ผู้เขียน หัวข้อ: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --  (อ่าน 15998 ครั้ง)

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040

ท่อสแตนเลส 2.5 นิ้วทั้งเส้น เฮดเดอร์ 4-1 มีพัก 1 ใบ พักปลายน่าจะเป็นไส้ย้อนออกคู่

ตอนนี้เสียงรอบเดินเบาโอเคเงียบดี แต่เวลาขับลอยลำความเร็ว 100  รอบมันคาอยู่ที่ 3000 รอบ ก็ดังน่ารำคาญอยู่

จะใส่อะไรเพิ่มให้เสียงเงียบลง

แคต หรือ หม้อพัก

อันไหนเสียงจะเงียบกว่ากัน

แต่ส่วนตัวอยากใส่พักกลาง ใบใหญ่ๆ ยาวเกิน 15 นิ้ว กว้าง 4-5 นิ้ว






ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 14:00:47 »
รถอะไรครับ

เพิ่งพักกลาง ช่วยเรื่องเสียงมากกว่า แคท ครับ

ถ้าไม่พอใจ เปลี่ยนพักปลายใส้วน ใส้ย้อน ข่วยได้อีกสเตปเลย

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 14:29:32 »
รถอะไรครับ

เพิ่งพักกลาง ช่วยเรื่องเสียงมากกว่า แคท ครับ

ถ้าไม่พอใจ เปลี่ยนพักปลายใส้วน ใส้ย้อน ข่วยได้อีกสเตปเลย

lancer ex

พักปลาย fgk 350z เลยไม่แน่ใจไส้อะไรครับ


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 14:35:21 »
รถอะไรครับ

เพิ่งพักกลาง ช่วยเรื่องเสียงมากกว่า แคท ครับ

ถ้าไม่พอใจ เปลี่ยนพักปลายใส้วน ใส้ย้อน ข่วยได้อีกสเตปเลย

lancer ex

พักปลาย fgk 350z เลยไม่แน่ใจไส้อะไรครับ



ถ้ามีปลายแล้ว เข้ากับกันชน ชุดแต่ง แล้ว ผมว่า หาพักกลาง ดูครับ แบบสำเร็จก็มี หรือจะเอาเงียบๆ แค่ไหน ปรึกษาร้านท่อ เขาทำ custom ให้ได้ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 15:44:42 »


รถไม่มี CAT ใช่ไหม ขอบอก ขับรอบสูงๆ นี่ ประสาทจะกินครับ 555
หาพักกลางอีกตัว ใส่ตรงแทน CAT น่าจะบรรเทาได้


ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 16:10:21 »
ปลายใส้ย้อนหาพักกลางใส้เยื้องใส่หรือSport catก็จบ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 22:00:02 »
ปัญหาเดียวกับผมเลย แต่รถผมวางเครื่อง 2zz-ge 6mt มา แล้วเสียงมันดังมาก เดินท่อ 2.5 นิ้ว ครึ่งนึง แล้วลดลงเหลือ 2.3 นิ้วำยันปลาย ลองท่อมาหลายไส้หลายใบครับ มี ไส้ตรง HKS Hi-power 2.3" ค่อแทบจะขับไม่ได้เลย ดังมากๆ เปลี่ยนมาเป็น FGK ไส้เยื้อง 2.3" ของ Silvia ก็ดังแบบอื้อๆ ตั้งแต่ 60 เลย แถมวิ่งไม่ดี ไส้เยื้องลองมา 2 ขนาด คือ 2.0 กับ 2.5 ก็เงียบกว่า แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นโอเค

เท่าที่ผมได้ลองทำแล้วเงียบที่สุดก็คือ ใส่พักกลาง 2 ใบ ยาวๆ + พักปลายไส้เยื้อง + silencer 1.6"ครับ แต่วิ่งไม่ค่อยออก เร่งแซงอืดมาก พอขยับมาเป็น 2.0 ก็ยังถือว่าเงียบอยู่ และก็วิ่งดีขึ้นมาพอสมควร ใช้งานทั่วไปสบายครับ แต่ซิ่งไม่ได้เลย กดหนักๆยังคงอืดอยู่ครับ ถ้าเจ้าของโพสต์รับได้ที่ไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าด ก็ลองสูตรนี้ดูครับ

อีกสูตรนึงที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ ถือว่าวิ่งดีในรอบต่ำ กลาง ในรอบสูงยังอั้นหน่อยๆ (สำหรับรถผม) เสียงดังกว่าตอนใส่ silencer นิดนึง เป็นพักกลาง 2 ใบยาว พักปลายไส้ตรง 2.2" แต่สั่งร้านท่อทำขนาดหม้อให้ใหญ่จนเต็มพื้นที่ครับ กว้าง 9 นิ้ว ยาว 22 นิ้ว สูง 7 นิ้ว เคยลองอัดคลิป โดยให้เพื่อนขับให้แบบซัดๆผ่านหน้าผมไปเลย แล้วผมยืนอัดคลิปอยู่ข้างทาง โดยรวมเสียงเงียบกว่าท่อมอไซค์บางคันนะครับ ก็ถือว่าโอเคแล้ว ลองเอาสูตรนี้ไปลองใช้ก็ได้ครับ วิ่งดี เร่งแซงสบาย เหมาะกับการใช้งานบ้านๆในรอบต่ำ-กลาง และเสียงไม่ดังจนขับไกลๆแล้วรำคาญ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,711
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 08:23:08 »
เพิ่มหม้อพักกลางดูก่อนครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 09:40:08 »
กรณี จขกท. เพิ่ม "พักกลางไส้ตรง" ขนาดเหมาะสม จบสุด
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,940
    • อีเมล์
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 12:46:42 »
ห๊ะ ... EX เดินท่อ 2.5นิ้ว ทั้งเส้น ....

