ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //  (อ่าน 40544 ครั้ง)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 27, 2020, 22:31:01 »
ขายแจ๊สมาซื้ออัลเมร่าตัว5แสน5หมื่น9พัน  ใช้มา3เดือน....รู้สึกผิดหวังครับ  ถ้าให้เลือกใหม่ไปซิตี้ตัวล่าง5แสน7แน่นอน

ทำไมเป็นงั้นล่ะครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 27, 2020, 22:46:49 »
อันนี้ผมเขียนไว้เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2019 ก่อน City เปิดตัว 1 วัน แต่ตอนนั้นผมยังไม่แน่ใจว่าจะจัด City เป็น Ecocar ไหม เพราะเห็นตอนนั้นปั่นกระแสว่า "เป็น Ecocar ที่ไม่ใช่ Ecocar" 555

"ผมดูจากข้อมูลคร่าวๆ แล้ว ผมคิดว่า ถ้าคนที่ตั้งใจรอ City จริงๆ คงเอา City แน่นอนครับ และน่าจะเป็นการขุดหลุมฝัง Vios โดยสมบูรณ์ คือผมคิดว่า รุ่น S/V/SV คือเอามาแข่งกับพวก Ecocar ที่มีอยู่ในตลาดเดิม ชูจุดเด่นเรื่องพละกำลัง แต่ออพชั่นก็เป็นรองบ้างเพราะต้นทุน 1.0T สูง รุ่น RS เอามาเพื่อรักษาลูกค้าที่ต้องการซื้อ B-segment กลุ่ม 700k+ และจาก gap ราคาที่ค่อนข้างห่างก็คงเดาได้ว่าออพชั่นจะไปกองที่รุ่น RS แน่นอน

แต่ค่ายอื่นๆ ก็ยังคงขายได้เหมือนเดิมแหละ ก็คงเล่นโปร ดอก 0% 4 ปี ส่วนลด 50k อะไรทำนองนั้น และยังไงแบรนด์อื่นก็คงตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าด้านออพชั่นได้มากกว่า City อยุ่แล้ว (ถ้าเท้าไม่หนักนะ)

แต่ Mazda2 ผมว่าตายยาก เพราะรถรุ่นนี้มีพลังแฝงต่อลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ซื้อรถคันแรก โดยเฉพาะผู้หญิง (แต่ไม่ใช่ผมละคนนึง)"
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 27, 2020, 22:50:59 »
ขายแจ๊สมาซื้ออัลเมร่าตัว5แสน5หมื่น9พัน  ใช้มา3เดือน....รู้สึกผิดหวังครับ  ถ้าให้เลือกใหม่ไปซิตี้ตัวล่าง5แสน7แน่นอน
อยากรู้ว่าผิดหวังตรงไหนครับ ผมจะได้ทำใจไว้ก่อนเพราะว่าใช้ตัว VL อยู่แต่ช่วงนี้ยังไม่ได้ขับบ่อยเลยยังไม่รู้ว่าน่าผิดหวังตรงไหนครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 27, 2020, 22:53:29 »
City กับ vios ขายเบียดกันมาตลอด honda กับ toyota nissanขึ้นมาเทียบได้ขนาดนี้ ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว city เค้าแข็งกว่าเยอะ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 05:58:33 »
ขายแจ๊สมาซื้ออัลเมร่าตัว5แสน5หมื่น9พัน  ใช้มา3เดือน....รู้สึกผิดหวังครับ  ถ้าให้เลือกใหม่ไปซิตี้ตัวล่าง5แสน7แน่นอน
ผมว่าถ้าซื้อซิตี้มาอาจจะผิดหวังยิ่งกว่านี้อีกนะครับ

เค้าจะผิดหวังได้ไงครับ
ก็เมื่อใน ทุกๆ เสียง New City มันดีกว่า jazz และ city เก่า อยู่หลายขุม
ขนาด ใช้ Jazz อยู่ยังผิดหวังกับ new almera
อัลเมร่าตัวเก่า

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 07:13:35 »
ตามคาดครับ แต่ไม่คิดว่ายอดจะห่างกันเยอะขนาดนี้

ผมว่าแบรนด์ Honda มีความคล้ายสินค้าพวก Apple อย่างมากครับ

คือทำอะไรออกมายังไงคนก็ซื้อ สเปคน้อยกว่าก็ขายได้ รู้ว่ามีปัญหาบ้างก็ยอม อารมณ์ประมาณว่าขายแบรนด์พ่วงไปกับสินค้า ดังนั้นสินค้าไม่จำเป็นต้องดีมากก็ขายได้

