ผู้เขียน หัวข้อ: Mercedes-Benz เผยแบบร่างภายใน All New S-Class (W223) ให้สื่อมวลชนทดลองใช้งาน  (อ่าน 3873 ครั้ง)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Mercedes-Benz เผยโฉมแบบร่างภายใน All New S-Class (W223) แบบใหม่ที่ใช้จอหน้าปัดแบบแปะ (คหสต. ถอนหายใจเห้อยาวๆ) และจอเครื่องเล่นตรงกลางขนาดใหญ่ที่สั่งงานด้วยการสัมผัส โดยให้สื่อมวลชนทดลองใช้งานจริง






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2020, 20:27:04 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
ความคลาสสิคแบบ2ตัวก่อนหายไปแล้ว  :'( :'(

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ดูทันสมัยนะ แต่ถ้านี่คือ s-class ผมว่ามันยังไม่หรูหราอย่างที่มันควรจะเป็น

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ

Head up display ไงครับ แล้วเค้าใส่ AR ของ Navigation มาใน HUD เลย จากรุ่นก่อนหน้าที่ใส่ AR ไปในจอกลางเฉยๆ

ออฟไลน์ Lemon Melon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
อันนี้มันยังไม่ใช่ภายในจริงๆนิครับ เป็นแค่การเอาส่วนของหน้าจอกับไฟในห้องโดยสารมาโชว์เทคโนโลยีเฉยๆ ยังไม่ได้เอาช่องแอร์เครื่องปิ้งขนมปังกับแถบเปียโนแบล็คเท่าฝาบ้านมาแปะแบบของจริง

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
เป็นช่อง HUD (Head Up Display) ที่ขัดหูขัดตาและขัดใจอย่างที่สุด หวังว่ารถคันจริงจะทำหลุมหลบภัยเล็กลงกว่านี้
หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ

คือไม่มีช่องแอร์จริงๆ แต่ก็เอาภาพรวมการออกแบบภายในที่จะเป็นรถคันจริงมาให้สื่อมวลชนทดสอบใช้งานไงครับ
อันนี้มันยังไม่ใช่ภายในจริงๆนิครับ เป็นแค่การเอาส่วนของหน้าจอกับไฟในห้องโดยสารมาโชว์เทคโนโลยีเฉยๆ ยังไม่ได้เอาช่องแอร์เครื่องปิ้งขนมปังกับแถบเปียโนแบล็คเท่าฝาบ้านมาแปะแบบของจริง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
จากปุ่มกด หมุนๆเลือกแล้วกด กลายเป็นแบบจอทัชสกรีน

แต่ดูสเปคระบบประมวลและหน่วยความจำ คงทำออกมาได้อย่างรวดเร็วไหลลื่นแน่นอน
























ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
MBUX ตัวปัจจุบันใช้ชิปจากหนึ่งในเจ้าพ่อชิปกราฟิกพีซี nVidia SoC ครับ สัปดาห์ที่แล้วก็ประกาศร่วมมือพัฒนากับ nVidia อย่างเป็นทางการ จอใหม่นี้ก็น่าจะใช้ nVidia SoC เช่นกัน

จากปุ่มกด หมุนๆเลือกแล้วกด กลายเป็นแบบจอทัชสกรีน

แต่ดูสเปคระบบประมวลและหน่วยความจำ คงทำออกมาได้อย่างรวดเร็วไหลลื่นแน่นอน

:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
สงสัยผมคงแก่มั้งครับ ผมว่าระบบสัมผัสที่ไม่มีปุ่มมันไม่รู้สึกหรูหราเท่าไหร่

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
แผงหน้าปัดดูตลกมาก จากจะล้ำกลายเป็นจะรก

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ดูทันสมัยนะ แต่ถ้านี่คือ s-class ผมว่ามันยังไม่หรูหราอย่างที่มันควรจะเป็น

อดคิดไม่ได้ว่าจะ Minimal ไปถึงไหนกัน หรือว่า Benz พยายามจะเอาอย่าง Tesla บ้าง??

ถ้าพวกเขาคิดแบบนั้น ผมว่าไม่ค่อยเวิร์คนะ เพราะคนที่ชอบรถแบบยุคปัจจุบัน มีปุ่มเยอะหน่อย มีวัสดุที่หลากหลาย ยังมีอีกมาก และนั่นก็เป็นเหตุผลที่หลายคนเลือก Taycan แต่ไม่เลือก Model S

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถ้า "ตัวจริง" เรือนไมล์ออกมาแบบนี้จริง
บอกได้คำเดียวว่า "มักง่าย" ในการออกแบบ!!

แต่ก็แปลก แต่จริง "ตราดาว" ออกแบบมาแบบไหน ไม่ว่าจะดี จะสวย จะห่วย จะกระจอก
มักจะมีค่ายอื่นเอาไปเลียนแบบเสมอ!!??
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
หลงประเด็นออกทะเลไปไกล ผมว่าผุ้บริหารที่ใช้รถแบบนี้เค้าไม่มาสนใจหรือใช้จอพวกนี้เป็นหรอก เรือนไมล์ดูกระจอกมากยิ่งจอใหญ่ๆกลางคอนโซลนี้ลดต้นทุนชัดๆ

ออฟไลน์ gun007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ดูล้ำสมัยขึ้นเยอะนะ เน้นจอดิจิตอล UI สวยงาม แต่ขาดความหรูหราไป ถ้ามองว่าเป็น S Class

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมชอบในความกล้าออกแบบของ Benz นะ ในแต่ละ Gen รถจะต่างกันค่อนข้างชัดมากเลย

ออฟไลน์ suquees SEDAN'

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Storage Bandwidth 41,790 MB/s มันเร็วมากในระดับ DRAM มาตรฐาน DDR5 ที่ยังไม่มีซีพียูตัวไหนรองรับเลยครับ/ยังไม่มีวางจำหน่ายอีกต่างหาก
ตอนนี้ Storage เร็ว ๆ ที่ใช้กันอยู่บนพีซี เป็น NVMe บน PCIe 3.0 x4 แค่ไม่เกิน 3.938 GB/s (3,938 MB/s) หรือล้ำหน่อยก็ PCIe 4.0 x4 ที่สูงสุดทางทฤษฎี 7,876 MB/s ถ้าเป็นเซิร์ฟเวอร์ใช้สตอเรจ iSCSI บน 100G Ethernet ก็ยังได้แค่ 12,392 MB/s ถืงว่า MB ให้เอสเอสดีมาแค่ 320 GB เอง