น้ำมันเครื่องใช้ได้ทุกตัวเลยครับ จะเป้นน้ำมันเครื่องกลางๆที่ไม่ได้สำหรับรถแก๊สก็ใช้ได้ หรือสำหรับรถแก๊สก็ใช้ได้ จะเป็นกึ่งสังเคราะห์ก็ใช้ได้ สังเคราะห์แท้ก็ใช้ได้ ไม่อยากให้คิดมากเรื่องน้ำมันเครื่อง ว่ารถแก๊สต้องใช้น้ำมันสำหรับรถแก๊สเท่านั้นเลยครับ เคยคุยกับรถแทกซี่ ตามสเปคต้องใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 30 แต่แกใช้ ปตท 10w-20 กึ่งสังเคราะห์ (เพราะเจ้าของอู่ให้ใช้) แกก็เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000-12,000 กม. ลากกันระยะขนาดนี้เลย แต่ด้วยที่เป็นแทกซี่ระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายเลยไวครับ เดือนละครั้ง ตอนที่คุยกับแก รถวิ่งมาแล้ว 4 แสนโล เครื่องเกียร์ยังเดิมๆอยู่ครับ ขนาดใช้น้ำมันตัวถูกๆ และเป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์ ใช้งานแทบจะวันละ 24 ชม. แทบไม่ได้พักผ่อนเลย เครื่องก็ยังไหว
โดยส่วนตัวใช้อัลติสเหมือนกันแต่ไม่ได้เป็นแทกซี่นะครับ แล้วก็ติดแก๊ส LPG เหมือนเจ้าของโพสต์ เครื่องผมเอาเครื่องเชียงกงมือสองมาวาง ตลอดที่ผ่านมาคือใช้แก๊สสัก 90% น้ำมัน 10% ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้แต่เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ Mobil Shell Castrol Valvoline บางจาก ปตท Greddy LiquiMoly Eneos โดยไม่ได้เป้นสูตรสำหรับแก๊ส ตอนนี้เฉพาะเครื่องใหม่ใช้มาแสนกว่า กม. ในระยะ 3 ปีเศษ ยังปกติดีครับ ผมเป็นคนขับเร็ว เกียร์ธรรมดา และใช้รอบสูงกว่ารถบ้านทั่วไปพอสมควร ล่าสุดมาใช้น้ำมันชุดโปรของบีควิก ใช้แล้วรู้สึกมันอาจจะไม่ได้ดีเท่าตัวแพงๆเทพๆ แต่รู้สึกว่ากับการใช้งานทั่วไปในแบบของผม (แบบที่ไม่ได้ซัดหนักๆ) ผมว่ามันก็ดีเพียงพอแล้ว คิดว่าต่อไปน่าจะได้ใช้ตัวนี้บ่อยๆครับ (ผมมีเกจอ่านความร้อนผ่าน OBD2 ใช้ดูความร้อนระหว่างใช้งานอยู่ตลอด ความร้อนในยามใช้แก๊สไม่ได้เพิ่มจากตอนใช้น้ำมัน และการใช้น้ำมันเครื่องแต่ละยี่ห้อ รุ่น ระบายความร้อนได้ดีแย่แตกต่างกันครับ มี 1 ตัวที่เคยใช้แล้วระบายได้แย่มาก แต่ยี่ห้อเดียวกันคนละสูตรกลับระบายได้ดีปกติ)
เพิ่มเติม ใช้แก๊ส เรื่องที่น่าห่วงคือความสมบูรณ์ของระบบแก๊สมากกว่าครับ หัวฉีดแก๊สมันไม่ได้คุณภาพดีเท่าน้ำมัน (มีตัวเดียวที่ดีเทียบเท่าคือเคฮินซึ่งแพงมาก) ถ้ามีหัวไหนหัวหนึ่งที่ฉีดไม่เท่าหัวอื่น คือฉีดน้อยเกินไป สูบนั้นแหละที่มีแนวโน้มว่าวาล์วจะมีปัญหาก่อนเพื่อนครับ (ข้อมูลนี้จากหงษ์ทองแก๊ส) ..