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 07:51:58 »
 >>หรือว่ามันคือยุค gen ใหม่ใช้ Honda Mazda หมดแล้ว
ส่วนพวก conservative ใช้ Toyota แบบว่าคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจ option ก็ซื้อตัว Topไว้ก่อนค่อยมาถามว่าคืออะไร ใช้อย่างไร 555
 :o
 ::)
>>สมัยนี้ ทนคงไม่พอแล้วมั้ง  ต้องตอบโจทย์หลายข้อของคนรุ่นใหม่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าหลายข้อใน City Turbo ไม่ได้ดีกว่าToyota YAris/Vios แต่ ..แต่ รวมๆแล้วมันใช่เลยครับ ซื้อเลย
งบวิจัยหรือการตลาดก็ใช้แยะนะ พี่โต  ไม่ใช่แค่ ย่าย่าขับยาริส 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2020, 07:54:01 โดย monsterjeff »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 08:20:35 »
ขายแจ๊สมาซื้ออัลเมร่าตัว5แสน5หมื่น9พัน  ใช้มา3เดือน....รู้สึกผิดหวังครับ  ถ้าให้เลือกใหม่ไปซิตี้ตัวล่าง5แสน7แน่นอน
ผมว่าถ้าซื้อซิตี้มาอาจจะผิดหวังยิ่งกว่านี้อีกนะครับ

เค้าจะผิดหวังได้ไงครับ
ก็เมื่อใน ทุกๆ เสียง New City มันดีกว่า jazz และ city เก่า อยู่หลายขุม
ขนาด ใช้ Jazz อยู่ยังผิดหวังกับ new almera
อัลเมร่าตัวเก่า

รู้ได้ไงว่าตัวเก่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 08:21:56 »
ตามคาดครับ แต่ไม่คิดว่ายอดจะห่างกันเยอะขนาดนี้

ผมว่าแบรนด์ Honda มีความคล้ายสินค้าพวก Apple อย่างมากครับ

คือทำอะไรออกมายังไงคนก็ซื้อ สเปคน้อยกว่าก็ขายได้ รู้ว่ามีปัญหาบ้างก็ยอม อารมณ์ประมาณว่าขายแบรนด์พ่วงไปกับสินค้า ดังนั้นสินค้าไม่จำเป็นต้องดีมากก็ขายได้

ไม่จริงครับ ดู Toyata ได้ ดิ่งเลย
คนจะซื้อรถจริงๆ เค้า เทียบ Spec จริงๆ Honda ไม่ได้น้อยครับ

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 08:30:04 »
ในเมืองไทยภาพลักษณ์ของ City มันดูเหนือกว่า Almera อยู่ 1 ระดับ ผลพวงมาจาก Gen ก่อน แม้ Almera จะทำได้ดีแต่ก็แค่ใกล้เคียงเครื่อง 1500 NA ส่วน City หนีขึ้นไปใกล้เคียงเครื่อง 1800 NA
ไม่ต้องห่วง Almera ยอดน่าจะแซง City ในเดือนมีนา เมษา นี้ เพราะ Honda หยุดผลิตรถแล้วทั้ง 2 โรงงาน แต่ Nissan ยังผลิตอยู่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 08:48:00 »
ถ้ายังเป็นยุคเครื่องยนต์ NA ยอดขายจะมาขนาดนี้มั้ยครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 09:54:41 »
>>หรือว่ามันคือยุค gen ใหม่ใช้ Honda Mazda หมดแล้ว
ส่วนพวก conservative ใช้ Toyota แบบว่าคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจ option ก็ซื้อตัว Topไว้ก่อนค่อยมาถามว่าคืออะไร ใช้อย่างไร 555
 :o
 ::)
>>สมัยนี้ ทนคงไม่พอแล้วมั้ง  ต้องตอบโจทย์หลายข้อของคนรุ่นใหม่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าหลายข้อใน City Turbo ไม่ได้ดีกว่าToyota YAris/Vios แต่ ..แต่ รวมๆแล้วมันใช่เลยครับ ซื้อเลย
งบวิจัยหรือการตลาดก็ใช้แยะนะ พี่โต  ไม่ใช่แค่ ย่าย่าขับยาริส 555

City Turbo ในหลายๆ ข้อ = ไม่ได้ดีกว่า Vios, Yaris ??

