไปเปรียบเทียบกับที่อื่น

นอกนั้นจะพูดอะไรก็พูดไปครับ

ออฟไลน์ Champ_PunPunIT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ถ้าไม่ชอบ​ ลด​ 50% ก็ไม่ซื้อ
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ sharpux21

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
"ลมปากเซลล์" ล้วนๆ

option จะมากน้อย จะ Full
มันก็ไม่ได้ "แปรผันตรง" กับส่วนลดเลย

Option มาก ไม่ได้แปลว่าส่วนลดน้อย
Option น้อย ก็ไม่ได้แปลว่าส่วนลดมาก

ที่เกี่ยวกับส่วนลด คือ
- ความน่าจะขายได้ของตัวรถ
- ภาวะเศรษฐกิจ
- ด/บ ณ ตอนนั้นๆ

ไอ้พวกรุ่นพิเศษ รถแพงๆ ที่ขายได้น้อย
ส่วนลด "ตามใจ" เจ้าของศูนย์นั้นๆ เพราะ บ.แม่ เขามี "ราคาส่ง" ให้มาอยู่แล้ว
อยากขายเร็ว หมุนเร็ว ก็ลดเยอะหน่อย  แต่ถ้า "มั่นใจ" ว่าขายได้ ก็ลดน้อย "ฟัน" กำไรเยอะหน่อยเท่านั้นเอง


ตามนี้เลยครับ