โพลล์

1-5ปี
6 (4.4%)
6-10ปี
64 (47.1%)
11-15ปี
48 (35.3%)
16-20ปี
6 (4.4%)
20 ปีขึ้นไป
12 (8.8%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 133

ผู้เขียน หัวข้อ: รถหนึ่งคัน ใช้งานกี่ปีจึงเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด  (อ่าน 39094 ครั้ง)

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
เกณฑ์แต่ละคนไม่เหมือนกันอยู่แล้วครับ  ผมใช้รถน้อยแต่ต้องใช้ทุกวัน  ก่อนนี้ใช้แต่รถญี่ปุ่น  เปลี่ยนที่ราวสิบปีคือเมื่อเริ่มจุกจิกขึ้นเพราะไม่มีเวลาเข้าอู่  พอแก่ตัวไปลักษณะงานและการดำเนินชีวิตเปลี่ยนไป  พร้อมกับเงินพร้อมมากขึ้น  ลองใช้รถเกรดพรีเมี่ยม  พบว่ามีความสุขและพึงพอใจมาก  คิดจะไม่เปลี่ยนจนกว่าจะจุกจิก  เพราะเปลี่ยนแล้วจะหารถที่ถูกใจแบบนี้คงไม่ง่ายนักแล้ว  เหมือนแต่ก่อนใช้มือถือเกรดกลางๆก็ใช้ได้  แต่ไม่เสถียรและชัวร์เท่ามือถือเกรดพรีเมี่ยมแหละครับ  เพราะมันกลายเป็นส่วนนึงของชีวิตที่นอกจากใช้งานดีแล้วยังทำให้คุณภาพชีวิตดีและราบรื่นขึ้นด้วย

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
สำหรับผม ใช้ไปจนถึงช่วงที่การซ่อมบำรุงมันรบกวนเงินในกระเป๋าและเวลาชีวิตครับ

ตอนนี้ 8 ปี 240,000 กม. บางคนอาจจะเปลี่ยนแล้ว แต่ผมยังโอเคกับมันอยู่ ใช้งานได้ดีเหมือนตอนป้ายแดง

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ รุ่น การขับขี่ ถนน ระยะทางวิ่ง บลาๆๆๆ และความพึงพอใจ
ตอบไม่ได้หรอกครับ
ลองคิดดูครับว่าบางทีโลกนี้ไม่จำเป็นต้องมีสูตรอะไรที่เหมือนกันขนาดนั้น 555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ผมใช้ไม่เกิน 10 ปีครับ คือพอหลังต้องตรวจ ตรอ. แล้ว ก็จะเริ่มดูว่ารถเริ่มงอแงแล้วหรือเปล่า จากนั้นค่อยประเมินเอาครับ

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
อย่างของผม ไม่เคยคิดว่ามันคุ้มค่าอะไรเลย ใช้มา24ปีแล้วไม่ได้คุ้มค่าอะไร มีค่าใช้จ่ายกับมันอยู่เรื่อย
ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงก็จ่ายมากขึ้น(ราคาแพงขึ้น เมื่อก่อนเบนซิลลิตรละ9บาท)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ตอบยากจริง ๆ 

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อยู่ที่อรรถประโยชน์ที่ได้ใช้จริง เช่น

- ซื้อมาแล้วเป็นหน้าเป็นตา รถแพงกว่าปิดดีลได้ชัดๆ น่าเชื่อถือ แบบนี้ควรเปลี่ยน จะใช้ไม่กี่ปี ผ่อนหมดเปลี่ยน อัพรุ่นใหม่ตลอด สร้างภาพลักษณ์ หรือแม้แต่เช่าแพงๆ หักภาษีค่าใช้จ่ายบริษัทได้จริงๆ ไม่กี่บาท ก็คุ้ม

- ใช้รถทำงาน มันสร้างงานหลังหักค่าใช้จ่าย ได้คุ้มมูลค่าแล้ว เกินนี้เท่าไหร่ก็คุ้มทั้งนั้น ลากต่อไปอีกถ้าไม่พังก็คุ้มกว่าเดิมอีก ฯลฯ

และอีกปัจจัยคือการซ่อมบำรุง ว่า กินเงิน กับกินเวลา จนตีเป็นมูลค่าความเสียหายแล้วไปผ่อนรถใหม่คุ้มค่ากว่าไหม

อีกอย่าง... ค่าเชื้อเพลิงก็เป็นปัจจัยส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะหากซื้อตอนถูก แล้วอนาคตดันแพงมากๆ การเปลี่ยนไปรถที่ประหยัดกว่าแบบเด่นชัด ก็อาจจะดีกว่า

ที่เหลือ ผมว่าเป็นประเด็นยิบย่อยครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/