ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ Toyota Crown ครับ เหมาะกับเป็นรถสำรองยุค 90 และทำเก็บไหมครับ  (อ่าน 19227 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703


จากคลิปนี้ครับ เป็นคลิปของพี่แพน ทำกับคุณตี้

เพิ่งทราบจริงๆ ว่า มีรถ Crown ตัว 2.0 1G-FE ขายด้วยนะครับ

เพื่อนๆ คิดว่า ในถ้าสมมุติว่า เพื่อนๆ อยากมีรถเก็บสักคัน ที่เป็นรถยุค 90 ไว้ขับในวันหยุด ตัวรถดีทน ไม่จุกจิก และสามารถเอามาใช้ทำงานเป็นรถจริงได้ในกรณีรถยุค 2010 เป็นต้นมาเสีย

ทุกท่านคิดว่า Crown สามารถเป็นได้ไหมครับ และคิดอย่างไรกับ Crown ครับ
ตัวไหนที่น่าเล่นที่สุด ในเวลานี้ครับ และช่วงราคาอยู่ที่เท่าไหร่บ้างครับ

...ปล ผมไม่ค่อยเห็น Crown ที่เป็นเครื่อง J ถูกปล่อยออกมาเท่าไหร่เลยครับ โดยเฉพาะโฉมที่พี่แพนขับครับ
ส่วนมากจะเป็นตัวปี 2000 เป็นต้นมามากกว่า

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
เรื่องแบบนี้  ตอบแทนกันไม่ได้ครับ   แต่ละคนมีความคิดเป็นของตัวเอง

คุณต้องตัดสินใจเอง  ว่าชอบอะไร  เก็บเพื่ออะไร  มีความสุขกับมันไหม

อย่างผม  มีความสุขเมื่อได้ขับ saab   ผมก็เก็บมันไว้แม้บริษัทเจ๊งไปแล้วก็ตาม

ผมใช้เป็นรถใช้งานประจำวัน(ถ้าขับคนเดียว)   ส่วนรถใหม่  เก็บไว้เป็นรถสำรอง..

ซึ่งตรงกันข้ามกับหลาย ๆท่าน  มักจะเก็บรถเก่าเป็นรถสำรอง  นาน ๆ ขับที  ด้วยความคิดว่าเก่ากลัวมันเสีย แต่ผมไม่กลัว...

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รุ่นนี้สวยมากๆ ตอนนี้ก็ยังดูสวยอยู่เลย

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ก่อนอื่นต้องถามว่าจะทำเก็บไว้เพื่ออะไร สะสมเป็นความชอบส่วนตัว หรือเผื่อราคาขึ้นในอนาคต หรือเอาไว้ใช้ รถยนต์ราคาตกลงทุกปียกเว้นตัวที่มันไม่ค่อยเหมือนใครเช่น รถ 2 ประตู 3 ประตู Hatchback หรือ 5 ประตู wagon มือสองอายุรถประมาณ 15 ปีหรือเก่ากว่าพวกนี้น่าเก็บจะขายก็เจ็บตัวน้อยหรือกำไรด้วย
ส่วนตัวผมตอนนี้ใช้ Volvo 850 T-5R Wagon รถแท้นะครับไม่ใช่รถย้ายของ กับ SAAB 9000 aero สองคันนี้เป็นรถที่ชอบมาตั้งแต่เด็กๆคงจะไม่ขาย หรือถ้าผมจะขายตอนนี้ก็ได้ราคามากกว่าที่ผมซื้อมาแน่นอน จริงๆก็มีคนมาถามอยู่เรื่อยๆครับว่าจะขายไหม
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ผมยังเคยใช้ ลุงE36 เป็นรถหลักขับขึ้นอีสานลงใต้มาแล้วครับ (กินข้าวลิงตลอดทาง :'( :'()
ตอนนี้ก็ยังอยากได้กลับมาขับใหม่

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
jzs175มือสองแพงมาก มีแต่ออโต้สี่เกียร์ ห้าเกียร์ฉีดตรงเจอที่วางเอง
สวยๆเดิมๆหายาก อะไหล่เบิกห้างต้องสั่ง มีไม่ครบ
รอบคันเขาว่าหาง่ายไม่แพง สวยแค่ไหนไม่รู้

คันที่มีภาษาอังกฤษ ไม่ต้องแก้วิทยุ แต่ราคาเท่าๆได้w210 e39 หาสวยๆได้
รถเก่ายี่สิบปีขึ้น สามแฉก ใบพัด อีผุ แน่นอนกว่า
ขนาดหน้าห่วง มวลชน  อะไหล่ใหม่ต้องสั่ง ยังหาอู่ ช่างซ่อมได้ง่ายกว่า

ยิ่งพวกรถเห็นแก่ตัวยุ่น อย่าไปยุ่งเป็นอันขาด ตีหัวแบะ อู่มีไม่กี่ที่
ขับไม่ดีกว่าเก๋งยุโรปปี2000-2010 ในราคาที่ถูกกว่ามากด้วย
อะไหล่ใหม่ปรับปรุงแล้วไม่มี แค่มีทำใหม่มาขายก็เป็นบุญคุณแล้ว

ยิ่งพวกบอกอุโมงค์เกียร์ร้อน ต้องเอียงหม้อน้ำ รถเดิมๆไม่ทำพัง อย่าไปยุ่งดีกว่า
รถยุโรปที่แก้แล้วทนพอกัน หรือดีกว่าด้วยซ้ำถ้าขับรถติดทุกวัน

ส่วนลูกศร ลืมๆไปเถอะ อะไหล่ใหม่เบิกห้างแพง เทียบไม่ได้ทุกตัว
ถ้าไม่ออกรถกับห้าง ไม่ขายอะไหล่ให้ ซื้อกับใครไปดิ้นรนเอาเอง
เวลาพวกลงท่อ มาโฆษณาจะบอกว่าหาของที่นี้ได้ แล้วถ้าไม่ได้จะเอาที่ไหน

90รถไม่ได้ทนทุกคัน แต่ระบบไฟฟ้าน้อยกว่าแค่นั้น ขับขี่สู้รุ่นใหม่ไม่ได้
แต่ถ้าเอาls430 ไปเทียบacv60 ก็ต่างพอควร แล้วซ่อมไหวเปล่า เบาะทรุดไปทำที่ไหน
ระบบไฟจะไปทำที่ไหน อะไหล่สั่งยังไง ที่ว่าหาได้ สวยแค่ไหน ราคาถูกรึเปล่า
กล่องไฟต่างๆ ต้องเล่นเก่า จะหาได้แน่ไหม จอหน้าปัดเสียซ่อมที่ไหน

แค่ยกเครื่องj พอใช้อะไหล่แต่งซิ่งทั้งหมด ราคาแพงกว่ายกเครื่องm119วี8 m120วี12 อะไหล่เทียบ
ถ้ายกเครื่องrb26det แพงยิ่งกว่า ทำๆไป ซ่อมเอสคลาสดีเซลทั้งคันยังถูกกว่าฟิตเครื่องซิ่งยุ่น
ความแรงก็เหมือนหลอกตัวเอง รถต้องทำทั้งคัน หมดไปหลายล้านขนาดนั้น
รวมเงินไปซื้อยุโรปทำแรงจากโรงงานประหยัดกว่า ซ่อมพอๆกัน

ยิ่งสามง่าม เสือเผ่นเก่า ถูกกว่า ขับดีกว่า หรูกว่ามาก แต่แก้เหนื่อย

เดี๋ยวเจอรถใส่ถ่านแซง ที่ทำมาจะกลายเป็นค่าโง่ ถูกกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า ซ่อมง่ายกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2020, 22:51:56 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
ก่อนอื่นต้องถามว่าจะทำเก็บไว้เพื่ออะไร สะสมเป็นความชอบส่วนตัว หรือเผื่อราคาขึ้นในอนาคต หรือเอาไว้ใช้ รถยนต์ราคาตกลงทุกปียกเว้นตัวที่มันไม่ค่อยเหมือนใครเช่น รถ 2 ประตู 3 ประตู Hatchback หรือ 5 ประตู wagon มือสองอายุรถประมาณ 15 ปีหรือเก่ากว่าพวกนี้น่าเก็บจะขายก็เจ็บตัวน้อยหรือกำไรด้วย
ส่วนตัวผมตอนนี้ใช้ Volvo 850 T-5R Wagon รถแท้นะครับไม่ใช่รถย้ายของ กับ SAAB 9000 aero สองคันนี้เป็นรถที่ชอบมาตั้งแต่เด็กๆคงจะไม่ขาย หรือถ้าผมจะขายตอนนี้ก็ได้ราคามากกว่าที่ผมซื้อมาแน่นอน จริงๆก็มีคนมาถามอยู่เรื่อยๆครับว่าจะขายไหม
ขายไหมครับ (คันไหนก็ได้)  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รุ่นนี้สำหรับผมนั้นมองว่า ดูเป็นรถเก่าๆที่ออกแบบไม่ได้มองว่าสวยอะไร ไปเอารถรุ่นอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ส่วนตัวผมว่าน่าใช้นะครับ รถไม่ว่าตัวไหนทำดีๆแต่งๆสวยก็น่าขับทุกรุ่นละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
สำหรับผมคราวน์ต้อง S18 (2004-2008) กับ S20 (2008-2012) เท่านั้นครับ แอร์หลัง 4 จุด ตู้เย็น เบาะหลังไฟฟ้า ม่านไฟฟ้าหลัง ปุ่มควบคุมตรงที่วางแขนกลางเบาะหลัง มาครบ
ไม่ว่าจะรุ่นไหนมันคือรถแฝดร่วมกับ Lexus GS ทุก gen ถ้าใจรัก ชอบอนุรักษ์นิยม JDM ต้องจัด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
รถยุคนั้นผมว่าไม่จุกจิก​  ขับแล้วไม่กังวลจะพัง

ถ้าเอา​รถยุค​ 2000-2010  มาบรูณะใหม่กับรถยุค​ 2015+

ผมเชื่อใจรถเก่ามากกว่า​   เครื่องยนต์ก็แบบกลไก

ช่วงล่างก็ไม่มีจุดยึดเยอะ​ ซ่อมน้อยกว่าถึกกว้า
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ผมชอบตัวก่อนปัจจุบันมากครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ผมไม่กล้าตอบแทนเลย

เพราะมันต้องเริ่มจากความชอบก่อน

ต่อมาคือ จะเอาคันนี้มาทำอะไร มาใช้ มาเก็บ มากะทำกำไร หรืออื่นๆ

ถ้าเป็นผมนะ ผมไปหา accord/camry ใช้ดีกว่าครับ เพราะยังไงก็ขับเอง เบาะหลังไม่มีความสำคัญสำหรับผมเลย

ถ้าตัว 2.0 ต้องเป็นโฉม S170 ช่วงปี 2000 มั้ง เป็น 1GE-FE เพราะ S180 มันเริ่มเครื่อง 2.5 เลย

แต่ถ้าอยาก keep look ที่ดูมี class มีเป็นอาเสี่ย ดูยากูซ่า ดูแนวอนุรักษ์นิยมหน่อย แล้วมีกลุ่ม มีก๊วน พอได้พูดค่อยหน่อย ก็จัดไปครับ แต่ผมชอบโฉม S180 มากกว่า

ถ้าเน้นราคาในอนาคต ผมว่าไม่ขึ้นหรอก มีแต่จะเก่าไปเรื่อย เพราะมันไม่ไดเป็นตัวพิเศษ หรือ คนเขาเล่นกันน้อย ครับ