ผู้เขียน หัวข้อ: ติดฟิล์มบานหน้า60รอบคัน80ใช้งานจริงเวิร์คไหมครับ  (อ่าน 44575 ครั้ง)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ถ้าถนนชนบทไม่มีไฟนี่ลำบากครับ เวลาขับต้องตื่นตัวนิดขับเร็วไม่ได้ ฝนตกก็ลำบากหน่อยคลานช้าๆเอา  ถ้าไฟหน้าไม่แรงถือว่าลำบากอยุ่ครับ ส่วนบานข้างมองรถจักรยานหรือมอเตอร์ไซด์ไฟหรี่ๆยากเวลาจะถอยที่ไม่คุ้นจะต้องลดกระจกช่วยครับ
 แต่กลางวันนี่เฟอร์เฟกครับยอมรับเลย ตอนนี้ใจนีงก็อยากลอกออกเหมือนกันครับหน้าฝนมาแล้ว

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
เคยติดแล้ว

แล้วก็ลอกออกเรียบร้อย


80 ไม่ไหว กลางคืนมืดเกินไป  เข้าซอยมืด ๆ นี่มองอะไรข้าง ๆ ไม่เห็นเลยอะคับ

ปล. แล้วทำไมเราต้องเรียกชื่อความเข้มฟิล์มตามรุ่นของยี่ห้อต่าง ๆ ละคับ ??  เราก็เรียก 40 60 80 ตามความเข้มกันมาตั้งนาน ... แล้วยี่ห้อฟิล์ม ก็มาตั้งตาม % แสงผ่านแทน  แล้วเราต้องเรียกตามนั้น ??   แล้วมียี่ห้อใหม่มา เรียกตาม % ceramic  อีกยี่ห้อ เรียกตาม % UV เราก็ไม่ต้องเปลียนการเรียกอีกเหรอคับ

ผมก็ตามไม่ทันเหมือนกันครับ ทุกวันนี้ไปที่ร้านยังเรียก 40 60 80 อยู่เลย

ส่วนตัวเคยติด 60 บานหน้า 80 รอบคัน ขับในกรุงเทพ ตอนกลางคืนก็แย่แล้วครับ มันจะมีช่วงถนนมืดๆบางครั้งที่เรามองไม่เห็นด้านหลัง ถึงจะเป็นรถรุ่นใหม่ระบบดีๆก็ไม่แนะนำครับ ผมไปลอกออกมาแล้วตอนนี้เหลือ หน้า 40 รอบคัน 60 ครับ

เพราะการเรียกฟิล์มว่า 40 60 80 = ทำให้งงครับ
เพราะไม่รู้ว่าค่าตัวเลขที่กล่าวถึง  สื่อความหมายอะไร  เช่น % กันความร้อน, % ที่ยอมให้แสงผ่าน, % กันแสงที่จะผ่านได้ ??

ส่วนใหญ่รหัสบนฟิล์ม = มักจะสื่อถึง % ที่ยอมให้แสงผ่าน
เช่น ฟิล์ม 3M เบอร์ FXR-20 ก็พอเดาได้คร่าวๆ ว่า แสงผ่าน 20 % (จริงๆ แสงผ่านประมาณ 16% )
หรือ Solar Gaurd ST-20 ก็พอเดาได้คร่าวๆ ว่า แสงผ่าน 20 % (จริงๆ แสงผ่านประมาณ 23% )

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ฟิล์ม Hi Kool = จะทำตรงข้ามกับทั่วไป คือ รหัสบนฟิล์ม จะหมายถึง % ที่กันแสงผ่านได้ ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2020, 20:16:05 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
เคยติดแล้ว

แล้วก็ลอกออกเรียบร้อย


80 ไม่ไหว กลางคืนมืดเกินไป  เข้าซอยมืด ๆ นี่มองอะไรข้าง ๆ ไม่เห็นเลยอะคับ

ปล. แล้วทำไมเราต้องเรียกชื่อความเข้มฟิล์มตามรุ่นของยี่ห้อต่าง ๆ ละคับ ??  เราก็เรียก 40 60 80 ตามความเข้มกันมาตั้งนาน ... แล้วยี่ห้อฟิล์ม ก็มาตั้งตาม % แสงผ่านแทน  แล้วเราต้องเรียกตามนั้น ??   แล้วมียี่ห้อใหม่มา เรียกตาม % ceramic  อีกยี่ห้อ เรียกตาม % UV เราก็ไม่ต้องเปลียนการเรียกอีกเหรอคับ

ผมยกตัวอย่าง ถามฟิม 80 ของร้าน A เค้าเอาฟิมแแสงส่องผ่าน 5% มาให้ (เพราะ 80/5% คือเข้มสุด)
ถามฟิม 80 ของร้าน B เค้าเอาฟิมแสงส่องผ่าน 15% มาให้ (เพราะ ทึบ 85 แสงผ่าน 15 ตัวเลขใกล้เคียง)
ถามฟิม 80 ของร้าน C เค้าเอาฟิมแสงส่องผ่าน 20% มาให้ (เพราะตัวเลขตรงเบอร์ ทึบ 80 แสงส่องผ่าน 20)

คิดแบบหยาบๆ ฟิล์ม 80 ร้าน A กับ C ค่าแสงส่องผ่านต่างกัน 4 เท่า!