ไม่ได้ดีกว่าในข้อไหน = วานบอก ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 11:20:49 »
>>หรือว่ามันคือยุค gen ใหม่ใช้ Honda Mazda หมดแล้ว
ส่วนพวก conservative ใช้ Toyota แบบว่าคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจ option ก็ซื้อตัว Topไว้ก่อนค่อยมาถามว่าคืออะไร ใช้อย่างไร 555
 :o
 ::)
>>สมัยนี้ ทนคงไม่พอแล้วมั้ง  ต้องตอบโจทย์หลายข้อของคนรุ่นใหม่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าหลายข้อใน City Turbo ไม่ได้ดีกว่าToyota YAris/Vios แต่ ..แต่ รวมๆแล้วมันใช่เลยครับ ซื้อเลย
งบวิจัยหรือการตลาดก็ใช้แยะนะ พี่โต  ไม่ใช่แค่ ย่าย่าขับยาริส 555

City Turbo ในหลายๆ ข้อ = ไม่ได้ดีกว่า Vios, Yaris ??

ไม่ได้ดีกว่าในข้อไหน = วานบอก ??

รอ คำตอยบด้วยคนครับ 555

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 13:03:59 »
โกงยอดขายรึเปล่าครับ เอายอดขายตัวเก่ามารวมด้วย ตัวใหม่ขายได้ถึง500รึเปล่าก็ไม่รู้
แพงกว่า อุบาทว์กว่า กินน้ำมันกว่า อืดกว่า ออฟชั่นน้อยกว่า เซลก็แย่ 0ก็ห่วย ขับๆไปไม่ร่อนลงข้างทาง
ก็สนิมแหลก ยั่งกะรถของเล่น ไม่รู้ซื้อกันเข้าไปได้ไง คนไทยจะขาดสติ วิจารณญาณกันได้ขนาดนี้เลยหรอครับ ...สิ้นหวัง
ผมว่าอันนี้ก็โจมตีเกินไปครับ เข้าไปดูกระทู้เก่าตอบอวยแต่นิสสัน ยอดขายไม่ปังเหรอครับมาโจมตีซะขนาดนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2020, 13:07:40 โดย I_AM_M »

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 13:43:42 »
>>หรือว่ามันคือยุค gen ใหม่ใช้ Honda Mazda หมดแล้ว
ส่วนพวก conservative ใช้ Toyota แบบว่าคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจ option ก็ซื้อตัว Topไว้ก่อนค่อยมาถามว่าคืออะไร ใช้อย่างไร 555
 :o
 ::)
>>สมัยนี้ ทนคงไม่พอแล้วมั้ง  ต้องตอบโจทย์หลายข้อของคนรุ่นใหม่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าหลายข้อใน City Turbo ไม่ได้ดีกว่าToyota YAris/Vios แต่ ..แต่ รวมๆแล้วมันใช่เลยครับ ซื้อเลย
งบวิจัยหรือการตลาดก็ใช้แยะนะ พี่โต  ไม่ใช่แค่ ย่าย่าขับยาริส 555

City Turbo ในหลายๆ ข้อ = ไม่ได้ดีกว่า Vios, Yaris ??

ไม่ได้ดีกว่าในข้อไหน = วานบอก ??

รอ คำตอยบด้วยคนครับ 555
ทนกว่า. ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า.เข้าศูนย์ทุกหมื่นโล แต่city ทุก7พันโล
 ความปลอดภัย ถุงลมเยอะกว่าในทุกรุ่น  ขณะที่ city ต้องตัวrs ถึงได้6ใบ. 
ตัวหน้าปัดเรือนไมล์สวยกว่า 555.
ศูนย์ดีกว่า   
 มีกล้องบันทึกหน้า หลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลย   
งานปะกอบดีกว่า. สนิมน่าจะน้อยกว่า. 55.
และตัวรถราคาถูกกว่า.  ยังไม่นับส่วนลด ตอนซื้อนะ ปกติให้เยอะกว่าฮอนด้าอยู่แล้ว
ข้อดีก็เยอะอยู่นะ. 
แต่ถ้าให้ซื้อ b segment ตอนนี้ผมก็ไม่ซื้อyaris หรอก  ผมว่ามันอืดไป.

