ผู้เขียน หัวข้อ: MG ZS Minorchange ที่เพิ่งออกใหม่ เกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็น CVT ยี่ห้ออะไรครับ ?  (อ่าน 14508 ครั้ง)

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ .. คือ เห็นว่า MG ZS Minorchange ที่เพิ่งออกใหม่
แล้วเปลี่ยนเกียร์ออโต้จากแบบเก่า 4 จังหวะ มาเป็น CVT 8 จังหวะ

ไม่รู้ว่า ใช้เกียร์ CVT ของยี่ห้ออะไรครับ ??

ปล. ผมรู้มาว่า Toyota ใช้เกียร์ CVT ยี่ห้อ Aisin
Nissan , Mitsu , Suzuki ใช้ CVT ยี่ห้อ Jatco
ส่วน Honda และ Subaru ใช้ของยี่ห้อตัวเอง
แต่ Mazda ยังไม่ใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2020, 21:48:23 โดย TCP »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เปลี่ยนจาก 4AT ของ Aisin เป็น CVT ของ Aisin ครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ดูคลิปจากเซลล์ที่ทดสอบแล้ว ดูลื่นไหลดี
0-100 ประมาณ 13 วิกว่าๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
Mazda ไม่ได้ใช้ CVT ครับ ใช้ 6AT ผลิตเอง

และ MG ZS นี้ใช้ CVT Aisin ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Honda ไม่ได้ใช้ของ aisin นะครับ ใช้ของฮอนด้าเอง มันถึงไม่ทนเท่าของโตโยต้าไง

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
1. OK ครับ เมื่อเช้า ตอนผมตั้งกระทู้ ผมจำผิดเล็กน้อย เลยระบุใน ปล.ผิด

2. ผมได้ข้อมูล / คำตอบจากอีกทาง = คำตอบจากทุกท่านในกระทู้นี้เลยครับ

3. MG ZS Minor เปลี่ยนมาใช้เกียร์ CVT ของ Aisin (ยี่ห้อเดียวกับเก๋ง Toyota)
ฉนั้น ก็มีแนวโน้มจะทนทานเท่าๆ เก๋ง Toyota ที่ใช้เกียร์ CVT เหมือนกัน พอๆ กัน

ขอบคุณทุกท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2020, 21:52:12 โดย TCP »

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
1. OK ครับ เมื่อเช้า ตอนผมตั้งกระทู้ ผมจำผิดเล็กน้อย เลยระบุใน ปล.ผิด

2. ผมได้ข้อมูล / คำตอบจากอีกทาง = คำตอบจากทุกท่านในกระทู้นี้เลยครับ

3. MG ZS Minor เปลี่ยนมาใช้เกียร์ CVT ของ Aisin (ยี่ห้อเดียวกับเก๋ง Toyota)
ฉนั้น ก็มีแนวโน้มจะทนทานเท่าๆ เก๋ง Toyota ที่ใช้เกียร์ CVT เหมือนกัน พอๆ กัน

ขอบคุณทุกท่านครับ
ขนาด jatco แบบเดียวกัน แต่ไปอยู่ในรถคนละยี่ห้อ ที่ปรับจูนไม่เหมือนกัน ยังพังหรือมีปัญหาไม่เหมือนกันเลย

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
1. OK ครับ เมื่อเช้า ตอนผมตั้งกระทู้ ผมจำผิดเล็กน้อย เลยระบุใน ปล.ผิด

2. ผมได้ข้อมูล / คำตอบจากอีกทาง = คำตอบจากทุกท่านในกระทู้นี้เลยครับ

3. MG ZS Minor เปลี่ยนมาใช้เกียร์ CVT ของ Aisin (ยี่ห้อเดียวกับเก๋ง Toyota)
ฉนั้น ก็มีแนวโน้มจะทนทานเท่าๆ เก๋ง Toyota ที่ใช้เกียร์ CVT เหมือนกัน พอๆ กัน

ขอบคุณทุกท่านครับ
ขนาด jatco แบบเดียวกัน แต่ไปอยู่ในรถคนละยี่ห้อ ที่ปรับจูนไม่เหมือนกัน ยังพังหรือมีปัญหาไม่เหมือนกันเลย

กำลังจะบอกว่า มันไม่ได้ขึ้นกับ ยี่ห้อเกียร์อย่างเดียว  มันแล้วแต่ยี่ห้อรถ / การปรับจูน / ปัจจัยอื่นๆ อีก ฯลฯ ใช่มั้ยครับ ?

ก็พอจะเข้าใจครับ เพียงแต่..ตอนนี้ รถส่วนใหญ่หันมาใช้เกียร์ CVT กันหมดแล้ว .. เลยไม่รู้จะทำไงครับ

มันไม่เหมือนหลายปีก่อน ที่ CVT เพิ่งเริ่มต้นมาใหม่ๆ มีใส่มาในรถแค่ไม่กี่รุ่น

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมชักสงสัยขึ้นมาว่า ที่ mg  ต้องตัดสินใจใช้เกียร์ออโต้ 4 สปีด ณ วันที่เปิดตัว zs ครั้งแรก เป้นเพระอะไรกันแน่
1.ต้องข้ามกำแพง 40% ไปให้ได้ (ต้องใช้อะไหล่ในภูมิภาคอาเซียนร้แยละ 40) ทำให้ไม่มีทางเลือกต้องคบกับเจ้าถิ่นที่ครองตลาดแถวนี้

2.เจ้าถิ่น ต้องการระบายเกียร์ออโต้ที่ค้างสต็อกมานาน เลยเลหลังราคาถูกให้

3.เจ้าถิ่นมีพี่ใหญ่อยู่เบื้องหลัง(พี่โต) พี่โตไม่ยอมขายเกียร์อื่นให้

4.โวลุ่มของ mg  ตอนนั้น มีน้อย ทำให้ไม่สามารถสั่งเกียร์ที่ทันสมัย(แพงกว่า) มาได้(ในปริมาณมากๆ) เลยต้องใช้เกียร์รุ่นเก่า

5.เจ้าถิ่นเลิกกลัวพี่โตแล้ว

6.mg ขู่ว่าถ้าไม่ขายเกียร์ดีๆให้ จะย้ายค่าย

นั่งเทียนล้วนๆ

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
เกียร์ CVT เท่าที่เห็นพังบ่อยๆจะสายพานขาดกันนะครับ


cr.พี่วิทย์