นั่นทำให้ หลายๆคนที่ติดฟิล์มอ้างอิง 40 60 80 สุดท้ายใช้งานแล้วไม่ถูกใจ ขับไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ค่าที่มีตัวชี้วัดมาตรฐาน

นี่ยังไม่รวมถึงพวกค่ากันความร้อนอีก ซึ่ง 40 60 ไม่ได้บอกอะไรเลยครับ

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
แต่ละคน ไม่เหมือนกัน

ผมเข้าหลักสี่ สายตาทั้งสั้น ทั้งยาว

Huper Ceramic บานหน้า C30 รอบคัน C20

ขับในเมือง หรือ สถานที่ ที่มีแสงไฟบ้าง ไม่มีปัญหา เข้มนิด แต่มองเห็น เข้าจอดในห้าง ต้องลดกระจกข้าง

แต่ปัญหาผมคือ เดินทางไกล เส้นประจวบ หลังเที่ยงคืน .. นรกชัดๆ ไฟหน้า เปลี่ยนหลอด Osram XNL ที่ค่า Lumens สูงสุด แสงก็ 4300K แต่มองไม่เห็น ความเข้มของแสงไม่พอ ขับไป แวะปั๊มไป เพื่อปรับตั้งไฟหน้าครับ

สุดท้าย .. ถึงบ้าน ลอกครับ ใส่ Crystalline C50 / C40 เหมือน CR-V โลกสดใส วิ่งกลางคืนสบายมาก
ผมใส่. C70 สามบานหน้า ใสแจ๋วเลยครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
การเรียกฟิล์ม 40 60 80  ก็เรียกตามๆ กันมาจนติดปาก
ถ้าเปลี่ยนการเรียกให้ถูกต้องได้ ก็ดีนะครับ :)

อย่างล้อแม็ค ก็เรียกตามกันจนติดปากเช่นกัน ทั้งที่ล้อ(บางอัน)ไม่ผสม magnesium กันแล้วก็ตาม

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
การเรียกฟิล์ม 40 60 80  ก็เรียกตามๆ กันมาจนติดปาก
ถ้าเปลี่ยนการเรียกให้ถูกต้องได้ ก็ดีนะครับ :)

อย่างล้อแม็ค ก็เรียกตามกันจนติดปากเช่นกัน ทั้งที่ล้อ(บางอัน)ไม่ผสม magnesium กันแล้วก็ตาม

ล้อแม้ค ยังพอว่าครับ = คนทั่วไปเข้าใจตรงกันว่า ไม่ใช่ "ล้อกะทะ" คือ เป็นล้อที่มีลวดลาย & สีสัน
แม้ว่าปัจจุบัน ล้อแม้คส่วนใหญ่จะทำจากอลูมินัมอัลลอย ไม่ได้ทำจากแมกนีเซียมอัลลอย แล้วก็ตามที   ;)  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ตอบยากเนื่องจากสายตาแต่ละคนไม่เหมือนกัน และยี่ห้อและรุ่นของฟิล์มก็แตกต่างกันในคุณสมบัติ

ถ้าขับกลางคืนด้วย 80 เกรงกว่าจะมืดเกินไปคับ

ถ้ามองพวก ฟิล์มเซรามิค ก็จะได้ความเคลียร์มากขึ้น แต่ราคาก็ขึ้นหน่อยคับ

อยากแนะนำว่า 60 รอบคัน ก็พอคับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ BCCKiller

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
มี ปสก ตรงกับ film 80/60 มาแล้วครับ ถ้าขับกลางคืนด้วย แนะนำสุดที่ 60 พอครับ หรือสุดๆ คือ 3 บานหน้า 60 หลัง 80 ถ้าอยากจะได้ 80 มาก เพราะขับกลางคืน 80 ลำบากอยู๋ครับ ยิ่งดึกๆ แล้วซอยแบบไม่มีไฟ จะไม่เห็นอะไรเลยครับ ต้องลดกระจกลงอย่างเดียว ลำพัง 80 บานข้างด้านหน้า มองดูช่องจอดตามลาดจอดใต้ดินที่ไม่สว่างมาก มองได้ไม่เกิน 4-5 ครับว่าจะมีช่องว่างให้จอดไหม สรุป ต้องไปจ่ายเพิ่มร่วมครึ่งหมื่นเพื่อลอกบานด้านข้างชิ้นหน้าจาก 80 เป็น 60 ส่วนตัวแนะนำสุดๆ 60 รอบคันครับ เท่านี้ก็มองแทบไม่เห็นแล้วครับว่าข้างในทำอะไรกัน ^^

