ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design  (อ่าน 6601 ครั้ง)

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2020, 21:45:50 »
จากกระทู้นี้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=75146  ปรากฎว่าจากที่ได้ไปดูและลองขับหลายๆคัน  งบบานครับ เลยมาจบที่สองตัวนี้ ประมาณ 2.2 ล้าน และคิดว่าจะไม่ไปไกลกว่าราคานี้แล้ว

1.)  X1 20d M Sport ดีเซล
Brochure: https://www.bmw.co.th/content/dam/bmw/marketTH/common/Brochure/update-191121/X1-catalog.pdf.asset.1574311384831.pdf
Spec: https://www.bmw.co.th/content/dam/bmw/marketTH/common/SPEC%20sheet/update-200325/X1_TH.pdf

เข้าใจว่าราคาลงมากเพราะตัว LCI จะมา หลักๆคืออัตราเร่งดี น่าจะประหยัดน้ำมัน :)  แต่ออฟชันน้อยมากๆ คือไม่มีกระทั่ง Cruise control  :'(


2.) XC40 R-Design เบนซิน
Brochure & Spec: https://www.volvocars.com/th-th/~/media/row/thailand/pdf/brochures/volvoxc40-brochure-download.pdf

ชอบที่ออฟชันมาครบมากๆ และได้ใช้ทั้ง Adaptive Cruise / Auto Brake Hold / Pilot Assist


อยากจะเลือก XC 40 ที่ออฟชันเพราะได้ใช้งานจริงๆ แต่ไม่รู้ว่า Volvo ถ้าใช้ไป 3ปี  5ปี จะมีปัญหาตามมาเยอะไหม จุกจิกไหมเลยอยากสอบถามความเห็นทุกท่านว่าจะเลือกรุ่นไหน และเครื่องเบนซิน เทอร์โบ ขับ4 มีอาการรอรอบนิดหน่อย แต่กังวลว่าจะกินน้ำมันแค่ไหน (ถ้าขับรถติดในเมือง ตัวเลข 8-9 โลลิตร คงไม่ไหว) ในขณะที่ X1 ไม่ติดใจอัตราเร่ง และเรื่องกินน้ำมัน แต่ออฟชันน้อยขนาดนี้เลยรู้สึกว่าได้ไม่คุ้มเท่า XC40

ขอความเห็นครับ เพราะว่าตอนนี้ได้มาราคาเท่ากันเลยครับ ประกัน BSI/VPSP ก็เท่ากัน 5/5/5ปีทั้งหมด คิดไม่ออกจริงๆเอาอะไรดี เป็นท่านจะเลือกอะไรครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2020, 22:00:39 โดย applebees »

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2020, 21:52:20 »
ผมว่าน่าใช้ทั้งคู่นะ ถ้า X1 ผมว่ารูปทรงสวย ถ้า XC40 ก็ได้ออพชั่น ตอนสองปีก่อนผมเลือกก็ประมาณท่านนี่หล่ะครับ แต่สุดท้ายผมจบที่ XC60 เพราะได้ ACC และเครื่องเสียง BW นี่ก็จะครบสองปีแล้วกับคันนี้ ผมก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2020, 22:02:11 »
ตอบในฐานะที่มี X1 ใช้อยู่ครับ ตอนซื้อก็เทียบกับ XC40
option X1 สูู้ XC 40 ไม่ได้เลย แต่ที่ให้มาก็เกินจำเป็นสำหรับผม
เพราะผมใช้ F30 ที่มี Cruise control อยู่ด้วยก็เทียบไม่ได้ใช้ตลอด 5 ปี ผมน่าจะได้เปิดวิ่งไปเกิน 2 กิโลเมตร
แต่ที่ขัดใจใน X1 ที่ผมอยากให้มีคือระบบ multimedia มันไม่รองรับไฟล์หนัง/DVD แบบ F30
ซึ่งแก้ไขด้วย coding ไม่ได้ ส่วน apple carplay บอกให้รออัพเกรดอย่างเดียว
นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าเกลียด ตอนซื้อใช้โปร Royalty+อาชีพพิเศษ แถมช่วงนั้นมีโปรได้ BSI 10 ปี
ส่วน XC40 ที่ไม่เลือกเพราะไปนั่งข้างหลังแล้วรู้สึกมันเล็กไป ถ้าแม่ผมนั่งน่าจะบ่นมากกว่าที่ให้แกนั่ง X1 ครับ แต่รองก้นสั้นๆเหมือนๆกัน
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2020, 22:19:18 »
ลองมาแล้วทั้งคู่ เบาะหลัง x1 นั่งไม่สบายเท่าไหรเพราะเบาะสั้น ส่วน XC40 สั้นและชันมากนั่งไม่สบายมากกว่า x1 อีก(แย่กว่า) แต่ออปชั้นดีกว่า
ถ้าเป็นยุโรปคันแรกเชียร์ x1 แต่ถ้ามียุโรปอยู่แล้วจะลอง xc 40 ก็ไม่เสียหายถ้าไม่ค่อยมีคนนั่งเบาะหลังครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2020, 22:27:53 »
เรื่องรับประกัน จะว่าวอลโว่เท่า bmw ก็ไม่ถูกซะทีเดียว ลองอ่านเงื่อนไขดีๆ มีหลายอย่างไม่รวมแต่ bmw รวม เช่น แบตเตอรี่ ใบปัดน้ำฝน ของ bmw หมดสภาพหรือถึงเวลาเปลี่ยนให้อยู่ใน bsi แต่วอลโว่ต้องจ่ายเงินเอง และการเข้าเซอวิส เช็คดูดีๆจะเห็นว่าวอลโว่ให้เข้าทุก 2หมื่นกิโล แต่ bmw เข้า 12000 กิโล แต่ไฟขึ้นที่ 11000 ก็เอาเข้าได้แล้ว ใน5ปี bmw เซอวิสถี่กว่าเกือบเท่าตัวเลย

สำหรับการขับขี่ถ้าคิดว่าได้ใช้ออปชั่นที่วอลโว่ให้มาก็ดี แต่ด้านสมรรถนะ ดูจากกระดาษวอลโว่เหมือนจะดูดี แต่ลองทดสอบในสนามปิดแล้ว รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจอะไร เครื่องก็ไม่ได้แรงว้าวเหมือน 250กว่าม้าในกระดาษ ขับ4ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเกาะอะไร หน้าดื้อหนักด้วย แต่สำหรับ bmw เคยลอง x2 20i ที่เป็นขับหน้า พื้นฐานเดียวกับ x1 ลองจัดเต็มในสนามปิดเช่นกันแต่คนละที่ การขับขี่ทำได้ดีมาก เหมือน x2 โล๊ะสต็อคอยู่ ในงบ 2.2 ล้านเอาได้อยู่

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 392
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2020, 22:33:33 »
เชียร์ XC40 ครับ ออปชั่นคุ้มค่ากว่าเยอะ ขับสบายกว่ามาก

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2020, 00:35:49 »
ตอบในฐานะเจ้าของ Volvo XC40 Inscription เพิ่งซื้อได้ 1 เดือน จะต้องบอกว่าผมไม่เคยใช้รถยุโรปมาก่อนเลยครับ มีมาสด้า 3 และ GRV G5 เป็นรถที่ใช้ประจำ (มีรถอยู่แล้ว 2 คัน) เพิ่งขาย CRV G5 ออกไปครับ ผมได้ส่วนลด 250,000 บาทครับ เอาไปซื้อ VPSP 130,000 บาท สรุปได้ลด 120,000 (ซื้อเงินสด) เท่าที่ใช้งานมาได้สักพักผมว่า XC 40 เป็นรถที่ดีมากเลยครับ ขับสบาย นุ่มนวลดีครับ นั่งด้านหลังถ้าไม่เกิน 6 ชั่วโมงผมว่าก็ได้อยู่ครับ สบายอยู่ ผมใช้งานในภาคเหนือเป็นส่วนใหญ่ ได้ทดสอบมาหลายครั้ง เข้าโคงแรงๆ หรือ เปลี่ยนเลนในโค้้งบนความเร็วสูงมันก็เกาะหนึบน่ะครับ AWD ผมว่าเกาะกว่า CRV G5 ดีเซลคันเก่าอีกครับ ฝนตกรีดน้ำดีครับ ยาง P zero ตัวนี้ ความแรงผมว่ามันก็เหลือๆ แล้วถ้าขับ 120-150 ขึ้นไวมากครับในโหมดธรรมดาที่ไม่ใช่สปอต มีรอรอบนิดเดียวจริงๆ ระบบทุกอย่างทำงานเร็วมาก และใช้ได้จริงๆ ครับ ปลอดภัยสุดๆ มาถึงวันนี้ยังเล่นไม่หมดเลย แต่จะต้องยอมรับว่าเรื่องน้ำมัน เครื่องเบนซินตัวนี้เปลืองอยู่ครับ ถ้าขับในเมืองผมอยุ่ จ.ลำปาง - ไปมา เชียงใหม่ ลำพูน อยุ่ที่ 11-14 โลลิตรครับถือว่ารับได้น่ะครับ แต่ถ้าในสภาพการจราจรกทม ผมว่าอาจจะมี 8-10 แน่นอน 100% เพราะเครื่องตัวนี้กินดุมาก เข็มน้ำมันลงโหดอยู่พอสมควรครับ XC40 ผมใช้เป็นตัว Inscription ซึ่งนุ่มกว่าตัว RDes ตัว Rdes จะมุดสนุกและขับสนุกมากกว่า แต่ผมชอบแนวหรูๆ เลยออกตัวนี้ ทุกวันนี้พอใจมากและคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดที่ซื้อ วอลโว่มา

ถ้าเทียบกับ BMW X1 มันก็สวยครับ แต่ไฟเลี้ยวด้านหลังยังใช้หลอดไฟไส้อยู่เลยครับ การขับขี่ผมไปลองขับมาเหมือนกันขับดีครับ อัตราเร่งดี แรง ต้น ดี ช่วงล่างก็ดีน่ะครับ แต่ออกแข็งอยุ่พอสมควร แต่เสียงเครื่องดังค่อนข้างดังมาก ดังกว่า CRV ดีเซลที่ผมใช้อีก ผมว่าเคืร่องนี้น่าจะประหยัดอย่างอย่างแน่นอนครับ ถ้าคุณชอบความประหยัดต้องไปดีเซลเท่านั้นครับ ส่วนตัวผมเองมีประสบการณ์เกี่ยวกับเครื่องดีเซลจากประสบการณ์ที่ใช้ CRG G5 คันที่ผ่านมาเคืร่องดีเซลใน SUV ค่าใช้จ่ายไม่ได้ถูกอย่างที่คิดเหมือน PPV เลยครับ ยิ่งถ้ามีปัญหาราคาซ่อมสูง เวลาเกิดปัญหา ค่า Service อะไรก็จะแพงกว่าตัวเบนซินทั่วไปด้วยน่ะครับ

สุดท้ายลองไปขับและเปรียบเทียบดูครับ เป็น SUV Premium ที่สวยทั้ง 2 คัน ใช้ดีเหมือนกันครับ XC40 อัพชั่นเยอะ เคืร่องเสียงดีมาก นุ่ม สบาย แจ่ไม่ค่อยประหยัดสักเท่าไหร่ครับ X1 สวย ลงตัว แต่แข็ง ขับสนุก ประหยัดครับ อัพชั่นน้อยมาก ผมเปรียบแบบนี้ลองไปขับดูครับน่าจะตัดสินใจได้ไม่ยากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2020, 00:45:08 โดย ibomb.bomber »
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2020, 09:25:48 »
xc40 งามกว่ามากเลย ออฟชั่นดีกว่าอีก แรงด้วย แต่น่าจะกินพอๆกัน

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2020, 10:01:53 »
XC40 กินน้ำมันเรื่องปกติ เพราะตัวมันน้อยจริงแต่ น้ำหนักรถหนักมาก ไม่รู้ว่าเจ้าหนูน้อยสวีเดนแบกเหล็กอะไร แต่แลกมาด้วยความปลอดภัย ของได้ครบกว่า หน้าตาทันสมัยวัยรุ่น ส่วนตัวผมยังชอบเลย แต่รอปีหน้า อยากได้ไฟฟ้าล้วน หรือไม่ก็แบบลูกผสม อย่าไปสนใจเรื่องทดสอบในสนาม ให้มองเรื่องการใช้งานจริงแค่นั้นครับ เพราะเราขับใช้ในชีวิตจริง ไม่ได้เอารถไปใช้งานเพื่อเทส

ส่วนปัญหารถ volvo หลังๆผมว่าเจอเคสน้อยมากนะ แต่รถคนใช้เยอะขึ้น รถใหม่ๆคงปรับจุดไม่ดี แก้ไขไปเยอะแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2020, 10:04:22 โดย p.pooh »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2020, 11:03:55 »
x1 ถ้ามี bsi 10 ปี +ส่วนลดพิเศษก็จัดเลยครับ

แต่ชอบ xc40 เพราะดีไซน์ ไม่โหลในไทยด้วย  8)


ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2020, 19:46:26 »
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ 

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2020, 20:32:40 »
ผมคิดว่าบุคลิกรถมันต่างกันชัดเจนนะครับ  อยู่ที่ว่าชอบขับรถแบบสนุกๆ ไหม

ถ้าชอบ ต้อง BMW ครับ ขับดี สนุก แรงและประหยัดน้ำมันมากๆ ครับ

แต่ถ้าชอบสบายๆ หรูๆ เสียงดีๆ วัสดุดีกวา่ ออพชั่นเยอะจนเหลือแล้วฟินอารมณ์แบบนั้น  ก็ชัดเจนว่า Volvo ครับ แต่ Volvo จะไม่พลิ้ว ขับแล้วไม่ได้ดั่งใจเท่า BMW แทบทุกด้านนะครับ ทั้งการเร่ง พวงมาลัย เบรค    แต่BMW ก็แข็งและนั่งไม่สบายครับ

ออฟไลน์ yongan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2020, 21:14:18 »
ที่บ้าน ขับ x1 18 d อยู่ครับ รถขับดี อัตราเร่งใช้ได้ ประหยัด ช่วงล่างดี

ข้อด้อย หลักๆคือให้option มาน้อย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2020, 10:34:54 »
XC40 น่าใช้กว่าครับ ยกเว้นด้านหลังที่ เบาะรองนั่งสั้นเหลือเกิน นั่งไม่สบายครับ

ถ้าไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง ไป Volvo ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2020, 14:39:01 »
เรื่องรับประกัน จะว่าวอลโว่เท่า bmw ก็ไม่ถูกซะทีเดียว ลองอ่านเงื่อนไขดีๆ มีหลายอย่างไม่รวมแต่ bmw รวม เช่น แบตเตอรี่ ใบปัดน้ำฝน ของ bmw หมดสภาพหรือถึงเวลาเปลี่ยนให้อยู่ใน bsi แต่วอลโว่ต้องจ่ายเงินเอง และการเข้าเซอวิส เช็คดูดีๆจะเห็นว่าวอลโว่ให้เข้าทุก 2หมื่นกิโล แต่ bmw เข้า 12000 กิโล แต่ไฟขึ้นที่ 11000 ก็เอาเข้าได้แล้ว ใน5ปี bmw เซอวิสถี่กว่าเกือบเท่าตัวเลย

สำหรับการขับขี่ถ้าคิดว่าได้ใช้ออปชั่นที่วอลโว่ให้มาก็ดี แต่ด้านสมรรถนะ ดูจากกระดาษวอลโว่เหมือนจะดูดี แต่ลองทดสอบในสนามปิดแล้ว รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจอะไร เครื่องก็ไม่ได้แรงว้าวเหมือน 250กว่าม้าในกระดาษ ขับ4ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเกาะอะไร หน้าดื้อหนักด้วย แต่สำหรับ bmw เคยลอง x2 20i ที่เป็นขับหน้า พื้นฐานเดียวกับ x1 ลองจัดเต็มในสนามปิดเช่นกันแต่คนละที่ การขับขี่ทำได้ดีมาก เหมือน x2 โล๊ะสต็อคอยู่ ในงบ 2.2 ล้านเอาได้อยู่



ใช้เลยครับ BSI BMW กับ VSP ของ VOLVO มันไม่เหมือนกันเลยคฃนะครับ. ความคุ้มค่าต้อง BSI จริงๆ

