ผู้เขียน หัวข้อ: สนามแข่งรถแบบในรูปนี้ = เป็นสนามแข่งที่ยากหรือธรรมดาครับ ??  (อ่าน 2018 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

สนามแข่งรถแบบในรูปนี้  = เป็นสนามแข่งที่ยากหรือธรรมดาครับ ??

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้สำหรับคำตอบครับ


ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,300
  • TIMECOP 1983
ยากไอ้ตรงวน ๆ นั่นแหละครับ  ::) ;D :D :) 8)

ออฟไลน์ turbofever

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
ซ้ายห้าขวาเก้า เป็นสนามที่ง่ายสำหรับรถพวงมาลัยขวา

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
ยากไอ้ตรงวน ๆ นั่นแหละครับ  ::) ;D :D :) 8)

นอกนั้นง่ายหมด  ;)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
ซ้ายห้าขวาเก้า เป็นสนามที่ง่ายสำหรับรถพวงมาลัยขวา

แล้วถ้ารถพวงมาลัยซ้าย = จะยากกว่าพวงมาลัยขวา ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,729
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ สนามมีความยากของมันครับ ถ้าไม่ชิน หรือ หา racing line ไม่ได้ แต่พอดู racing line ได้แล้ว ได้ซ้อม ได้วิ่ง ก็น่าจะง่ายขึ้นครับ(กรณีวิ่งคนเดียว) เพราะวิ่งกับคู่แข่งมันก็ยากเสมอ  ::) ::)

ดูจากรูป track ที่เอามา โค้ง 13 รูปวงกลม มันคล้ายๆ Shanghai International Circuit โค้ง 1 ซึ่งเป็นโค้งรับมาจากทางตรงยาวเหมือนกัน(อัดกันมาเต็มๆ) แล้วมีโค้งขวายาวๆ รับ(ของ Shanghai ประมาณ 300-320 องศา ไม่ถึงรอบ) แต่ในรูปน่าจะถึง 1 รอบครึ่ง(ประมาณ 540 องศา)

ส่วนโค้งอื่นๆ ผมว่าก็ทั่วๆ ไป

ออฟไลน์ TCh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
ส่วนตัวแล้วจะยาก 2 จุดครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,068
คิดว่าไม่ยากนะครับ แต่แรง G น่าจะเยอะแน่ๆ กับทางโค้งยาวๆแบบนั้น นอกนั้นก็โค้งไม่ยาก มีช่วง slow speed อยู่หน่อย

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
สำหรับผมนะ สนามมีความยากของมันครับ ถ้าไม่ชิน หรือ หา racing line ไม่ได้ แต่พอดู racing line ได้แล้ว ได้ซ้อม ได้วิ่ง ก็น่าจะง่ายขึ้นครับ(กรณีวิ่งคนเดียว) เพราะวิ่งกับคู่แข่งมันก็ยากเสมอ  ::) ::)

ดูจากรูป track ที่เอามา โค้ง 13 รูปวงกลม มันคล้ายๆ Shanghai International Circuit โค้ง 1 ซึ่งเป็นโค้งรับมาจากทางตรงยาวเหมือนกัน(อัดกันมาเต็มๆ) แล้วมีโค้งขวายาวๆ รับ(ของ Shanghai ประมาณ 300-320 องศา ไม่ถึงรอบ) แต่ในรูปน่าจะถึง 1 รอบครึ่ง(ประมาณ 540 องศา)

ส่วนโค้งอื่นๆ ผมว่าก็ทั่วๆ ไป

ทางตรงยาว แล้วมาเจอโค้ง 1 รอบครึ่งแบบนี้ = มีโออาสหลุดโค้งสูงไหมครับ ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
ส่วนตัวแล้วจะยาก 2 จุดครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ)

ยาก = เพราะทั้ง 2 จุดนั้น โค้งมันต่อเนื่องกันทั้ง 2 จุดใช่ไหมครับ ??

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,814
จะยากมากถ้าตรงวนๆนั้นเป็นสี่แยก นึกถึงเกมสมัยเด็กๆที่มันวิ่งตัดกันวัดดวงไปเลย.  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
    • อีเมล์
สนามหน้าตาแบบนี้ ถ้าในเกมส์ GT, NFS  ถือว่าง่ายอะคับ  CCW จะยากกว่า  CW นิดนึง เพราะกดมาเต็มๆ  เจอโค้งหักแคบ ๆ  กดเบรคช้าไปนิดเดียวกระจาย
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
  • -*-
ถ้าโค้ง 10 ไปโค้ง 11 ขึนเนินนิดๆๆ ลงเนิน เข้าโค้ง 12 มีบานนนแน่นอนน

