ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์ข้อมูลการวิเคราะห์ เกี่ยวกับ crv mc เล็กๆน้อยๆ ในมุมมองผมนะครับ  (อ่าน 2324 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
    • อีเมล์
    อันนี้คือเป็นข้อมูลจากการรวมรวมข้อมูลจากหลายๆแหล่ง  มารวบรวม เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมานานและวิเคราะห์ใน มุมมองผมนะครับ
โปรดใ ช้จักรยาน ในการรับฟัง

1 ตอนนี้ โรงงานเริ่มกลับมาผลิตได้สักพักแล้วนะครับ  แต่ไม่ เต็มกำลังมาก

2  crv diesel หยุดการผลิตมามากกว่าครึ่งปีแล้วตั้งแต่ก่อน covid อีก

3  2.4 ผลิตแค่บางรุ่นตาม order เท่านั้น รุ่นอื่นไม่รับ order เพิ่มใดใดทั้งสื้น

4  มีแนวโน้มสูงว่าจะไม่มีรุ่น ดีเซลอีกแล้ว  แต่ 2.4 จะคงอยู่ค่อนข้างแน่นอน และน่าจะเป็นตัว base เหมือนเดิม 
       คำถามต่อไปล่ะ  อะไรจะมาแทน ดีเซล    ซึ่งมันเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ที่จะเป็น 1.5  T เพื่อล้อตาม global model  และ ทุกวันนี้ honda ก้อผลิต เครื่องตัวนี้ขายเพื่อนบ้านอยู่แล้ว  โดยจะวาง position เป็นรุ่น high  และเเน่นอน honda sensing จะอยู่ ใน รุ่นนี้เท่านั้น   และระบบขับเคลื่อน 4ล้อ จะถูกตัดออกจากรุ่น base 2.4 และจะไปอยู่ในรุ่น 1.5 T แทน

5    รุ่น hybrid จะยังไม่มา 99%

6    ราคาเพื่อนๆ ก้อคงเดาได้ไม่ยาก


อีกไม่นานมาดูกันครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,551
ทำไมคิดว่าตัวดีเซลจึงถูกถอนออกหรอครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
    • อีเมล์
ทำไมคิดว่าตัวดีเซลจึงถูกถอนออกหรอครับ

คือถ้าบรรยายมาก ผมเกรงจะกระทบกับผู้ที่ให้ข้อมูล
   เอาเป็นว่าตอนนี้   Diesel ไม่น่าอยู่ในแผนไลน์การผลิตอีกต่อไปแล้วละครับ

ออฟไลน์ city552

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะเหลือ 2.4 เป็นเครืองยนต์ตัวเดียวให้เลือกหนิครับ แล้วจัดออฟชั่นใหม่ แค่ 5 กับ 7 ที่นั่ง 2WD และ 4WD ก็ถือว่ามีรุ่นย่อยเยอะแล้ว
เพราะมุมมองผมการทำ 2.4 กับ 1.5 Turbo พร้อมกันมันจะดูแปลกๆ เพราะอัตราเร่งไม่ต่างกันมากและเป็นเบนซิลเหมือนกัน เพราะในกรณี CX5 2.0 กับ 2.5 Turbo เครื่องมันต่างกันมากจริงๆ
2012   Mazda 2 1.5 (Sold)
2013   Honda Civic fb 1.8s 5AT (Sold)
2014   Honda City 1.5 CVT (Sold)
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer AT
2017   Honda Civic fc 1.8EL CVT
2019   Honda CRV G5 2.4 2WD 5Seats
2019   Toyota Altis Hybrid Mid

ออฟไลน์ wolfpack

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
คำถามคือ 1.5t จะมาพร้อมกับ MC รอบนี้เลยหรือเปล่า ถ้าใช่ ก็น่าเล่นมาก แต่ถ้าไม่ใช่ การ MC แล้วเหลือแค่ 2.4 Lo/Hi ก็จะดูแปลกๆไปหน่อย การมี 1.5t มาเติมไลน์อัพตอนนี้เลย น่าจะเหมาะสมกว่าครับ

พอจะมี timeline ของ 1.5t คร่าวๆไหมครับ

ออฟไลน์ nookseal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ยากนะครับที่ 1.6 diesel จะหายไป ฮอนด้าลงทุนไปเยอะกับเครื่องนี้ นี่ก็ขายมาแค่ 4 ปีโดยประมาณ ไม่รู้คืนทุนหรือยัง
คิดว่า MC มี 1.6 แน่ๆครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,181
    • อีเมล์
โดยส่วนตัว

- Hybrid ไม่มาใน MC แน่นอน อย่างเร็วก็ G6 ครับ

- 1.5T เป็นไปได้สูงมาก ที่จะมา แต่จะมาแทน 2.4 ไหม ซึ่ง position 1.5T จริงๆ มันคือแทน 2.4 อยู่แล้ว ดู Accord เป็นตัวอย่าง แต่ 1.5T อาจจะโดนโยกไปแทน 1.6 ดีเซลหรือป่าว ไม่แน่ใจ

