เขาใช้คำว่า life-time หรือป่าว
มันไม่ได้แปลว่า ตลอดอายุการใช้งานนะครับ (แต่หลายคนเข้าใจวว่า ตลอดชั่วกัลปาวสาน ไม่ต้องเปลี่ยน)
โดยปกติเกียร์พวกที่เป็น life-time จะมีรอบการเปลี่ยนประมาณ 180,000-250,000 กิโลเมตร (ณ พื้นที่ๆ ที่เขาทดสอบนะ) แต่พอในไทย รอระยะนั้น พังก่อนแน่นอน ความร้อน และ สภาวะการใช้รถ สภาพจราจร มันไม่ได้สวยงามเหมือนนิยาย ซึ่งรถผมก็อยู่ในกลุ่มนี้ แต่ผมเปลี่ยนทุกๆ 50,000 กิโลเมตร
แต่ถ้าหมายถึง E-CVT แล้วละก้อ ผมว่าเปลี่ยนทุก 30,000-50,000 กิโลเมตรพอละ