ผู้เขียน หัวข้อ: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G  (อ่าน 7517 ครั้ง)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 11:04:41 »
ใช้ยาว + ไม่ได้วิ่งทุกวัน ผมว่า 2.5 G ดีกว่าครับ
ไม่ต้องวุ่นวายกับระบบไฮบริดด้วยครับ

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 12:23:31 »
รถหลัก (ปาเจโร่) ซื้อใหม่ป้ายแดง ความร้อนขึ้น น้ำดัน ฝาสูปโก่ง เสื้อสูบร้าว
เป็นโฉมไหน เกิดอะไรขึ้นรึครับ ขอข้อมูลไว้เผื่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถในอนาคตได้ไหมครับ

ขออภัยที่ไม่ได้ช่วย comment กระทู้ครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 17:08:31 »
เรียนถามเรื่อง Jazz Hybrid หน่อยครับ ว่าเครื่องมันจะต้องดับตลอดเวลาที่เราเหยียบเบรคจอดติดไฟแดงใช่ไหมครับ

ขอบคุณมากๆครับ จริงๆผมเคยใช้รถ Hybrid มาก่อน Jazz Hybrid เลยรู้ว่าเวลาแบตมันเหลือไม่ถึงครึ่ง กำลังมันตกแบบเหี่ยวๆ แล้วยิ่งถ้าแช่ความเร็วเกิน 120 นานๆ นี่แบตแทบไม่ได้ชาจเลยครับ เลยกังวลจุดนี้ด้วยครับ

ใช่ครับ ยกเว้น

1. เครื่องยังไม่ร้อน

2. เปิดแอร์ความเย็นต่ำๆ คอมมันต้องทำงาน เครื่องจะไม่ดับ

ที่เหลือคือดับตลอด น่ารำคานมากครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 17:19:35 »
รถหลัก (ปาเจโร่) ซื้อใหม่ป้ายแดง ความร้อนขึ้น น้ำดัน ฝาสูปโก่ง เสื้อสูบร้าว
เป็นโฉมไหน เกิดอะไรขึ้นรึครับ ขอข้อมูลไว้เผื่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถในอนาคตได้ไหมครับ

ขออภัยที่ไม่ได้ช่วย comment กระทู้ครับ

โฉมล่าสุด ก่อนไมเนอร์ครับ คือปกติผมใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ลากรอบ และแช่ความเร็วสูงนานๆครับ

ตอนที่เกิดคือ ผมขับบนบูรพาขึ้นจากชลบุรีมา ก็กดมิดหมด แล้วแช่ไว้ที่ 190 อยู่ซักพัก ไม่นาน แล้วพอมีคันหน้าผมก็ชะลอ พอเค้าหลบผมก็กดมิดต่อ ลากกลับที่ 190 แช่ซักพักไม่นานความร้อนขึ้นครับ ขึ้นแบบเกือบเต็มหลอด ใจไม่ดี เลยชะลอความเร็วลงเหลือ 80 ความร้อนค่อยๆลดลงแต่ยังไม่ลงไปถึงครึ่งนึงที่มันปกติ ค้างไว้ประมาณ 60-70% ของเกจ พอถึงด่านบางนา ผ่านด่านแล้วเร่งขึ้นมาใหม่ ความร้อนกลับขึ้นไป 80-90% อีก พอความเร็วถึงประมาณ 80 ผมค้างไว้ความร้อนก็ลง สรุป คือมันไม่ลงแน่ๆ ไม่ปกติ เลยขับเลยไปศูนย์เลยครับ

สรุปก็ น้ำดันตามภาพ ตอนแรกนึกว่าวาวล์น้ำพัง เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เปิดฝามาเจอฝาโก่ง พอจะรื้อ เจอเสื้อร้าวอีกทีนี้ยาวเลยครับ

แต่ก็ต้องขอบคุณทางศูนย์ที่ดูแลดีมาก เคลมให้ทุกอย่าง ทั้งเสื้อ ทั้งฝา และอะไหล่ทุกชิ้น เหมือนได้โอเวอร์ฮอล์ใหม่ จ่ายเองเฉพาะค่าแรง และของเหลว เบ็ดเสร็จเกือบ 4 เดือน ลืมไปเลยว่าเคยมีปาเจโร่ในบ้าน 5555



ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: Camry Hybrid รองท๊อป กับ 2.5G
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 17:50:28 »
เชียร์ 2.5g ครับ :)
ผมติดตามถามเรื่องการอัพเกรดช่วงล่างsuv จากท่านหลายกระทู้ จนกระทั่งรู้ว่าความร้อนขึ้น เอาใจช่วยครับ
ส่วนตัวชอบและถ้าจะซื้อ จะเอา2.5g ได้อารมณ์เบนซินเครื่องโต บุคลิกต่างจากเทอร์โบดีเซลหน่อย แต่ปรับตัวแล้วไปได้ไวกว่าคันเดิมแน่ๆ :)