- ออฟชั่น Honda Sensing มาแน่นอน อาจจะเพิ่ม Blind Spot เพิ่มมาด้วย จากเดิมเป็น Honda Lane Watch

- ราคา ก็แถวๆ เดิมแหละ +/- ได้นิดหน่อย เพราะว่า segment นี้ มันเหมือนจะตัดแล้ว ในเรื่องราคา เพิ่มถ้าเพิ่มอีกเนี่ยะ มันจะไกล้ 2 ล้านเต็มทนแล้ว ไม่เป็นผลดีกับตัวเอง แถมจะเป็นผลดีกับ รถยุโรป ซะด้วยซ้ำ

- จะ 5 seat หรือ 7 seat ไม่ค่อยเป็นประเด็น แต่อยากให้มี 7 seat ไว้ เพราะ 7 seat ก็พับไว้ ถ้าเกะกะนัก ก็ถอดทิ้ง แต่ถ้า 5 seat จะใช้กลับไม่มี เสียดาย

ถ้า "ผม" จะซื้อ CR-V MC ก็ยังอยากได้ 1.6 ดีเซลนะ ถ้ายังมีให้เลือกอยู่นะ จะทำเป็นรุ่นท๊อป 1.6 ดีเซล 4WD TECH พร้อม Honda Sensing ไปเลย ก็ยังคิดว่าคุ้ม

เพราะผมว่า CR-V มันมีจุดขาย จุดแข็ง ในตัวมันเอง ทั้งตัวรถเอง ศูนย์บริการ อะไหล่ และ มือสอง ถ้าจะด้อยกว่าคู่แข่ง คือเรื่องออฟชั่นนี่ละ เติม Honda Sensing มา นี่ก็จบๆ แล้ว

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
    • อีเมล์


ทำไมไม่เอา 1.5 t มาใส่ทุกรุ่นย่อยไปเลยจบๆ




ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,820
หยุดผลิต ก็เป็นไปได้ครับ เพราะเตรียมออกตัว MC มาแล้ว พอมาเจอ Covid-19 ก็ปิดโรงงานอีก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,719
  • *** HLM.COM ***
HVยังไงก็น่าจะG6

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
ถ้า 1.5T มา 2.4 ก็ต้องถอดออกไป   เพราะการใส่เครื่องมาแบบนี้ แล้วให้ลูกค้าไปทดลองขับ  แล้วขับได้ไม่ต่างกัน  แล้วลูกค้าก็จิ้มไปที่คันที่ถูกกว่า  ตัว top ก็ขายไม่ออกเลย

แต่สำหรับ disel กับ 2.4 จุดต่างมันเยอะ  ดีเซลก็ไม่แรงมาก แต่ประหยัดเลิศ  ลูกค้าเลือกไม่ยาก สรุปขายออกทั้งคู่ แล้วแต่ความต้องการของลูกค้าครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ผมว่าดูแปลกๆ นะ เพราะผมคิดว่า 1.5T น่าจะมาแทน 2.4 ไปเลย และราคาน่าจะอยู่ระดับเดียวกัน แบบ Accord 1.5T ที่มาแทน 2.0 และ 2.4 ราคาและออพชั่นก็ลงไปแทน 2.0 EL เลย

แต่ผมคิดว่าถ้ามีทั้ง 2.4 และ 1.5T จริง แล้ว 2.4 คือตัวถูกกว่า ยอดน่าจะไปกองที่ 2.4 นะ ถ้าเป็น 2.0 กับ 1.5T นี่แหละจะสมเหตุสมผล
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ดีเซลไม่ควรนำมาขายตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด
เพราะเป็นภาระการบริหารจัดการอะไหล่ในระยะยาวกับฮอนด้าเอง
ในขณะที่เครื่อง 1.5T ในต่างประเทศใช้ในทั้ง ซีวิค,แออคอร์ด,ซีอาร์วี
การบริหารจัดการอะไหล่ในระยะยาวตลอดจนการอบรมช่างจะง่ายกว่าครับ

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
เดาว่ามีแต่เครื่อง1.5tเหมือนมาเลย์

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ผมเคยใช้ 1.6 มาก่อนปัญด้านคุณภาพเยอะมากๆ ครับ มาตัวนี้น่าจะดีขึ้นน่ะครับ อยากให้ขายของดีๆ ให้คนไทย ให้สมกับที่เขาอุดหนุน Honda มาตลอดหน่อยน่ะ
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,052
 8) 8) 8).....CRV ก็ยอดขายตกผิดปกติในเมษา ที่ผ่านไป ฮอนด้าคงต้องทบทวนผลิตภัณฑ์อีกรอบหนึ่งละ ทั้งภายในภายนอกด้อยกว่าเเบรนด์อื่นเยอะ :-X

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
อย่าลืมว่า 1.5T สามารถทำให้แรงได้ง่ายๆ และแรงกว่า 2.4 NA ได้ง่ายนะครับ

ถ้าเอา 2.4 ขายคู่กับ 1.5T ก็จูนให้ 1.5T เป็น High-output ได้ง่ายๆครับ