ผู้เขียน หัวข้อ: คุณภาพการซ่อมช่วงล่างที่ร้านโชว์จุ่งเมื่อเทียบกับอะไหล่แท้ศูนย์เป็นไงครับ  (อ่าน 19438 ครั้ง)

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ช่วงนี้เห็นในหลายกลุ่มพูดถึงร้านนี้ google ดูก็เจอความเห็นทั้งสองด้าน ก็เลยอยากลองฟังความเห็นท่านที่เคยไปทำมาแล้วครับ เรื่องราคาเหมือนจะไม่ต้องเทียบกันเพราะยังไง CJ ก็ชนะแน่

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล. ที่บ้านมีหลายคันจะซ่อมบำรุงรถตามระยะครับ ยังไม่มีอาการอะไรชัดเจน ซ่อมเพื่อใช้ ไม่ได้ซ่อมแล้วขายทิ้ง
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ sumruay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ cipher

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม

ร้านนี้ผมไม่เคยใช้บริการนะครับ แต่ขอพูดถึงในส่วนของบูช RBI เพราะเคยเปลี่ยนมายังไม่ถึงเดือนเลยยางหุ้มปลิ้นออกมาแล้ว
ให้ร้านที่ไว้ใจช่วยดูถึงรู้ เห็นว่ายี่ห้อนี้ยางมันนิ่มเกินไปและไม่ค่อยทนครับ จากประสบการณ์อย่างที่ผมเจอเองก็ค่อนข้างเห็นด้วย

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ผมว่าเนื้อยางมันแข็งกว่าของศูนย์ครับ ความทนทานก็คงสู้ไม่ได้หรอก ตามงบเลยครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม

ร้านนี้ผมไม่เคยใช้บริการนะครับ แต่ขอพูดถึงในส่วนของบูช RBI เพราะเคยเปลี่ยนมายังไม่ถึงเดือนเลยยางหุ้มปลิ้นออกมาแล้ว
ให้ร้านที่ไว้ใจช่วยดูถึงรู้ เห็นว่ายี่ห้อนี้ยางมันนิ่มเกินไปและไม่ค่อยทนครับ จากประสบการณ์อย่างที่ผมเจอเองก็ค่อนข้างเห็นด้วย

ขอเพิ่มเติมในส่วนของยี่ห้อ RBI ครับ ผมซื้อเข้าโช๊ค RBI มาลองใช้ เพราะของแท้ 5 พันรับราคาไม่ได้ ได้ของ RBI มา 1300 กะว่าใช้ได้สักปีครึ่งก็คุ้มแล้ว ตอนนี้ใช้มา 2.5 ปีแล้ว ยังไม่พังเลย ถือว่าทนมากครับ ขนาดว่ารถผมวางเครื่องมา แรงม้า overspec รถเดิมมาก บวกกับใส่สตรัทและค้ำหน้าด้วย แรงกระแทกแรงกระทำน่าจะสูงกว่ารถเดิมๆเยอะเลย

เพิ่มเติม 2.5 ปี กับแสนโลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2020, 21:50:43 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม

ร้านนี้ผมไม่เคยใช้บริการนะครับ แต่ขอพูดถึงในส่วนของบูช RBI เพราะเคยเปลี่ยนมายังไม่ถึงเดือนเลยยางหุ้มปลิ้นออกมาแล้ว
ให้ร้านที่ไว้ใจช่วยดูถึงรู้ เห็นว่ายี่ห้อนี้ยางมันนิ่มเกินไปและไม่ค่อยทนครับ จากประสบการณ์อย่างที่ผมเจอเองก็ค่อนข้างเห็นด้วย

ขอเพิ่มเติมในส่วนของยี่ห้อ RBI ครับ ผมซื้อเข้าโช๊ค RBI มาลองใช้ เพราะของแท้ 5 พันรับราคาไม่ได้ ได้ของ RBI มา 1300 กะว่าใช้ได้สักปีครึ่งก็คุ้มแล้ว ตอนนี้ใช้มา 2.5 ปีแล้ว ยังไม่พังเลย ถือว่าทนมากครับ ขนาดว่ารถผมวางเครื่องมา แรงม้า overspec รถเดิมมาก บวกกับใส่สตรัทและค้ำหน้าด้วย แรงกระแทกแรงกระทำน่าจะสูงกว่ารถเดิมๆเยอะเลย

