ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์ไฟฟ้าในรถไฟฟ้าหรือไฮบริท กับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์  (อ่าน 2157 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
อยากจะสอบถามเพื่อนๆ สมาชิกครับว่า ตอนนี้มีรถไฟฟ้าและไฮบริทมากขึ้น และเกียร์ในบางรุ่นของรถประเภทนั้นเป็นเกียร์ไฟฟ้า ซึ่งบางเจ้าเคลมว่าไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งาน
ทีนี้ความเชื่อผมขึ้นชื่อว่าเป็นเกียรื อย่างไรเสียก็ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรื และต้องมีน้ำมันเกียร์เป็นตัวหล่อลื่นแน่นอน ถ้าไม่เปลี่ยนถ่ายวันใดวันหนึ่งวันต้องพังแน่นอน แล้วแบบนี้เราต้องเปลี่ยนถ่ายไหมครับ ผมละหวั่นใจจริงๆ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
เขาใช้คำว่า life-time หรือป่าว

มันไม่ได้แปลว่า ตลอดอายุการใช้งานนะครับ (แต่หลายคนเข้าใจวว่า ตลอดชั่วกัลปาวสาน ไม่ต้องเปลี่ยน)

โดยปกติเกียร์พวกที่เป็น life-time จะมีรอบการเปลี่ยนประมาณ 180,000-250,000 กิโลเมตร (ณ พื้นที่ๆ ที่เขาทดสอบนะ) แต่พอในไทย รอระยะนั้น พังก่อนแน่นอน ความร้อน และ สภาวะการใช้รถ สภาพจราจร มันไม่ได้สวยงามเหมือนนิยาย ซึ่งรถผมก็อยู่ในกลุ่มนี้ แต่ผมเปลี่ยนทุกๆ 50,000 กิโลเมตร

แต่ถ้าหมายถึง E-CVT แล้วละก้อ ผมว่าเปลี่ยนทุก 30,000-50,000 กิโลเมตรพอละ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ct ผมศูนย์จับเปลี่ยนตอน 120,000 โล ครับ ไม่แพง ไม่ถึง 3 พัน

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
camry hybrid ผมเปลี่ยนทุก4หมื่นโลเหมือนเกียร์ปกติทั่วไป แม้คู่มือจะบอก lifetime ก็ตาม ค่าใช้จ่ายไม่แพงใช้เกรด atf-ws  สบายใจกว่ากันเยอะครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
แคมรี่ไฮบริด รถบริษัทแม่ วิ่งกัน 3แสนกิโลขึ้น ซ่อมตามศูนย์ทุกอย่างคือไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย มันก็ยังวิ่งปกติทุกอย่าง

แต่ถ้าเป็นผม เต็มที่6หมื่นกิโลเปลี่ยนดีกว่าคับ ไม่ได้แพงอะไรเลย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport