ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)  (อ่าน 9513 ครั้ง)

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 09:41:42 »
กระทู้นี้มันพูดถึง ผลทดสอบการชน เกี่ยวไรกับงานประกอบ?
รุ่นที่มาทดสอบก็เป็นรุ่น SV ที่ขายในไทย และถ้าเป็นรุ่น RS คะแนนจะดีกว่านี้ เพราะมีม่านถุงลม
มันเป็นมาตรฐาน ASEAN NCAP ก็ต้องยอมรับในมาตรฐานนั้น
อยากเห็นของ Almera บ้างคะแนนจะเป็นไง เรื่องดาวน่าจะถึง 5 ดาวอยู่แล้วล่ะ

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 10:29:15 »


ผมว่าหลายๆคน ก็จะเห็นแล้วนะครับ
ว่าทำไม พี่ฮอนไม่ใส่ อปก หลายๆ ตัว เพราะ แค่นี้ ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว

ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วว่า มาตราฐาน ASEAN NCAP นั้น ยังห่างจาก EURO NCAP อยู้พอสมควร
ซึ่ง หากอยากได้ EURO NCAP 5 ดาว
อปก ที่ ขาดไป จัดเต็มแน่นอนครับ

ประเด็นคือ แค่เนี้ย ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว คุยได้ละ เค้าคงคิดประมาณนั้น

ดาวของ ASEAN NCAP ได้ง่ายเกินไปเนอะครับ
ขนาดไม่มี ถงลมด้านข้างยังจะให้ 5 ดาวอีก
รถปี 2020 ถ้าให้แค่ถุงลมคู่หน้า
คะแนนมันควรจะได้ไม่เกิน 3 ดาวมากกว่านะ
ทำไมไม่ปรับเกณฑ์ให้เหมือน EURO ไปเลย
ปรับแค่คะแนน พวกระบบ AEB ให้มันน้อยๆหน่อยก็ได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 10:33:12 »


ผมว่าหลายๆคน ก็จะเห็นแล้วนะครับ
ว่าทำไม พี่ฮอนไม่ใส่ อปก หลายๆ ตัว เพราะ แค่นี้ ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว

ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วว่า มาตราฐาน ASEAN NCAP นั้น ยังห่างจาก EURO NCAP อยู้พอสมควร
ซึ่ง หากอยากได้ EURO NCAP 5 ดาว
อปก ที่ ขาดไป จัดเต็มแน่นอนครับ

ประเด็นคือ แค่เนี้ย ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว คุยได้ละ เค้าคงคิดประมาณนั้น

ดาวของ ASEAN NCAP ได้ง่ายเกินไปเนอะครับ
ขนาดไม่มี ถงลมด้านข้างยังจะให้ 5 ดาวอีก
รถปี 2020 ถ้าให้แค่ถุงลมคู่หน้า
คะแนนมันควรจะได้ไม่เกิน 3 ดาวมากกว่านะ
ทำไมไม่ปรับเกณฑ์ให้เหมือน EURO ไปเลย
ปรับแค่คะแนน พวกระบบ AEB ให้มันน้อยๆหน่อยก็ได้

City ให้ SAB ทุกรุ่นนะครับ
นี่ก็เข้าใจผิดอีก City ได้ Airbag คู่ หน้า และ ด้านข้าง SAB  4 ตัว ครับ
ต่างกับ หลายๆ ต่าย ที่ได้ แค่ คู่หน้า 2 คู่นะครับ
เห็นด่าๆ กันว่า Option น้อย ลองเทียบตัวล่างดูครับ City ชนะเจ้าที่เป็นกระแสตอนนี้ด้วย
อีกอย่าง SV ฮอนด้า วางเป็น รุ่น TOP ครับ ไม่ใช่ RS ที่เป็นรุ่นแต่งพิเศษ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 11:00:51 »
ก็ดูดีนะครับ
แต่รถแรงขึ้น หวังว่าคนขับจะไม่ซิ่งมากนัก เพราะถนนบ้านเรามันไม่เอื้อเลย
ไหนจะไม่เรียบแถมมีทั้ง คน มอไซด์ หมา ฯลฯ ที่พร้อมจะโผล่มาให้ตกใจได้เรื่อยๆ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 11:24:07 »
เห็นได้5ดาวแทบทุกคัน ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ASEAN NCAP 5 ดาว=พอทน

ต่ำกว่านั้น=รถอันตราย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 11:48:48 »
เห็นได้5ดาวแทบทุกคัน ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ASEAN NCAP 5 ดาว=พอทน

