ผู้เขียน หัวข้อ: // Suzuki XL7 : MiniMPV สไตล์ Crossover 7 ที่นั่ง เตรียมเปิดตัวในไทย กรกฎาคม //  (อ่าน 15693 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
All NEW Suzuki XL7 เตรียมเปิดตัวในไทยเดือน กรกฎาคม นี้
MiniMPV 7 ที่นั่ง สไตล์ Crossover คู่แข่ง Mitsubishi Xpander Cross

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/suzuki-xl7-mini-mpv-crossover-coming-thailand/


ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Suzuki MPV ตัวยกสูงสวยขึ้น
ผิดกับ Xpander ตัวยกสูง ความสวยน้อยลง

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
เห้ย สวยอ่ะ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ดูดีครับ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
น่าแปลกใจที่ซูซูกิเลือกที่จะทำตลาดแข่งขันกับเจ้าอื่นๆที่ขายรถลักษณะเดียวกัน
แทนที่จะผลักดันจิมนี่ซึ่งไม่มีคู่แข่งอื่นในตลาดเลย และสั่งสมความเป็นตัวตนมานาน
เรียกว่าเป็นการสืบทอดระดับตำนานก็ว่าได้
ดูได้จากยอดจองจิมนี่ในมอเตอร์โชว์ครั้งที่แล้วหมดในพริบตา
น่าเสียดายโอกาสจริงๆ มีของดีในมือแท้ๆกลับมองข้ามไป
ไม่รู้ว่าผู้บริหารระดับสูงคิดอะไรกันอยู่

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ลงตัวอยู่นะ 8)

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
    • อีเมล์
เอามือปิดส่วนหน้า นี่มัน Mobilio  เลยนี่นา


ก็ถือว่าเป็นทางเลือกแหละมั้งคับ 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
น่าแปลกใจที่ซูซูกิเลือกที่จะทำตลาดแข่งขันกับเจ้าอื่นๆที่ขายรถลักษณะเดียวกัน
แทนที่จะผลักดันจิมนี่ซึ่งไม่มีคู่แข่งอื่นในตลาดเลย และสั่งสมความเป็นตัวตนมานาน
เรียกว่าเป็นการสืบทอดระดับตำนานก็ว่าได้
ดูได้จากยอดจองจิมนี่ในมอเตอร์โชว์ครั้งที่แล้วหมดในพริบตา
น่าเสียดายโอกาสจริงๆ มีของดีในมือแท้ๆกลับมองข้ามไป
ไม่รู้ว่าผู้บริหารระดับสูงคิดอะไรกันอยู่
จิมนี่มันรถสไตล์ครับ คนซื้อไม่คิดมากอยากได้ซื้อเลย แล้วหมดในพริบตานี่ มันหลักร้อยนะ คนซื้อรถกลุ่มนี้ก็ราวๆนี้ละ ตั้งไลน์ประกอบหลังจากหมดเห่อได้เดือนละร้อยคันรึเปล่ายังไม่แน่เลย (มีแปดแสนสำหรับรถไซส์ขนาดนั้น ซด 13-14โลลิตร วิ่งถนนปกติการทรงตัวไม่ดี เน้นลุยแท้ๆ ไม่รักจริงซื้อยากนะ)
และ XL7 มันขายได้นาน ขายได้เรื่อยๆ เหมาะกับตั้งไลน์ประกอบยาวๆ มันคือเออติก้ายกสูงเปลื่ยนเปลือก แทบไม่ได้เพิ่มต้นทุนการผลิตเลยครับ
ดูยอด xpander และยอด โมบิvs.BRV ถ้าซูไม่เอา XL7 มาขายเนี่ย ผมว่าพลาดมากเลยนะ คนไทยเน้นรถสวย+สูงมากกว่าคุ้มค่านะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
จินนี่

ผมว่าน่าลองดูนะ

การลงทุนคือความเสี่ยง

แต่อันนี้ เสี่ยงแบบไม่มีคู่แข่ง

เหมือนตอนที่ปล่อย สวิฟท์ ออกมาตอนแรก

รถแบบนี้ ไม่มีใครคิดว่าจะขายได้ และ ไม่มีใครขาย

แค่มันกลับทำให้ พี่ซู กลับมามีที่ยืนอีกครั้งนึง

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
ผมว่าการนำจิมมี่มาเปิดตลาดจะไม่คุ้มแน่นอนครับ
จิมมี่เป็นรถตลาดกลางในต่างประเทศ แต่สำหรับบ้านเราผมว่าเล็กมาก
ซึ่งถ้าจะเทียบจากการสั่งจองที่งานมอเตอร์โชว์แล้ว คนที่ต้องการซื้อจริงๆก็ซื้อตั้งแต่ในงานไปเยอะแล้วนะครับ



ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
น่าแปลกใจที่ซูซูกิเลือกที่จะทำตลาดแข่งขันกับเจ้าอื่นๆที่ขายรถลักษณะเดียวกัน
แทนที่จะผลักดันจิมนี่ซึ่งไม่มีคู่แข่งอื่นในตลาดเลย และสั่งสมความเป็นตัวตนมานาน
เรียกว่าเป็นการสืบทอดระดับตำนานก็ว่าได้
ดูได้จากยอดจองจิมนี่ในมอเตอร์โชว์ครั้งที่แล้วหมดในพริบตา
น่าเสียดายโอกาสจริงๆ มีของดีในมือแท้ๆกลับมองข้ามไป
ไม่รู้ว่าผู้บริหารระดับสูงคิดอะไรกันอยู่

ไทย อินโด อย่างผลิตใจจะขาดครับ แต่ บ. แม่ไม่ยอม

ดีมานต์แท้ อาจน้อยก็ได้ เขาคงทำแบบสำรวจไว้แล้ว อาจเป็นแบบ Nissan Juke ขายได้แค่คนรอ หลังจากนั้นยอดขายหายเกลี้ยง เพราะเบาะหลังแคบเกิน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
จะได้เบาะหนังมั๊ยน้อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
รุ่นนี้ น่าจะขายได้พอสมควร เซลล์ซูซุกิน่าจะพอยิ้มได้บ้างแหละครับ

แต่ไม่น่าจะหวือหวาแบบ Xpander

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
มีความ Subaru + BRV

ออฟไลน์ Fireworks

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
หน้าตาดูเรียบร้อยไปนิ๊ดนึง อยากให้ดูโหดกว่านี้ครับ โค้งซุ้มล้อใหญ่ไปหน่อย

้ข้างในชอบตรงที่รองรับ android auto เบาะหนังจากโรงงานเลยคงต้องรอต่อไปครับ 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
มัน BR-V มากๆเลย

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
เหมือนจะทำให้ดุดันขึ้นแต่มันยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ คหสต นะครับ ถ้าราคาไม่แรง น่าจะขายได้เรื่อย ๆ

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
น่าแปลกใจที่ซูซูกิเลือกที่จะทำตลาดแข่งขันกับเจ้าอื่นๆที่ขายรถลักษณะเดียวกัน
แทนที่จะผลักดันจิมนี่ซึ่งไม่มีคู่แข่งอื่นในตลาดเลย และสั่งสมความเป็นตัวตนมานาน
เรียกว่าเป็นการสืบทอดระดับตำนานก็ว่าได้
ดูได้จากยอดจองจิมนี่ในมอเตอร์โชว์ครั้งที่แล้วหมดในพริบตา
น่าเสียดายโอกาสจริงๆ มีของดีในมือแท้ๆกลับมองข้ามไป
ไม่รู้ว่าผู้บริหารระดับสูงคิดอะไรกันอยู่
จิมนี่มันรถสไตล์ครับ คนซื้อไม่คิดมากอยากได้ซื้อเลย แล้วหมดในพริบตานี่ มันหลักร้อยนะ คนซื้อรถกลุ่มนี้ก็ราวๆนี้ละ ตั้งไลน์ประกอบหลังจากหมดเห่อได้เดือนละร้อยคันรึเปล่ายังไม่แน่เลย (มีแปดแสนสำหรับรถไซส์ขนาดนั้น ซด 13-14โลลิตร วิ่งถนนปกติการทรงตัวไม่ดี เน้นลุยแท้ๆ ไม่รักจริงซื้อยากนะ)
และ XL7 มันขายได้นาน ขายได้เรื่อยๆ เหมาะกับตั้งไลน์ประกอบยาวๆ มันคือเออติก้ายกสูงเปลื่ยนเปลือก แทบไม่ได้เพิ่มต้นทุนการผลิตเลยครับ
ดูยอด xpander และยอด โมบิvs.BRV ถ้าซูไม่เอา XL7 มาขายเนี่ย ผมว่าพลาดมากเลยนะ คนไทยเน้นรถสวย+สูงมากกว่าคุ้มค่านะ

จริงครับ มันรถเฉพาะกลุ่ม คนอื่นอาจจะคิดว่า สวย ทำไมไม่เอามาขาย แต่พอเอามาจริงๆ ตัวเลือกแบบนี้ คนส่วนใหญ่จะบอกว่า ไปเอารุ่นอื่นดีกว่า ตลาดเมืองไทยถ้าไม่  suv ก็ต้องแนวคันโตๆใหญ่ๆ ใช้งานได้หลากหลาย อย่างจิมนี่ รถมันเล็กแถมแคบ ไม่เหมาะเป็นรถหลักของบ้านด้วยซ้ำ