โค้งท่านเหมือน โค้งที่นรกสีเขียว ที่หลุดกันบ่อยยยเลยยย
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
คิดว่าไม่ยากนะครับ แต่แรง G น่าจะเยอะแน่ๆ กับทางโค้งยาวๆ แบบนั้น นอกนั้นก็โค้งไม่ยาก มีช่วง slow speed อยู่หน่อย

แรง G ประมาณเท่าไรครับ -- น่าจะน้องๆ เครื่องบินรบ  ;) ;)

ออฟไลน์ NR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 880
มือใหม่ ถ้า T3 ใช้ไลน์เรซซิ่ง ออกด้วยความเร็วสูง เข้า T4 จะใช้ความเร็วได้ไม่สูงนัก ความเร็วตก เพราะโดนบีบไลน์มา
กับ T6 อย่า Out ไลน์ออกมากนักบีบไลน์เข้ามานิดเตรียมตัวใช้ความเร็วสูง T7 ได้เต็มที่

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
ถ้าโค้ง 10 ไปโค้ง 11 ขึนเนินนิดๆๆ ลงเนิน เข้าโค้ง 12 มีบานนนแน่นอนน

โค้งท่านเหมือน โค้งที่นรกสีเขียว ที่หลุดกันบ่อยยยเลยยย

หมายถึง สนามนูเบิกริงส์ ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
มือใหม่ ถ้า T3 ใช้ไลน์เรซซิ่ง ออกด้วยความเร็วสูง เข้า T4 จะใช้ความเร็วได้ไม่สูงนัก ความเร็วตก เพราะโดนบีบไลน์มา
กับ T6 อย่า Out ไลน์ออกมากนักบีบไลน์เข้ามานิดเตรียมตัวใช้ความเร็วสูง T7 ได้เต็มที่

ช่วยอธิบาย "ไลน์เรซซิ่ง" ด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
สนามหน้าตาแบบนี้ ถ้าในเกมส์ GT, NFS  ถือว่าง่ายอะคับ  CCW จะยากกว่า  CW นิดนึง เพราะกดมาเต็มๆ  เจอโค้งหักแคบ ๆ  กดเบรคช้าไปนิดเดียวกระจาย

เป็นคนเล่นเกมส์ไม่เก่งอ่ะครับ

ตอนเด็กๆ ชอบเล่นเกมส์แข่งรถ Top Laser (Top Gear) ภาค 1 ของเครื่อง Super Famicom อ่ะครับ ชม. ละ 20 บาท
แต่ก็ไม่เคยเล่นจนน้อคได้อ่ะครับ  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,189
    • อีเมล์
        สนามไม่ยากนะ  ความเร็วรถคงสูงมาก  ทางตรงยาวแล้วมาเจอโค้งกว้างๆ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,729
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ สนามมีความยากของมันครับ ถ้าไม่ชิน หรือ หา racing line ไม่ได้ แต่พอดู racing line ได้แล้ว ได้ซ้อม ได้วิ่ง ก็น่าจะง่ายขึ้นครับ(กรณีวิ่งคนเดียว) เพราะวิ่งกับคู่แข่งมันก็ยากเสมอ  ::) ::)

ดูจากรูป track ที่เอามา โค้ง 13 รูปวงกลม มันคล้ายๆ Shanghai International Circuit โค้ง 1 ซึ่งเป็นโค้งรับมาจากทางตรงยาวเหมือนกัน(อัดกันมาเต็มๆ) แล้วมีโค้งขวายาวๆ รับ(ของ Shanghai ประมาณ 300-320 องศา ไม่ถึงรอบ) แต่ในรูปน่าจะถึง 1 รอบครึ่ง(ประมาณ 540 องศา)

ส่วนโค้งอื่นๆ ผมว่าก็ทั่วๆ ไป

ทางตรงยาว แล้วมาเจอโค้ง 1 รอบครึ่งแบบนี้ = มีโออาสหลุดโค้งสูงไหมครับ ??

อาจจะมีบ้างครับ อย่างที่บอกถ้าไม่ชิน หรือ ดู Racing Line ไม่ออก

แต่ถ้าดูออกแล้ว ได้ซ้อม ผมว่าการหลุดโค้ง จากการซัดทางตรงมายาวๆ มีน้อย เพราะ คนขับจะรู้ว่าจุดเบรค คือตรงไหน และต้องจุ่มแป้นเบรคเท่าไหร่ (ที่ต้องระวังคือล้อล็อคมากกว่า  ::) ::))

นอกซะจากว่า แข่งกับคนอื่น แล้วต้องแย่งลายการเข้าโค้ง หรือ แทรกกัน หรือ เบียดกัน อาจจะมีจังหวะหลุดได้ครับ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดาของการแข่ง ถ้าใครรู้ว่าเข้าผิดลาย ไม่ฝืน เบรคก่อนก็ไม่เสียหายอะไร