วิศวกร RBI ต้องดีใจจนน้ำตาไหลแน่ๆ เลยครับ
ที่เจ้าหน้าหมูที่โมมาแล้วเลือกใช้ RBI แถมยังทนซะด้วย (ปกติ ได้ยินเสียงเสียงบ่น ว่าไม่ค่อยทน)  ;) ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
rbi ใส่ accord g8 นี่ประมาณ หมื่นโลเริ่มรู้สึกแย่ลงหน่อยๆ มันแน่นน้อยลง พอซัก 4 หมื่นโลอาการทำไมรู้สุึกเหมือนของแท้ตอนประมาณ แสนโลก็ไม่รู้ พอ 5 หมื่นโลถอดละ ทนไม่ไหว ไปซื้อแท้มาใส่ โอโห คนละฟิล ลาขาดเลยจริงๆ ผมเปลี่ยนช่วงล่างทุกๆแสน-1.2แสนอยู่แล้ว แต่ rbi นี่ไปได้ไม่ถึงครึ่งเลยตามราคามันนั่นแหละ สรุปเสียค่าแรงช่างเปลืองไปอีก

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
บางทีในบางมุมบางความคิด ตามสภาวะเศรษฐกิจ รายได้-รายจ่าย เหลือเท่าไหร่
ผมใช้ยี่ห้อตอง(555) มันก็แค่พอได้ไม่นาน หรืออาจจะเพราะกำลังจ่ายมีเท่านั้น เลยทนรับสภาพว่าเอ่อ มันก็ยังขับได้นี่นา ขับเร็วด้วย เชียงใหม่-กทม.-เชียงใหม่โดนใบสั่งประจำ
ก็ทนใช้มันไปยังงั้นแหละ
ถ้ามีตังสัก3หมื่น เปลี่ยนแท้ศูนย์ยกชุด จบเหมือนรถใหม่ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ช่วงนี้โชว์จุ่งทำการตลาดหนักหน่วงมีไปโพสเกือบทุกยี่ห้อ  เน้นเรื่องราคาไม่แพง
ผู้ใช้ต้องตัดสินใจเองล่ะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เคยสนใจเหมือนกัน แต่พออ่านหลายๆที่แล้ว เหมือนว่าความทนทานจะสู้ของแท้ไม่ได้ครับ
เจ้าของรถคงต้องคิดแหละครับ ว่าจะเลือกซ่อมถูกแต่อาจจะต้องซ่อมบ่อยหน่อย หรือจ่ายแพงแต่นานๆซ่อมครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
ร้านมีฝีมือ แต่อะไหล่เทียม จบไม่นาน เดี๋ยวก็ดังอีก

   RBI. ห่วยจริง เเท่นเครื่องหลัง วิ่งมาสองหมื่นโล เริ่มฉีกยิ้มอิกแล้ว

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ใช้ของแท้แน่นอนกว่า ของเทียบพวกนี้ เทียบราคากับคุณภาพ ไม่คุ้มหรอก

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ปัญหาคือ เปลี่ยนทั้งคันหรือเปลี่ยนแค่บางตัว ของผมเคยเปลี่ยนบางตัว ไม่ใช้ไปซักพักกลับมาแย่เหมือนเดิม แล้วก็โมโหว่าของก๊อปไม่ดี และไปใช้ของแท้ แต่ก็กลับเป็นเหมือนเดิม สุดท้ายเปลี่ยนใหม่ยกชุด ของเทียบครับ เปลี่ยนมันยันยางกันโคลง ผลสรุป คือเหมือนใหม่เลย ใช้มาสามปีแล้วครับ สรุปจะแท้หรือเทียมไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือแก้ตรงจุดรึเปล่า งานช่วงล่างน่าปวดหัวที่สุดครับ