ต่ำกว่านั้น=รถอันตราย

 5 ดาว= คือ มาตราฐานขั้นต่ำละครับ

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 12:01:53 »


ผมว่าหลายๆคน ก็จะเห็นแล้วนะครับ
ว่าทำไม พี่ฮอนไม่ใส่ อปก หลายๆ ตัว เพราะ แค่นี้ ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว

ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วว่า มาตราฐาน ASEAN NCAP นั้น ยังห่างจาก EURO NCAP อยู้พอสมควร
ซึ่ง หากอยากได้ EURO NCAP 5 ดาว
อปก ที่ ขาดไป จัดเต็มแน่นอนครับ

ประเด็นคือ แค่เนี้ย ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว คุยได้ละ เค้าคงคิดประมาณนั้น

ดาวของ ASEAN NCAP ได้ง่ายเกินไปเนอะครับ
ขนาดไม่มี ถงลมด้านข้างยังจะให้ 5 ดาวอีก
รถปี 2020 ถ้าให้แค่ถุงลมคู่หน้า
คะแนนมันควรจะได้ไม่เกิน 3 ดาวมากกว่านะ
ทำไมไม่ปรับเกณฑ์ให้เหมือน EURO ไปเลย
ปรับแค่คะแนน พวกระบบ AEB ให้มันน้อยๆหน่อยก็ได้
MG3 2ดาว

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 12:30:19 »
ผมลองดูภาพหน้าปัด เทียบจากที่ Review ตามไซต์และรวมถึง Headlightmag ยังเป็นเรือนแบบเข็มทั้งหมด มีแค่ส่วนจอตรงกลางที่เป็น LED แม้แต่ตัว RS ก็เหมือนกัน จากเว็บไซต์ Honda ก็เป็นเรือนแบบเข็มนะ

แต่รูปและวีดีโอใน ASEAN ACAP เป็นจอใหญ่ รวมพื้นที่ของมาตรวัดรอบ ส่วนมาตรวัดความเร็วยังเป็นเข็มอยู่ หรือว่ามันจะเป็นตัว Minorchange ที่จะมาในบ้านเรา

เพราะผมลองเทียบตัว Touchscreen และปุ่มไฟฉุกเฉิน มัน City ตัวใหม่แน่นอน แต่เรือนไมล์มันต่างกันกับที่เห็นใน Review นะครับ


อันนี้ภาพที่อยู่ในเว็บ Autodeft ที่เอามา Review ระบุรุ่นว่าเป็น City SV 2020 (link อ้างอิง)


ส่วนภาพจากวีดีโอ ASEAN NCAP ระบุว่าเป็นรุ่น SV เหมือนกัน คือตัวเรือนวัดรอบและส่วนแสดงข้อมูลตรงกลางเรือนไมล์ เป็น LED เหมือนของ Nissan เลยนะ ()

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 12:51:07 »

ถ้าเป็นจริง ซื้อก่อน ขับก่อน ซวยก่อน
LED มา MC กระตุ้นยอด แต่ในรูปทำไมมันมี ซันรูฟด้วยฟะ
แต่ผมรู้แล้ว เรื่อนไมล์ LED น่าจะมาในรุ่น ไฮบริตแน่นอนครับ  100 %
เราคงได้เห็น 1.5  HV City 5 door ในราคา 800 K แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2020, 12:54:09 โดย mamaman »

nomad

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 13:16:15 »
ซื้อก่อน เจ็บก่อน แบบนี้แหละครับ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ทำใจครับ
รุ่นแรกได้ของน้อยสุดๆ แล้วค่อยๆ เพิ่ม ยิ่งพอใกล้ตกรุ่นนี่แทบจะใส่มาให้ทุกออฟชั่นเลย แล้วก็เปลี่ยนรุ่น....
เป็นสัจธรรมไปแล้ว

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 14:54:53 »
ทำได้ดีแหะ

ส่วนเรื่องออฟชั่น ก็ตามนั้น

ไอ้เรื่องประเทศของตายเนี่ย บ้าบอมาก เงินใครเงินมัน ทุกคนมีเหตุผลในการเลือก ยอดขายดีก็คือมีคนซื้อเยอะไง ถ้าไม่ดีจริงยอดขายก็จะยืนระยะไม่ได้เอง brio เนี่ยก็ค่ายเดียวกันนะ ไม่ตอบโจทย์ก็ดับเหมือนกัน
คนซื้อเยอะ งานต้องประกอบแย่ด้วยหรอ แต่ทำไมโตโยต้าถึงไม่ค่อยเป็น

ไม่เกี่ยวกันเลย โยงมาได้ไง คนซื้อ = คนพอใจที่จะจ่ายเงินส่วนตัวเค้า ไม่ใช่เงินคุณ เค้าจะพิจารณางานประกอบหรือไม่ก็เรื่องของเขา อย่ามาโยงมั่วๆ เนี่ย พอเรื่องยอดขายกับกลไกตลาด ก็ปลิ้นลากเข้างานประกอบ ตรรกะวิบัติสุดๆ

แล้วก็นะ เรื่องประเทศของตายถ้าจะแย้ง ขอเหตุผลดีๆฟังขึ้นหน่อย ไม่ใช่คนละเรื่อง/เรื่องอื่น อย่างงานประกอบ
ใครกันแน่ตรรกกะวิบัติ  ที่ว่าประเทศของตายยังไงก็มีคนซื้อ  จะไม่ใช่ของตายได้ยังไง ทั้งที่ราคาแพงเกินไป  สเปกนแกกับเมืองไทยแตกต่างกันโดยเฉพาะเหล็กโครงสร้าง ออพชั่นน้อยกกว่าคู่แข่ง  รถไม่ได้ทนทานอะไรนัก บางศูนย์ก็ยังเคลมยาก งานซ่อมของช่างก็ไม่โอเค  ถ้าเป็นค่ายอื่นที่ไม่ใช่โตโยต้าอาจจะม้วนเสื่อกลับบ้านไปแล้ว  แต่นี่คือขายยี่ห้อ กับราคาขายต่อ ยิ่งมาเจอสาวกปกป้องขนาดนี้ด้วย  อะไรที่แย่ก็ไม่ควรจะอย่ายอมรับมัน  ไม่งั้นเค้าก็จะทำแต่ของที่สวยแต่ภายนอก  แต่ภายในไม่น่าดูเลย

คุณไงตรรกะวิบัติ สุดๆด้วย ถ้ามีแค่ยี่ห้อกับราคาขายต่ออย่างว่าทำไม brio ขายไม่ดี คนพิจารณารถทั้งคัน แต่ละคันมีดีมีแย่ต่างกันไป อะไรที่คุณว่าแย่ไม่ชอบก็คือไม่ตรงความต้องการคุณไง แต่คนอื่นเค้าอาจรับได้ในข้อดีที่มันมีไง หัวข้อก่อนๆเคยบอกไปแล้วว่าแต่ละคนมีเหตุผลการเลือกซื้อต่างกัน ตรงนี้ก็เรื่องของแต่ละคนว่าจะเลือกอะไรไง ไม่ชอบก็มีตัวเลือกอื่นเยอะแยะที่แตกต่างให้เลือก รถคันนึงไม่มีคันไหนดีกว่าคันอื่นทุกๆด้าน มันมีการแข่งขันอยู่ แล้วแต่คนจะเลือก สังเกตอะไรมั้ย คำตอบผมไม่มียี่ห้อข้างในคำตอบเป็นสาระ แต่ที่คุณพูดมาน่ะมีแต่ชื่อยี่ห้อ ใครกันแน่ที่เป็นสาวก ตามืดบอดเพราะอคติขนาดนี้ยังไม่รู้ตัวอีก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 16:06:03 »
เยี่ยม

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 16:07:02 »


ผมว่าหลายๆคน ก็จะเห็นแล้วนะครับ
ว่าทำไม พี่ฮอนไม่ใส่ อปก หลายๆ ตัว เพราะ แค่นี้ ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว

ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วว่า มาตราฐาน ASEAN NCAP นั้น ยังห่างจาก EURO NCAP อยู้พอสมควร
ซึ่ง หากอยากได้ EURO NCAP 5 ดาว
อปก ที่ ขาดไป จัดเต็มแน่นอนครับ

ประเด็นคือ แค่เนี้ย ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว คุยได้ละ เค้าคงคิดประมาณนั้น

ดาวของ ASEAN NCAP ได้ง่ายเกินไปเนอะครับ
ขนาดไม่มี ถงลมด้านข้างยังจะให้ 5 ดาวอีก
รถปี 2020 ถ้าให้แค่ถุงลมคู่หน้า
คะแนนมันควรจะได้ไม่เกิน 3 ดาวมากกว่านะ
ทำไมไม่ปรับเกณฑ์ให้เหมือน EURO ไปเลย
ปรับแค่คะแนน พวกระบบ AEB ให้มันน้อยๆหน่อยก็ได้
MG3 2ดาว

เห็นแล้วไม่กล้านั่ง :-X

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 16:19:43 »


ผมว่าหลายๆคน ก็จะเห็นแล้วนะครับ
ว่าทำไม พี่ฮอนไม่ใส่ อปก หลายๆ ตัว เพราะ แค่นี้ ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว

ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วว่า มาตราฐาน ASEAN NCAP นั้น ยังห่างจาก EURO NCAP อยู้พอสมควร
ซึ่ง หากอยากได้ EURO NCAP 5 ดาว
อปก ที่ ขาดไป จัดเต็มแน่นอนครับ

ประเด็นคือ แค่เนี้ย ASEAN NCAP ก็ได้ 5 ดาว คุยได้ละ เค้าคงคิดประมาณนั้น

ดาวของ ASEAN NCAP ได้ง่ายเกินไปเนอะครับ
ขนาดไม่มี ถงลมด้านข้างยังจะให้ 5 ดาวอีก
รถปี 2020 ถ้าให้แค่ถุงลมคู่หน้า
คะแนนมันควรจะได้ไม่เกิน 3 ดาวมากกว่านะ
ทำไมไม่ปรับเกณฑ์ให้เหมือน EURO ไปเลย
ปรับแค่คะแนน พวกระบบ AEB ให้มันน้อยๆหน่อยก็ได้
MG3 2ดาว

เห็นแล้วไม่กล้านั่ง :-X

ผมเห็นซิ่งอยู่มอเตอร์เวย์ชลบุรี 140+  :'(
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 03:33:14 »
ทำได้ดีแหะ

ส่วนเรื่องออฟชั่น ก็ตามนั้น

ไอ้เรื่องประเทศของตายเนี่ย บ้าบอมาก เงินใครเงินมัน ทุกคนมีเหตุผลในการเลือก ยอดขายดีก็คือมีคนซื้อเยอะไง ถ้าไม่ดีจริงยอดขายก็จะยืนระยะไม่ได้เอง brio เนี่ยก็ค่ายเดียวกันนะ ไม่ตอบโจทย์ก็ดับเหมือนกัน
คนซื้อเยอะ งานต้องประกอบแย่ด้วยหรอ แต่ทำไมโตโยต้าถึงไม่ค่อยเป็น

ไม่เกี่ยวกันเลย โยงมาได้ไง คนซื้อ = คนพอใจที่จะจ่ายเงินส่วนตัวเค้า ไม่ใช่เงินคุณ เค้าจะพิจารณางานประกอบหรือไม่ก็เรื่องของเขา อย่ามาโยงมั่วๆ เนี่ย พอเรื่องยอดขายกับกลไกตลาด ก็ปลิ้นลากเข้างานประกอบ ตรรกะวิบัติสุดๆ

แล้วก็นะ เรื่องประเทศของตายถ้าจะแย้ง ขอเหตุผลดีๆฟังขึ้นหน่อย ไม่ใช่คนละเรื่อง/เรื่องอื่น อย่างงานประกอบ
ใครกันแน่ตรรกกะวิบัติ  ที่ว่าประเทศของตายยังไงก็มีคนซื้อ  จะไม่ใช่ของตายได้ยังไง ทั้งที่ราคาแพงเกินไป  สเปกนแกกับเมืองไทยแตกต่างกันโดยเฉพาะเหล็กโครงสร้าง ออพชั่นน้อยกกว่าคู่แข่ง  รถไม่ได้ทนทานอะไรนัก บางศูนย์ก็ยังเคลมยาก งานซ่อมของช่างก็ไม่โอเค  ถ้าเป็นค่ายอื่นที่ไม่ใช่โตโยต้าอาจจะม้วนเสื่อกลับบ้านไปแล้ว  แต่นี่คือขายยี่ห้อ กับราคาขายต่อ ยิ่งมาเจอสาวกปกป้องขนาดนี้ด้วย  อะไรที่แย่ก็ไม่ควรจะอย่ายอมรับมัน  ไม่งั้นเค้าก็จะทำแต่ของที่สวยแต่ภายนอก  แต่ภายในไม่น่าดูเลย

คุณไงตรรกะวิบัติ สุดๆด้วย ถ้ามีแค่ยี่ห้อกับราคาขายต่ออย่างว่าทำไม brio ขายไม่ดี คนพิจารณารถทั้งคัน แต่ละคันมีดีมีแย่ต่างกันไป อะไรที่คุณว่าแย่ไม่ชอบก็คือไม่ตรงความต้องการคุณไง แต่คนอื่นเค้าอาจรับได้ในข้อดีที่มันมีไง หัวข้อก่อนๆเคยบอกไปแล้วว่าแต่ละคนมีเหตุผลการเลือกซื้อต่างกัน ตรงนี้ก็เรื่องของแต่ละคนว่าจะเลือกอะไรไง ไม่ชอบก็มีตัวเลือกอื่นเยอะแยะที่แตกต่างให้เลือก รถคันนึงไม่มีคันไหนดีกว่าคันอื่นทุกๆด้าน มันมีการแข่งขันอยู่ แล้วแต่คนจะเลือก สังเกตอะไรมั้ย คำตอบผมไม่มียี่ห้อข้างในคำตอบเป็นสาระ แต่ที่คุณพูดมาน่ะมีแต่ชื่อยี่ห้อ ใครกันแน่ที่เป็นสาวก ตามืดบอดเพราะอคติขนาดนี้ยังไม่รู้ตัวอีก
คุณหนะสิตรรกะวิบัติสุดๆ ผมไม่ได้สาวก อะไรดีก็ว่าตามเนื้อผ้า  ถ้าไม่ได้ทำชื่อเสียแย่คนเค้าจะพูดกันทำไมเรื่องงานประกอบสเปกที่เหมือนเมืองนอก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 18:46:08 »
ทำได้ดีแหะ

ส่วนเรื่องออฟชั่น ก็ตามนั้น

ไอ้เรื่องประเทศของตายเนี่ย บ้าบอมาก เงินใครเงินมัน ทุกคนมีเหตุผลในการเลือก ยอดขายดีก็คือมีคนซื้อเยอะไง ถ้าไม่ดีจริงยอดขายก็จะยืนระยะไม่ได้เอง brio เนี่ยก็ค่ายเดียวกันนะ ไม่ตอบโจทย์ก็ดับเหมือนกัน
คนซื้อเยอะ งานต้องประกอบแย่ด้วยหรอ แต่ทำไมโตโยต้าถึงไม่ค่อยเป็น

ไม่เกี่ยวกันเลย โยงมาได้ไง คนซื้อ = คนพอใจที่จะจ่ายเงินส่วนตัวเค้า ไม่ใช่เงินคุณ เค้าจะพิจารณางานประกอบหรือไม่ก็เรื่องของเขา อย่ามาโยงมั่วๆ เนี่ย พอเรื่องยอดขายกับกลไกตลาด ก็ปลิ้นลากเข้างานประกอบ ตรรกะวิบัติสุดๆ

แล้วก็นะ เรื่องประเทศของตายถ้าจะแย้ง ขอเหตุผลดีๆฟังขึ้นหน่อย ไม่ใช่คนละเรื่อง/เรื่องอื่น อย่างงานประกอบ
ใครกันแน่ตรรกกะวิบัติ  ที่ว่าประเทศของตายยังไงก็มีคนซื้อ  จะไม่ใช่ของตายได้ยังไง ทั้งที่ราคาแพงเกินไป  สเปกนแกกับเมืองไทยแตกต่างกันโดยเฉพาะเหล็กโครงสร้าง ออพชั่นน้อยกกว่าคู่แข่ง  รถไม่ได้ทนทานอะไรนัก บางศูนย์ก็ยังเคลมยาก งานซ่อมของช่างก็ไม่โอเค  ถ้าเป็นค่ายอื่นที่ไม่ใช่โตโยต้าอาจจะม้วนเสื่อกลับบ้านไปแล้ว  แต่นี่คือขายยี่ห้อ กับราคาขายต่อ ยิ่งมาเจอสาวกปกป้องขนาดนี้ด้วย  อะไรที่แย่ก็ไม่ควรจะอย่ายอมรับมัน  ไม่งั้นเค้าก็จะทำแต่ของที่สวยแต่ภายนอก  แต่ภายในไม่น่าดูเลย

คุณไงตรรกะวิบัติ สุดๆด้วย ถ้ามีแค่ยี่ห้อกับราคาขายต่ออย่างว่าทำไม brio ขายไม่ดี คนพิจารณารถทั้งคัน แต่ละคันมีดีมีแย่ต่างกันไป อะไรที่คุณว่าแย่ไม่ชอบก็คือไม่ตรงความต้องการคุณไง แต่คนอื่นเค้าอาจรับได้ในข้อดีที่มันมีไง หัวข้อก่อนๆเคยบอกไปแล้วว่าแต่ละคนมีเหตุผลการเลือกซื้อต่างกัน ตรงนี้ก็เรื่องของแต่ละคนว่าจะเลือกอะไรไง ไม่ชอบก็มีตัวเลือกอื่นเยอะแยะที่แตกต่างให้เลือก รถคันนึงไม่มีคันไหนดีกว่าคันอื่นทุกๆด้าน มันมีการแข่งขันอยู่ แล้วแต่คนจะเลือก สังเกตอะไรมั้ย คำตอบผมไม่มียี่ห้อข้างในคำตอบเป็นสาระ แต่ที่คุณพูดมาน่ะมีแต่ชื่อยี่ห้อ ใครกันแน่ที่เป็นสาวก ตามืดบอดเพราะอคติขนาดนี้ยังไม่รู้ตัวอีก
คุณหนะสิตรรกะวิบัติสุดๆ ผมไม่ได้สาวก อะไรดีก็ว่าตามเนื้อผ้า  ถ้าไม่ได้ทำชื่อเสียแย่คนเค้าจะพูดกันทำไมเรื่องงานประกอบสเปกที่เหมือนเมืองนอก

เค้าอะใคร ดูยอดขายในไทยก็รู้ ถ้าไม่ดีก็ยืนระยะไม่ได้ ที่คนยังซื้อๆกันต่อทั้งๆที่มีคู่แข่งเยอะแยะเพราะอะไร แล้ว brio นี่เมื่อไรจะให้คำตอบ ปลิ้นเปลี่ยนประเด็นตลอด เอะอะงานประกอบอีกแล้ว

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 18:51:06 »
สงสัยมันเป็นนักประกอบรถ 5555+

5555+ คนนี้หลับหูหลับตาหาเหตุผลไม่ได้ ตอบงานประกอบตลอด งงมาก แล้วมีหน้ามาบอกคนอื่นตรรกะวิบัติด้วยนะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 08:07:42 »
สงสัยมันเป็นนักประกอบรถ 5555+

5555+ คนนี้หลับหูหลับตาหาเหตุผลไม่ได้ ตอบงานประกอบตลอด งงมาก แล้วมีหน้ามาบอกคนอื่นตรรกะวิบัติด้วยนะ

คือไม่รู้จะเอามามาอ้าง ก็เล่นเรื่อง ประกอบ ห่วย ในกระทู้ ความปลอดภัยนี่ละ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: มาชม ASEAN NCAP - Honda City (2020)
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 11, 2020, 12:37:23 »
ใครเขียนอะไรไว้ ต่อให้แก้ไขข้อความ ผมเห็นนะครับ

ขอความร่วมมือนะครับ เลิกเถียงกันลักษณะนี้ในกระทู้ที่คนอื่นเขาตั้งมาให้คุยกันดีๆ โดยเฉพาะคนที่เริ่มเรื่องก่อน ใช้ภาษาดูถูกเหยียดกลุ่มคนอื่น

ถ้ามาแบบนี้อีกผมขออนุญาตแบน 3 วันไม่แจ้งล่วงหน้านะครับ  ถ้ากลับมา ทำเหมือนเดิม แบนถาวร ถ้าสมัครมาใหม่ป่วนอีกรอบ ไปคุยกันอีกทีที่สน.

พออะลุ่มอล่วย อีกคนก็ส่งมาด่าว่าไม่เคร่งครัด พอตามลบข้อความ ตามล็อคกระทู้ อีกคนก็หาว่าเข้าข้างคนนั้นคนนี้  เพราะแต่ก่อนกว่าจะดูว่าใครเป็นยังไงต้องมานั่งอ่านไล่ย้อนหลังทุกครั้ง ตอนนี้ เอาใหม่นะ ผมไม่นั่งไล่อ่านละนะครับ ถ้าไม่ชอบข้อความไหนผมลบทันที ถ้าไม่หยุด แบน 3 วัน กลับมาแล้วทำเหมือนเดิม แบนถาวร  ลองดูว่าจะเป็นยังไง นี่รวมถึงสมาชิกที่เก่า อยู่มานาน แต่ปากเก๋านะครับ เลิกใจดี พอ จบ ให้โอกาสมาหลายรอบแล้ว เตือนทางวาจาต่อหน้าตรงๆมาแล้วก็มี
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8