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
เคยติดแล้ว

แล้วก็ลอกออกเรียบร้อย


80 ไม่ไหว กลางคืนมืดเกินไป  เข้าซอยมืด ๆ นี่มองอะไรข้าง ๆ ไม่เห็นเลยอะคับ

ปล. แล้วทำไมเราต้องเรียกชื่อความเข้มฟิล์มตามรุ่นของยี่ห้อต่าง ๆ ละคับ ??  เราก็เรียก 40 60 80 ตามความเข้มกันมาตั้งนาน ... แล้วยี่ห้อฟิล์ม ก็มาตั้งตาม % แสงผ่านแทน  แล้วเราต้องเรียกตามนั้น ??   แล้วมียี่ห้อใหม่มา เรียกตาม % ceramic  อีกยี่ห้อ เรียกตาม % UV เราก็ไม่ต้องเปลียนการเรียกอีกเหรอคับ

ผมก็ตามไม่ทันเหมือนกันครับ ทุกวันนี้ไปที่ร้านยังเรียก 40 60 80 อยู่เลย

ส่วนตัวเคยติด 60 บานหน้า 80 รอบคัน ขับในกรุงเทพ ตอนกลางคืนก็แย่แล้วครับ มันจะมีช่วงถนนมืดๆบางครั้งที่เรามองไม่เห็นด้านหลัง ถึงจะเป็นรถรุ่นใหม่ระบบดีๆก็ไม่แนะนำครับ ผมไปลอกออกมาแล้วตอนนี้เหลือ หน้า 40 รอบคัน 60 ครับ

เพราะการเรียกฟิล์มว่า 40 60 80 = ทำให้งงครับ
เพราะไม่รู้ว่าค่าตัวเลขที่กล่าวถึง  สื่อความหมายอะไร  เช่น % กันความร้อน, % ที่ยอมให้แสงผ่าน, % ที่กันแสงผ่านได้ ??

ส่วนใหญ่รหัสบนฟิล์ม = มักจะสื่อถึง % ที่ยอมให้แสงผ่าน
เช่น ฟิล์ม 3M เบอร์ FXR-20 ก็พอเดาได้คร่าวๆ ว่า แสงผ่าน 20 % (จริงๆ ผ่าน แสงผ่าน 16% )
หรือ Solar Gaurd ST-20 ก็พอเดาได้คร่าวๆ ว่า แสงผ่าน 20 % (จริงๆ ผ่าน แสงผ่านประมาณ 23% )

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ฟิล์ม Hi Kool = จะทำตรงข้ามกับทั่วไป คือ รหัสบนฟิล์ม จะหมายถึง % ที่กันแสงผ่านได้ ??

ขอบคุณที่แนะนำครับ เดี๋ยวลอกฟิลม์คราวหน้าผมจะได้ลองรุ่นอื่นดูครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ตอนนี้ผมติด หน้า 60  รอบคัน80

บอกเลย กลางคืน ถ้าไม่มีไฟถนน  มองกระจกข้างหรือหลัง=มืดสนิทครับ  จะถอยจอด ต้องเปิดกระจกข้าง 

แต่มืดๆ กระจกหน้าที่ฟิล์ม 60 สำหรับผม ผมใช้ได้ปกติ ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระครับ

แต่กลางวัน รอบคัน 80 สบายตาเลย ยิ่งแดดแรง ยิ่งลงตัว  แดดแรงๆ บางทีบานหน้า 60 ยังรู้สึกแสบตานิดๆ ด้วยซ้ำ  แต่จะไปเปลี่ยน 80 บานหน้า ก็กลัวอันตรายเกินไปตอนกลางคืนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2020, 14:07:29 โดย bingoman »

ออฟไลน์ iBitter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
จริงตัว กระจกรถ ก็มีผล ต่อ การมองเห็น นะครับ

FK ผมติด Crystalline C20 รอบคัน สายตาปกติ ใช้งานม่ะเจอปัญหา เลยครับ
Stay hungry,Stay foolish

ออฟไลน์ nokinsea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ผมขับกลางคืนบ่อยครับ ตอนแรกลังเลว่าจะเอา 60 รอบคันดีมั้ย สุดท้ายไปจบที่บานหน้า 40 รอบคัน 60

ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์ใช้ฟิล์ม ceramic one ของ lamina บ้างครับ? ดีไหมครับ