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2020, 15:08:01 »
เรื่องรับประกัน จะว่าวอลโว่เท่า bmw ก็ไม่ถูกซะทีเดียว ลองอ่านเงื่อนไขดีๆ มีหลายอย่างไม่รวมแต่ bmw รวม เช่น แบตเตอรี่ ใบปัดน้ำฝน ของ bmw หมดสภาพหรือถึงเวลาเปลี่ยนให้อยู่ใน bsi แต่วอลโว่ต้องจ่ายเงินเอง และการเข้าเซอวิส เช็คดูดีๆจะเห็นว่าวอลโว่ให้เข้าทุก 2หมื่นกิโล แต่ bmw เข้า 12000 กิโล แต่ไฟขึ้นที่ 11000 ก็เอาเข้าได้แล้ว ใน5ปี bmw เซอวิสถี่กว่าเกือบเท่าตัวเลย

สำหรับการขับขี่ถ้าคิดว่าได้ใช้ออปชั่นที่วอลโว่ให้มาก็ดี แต่ด้านสมรรถนะ ดูจากกระดาษวอลโว่เหมือนจะดูดี แต่ลองทดสอบในสนามปิดแล้ว รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจอะไร เครื่องก็ไม่ได้แรงว้าวเหมือน 250กว่าม้าในกระดาษ ขับ4ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเกาะอะไร หน้าดื้อหนักด้วย แต่สำหรับ bmw เคยลอง x2 20i ที่เป็นขับหน้า พื้นฐานเดียวกับ x1 ลองจัดเต็มในสนามปิดเช่นกันแต่คนละที่ การขับขี่ทำได้ดีมาก เหมือน x2 โล๊ะสต็อคอยู่ ในงบ 2.2 ล้านเอาได้อยู่



ใช้เลยครับ BSI BMW กับ VSP ของ VOLVO มันไม่เหมือนกันเลยคฃนะครับ. ความคุ้มค่าต้อง BSI จริงๆ

เข้ามาเสริมครับ BMW BSI สามารถนำรถเข้าได้ทุก 10,000 โล หรือปีนึง แล้วแต่อะไรจะถึงก่อนเลยครับ ส่วนวอลโว่ ถ้าจำไม่ผิด จะต้อง 20,000 กม เท่านั้น ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้น้อย ครบปี แต่วิ่งไม่ถึง 20,000 เอาเข้าได้แบบ BMW หรือเปล่า เรื่องความคุ้มค่า BSI vs VSPS ยังไง BMW ชนะขาดครับ

ส่วนเครื่อง ต้องอย่าดูถูก 20d ของ X1 เลย คิดซะว่ามันคือ MINI Countryman 190ม้า ดึงๆ ถ้าไม่ได้ไปแข่งกับพวก V6 3.0L Turbo ก็เรียกว่าเหลือๆสำหรับการใช้งานทั่วไป แรงบิดดี เกียร์ฉลาด ประหยัดน้ำมันมาก และที่สำคัญ ไม่มีปัญหาอะไรจุกจิกเลย

ส่วน Volvo เหมือนม้าจะเยอะ แต่สู้ม้าใบพัดไม่ได้แน่นอน หนีจริงๆก็ไม่ขาด แถมกินน้ำมันกว่าเยอะ

Cruise Control ผมมีไว้ประดับพวงมาลัยสวยๆ ปุ่มครบๆ แต่ไม่เคยได้ใช้งานเลยครับ

เชียร์ X1 20d ครับ

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2020, 17:40:26 »
เรื่องรับประกัน จะว่าวอลโว่เท่า bmw ก็ไม่ถูกซะทีเดียว ลองอ่านเงื่อนไขดีๆ มีหลายอย่างไม่รวมแต่ bmw รวม เช่น แบตเตอรี่ ใบปัดน้ำฝน ของ bmw หมดสภาพหรือถึงเวลาเปลี่ยนให้อยู่ใน bsi แต่วอลโว่ต้องจ่ายเงินเอง และการเข้าเซอวิส เช็คดูดีๆจะเห็นว่าวอลโว่ให้เข้าทุก 2หมื่นกิโล แต่ bmw เข้า 12000 กิโล แต่ไฟขึ้นที่ 11000 ก็เอาเข้าได้แล้ว ใน5ปี bmw เซอวิสถี่กว่าเกือบเท่าตัวเลย

