ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series  (อ่าน 7683 ครั้ง)

ออฟไลน์ Momo82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2020, 21:14:41 »
ตามหัวข้อเลยครับผม ช่วงล่าง M-sport (CKD) กับ ช่วงล่างธรรมดา (CBU) ของ 3 Series G20
ต่างกันยังไงหรอครับ รบกวนด้วยครับ🤟 ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ เป็นตัว 320d ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2020, 21:18:35 โดย Momo82 »

ออฟไลน์ Audibigfan

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2020, 21:31:55 »
320d CBU แข็ง
330i CBU แข็งมาก อยู่ตรงกลางระหว่าง WRX กับ A4 Avant
320d CKD ใกล้เคียงกับ 330i
330e CKD ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยลอง Adaptive Suspension

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2020, 21:35:43 »
มันต่างกัน 2 ชิ้นส่วนครับ คือ โช๊คสปริง กับ กันโคลงครับ

ของ M sport จะเตี้ยกว่าปกติ 10 mm และแข็งกว่าครับ กันโคลงก็จะแข็งกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ KGS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 01:23:32 »
M Sport suspension แข็งมากครับ แต่ถ้าปกติขับรถสปอร์ตดยู่แล้วน่าจะโอเคครับ
ตัว 320d (CBU) จะอ่อนกว่า 330i (CBU) กับ 320d (CKD)
ส่วน 330e ปรับแข็ง อ่อน ได้เพราะเป็น adaptive suspension

ในต่างประเทศ เขามีให้เลือกจาก 3 suspension types
1. Regular/Standard suspension
2. M Sport suspension
3. Adaptive suspension

320d (cbu) —> 1
320d, 330i (cbu) —> 2
330e —> 3

แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน รถ bmw มันจะมี character ค่อนข่างแข็งอยู่แล้วตามสไตล์บีเอ็มครับ แม้จะแค่ standard suspension
โดยเฉพาะรุ่น g20 นี่ ดีมากก

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 05:32:20 »
m sport ส่วนมากจะเป็นแบบ โช้ค จะหนืดขึ้น สปริงจะเตี้ยลง อะไรประมาณนี้กันครับ

ถ้าเลือกได้ไม่ต้องเพิ่มเงินอะไร ก็น่าเลือก m sport มาใช้ครับ เดี๋ยวนี้จะมาแบบเมื่อก่อน ที่เดี๋ยวก็เปลี่ยนโช้คเอาเองข้างนอกก็ได้ จะไม่ค่อยไหวกันแล้วครับ อย่างพวกโช้ค koni gas หรือ bilstein B6 ราคาใหม่ๆเดี๋ยวนี้ราคาสูง ชักเริ่มไม่ค่อยคุ้มราคาเท่าไรแล้วครับ

เพิ่มเงินอีกนิดไปถ้าไม่ติดแบรนด์ ไป coilover บางยี่ห้อได้เลย เลยไม่ค่อยน่าสนใจกันเท่าไรแล้วครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 10:54:49 »
m sport ส่วนมากจะเป็นแบบ โช้ค จะหนืดขึ้น สปริงจะเตี้ยลง อะไรประมาณนี้กันครับ

ถ้าเลือกได้ไม่ต้องเพิ่มเงินอะไร ก็น่าเลือก m sport มาใช้ครับ เดี๋ยวนี้จะมาแบบเมื่อก่อน ที่เดี๋ยวก็เปลี่ยนโช้คเอาเองข้างนอกก็ได้ จะไม่ค่อยไหวกันแล้วครับ อย่างพวกโช้ค koni gas หรือ bilstein B6 ราคาใหม่ๆเดี๋ยวนี้ราคาสูง ชักเริ่มไม่ค่อยคุ้มราคาเท่าไรแล้วครับ

เพิ่มเงินอีกนิดไปถ้าไม่ติดแบรนด์ ไป coilover บางยี่ห้อได้เลย เลยไม่ค่อยน่าสนใจกันเท่าไรแล้วครับ
ขอถามแทรกในกระทู้นี้เลยนะครับ
"coilover" มันคืออะไรครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ
ปล.อ่านว่า คอย-โอ-เว่อ หรือว่า คอย-เลิฟ-เว่อ ครับ

ออฟไลน์ Momo82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:40:13 »
ขอบคุณทุกคำตอบครับผม พอดีจะจองตัว 320D (ckd) เร็วๆนี้ครับ แต่พอดีหาข้อมูลเรื่องความต่างของช่วงล่างระหว่าง ตัว CKD กับตัว CBU ไม่ได้ 😂

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2020, 06:02:10 »
m sport ส่วนมากจะเป็นแบบ โช้ค จะหนืดขึ้น สปริงจะเตี้ยลง อะไรประมาณนี้กันครับ

ถ้าเลือกได้ไม่ต้องเพิ่มเงินอะไร ก็น่าเลือก m sport มาใช้ครับ เดี๋ยวนี้จะมาแบบเมื่อก่อน ที่เดี๋ยวก็เปลี่ยนโช้คเอาเองข้างนอกก็ได้ จะไม่ค่อยไหวกันแล้วครับ อย่างพวกโช้ค koni gas หรือ bilstein B6 ราคาใหม่ๆเดี๋ยวนี้ราคาสูง ชักเริ่มไม่ค่อยคุ้มราคาเท่าไรแล้วครับ

เพิ่มเงินอีกนิดไปถ้าไม่ติดแบรนด์ ไป coilover บางยี่ห้อได้เลย เลยไม่ค่อยน่าสนใจกันเท่าไรแล้วครับ
ขอถามแทรกในกระทู้นี้เลยนะครับ
"coilover" มันคืออะไรครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ
ปล.อ่านว่า คอย-โอ-เว่อ หรือว่า คอย-เลิฟ-เว่อ ครับ

พวกสตรัทปรับเกลียวที่บ้านเราเรียกกันละครับ ลองเข้าไปดูตาม link kw ดูครับ

https://www.kwsuspensions.net/products
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: ช่างล่าง M-sport กับ ช่วงล่างธรรมดา 3 Series
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 09:59:33 »
M Adapative suspension มันจะปรับความแข็งนุ่มตามสภาพถนน ความเร็วและแผนที่ GPS ได้ครับ เวลาวิ่งตรงใช้ความเร็วไม่สูงก็จะปรับเป็น comfort ถ้ามีโค้งข้างหน้าแล้วมาค่อนข้างเร็วมันจะปรับเป็น sport ให้อัตโนมัติครับ