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 14:31:15 »
>>หรือว่ามันคือยุค gen ใหม่ใช้ Honda Mazda หมดแล้ว
ส่วนพวก conservative ใช้ Toyota แบบว่าคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจ option ก็ซื้อตัว Topไว้ก่อนค่อยมาถามว่าคืออะไร ใช้อย่างไร 555
 :o
 ::)
>>สมัยนี้ ทนคงไม่พอแล้วมั้ง  ต้องตอบโจทย์หลายข้อของคนรุ่นใหม่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าหลายข้อใน City Turbo ไม่ได้ดีกว่าToyota YAris/Vios แต่ ..แต่ รวมๆแล้วมันใช่เลยครับ ซื้อเลย
งบวิจัยหรือการตลาดก็ใช้แยะนะ พี่โต  ไม่ใช่แค่ ย่าย่าขับยาริส 555

City Turbo ในหลายๆ ข้อ = ไม่ได้ดีกว่า Vios, Yaris ??

ไม่ได้ดีกว่าในข้อไหน = วานบอก ??

รอ คำตอยบด้วยคนครับ 555
ทนกว่า. ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า.เข้าศูนย์ทุกหมื่นโล แต่city ทุก7พันโล
 ความปลอดภัย ถุงลมเยอะกว่าในทุกรุ่น  ขณะที่ city ต้องตัวrs ถึงได้6ใบ. 
ตัวหน้าปัดเรือนไมล์สวยกว่า 555.
ศูนย์ดีกว่า   
 มีกล้องบันทึกหน้า หลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลย   
งานปะกอบดีกว่า. สนิมน่าจะน้อยกว่า. 55.
และตัวรถราคาถูกกว่า.  ยังไม่นับส่วนลด ตอนซื้อนะ ปกติให้เยอะกว่าฮอนด้าอยู่แล้ว
ข้อดีก็เยอะอยู่นะ. 
แต่ถ้าให้ซื้อ b segment ตอนนี้ผมก็ไม่ซื้อyaris หรอก  ผมว่ามันอืดไป.

งานประกอบดีกว่า QC เนียบกว่า
งานสนิมนี่เป็นการลดต้นทุนของฮอนด้าจริงๆ


ส่วนราคา ถูกกว่า มองว่า โตโยต้าตั้งราคาสูงกว่าทุน
ทำให้มีมาร์จิ้นปลอมๆเยอะกว่ายี่ห้ออื่น แต่เอาเข้าจริง
ดอกเบี้ย เอามาบวกลบคูณหารแล้วต่างกันนิดๆหน่อยๆ

เรื่องศูนย์ที่ว่าโตโยต้าดีกว่า นี่พูดยากจริงๆ เพราะฮอนด้า
ก็ไม่ได้มีข่าวว่าศูนย์จะบ่ายเบี่ยงการซ่อมอะไรมากมาย

ค่าบำรุงรักษานี่ตัดกันที่ของเทียบเลย ของแท้ราคาก็พอๆกันจริงๆ

nomad

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 15:25:37 »
ข้อเสียหลักๆ ของ Honda คืองานประกอบครับ ปกติผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่ถ้ามันไม่ทำให้รถมีปัญหา

แต่เห็นรุ่นใหม่นี่มีน้ำไหลลงห้องเครื่องด้วย แบบนี้ผมรับไม่ได้ ควรจะทดสอบก่อนไหมเรื่องแบบนี้ ลองไปดูได้ในคลับครับ มีอะไรแปลกๆ อีกเยอะ เช่น หน้าจอบอกตำแหน่งเกียร์เอ๋อ

DRL สีไม่เหมือนกัน แต่สนิมรุ่นนี้ยังไม่เจอนะครับ แต่สีเป็นเม็ดๆ นี่เจอแล้ว อันนี้คือภาพบางส่วนจากคลับ ขออนุญาตเจ้าของภาพด้วย ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสมก็ลบได้เลยครับ













« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2020, 15:30:21 โดย nomad »

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 15:44:46 »
>>หรือว่ามันคือยุค gen ใหม่ใช้ Honda Mazda หมดแล้ว
ส่วนพวก conservative ใช้ Toyota แบบว่าคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจ option ก็ซื้อตัว Topไว้ก่อนค่อยมาถามว่าคืออะไร ใช้อย่างไร 555
 :o
 ::)
>>สมัยนี้ ทนคงไม่พอแล้วมั้ง  ต้องตอบโจทย์หลายข้อของคนรุ่นใหม่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าหลายข้อใน City Turbo ไม่ได้ดีกว่าToyota YAris/Vios แต่ ..แต่ รวมๆแล้วมันใช่เลยครับ ซื้อเลย
งบวิจัยหรือการตลาดก็ใช้แยะนะ พี่โต  ไม่ใช่แค่ ย่าย่าขับยาริส 555

City Turbo ในหลายๆ ข้อ = ไม่ได้ดีกว่า Vios, Yaris ??