สำหรับการขับขี่ถ้าคิดว่าได้ใช้ออปชั่นที่วอลโว่ให้มาก็ดี แต่ด้านสมรรถนะ ดูจากกระดาษวอลโว่เหมือนจะดูดี แต่ลองทดสอบในสนามปิดแล้ว รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจอะไร เครื่องก็ไม่ได้แรงว้าวเหมือน 250กว่าม้าในกระดาษ ขับ4ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเกาะอะไร หน้าดื้อหนักด้วย แต่สำหรับ bmw เคยลอง x2 20i ที่เป็นขับหน้า พื้นฐานเดียวกับ x1 ลองจัดเต็มในสนามปิดเช่นกันแต่คนละที่ การขับขี่ทำได้ดีมาก เหมือน x2 โล๊ะสต็อคอยู่ ในงบ 2.2 ล้านเอาได้อยู่



ใช้เลยครับ BSI BMW กับ VSP ของ VOLVO มันไม่เหมือนกันเลยคฃนะครับ. ความคุ้มค่าต้อง BSI จริงๆ

เข้ามาเสริมครับ BMW BSI สามารถนำรถเข้าได้ทุก 10,000 โล หรือปีนึง แล้วแต่อะไรจะถึงก่อนเลยครับ ส่วนวอลโว่ ถ้าจำไม่ผิด จะต้อง 20,000 กม เท่านั้น ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้น้อย ครบปี แต่วิ่งไม่ถึง 20,000 เอาเข้าได้แบบ BMW หรือเปล่า เรื่องความคุ้มค่า BSI vs VSPS ยังไง BMW ชนะขาดครับ

ส่วนเครื่อง ต้องอย่าดูถูก 20d ของ X1 เลย คิดซะว่ามันคือ MINI Countryman 190ม้า ดึงๆ ถ้าไม่ได้ไปแข่งกับพวก V6 3.0L Turbo ก็เรียกว่าเหลือๆสำหรับการใช้งานทั่วไป แรงบิดดี เกียร์ฉลาด ประหยัดน้ำมันมาก และที่สำคัญ ไม่มีปัญหาอะไรจุกจิกเลย

ส่วน Volvo เหมือนม้าจะเยอะ แต่สู้ม้าใบพัดไม่ได้แน่นอน หนีจริงๆก็ไม่ขาด แถมกินน้ำมันกว่าเยอะ

Cruise Control ผมมีไว้ประดับพวงมาลัยสวยๆ ปุ่มครบๆ แต่ไม่เคยได้ใช้งานเลยครับ

เชียร์ X1 20d ครับ


Volvo VSP ต้องศึกษาดีๆครับ ผมมี BMW2คัน ใช้ BSI คุ้มมากๆ และพึ่งจะไปจองXC90 D5 มาเร็วๆนี้ จึงสนใจ VSP เพราะคิดว่ามันจะเหมือนกันกับ BSI แต่พอถามแบบละเอียดกับ SALEและก็ช่าง เลยกระจ่างครับว่ามันไม่ครอบคลุมเหมือน BSI แต่ก็จำใจต้องซื้อ VSP เพิ่มเพราะมันขยายการรับประกันครับ. ถ้า 2ตัวนี้ผมไป X1 20d ครับ ใช้ยาวๆน่าจะดีกว่า ถ้า Volvo ผมมองแค่ XC60,XC90 เท่านั้น

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2020, 21:49:59 »
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ   ::)

ออฟไลน์ kantorn.v

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: ขอความเห็น ระหว่าง X1 20d M Sport กับ XC40 R-Design
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2020, 22:41:02 »
เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมก็เปรียบเทียบอยู่นะครับ ก่อนที่จะตัดสินใจที่ X1 20d M Sport

1) BMW X1 20d M Sport โปรตอน Motor Expo 2.27 ล้าน พร้อม BSI 10 ปี
2) Volvo XC40 R-Design 2.3 ล้าน (ถ้าจำไม่ผิด) พร้อม VPSP 10 ปี

สาเหตุที่เลือก X1
- ห้องโดยสารกว้างขวางกว่า นั่งสบายกว่า ทั้งตำแหน่งคนขับ และ ผู้โดยสารด้านหลัง
- X1 ช่วงล่างหนึบกว่า ดีกว่าครับ XC40 ค่อนข้างจะย้วยนิดหน่อยโดยส่วนตัว
- X1 ได้เครื่องดีเซล ประหยัดน้ำมันกว่ามาก 14-15 กิโลต่อลิตร ใช้ในเมือง ตจว. ส่วน XC40 อยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตร
- XC40 ออพชั่นเยอะกว่า ล้นเต็มคัน แต่มานั่งคิดจริงๆก็แทบไม่ได้ใช้
- เบาะนั่งของ XC40 รู้สึกว่าจะเป็นเหมือนหนังกลับผิวด้าน ดูแลรักษายาก เกรงว่าจะเลอะครับ
- Cruise Control X1 ไม่มี แรกๆก็เคือง หลังๆก็ไม่ได้ใช้จริงๆนี่นา ผมใช้ Limit ความเร็ว แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้เอง มั่นใจกว่าครับ
- ที่บ้านมี Volvo S60 ตัวเก่า อีกคัน ซึ่งมี Adaptive cruise control เอาเข้าจริงไม่ค่อยมั่นใจกับระบบเลยครับ แทบไม่ได้ใช้
- ศูนย์บริการให้ความมั่นใจกับ BMW มากกว่าครับ จากประสบการณ์ที่บ้าน ช่างศูนย์วอลโว่แก้ปัญหาซ่อมได้ไม่จบครับ
- Auto Brake Hold ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบครับ ชอบที่จะเบรกเองมากกว่า บางครั้งแค่หยุดรถตอนออกปากซอยแปปนึง มันก็ Hold Brake ให้เองซะงั้น
- XC40 ตอนทดลองขับ กดคันเร่งเต็มเท้า จะมีกลิ่นเผาไหม้น้ำมันเข้ามาในรถ เหมือนที่ HLM ได้รีวิวเอาไว้ ซึ่งในรถราคาระดับนี้ไม่ควรมี
- ไม่ชอบจอกลางของวอลโว่เป็นการส่วนตัวครับ รู้สึกว่าใช้ยาก จิ้มติดบ้างไม่ติดบ้าง

ปลายปีที่แล้วผมก็ทราบว่าปีนี้จะมี X1 LCI เข้ามา แต่ผมก็เปรียบเทียบข้อแตกต่างกับโฉมปัจจุบันแล้ว ผมดูในเวปนอก เปรียบเทียบกันแล้วเปลี่ยนน้อยมากครับ เช่น หน้าตาภายนอก ไฟหน้า ไฟท้าย กระจังหน้า ออพชั่นที่ไม่ได้โดดเด่นอะไร ผมจึงเลือกที่จะซื้อตัวโฉมปัจจุบัน พร้อมส่วนลดและโปรดีๆครับ ถึงแม้ตัว LCI จะไม่ได้มีออพชั่นอะไรพิเศษมากมาย แต่ก็คาดหวังว่า BMW Thailand จะเพิ่มออพชั่นเข้ามาในตัว LCI หน้านะครับ พวกระบบ safety ต่างๆ และออพชั่นที่ควรจะมีในรถราคาระดับนี้

หากว่าคุณรีบ จำเป็นที่จะต้องใช้รถ ก็จัดไปเลยครับ ถ้าไม่รีบก็รอได้ ไม่แน่ตัว LCI ที่จะออกมา น่าจะเร็วๆนี้ ไม่เกิน Q3 ครับ ถ้าเป็นตามที่ผมคาดหวังว่าออพชั่นจะมาเทียบเท่าซีรี่ย์ 3 ได้ ก็น่าสนใจที่จะรอครับ ในสถานกาารณ์แบบนี้ ลดแลกแจกแถม น่าจะมียาวๆไปจนปีหน้าแน่นอนครับ

หวังว่าจะพอช่วยได้บ้างครับ