ส่วนแรง G ผมว่า โค้งความเร็วสูง ที่เป็นโค้งหักทันที โค้งต่อเนื่อง ซ้าย - ขวา - ซ้าย แรง G เยอะกว่านะครับ เพราะโค้งนี้ก็ไม่รู้ว่าขับเข้าจริงๆ ใช้ความเร็วเท่าไหร่ อาจจะมีแรง G เยอะอยู่ช่วงเบรคก่อนถึงโค้ง แต่กลางโค้งก็ปล่อยไป กดคันเร่งเลี้ยงเรื่อยๆ (กดเต็มไม่ได้เดี๋ยวท้ายออก) โค้ง 10 กับ 14 น่าจะแรง G เยอะกว่าอีกครับ

แต่ที่แน่ๆ โค้งยาวๆ แบบนี้ ถ้าฝืนมากๆ ยางจะไปไหวมาก ยิ่งเป็นรอบ Qualified เพื่อหา Pole นี่ซัดกันเต็มๆ แน่นอน

 ;) ;) ;)

ออฟไลน์ TCh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
ส่วนตัวแล้วจะยาก 2 จุดครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ)

ยาก = เพราะทั้ง 2 จุดนั้น โค้งมันต่อเนื่องกันทั้ง 2 จุดใช่ไหมครับ ??

ใช่ครับ ผมไม่ถนัด (ในเกมส์) โค้งแบบนี้ด้วยมั้งครับ 555

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,497
    • อีเมล์
ถ้าเป็นของจริงไม่น่าผ่าน FIA ได้ สนามไม่ยากหรอก แต่โค้งวนๆนั่นแถมไขว้กันอีก ต้องมีเรื่องความสูงและเอียงมาเกี่ยว ถ้าพลาดหลุดโค้งขึ้นมาโอกาสกระเด็นตกลงมาความเสียหายจะแยอะขึ้น ถ้าเป็นเกมส์ก็น่าสนุกดี ซัดโค้งเข้าไปได้เลย พลาดก็เริ่มใหม่ แต่ของจริงไม่น่ารอด

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,371
  • FF1.5SMG
ถ้าเป็นสนามแข่ง MotoGP ล่ะก็ถือว่ายากครับ
มีโค้งสั้น โค้งยาว โค้งกว้าง โค้งแคบ ทางตรงก็ยาว
ถือว่าอันตรายอีกด้วย แต่น่าจะมันสำหรับคนดู
และยางก็น่าจะมีความหนาของข้างขวาเยอะกว่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
ถ้าเป็นของจริงไม่น่าผ่าน FIA ได้ สนามไม่ยากหรอก แต่โค้งวนๆนั่นแถมไขว้กันอีก ต้องมีเรื่องความสูงและเอียงมาเกี่ยว ถ้าพลาดหลุดโค้งขึ้นมาโอกาสกระเด็นตกลงมาความเสียหายจะแยอะขึ้น ถ้าเป็นเกมส์ก็น่าสนุกดี ซัดโค้งเข้าไปได้เลย พลาดก็เริ่มใหม่ แต่ของจริงไม่น่ารอด

ถ้าจะให้ผ่านมาตรฐาน FIA = ต้องปรับตรงโค้งวนๆ ใช่ไหมครับ ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
ถ้าเป็นสนามแข่ง MotoGP ล่ะก็ถือว่ายากครับ
มีโค้งสั้น โค้งยาว โค้งกว้าง โค้งแคบ ทางตรงก็ยาว
ถือว่าอันตรายอีกด้วย แต่น่าจะมันสำหรับคนดู
และยางก็น่าจะมีความหนาของข้างขวาเยอะกว่า

ถ้าเป็นสนามแข่งของรถยนต์ล่ะครับ = จะง่ายกว่า

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,189
    • อีเมล์
         ตรงสุดทางตรงยาว  ควรจะเปลี่ยนจากโค้งวงกลมเป็นโค้งรูปตัวเอสมากกว่า เพื่อลดความเร็วลงมา

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
         ตรงสุดทางตรงยาว  ควรจะเปลี่ยนจากโค้งวงกลมเป็นโค้งรูปตัวเอสมากกว่า เพื่อลดความเร็วลงมา

โค้งตัว S = จะอันตรายน้อยกว่าโค้งวงกลมแบบกว้างใช่ไหมครับ ??

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,189
    • อีเมล์
         ตรงสุดทางตรงยาว  ควรจะเปลี่ยนจากโค้งวงกลมเป็นโค้งรูปตัวเอสมากกว่า เพื่อลดความเร็วลงมา

โค้งตัว S = จะอันตรายน้อยกว่าโค้งวงกลมแบบกว้างใช่ไหมครับ ??

       ใช่ครับ  เวลาเจอโค้งรูปตัวเอส ผู้ขับจะต้องลดความเร็วลงมา  จะใช้ความเร็วสูงเหมือนโค้งวงกลมไม่ได้