ไม่ได้ดีกว่าในข้อไหน = วานบอก ??

รอ คำตอยบด้วยคนครับ 555
ทนกว่า. ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า.เข้าศูนย์ทุกหมื่นโล แต่city ทุก7พันโล
 ความปลอดภัย ถุงลมเยอะกว่าในทุกรุ่น  ขณะที่ city ต้องตัวrs ถึงได้6ใบ. 
ตัวหน้าปัดเรือนไมล์สวยกว่า 555.
ศูนย์ดีกว่า   
 มีกล้องบันทึกหน้า หลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลย   
งานปะกอบดีกว่า. สนิมน่าจะน้อยกว่า. 55.
และตัวรถราคาถูกกว่า.  ยังไม่นับส่วนลด ตอนซื้อนะ ปกติให้เยอะกว่าฮอนด้าอยู่แล้ว
ข้อดีก็เยอะอยู่นะ. 
แต่ถ้าให้ซื้อ b segment ตอนนี้ผมก็ไม่ซื้อyaris หรอก  ผมว่ามันอืดไป.

งานประกอบดีกว่า QC เนียบกว่า
งานสนิมนี่เป็นการลดต้นทุนของฮอนด้าจริงๆ


ส่วนราคา ถูกกว่า มองว่า โตโยต้าตั้งราคาสูงกว่าทุน
ทำให้มีมาร์จิ้นปลอมๆเยอะกว่ายี่ห้ออื่น แต่เอาเข้าจริง
ดอกเบี้ย เอามาบวกลบคูณหารแล้วต่างกันนิดๆหน่อยๆ

เรื่องศูนย์ที่ว่าโตโยต้าดีกว่า นี่พูดยากจริงๆ เพราะฮอนด้า
ก็ไม่ได้มีข่าวว่าศูนย์จะบ่ายเบี่ยงการซ่อมอะไรมากมาย

ค่าบำรุงรักษานี่ตัดกันที่ของเทียบเลย ของแท้ราคาก็พอๆกันจริงๆ
ผมหมายถึงราคารถ ครับ yaris แพงสุดแค่ 650,000 แต่city. 740,000  นี้ผมหมายถึงราคาตรงนี้ 
แล้วก็ city. 100,000 คุณต้องเข้าศูนย์ประมาณ13ครั้ง ในขณะที่yaris เข้าแค่10ครั้ง นี้ยังไม่รวมค่าแรงนะ (ปกติโตโยต้าฟรีถึงแสนโล)แต่honda ให้ไม่ถึง  ไม่รวมค่าอะไหล่ที่ต้องซ่อมนะ cityชิ้นส่วนเยอะกว่าด้วย. ตีว่าราคาอะไหล่น่าจะพอๆกัน. ตรงนี้แหละที่ผมจะบอกว่าyaris จะถูกกว่าcity.

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 16:22:54 »


จากการตอบ กระทู้ มั่วๆ หลายคนก็พบแล้วว่า
สาย มั่ว บนเน็ทโครตเยอะ
คนเค้าใช้ city จริงๆ ก็ ไมไ่ด้ เปลี่ยร นมค ทุก 7000 โลนะเออ 55555

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 17:22:42 »
ยอดขายปังจริงๆ ทั้งๆที่แพงกว่าเนอะ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 17:38:17 »
Cityขายดี ก็มีติ่งค่ายอื่นเดือดร้อน

คนซื้อไม่เดือดร้อน แต่คนเดือนร้อนคือคนไม่ได้ซื้อ

ตลกดี เค้าจะซื้อเพราะเหตุผลอะไรก็เรื่องของเค้าเถอะ ข้อดีข้อเสียไม่ต้องไปคิดแทนหรือเดือดร้อนแทนหรอก เค้าไม่ได้เอาตังคุณซื้อซะหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2020, 17:39:59 โดย lexus »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 28, 2020, 22:01:53 »
ทำไมกระทู้ ยอดขายรถกลายเป็นดราม่าได้
ส่วนตัว รถจะขายดีหรือไม่ มันมีส่วนประกอบหลายอย่าง รถที่ดีไม่จำเป็นจะขายดีเสมอไปครับ

ส่วนตัว City และ Almera ต่างก็มีข้อดี ข้อเสีย แล้วแต่ใครจะเลือกครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 29, 2020, 02:28:46 »
ไม่แปลกหรอกครับที่ Honda City สามารถครองที่ 1 ได้ เครื่องยนต์สดใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า เปลี่ยนโฉมใหม่หมด แถมเวลาขายต่อราคาก็ตกน้อยกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 29, 2020, 10:12:24 »
เพิ่งเอา city 2014 เข้าศูนย์เลยเดินผ่านโชว์รูมเจอ city RS สีแดงจอดโชว์อยู่ แฟนผมในฐานะเจ้าของ city รุ่นเดิมถึงกับส่ายหัว หุ่นมันยังกับหมูตู้ ผมว่ามันเสียเอกลักษณ์ของ city ไปแล้วครับ เทียบกับเจนก่อนมันสวยเซ็กซี่กว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มีนาคม 29, 2020, 10:42:28 »
>>หรือว่ามันคือยุค gen ใหม่ใช้ Honda Mazda หมดแล้ว
ส่วนพวก conservative ใช้ Toyota แบบว่าคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจ option ก็ซื้อตัว Topไว้ก่อนค่อยมาถามว่าคืออะไร ใช้อย่างไร 555
 :o
 ::)
>>สมัยนี้ ทนคงไม่พอแล้วมั้ง  ต้องตอบโจทย์หลายข้อของคนรุ่นใหม่ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าหลายข้อใน City Turbo ไม่ได้ดีกว่าToyota YAris/Vios แต่ ..แต่ รวมๆแล้วมันใช่เลยครับ ซื้อเลย
งบวิจัยหรือการตลาดก็ใช้แยะนะ พี่โต  ไม่ใช่แค่ ย่าย่าขับยาริส 555

City Turbo ในหลายๆ ข้อ = ไม่ได้ดีกว่า Vios, Yaris ??

ไม่ได้ดีกว่าในข้อไหน = วานบอก ??

รอ คำตอยบด้วยคนครับ 555
ทนกว่า. ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า.เข้าศูนย์ทุกหมื่นโล แต่city ทุก7พันโล
 ความปลอดภัย ถุงลมเยอะกว่าในทุกรุ่น  ขณะที่ city ต้องตัวrs ถึงได้6ใบ. 
ตัวหน้าปัดเรือนไมล์สวยกว่า 555.
ศูนย์ดีกว่า   
 มีกล้องบันทึกหน้า หลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลย   
งานปะกอบดีกว่า. สนิมน่าจะน้อยกว่า. 55.
และตัวรถราคาถูกกว่า.  ยังไม่นับส่วนลด ตอนซื้อนะ ปกติให้เยอะกว่าฮอนด้าอยู่แล้ว
ข้อดีก็เยอะอยู่นะ. 
แต่ถ้าให้ซื้อ b segment ตอนนี้ผมก็ไม่ซื้อyaris หรอก  ผมว่ามันอืดไป.


City 1.0 Turbo ปี 2020 = เข้าศูนย์เช็คระยะทุก 10,000 กม. นะ ไม่ใช่ 7,000 กม.


My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 29, 2020, 15:52:25 »


อะไหไล่สิ้นเปลือง Honda  ถูกมากๆ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มีนาคม 29, 2020, 16:17:17 »


อะไหไล่สิ้นเปลือง Honda  ถูกมากๆ

ได้ยินมาว่า ค่าแรงศูนย์ Mazda ชั่วโมงละ 8 - 9 ร้อยบาท แถมแต่ละศูนย์ ก็คิดเรทไม่เท่ากัน (เห็นว่าแพงค่า BMW) = ไม่รู้ว่า จริง เท็จ ประการใด ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // Sales Report : ยอดขายรถ SubCompact Sedan (ECO/B-SEG) เดือน กุมภาพันธ์ 2020 //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 31, 2020, 13:16:35 »
โรงงาน Honda ก็หยุดไปแล้วทั้ง 2 แห่ง เดือนต่อๆไป ยอดหล่นแน่นอน