ทำอะไรมาบ้างครับ เซ็ทโบใหญ่หรือยังไง ...

เครื่อง 2JZ GTE  3000 CC เค้าเดินกัน 2.5 นิ้ว
เครื่อง 1JZ GTE  2500 CC เค้าเดิน 2.2นิ้ว-2.5 นิ้ว

แล้วพี่เครื่อง 1.8 หรือ 2.0 เดิน 2.5 นิ้ว แต่ปลายใส่ย้อน เสียงมันมาจากกลางท่อนั่นล่ะครับ มันเหมือนอุโมงขนาดใหญ่ที่เป่าลมเข้าไปแล้วมันเลยก้องๆ เหมือนคุณตะโกนใส่อุโมงอะ มันจะก้องๆ .. พอนึกออกไหม ...

ไปลดท่อนกลางลงครับ ผมเชื่อว่า เสียงที่ออกไม่ได้ออกมาจากปลายท่อ เพราะพักย้อนยังไงก็เงียบ แต่เสียงที่ออกมา มันมาจากท่อที่คุณเดิน 2.5 นิ้วนั้นแหละ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 14:01:39 »


รถเดิมๆโรงงาน ก็รู้สึกจะ 2.5 นิ้วหลายเจ้านะครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 21:32:39 »
ห๊ะ ... EX เดินท่อ 2.5นิ้ว ทั้งเส้น ....

ทำอะไรมาบ้างครับ เซ็ทโบใหญ่หรือยังไง ...

เครื่อง 2JZ GTE  3000 CC เค้าเดินกัน 2.5 นิ้ว
เครื่อง 1JZ GTE  2500 CC เค้าเดิน 2.2นิ้ว-2.5 นิ้ว

แล้วพี่เครื่อง 1.8 หรือ 2.0 เดิน 2.5 นิ้ว แต่ปลายใส่ย้อน เสียงมันมาจากกลางท่อนั่นล่ะครับ มันเหมือนอุโมงขนาดใหญ่ที่เป่าลมเข้าไปแล้วมันเลยก้องๆ เหมือนคุณตะโกนใส่อุโมงอะ มันจะก้องๆ .. พอนึกออกไหม ...

ไปลดท่อนกลางลงครับ ผมเชื่อว่า เสียงที่ออกไม่ได้ออกมาจากปลายท่อ เพราะพักย้อนยังไงก็เงียบ แต่เสียงที่ออกมา มันมาจากท่อที่คุณเดิน 2.5 นิ้วนั้นแหละ

เครื่อง 2.0

ตรงเฮดมัน 2 นิ้ว 4-1 รวม เป็น 2.5 นิ้ว

รถทำกำลังอัด มีแคม แล้วก็เกียร์ธรรมดาครับ

ถ้าลดท่อนกลางลง ลดลงเหลือกี่นิ้วครับ รอบปลายจะอั้นไหมครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- อยากให้ท่อไอเสียเงียบลง ทำยังไงดี --
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 23:22:53 »
ห๊ะ ... EX เดินท่อ 2.5นิ้ว ทั้งเส้น ....

ทำอะไรมาบ้างครับ เซ็ทโบใหญ่หรือยังไง ...

เครื่อง 2JZ GTE  3000 CC เค้าเดินกัน 2.5 นิ้ว
เครื่อง 1JZ GTE  2500 CC เค้าเดิน 2.2นิ้ว-2.5 นิ้ว

แล้วพี่เครื่อง 1.8 หรือ 2.0 เดิน 2.5 นิ้ว แต่ปลายใส่ย้อน เสียงมันมาจากกลางท่อนั่นล่ะครับ มันเหมือนอุโมงขนาดใหญ่ที่เป่าลมเข้าไปแล้วมันเลยก้องๆ เหมือนคุณตะโกนใส่อุโมงอะ มันจะก้องๆ .. พอนึกออกไหม ...

ไปลดท่อนกลางลงครับ ผมเชื่อว่า เสียงที่ออกไม่ได้ออกมาจากปลายท่อ เพราะพักย้อนยังไงก็เงียบ แต่เสียงที่ออกมา มันมาจากท่อที่คุณเดิน 2.5 นิ้วนั้นแหละ

เครื่อง 2.0

ตรงเฮดมัน 2 นิ้ว 4-1 รวม เป็น 2.5 นิ้ว

รถทำกำลังอัด มีแคม แล้วก็เกียร์ธรรมดาครับ

ถ้าลดท่อนกลางลง ลดลงเหลือกี่นิ้วครับ รอบปลายจะอั้นไหมครับ

ส่วนใหญ่ประมาณเอาจากแรงม้าอะครับ เช่น ถ้าเครื่องแรงม้าไม่เกิน 200 ก็เหมาะกับขนาด 2.2 นิ้ว ถ้าต่ำกว่า 150 ม้า ก็เหมาะกับ 2 นิ้วครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ชนิดของไส้ ตรง เยื้องย้อนด้วย และบุคลิกเครื่อง อยู่ที่ว่าจะเน้นใช้รอบต่ำ-กลาง หรือเน้นใช้รอบ กลาง-สูง อีกครับ รวมถึงชนิดน้ำมันที่ใช้ ใช้แก๊สโซฮอล ใช้ E20 E85 ก็มีส่วนต่างกันนิดหน่อยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2020, 00:09:58 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky