ผู้เขียน หัวข้อ: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G  (อ่าน 7514 ครั้ง)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 19:23:29 »
รบกวนขอคำแนะนำครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง Camry Hybrid ตัวรองท๊อป กับ 2.5G ครับ เลือกไม่ถูกครับ และไม่แน่ใจแนวคิดในการเลือกระหว่างสองรุ่นนี้ครับ

โจทย์คือ

1. ใช้งานเป็นรถสำรอง 1 ในหนึ่งอาทิตย์ขับไม่เกิน 2 วันครับ อาจจะมีออก ตจว บ้างครับ ช่วงเทศกาล ทางยาวๆ
2. ใช้งานชานเมืองเป็นหลัก ความเร็วที่ใช้ 140-160 แช่ยาวๆ
3. ใช้งาน 10 ปีเป็นอย่างน้อย

ไม่ทราบว่าตามโจทย์นี้ไปรุ่นไหนดีครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 19:54:54 »

 ใช้ยาว วิ่งน้อย หนี hybrid

 ใช้รถน้อยไม่น่าซื้อมือ 1   
 
 แล้วรถหลักออกต่างจังหวัดไม่ได้หรือ   กลัวซื้อแล้วใช้ไม่คุ้ม

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 19:59:21 »
จากโจทย์ 2.5G น่าจะตรงกับความต้องการแล้วครับ เพราะไม่ได้ใช้งานในเมืองและไม่ได้ใช้เป็นรถหลัก อีกอย่างใช้10ปี ขึ้นจะได้ไม่ต้องกังวลกับระบบไฮบริดหลังหมดประกันครับ

ผมใช้ avv50 ไฮบริดอยู่ ยังคิดเลยว่าถ้ามีโอกาสซื้อคันใหม่ คงเอาแค่2.5G ก็เพียงพอละ แต่ตอนนั้นโฉมที่แล้วออฟชั่นไปกองตัวไฮบริดหมด ตัวธรรมดาโล่งมาก ไม่เหมือนรุ่นปัจจุบันครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 20:16:14 »
เชียร์ 2.5 G เช่นกันครับ ใช้ยาวก็คุ้มราคาขายต่อดี ไม่ตกเหมือนไฮบริด คุ้มค่าในระยะ 10 ปี แน่นอนเพราะพิสูจน์กันมาแล้ว ค่าย Toyota เครื่องตัวนี้ 140-160 ชิวๆ มากครับ แรงดี ช่วงล่างก็ดี ตอบโจทย์สุดครับ
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 20:41:27 »
เชียร์ 2.5G นะคะ ที่บ้านเราเองก็ใช้รุ่นนี้มาได้ 1 ปีแล้วค่ะ ใช้งานหลักๆคือวิ่งทางไกลเส้นมอเตอร์เวย์ข้ามจังหวัด

โดยรวมแล้วประทับใจนะคะ อัตราเร่งโอเค และไม่ได้กินน้ำมากเท่าที่กลัวไว้
ความเร็วที่ใช้ อาจไม่สูงเท่าคุณ PKS8 แต่เราว่าช่วงล่างยังโอเคอยู่ค่ะ ^^
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 20:53:52 »

 ใช้ยาว วิ่งน้อย หนี hybrid

 ใช้รถน้อยไม่น่าซื้อมือ 1   
 
 แล้วรถหลักออกต่างจังหวัดไม่ได้หรือ   กลัวซื้อแล้วใช้ไม่คุ้ม

รถหลัก (ปาเจโร่) ซื้อใหม่ป้ายแดง ผมก็คิดว่าไม่น่าเสียง่ายๆ เลยเอา XV เป็นรถสำรอง ซึ่งมันก็ทำหน้าที่ของรถหลักรถสำรองได้ดีครับ แต่เมื่อมกราคมที่ผ่านมา ปาเจโร่ผมความร้อนขึ้น น้ำดัน ฝาสูปโก่ง เสื้อสูบร้าว สั่งอะไหล่จากญี่ปุ่น รอนาน 3 เดือน เพิ่งได้ของช่วงสงกรานต์แล้วซ่อมเสร็จสิ้นเดือนเมษานี่เองครับ

ซึ่ง 3 เดือนที่ผมต้องใช้เจ้า XV คันเดียวนั้น มันไม่งอแงอะไรเลยครับ แต่มันคันเล็ก เก็บเสียงแย่ และอัตราเร่งอืดมาก ซึ่งผมต้องใช้ทำงานทุกวัน ระยะทางไปกลับ 80 กิโล และต้องมี 2 วัน ไปสาขา ตจว ไปกลับทีนึงเกือบ 200 โล วันเดียว บอกตรงๆว่าผมขับเจ้า XV น้ำมันเกียร์เดือดไป 3 รอบ ตอนนี้เลยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ และศูนย์ก็ใจดีเคลมสมองให้ใหม่ แต่ส่วนตัวผมไม่เคยใช้เจ้านี่ยาวๆคันเดียว พอได้ใช้แล้วกลับไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ครับ

แต่ก็คุยกับแฟนแล้วล่ะครับ ถ้า รร เปิดก็อยากได้คันใหญ่ และถุงลมเยอะๆ เป็นรถสำรองด้วย เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นเจ้า Camry ครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 20:55:26 »
อยากให้ได้ลอง test drive ตัว 2.5G
แล้วจับอาการช่วงออกตัวว่ารับได้ไหมนะครับ

เพราะเกียร์ลูกนี้ เวลาออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง
ถ้ากดคันเร่งปกติ มันจะออกตัวด้วยเกียร์ 3 ทำให้รถไม่ค่อยมีแรงในช่วงต้น
ยิ่งตอนขึ้นลานจอดรถที่วนกลมๆ อย่างพวก icon siam, paragon จะออกอาการเนือยๆ ชัดมาก
ต้องกดคันเร่งหนักๆ หรือ โยก paddle shift รอไว้เลย

ถ้ารับได้ ระยะยาว 2.5G ก็ดีครับ

แต่ถ้าไม่โอเค ไป HYBRID โลด

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 20:56:56 »
จากโจทย์ 2.5G น่าจะตรงกับความต้องการแล้วครับ เพราะไม่ได้ใช้งานในเมืองและไม่ได้ใช้เป็นรถหลัก อีกอย่างใช้10ปี ขึ้นจะได้ไม่ต้องกังวลกับระบบไฮบริดหลังหมดประกันครับ

ผมใช้ avv50 ไฮบริดอยู่ ยังคิดเลยว่าถ้ามีโอกาสซื้อคันใหม่ คงเอาแค่2.5G ก็เพียงพอละ แต่ตอนนั้นโฉมที่แล้วออฟชั่นไปกองตัวไฮบริดหมด ตัวธรรมดาโล่งมาก ไม่เหมือนรุ่นปัจจุบันครับ

ขอบคุณมากครับ ตอนแรกผมตั้งใจมากจะเอา 2.5G แต่ผมดูรีวิวในยูทูปเรื่อยๆ ชักลังเล เหมือน Hybrid จะเร่งเร็วกว่า แต่ผมก็ไม่แน่ใจถ้าแช่ความเร็วสูงๆ มันจะรอดมั้ย

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 21:01:32 »
อยากให้ได้ลอง test drive ตัว 2.5G
แล้วจับอาการช่วงออกตัวว่ารับได้ไหมนะครับ

เพราะเกียร์ลูกนี้ เวลาออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง
ถ้ากดคันเร่งปกติ มันจะออกตัวด้วยเกียร์ 3 ทำให้รถไม่ค่อยมีแรงในช่วงต้น
ยิ่งตอนขึ้นลานจอดรถที่วนกลมๆ อย่างพวก icon siam, paragon จะออกอาการเนือยๆ ชัดมาก
ต้องกดคันเร่งหนักๆ หรือ โยก paddle shift รอไว้เลย

ถ้ารับได้ ระยะยาว 2.5G ก็ดีครับ

แต่ถ้าไม่โอเค ไป HYBRID โลด

ผมได้ลอง 2.5G ของเพื่อน ทางยาวๆแล้วครับ แต่มันคือทางยาว ผมก็กดเต็มเท้า เลยไม่ได้ลองจังหวะคลานๆ ยึกยักๆ ที่หลายคนบอกว่ามันหน่วงนะ ต้องกดลึกๆ บวกกับหลายรีวิวบอก Hybrid กดแล้วมาเลยนะ ผมเลยลังเลครับ แต่ทั้งนี้ที่ผมใช้ประจำคือชานเมือง ทางยาว แต่วิ่งน้อย 2.5G น่าจะดีกว่าทุกกรณีมั้งครับ

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 21:07:10 »
ใช้ 10ปีขึ้น 2.5G เหมาะกว่าครับ
จริงๆเสียดายตัว 2.5G ถ้าให้เครื่องเสียง JBL มาให้ด้วย
เหมือนตัว HV ก็ครบๆแล้ว ตัวที่แล้วยังมีให้เลย

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 21:30:58 »
ใช้ยาว 10 ปี ผมว่า Hybrid ก็ไม่ได้แย่นะครับ

พี่โตรับประกันตัวรถ 5 ปี แบตไฮบริด 10 ปี

แต่ถ้าแช่ความเร็วสูง ดูท่า 2.5G น่าสนใจกว่าครับ

ได้อย่างเสียอย่างครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 21:51:31 »
ถ้าตัดเรื่องผวาความกลัวไฮบริดออกไป มันไม่ได้เสียง่ายแบบที่พูดๆกันนะครับ บำรุงก็ไม่ได้แพงขนาดนั้น มันแพงที่อะไหล่บางตัว แต่มันไม่ได้เสียง่าย prius 8ปี gs300h 5ปี ยังไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าพังเลยครับ นอกจากเปลี่ยนแบตตามระยะมัน

แต่จากโจทย์ก็แนะนำ 2.5g เพราะใช้น้อยขับเร็ว ใช้ ตจว.

ถ้าคลานในเมืองผมถึงจะแนะนำ hybrid แช่ยาวๆ ระบบไฟฟ้าไม่ค่อยใช้ได้เป็นหลักอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวผมว่าแคมรี่เจนนี้เปราะไปหน่อย สีบางมาก หินจิ๋วๆกระเด็นก็เป็นรอยแระ บางอย่างก็เปราะ ของผมใช้ครบปี เมื่อเดือนที่แล้ว แบตสวัสดีไปลูกนึง เบาะไฟฟ้าเสียไปรอบนึง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 22:10:36 »
แค่ข้อ 2. ข้อเดียวเลยครับ ที่ผมจะขอจิ้ม 2.5G โดยไม่ลังเลใดๆ

ผมยังชอบ feel การ cruise ทางไกลของตัวน้ำมันมากกว่าจริงๆ ครับ

และ condition ของคุณคือไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงความประหยัดในแบบที่ Hybrid เค้าเด่นเลยครับ

ส่วนบำรุงรักษา 10 ปีขึ้น ผมเชื่อมือ Toyota ทั้งน้ำมันและ Hybrid อยู่แล้วล่ะ แค่คราวนี้ตัวน้ำมันก็ไม่ต้องกังวลกับชุดอุปกรณ์​ขับเคลื่อนไฟฟ้าทั้งหลายเท่านั้นเลยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 22:30:54 »
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ตัดสินใจได้ง่ายเลยครับทีนี้

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 07:14:17 »
ใช้ 10 ปี+
ผมเชียร์ 2.5G ครับ
ที่บริษัทเคยใช้แคมรี่ไฮบริคอยู่ 1 คัน ซื้อมาป้ายแดงเลย  และเป็นคันที่สุดท้ายที่โรงงานซื้อรถไฮบริคครับ
เสียง่าย อะไหล่แพง ขายต่อราคาถูกมาก (ซื้อมา 1.7ล ขายได้ 4แสนกว่าๆ)

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 08:18:26 »
จากโจทย์แนะนำ 2.5G เลยครับ ความเร็ว 140-160 ระบบ hybrid อาจจะไม่ได้ประหยัดกว่าน้ำมันเพียวๆ เท่าไหร่

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 09:30:20 »
ใช้ยาวขนาดนั้นเชียร์ 2.5G ครับ อย่างน้อยเวลาขายต่อยังพอทำราคาได้ hybrid มือ2 อายุ 10 ปี ราคาคงพอๆกับอีโคคาร์
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ sumruay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 09:40:07 »
ถ้าใช้นอกเมือง และขับเร็วเป็นหลัก 2.5G ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าครับ

เพราะความเร็วที่คุณใช้ HV ก็ไม่ได้ประหยัดอะไรนักหนา

แต่ถ้าตรงกันข้าม ใช้ในเมืองเป็นหลัก ขับรถไม่เร็วมาก HV โอเคกว่าครับ

รถกระฉับกระเฉงกว่า อย่างเห็นได้ชัด ประหยัดน้ำมันกว่ามากเลยทีนี้

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 10:41:32 »
ใจนึงก็อยากให้เล่นตัวไฮบริตเพราะเห็นชอบแช่ยาวความเร็วสูง
แต่เห็นกะใช้ยาว คงต้องจบที่2.5 อัตราเร่งสู้ตัวไฮบริตไม่ได้
แต่จขกท.น่าจะพอรับได้ แนะนำว่าแช่ยาวความเร็วสูงให้อัพเกรด
เรื่องระบบเบรกและช่วงล่างครับ รถเดิมๆไม่ได้พร้อมซิ่งพร้อมแว๊นขนาดนั้น  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 10:58:18 »
2.5g ครับ มันจบตั้งแต่บอกว่าใช้เกิน 10ปีครับ รถไฮบริดใช้ 5-7 ปีกำลังดีครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
    • อีเมล์
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 11:28:04 »
ส่วนตัวจะมอง HV หรือ PHEV คือต้องใช้ในเมืองเยอะกว่าใช้นอกเมือง รถมันจะให้ความคุ้มค่าได้มากที่สุด

ถ้าใช้งานนอกเมือง วิ่งไกลๆเป็นหลัก ส่วนต่างราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มไป เอาไปเติมน้ำมันไก้ตั้งหลายปี

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 13:54:59 »
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 21:03:59 »
ใช้น้อยใช้นาน คงไม่ได้ดึงจุดเด่นไฮบริดครับ

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 22:44:03 »
ตอนแรกผมกำลังจะเชียร์ตัว Hybrid อยู่เลย
ส่วนตัวผมเองชอบที่มีแบตเตอรี่มาช่วย
รู้สึกอัตราใช้ได้แถมรักโลกด้วย ;D
แต่พอเลื่อนมาอ่านข้อ 3 ปุ๊บผมคิดเหมือนพี่ๆท่านอื่นเลยครับ
หันมาคบเครื่องเบนซินไม่พ่วงถ่านดีกว่าฮะ

2.5G อีก 1 เสียงครับ

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 23:21:11 »
ไป 2.5 g เลยครับเพราะ “ใช้งานชานเมืองเป็นหลัก ความเร็วที่ใช้ 140-160 แช่ยาวๆ“ ผมใช้ hybrid premiumมา1 ปีครึ่ง เกิน120 เมื่อไหร่พัดลมbattery ทำงานหนักทันที ถึงแม้ว่ากดเป็นมาไม่ต้องรอ no lagแบบ3.5Qในช่วง80-120 ก็จริงแต่พอ130-160 Hybrid ก็ไร้ความหมาย…
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2020, 23:26:41 โดย CATM96 »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 06:41:48 »
ขอบคุณมากๆครับ จริงๆผมเคยใช้รถ Hybrid มาก่อน Jazz Hybrid เลยรู้ว่าเวลาแบตมันเหลือไม่ถึงครึ่ง กำลังมันตกแบบเหี่ยวๆ แล้วยิ่งถ้าแช่ความเร็วเกิน 120 นานๆ นี่แบตแทบไม่ได้ชาจเลยครับ เลยกังวลจุดนี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 08:57:48 »
ใช้ความเร็วสูง Hybrid ไม่ได้ช่วยเรื่องความประหยัดเลยครับ

ไป 2.5 ไปเลยดีกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 09:12:48 »
2.5ธรรมดาก็พอแล้วครับ

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 09:33:22 »
เรียนถามเรื่อง Jazz Hybrid หน่อยครับ ว่าเครื่องมันจะต้องดับตลอดเวลาที่เราเหยียบเบรคจอดติดไฟแดงใช่ไหมครับ

ขอบคุณมากๆครับ จริงๆผมเคยใช้รถ Hybrid มาก่อน Jazz Hybrid เลยรู้ว่าเวลาแบตมันเหลือไม่ถึงครึ่ง กำลังมันตกแบบเหี่ยวๆ แล้วยิ่งถ้าแช่ความเร็วเกิน 120 นานๆ นี่แบตแทบไม่ได้ชาจเลยครับ เลยกังวลจุดนี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 10:33:14 »
1. ใช้งานเป็นรถสำรอง 1 ในหนึ่งอาทิตย์ขับไม่เกิน 2 วันครับ อาจจะมีออก ตจว บ้างครับ ช่วงเทศกาล ทางยาวๆ
>>> 2.5G ถ้าเป็นแบตชาร์จทิ้งไว้ไม่ได้ดีกว่า ชาร์จแล้วใช้ครับ
2. ใช้งานชานเมืองเป็นหลัก ความเร็วที่ใช้ 140-160 แช่ยาวๆ
>>> 2.5G ตัวmotor hybrid ไม่ได้ออกแบบมาใช้หลักกับการวิ่งแช่ความเร็วสูง มันจะตัดการทำงานด้วยเมื่อถึงจุดกำหนด
3. ใช้งาน 10 ปีเป็นอย่างน้อย
>>> 2.5G ถ้าวิ่งช้ารถติดคุณจะ take benefit ค่าน้ำมัน จากรถhybrid ได้มากกว่าเพื่อชดเชยราคาที่ต้องขายตอนปีที่10 เป็นต้นไป
        อีกอย่างตอนนั้น pure EV ออกมากันตรึม ราคาถูก รถที่จะถูกทิ้งคือลูกคึรึ่ง ไม่ใช่น้ำมันแท้ๆ รถซ่อมก็ยากอะไหล่ก็แพงแถมมีน้อยไม่มีขาย ปัจจุบับบางประเทศไม่มีลูกครึ่งขายนะครับ

+++++ฝากกราฟแรงบิดตัว 2.5 ด้วยครับ ตัวนี้ขับไปเชียงใหม่ยืนที่ 130 รอบยังไม่ถึง 2000ดีเลย 555 แถมที่แค่1600 รอบก็สูงกว่าแรงบิดสูงสุดของเครื่อง2.0 (199ที่4600 รอบ/นาที)แล้ว ประหยัดและถนอมเครื่องสุดๆ

*****ถ้าจะเล่น Camry hybrid ไปตัวบนดีกว่าครับ อย่างน้อยก็ถือว่าซื้อoptionละกัน พอไหว ถึงแม้ไม่ได้สุดไม่มี stop and go หรือหลายตัวเฉยๆก็ตาม( คหสต )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2020, 10:47:38 โดย monsterjeff »