ผู้เขียน หัวข้อ: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ  (อ่าน 1155 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,244
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าย้อนไปปี 2005 ซึ่งพึ่งจะมี Hilux VIGO ไม่นาน มาพร้อมเครื่อง D4D Common rail ที่ พัฒนาต่อมาจาก Hilux Tiger

เทียบกับ ISUZU Dmax เครื่อง 3.0 Common Rail ตัวแรกในปี 2005 เหมือนกัน

ณ ปี 2020 ถ้าจะเลือกรถกระบะ แค็ป ตัวเตี้ยมือสอง อายุ 15 ปี มาใช้บรรทุกของที่ไม่หนักมาก วิ่งไม่ไกลเกิน 100 กม ต่อรอบ (สัปดาห์ละไม่เกิน 2 รอบ)

ดูราคาเบิ้องต้นใน ขายดี ก็ราคาไล่เลี่ยกันระหว่าง 200 - 300K (เหมือน Isuzu จะตั้งราคาขายกันสูงกว่าซะส่วนใหญ่)

ท่านสมาชิกคิดว่า ตัวไหน จุกจิกน้อยกว่า ซ่อมถูกกว่ากัน ขอบคุณล่วงหน้าครับผม  :) :) :)

ปล. ของแต่ง ของเล่น สำหรับ VIGO มีเยอะมาก สำนักแปลงหน้าก็เพียบ ชวนหวั่นไหวมากครับ 5555
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,267
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 09:24:16 »

 ไม่ต่างกัน 

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,170
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 09:41:02 »
VIGO  ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,546
    • อีเมล์
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 11:46:54 »
 * เครื่องยนต์ Vigo เทอร์โบแปรผัน 163 แรงม้า
 ดีแม็ก เทอร์โบธรรมดา 136 แรงม้า เรื่องการซ่อมบำรุงผมว่า ดีแม็กน่าจะประหยัดกว่าเนื่องจากเป็นเทอร์โบธรรมดาราคาไม่น่าจะแพงหากเทอร์โบพัง และใช้โซ่ราวลิ้นที่ไม่ต้องเปลี่ยนทุกแสนกว่าโลเหมือนสายพานราวลิ้น แต่ข้อเสียคือเสียงดัง ส่วนเรื่องพละกำลัง Vigo กินขาด แต่อัตราสิ้นเปลืองดีแม็กประหยัดกว่า
  * ตัวรถแล้วแต่คนใช้ เคยได้ยินว่าวีโก้โฉมแรกเบรคไม่ค่อยดีไม่รู้จริงไหม

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,772
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 11:48:44 »
ดีแมกไม่ทราบ   

ค่าซ่อมบำรุงตามระยะทางเครื่องดีเซล 1KD-FTV  3000   ช่วง 3 แสนโล
      เทอร์โบมักจะเสีย ค่าซ่อมราว 1x,xxx  กว่าบาท ถ้าเปลี่ยนของใหม่เบิกศูนย์ราว 6-7 หมื่นบาท 
      หัวฉีดคอมมอนเรลมักเสียตามมา  ค่าซ่อมเทสต์หัวฉีด 14,500  -16,500 บาท 
        ฝาครอบวาล์วน้ำมันซึม   ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ หม้อน้ำ  ระยะนี้ต้องเปลี่ยน อีกราว 10,000 บาท
        สายพานราวลิ้นต้องเปลี่ยน 4500-5500 
         Seal valve  ไอเสียต้องเปลี่ยนอีกราว 5,500 บาท
         ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ แท่นเครื่อง 2800 บาท
          อินเตอร์รั่ว 1x,xxx  บาท     พัดลมหน้าเครื่อง 2,xxx-3,xxx บาท
           สเตปมอเตอร์ เทอร์โบ  ราคาไม่ทราบ
          ช่วงล่างลูกหมาก   ไม่ทราบ แล้วแต่เก็บซ่อม
   

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,868
    • อีเมล์
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 12:11:24 »
ผมขอเเชร์อีกมุมละกันนะครับ

รถมือสอง ปีลึก

ไม่มีใครฟันธงได้หรอกครับว่า ยี่ห้อไหนทนกว่ากัน

ซ่อมถูกแพงกว่ากันมันมาจากหลายปัจจัยด้วย

อู่ฟันมั้ย  เลี้ยงไข้หรือเปล่า อะไหล่ปลอม เจ้าของเก่าดูแลมายังไง เต้นท์ยำมาแค่ไหน

อีสุ ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คนนิยมแต่งซิ่งกันมาก โอกาสเจอรถเน่าย้อมแมวอาจจะสูงกว่าวีโก้ได้
ซ่อมจบมั้ย ช่างเก่ง 2 ตัวนี้หาไม่ยากแน่ เพราะรถเยอะ อยู่ที่เราเลือกว่าจะถูกหวยมั้ยด้วย

ผมว่าเลือกที่คุณชอบก่อน หาโอกาสลองขับ อย่างน้อยถ้าเลือกแล้วซ่อมมากไป อย่างน้อยก้อยังได้รถที่ใช่สำหรับตัวเอง

ลองดูครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,651
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 13:25:28 »
Isuzu ครับ
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 16:01:16 »
Triton 2.4 เอามาติด LPG

เลขที่เห็น วนไปรอบนึงแล้ว

เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด กับ ตั้งวาวล์ ปั๊มน้ำตัวนึง ลูกรอก สายพาน ไดชาร์จ ค่าใช้จ่ายรวมตลอด 1.7ล้านกิโลเมตร 3หมื่นบาท

ถูกกว่าตอนใช้VIGO2.5 ทำงานเดียวกัน
การให้ความรู้กับคนพาล ก็เหมือนโยนมีดให้ลิง

ลิงเวลาได้มีดไป มันก็เอาไปแทงอะไรเล่นเสียหาย เผลอ ๆ เอามาแทงคนให้อีก

จำไว้ เห็นคนพาล หลีกให้ไกล คนจรรไรหนีให้พ้น

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,056
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 16:43:58 »
 8) 8) 8).....D-Max 3.0 ทนกว่า ช่างซ่อมมีทั่วไป ค่าซ่อมถูกกว่าแน่นอนครับ :-X

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 574
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 16:51:02 »
ที่เอาตามที่บริษัทใช้คับ mt ทั้งคู่ vigo มีเกียร์พังยกเกียร์ไปรอบนีง ส่วน dmax กล่อง ecu พังรอบนึงเหมือนกันคับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,244
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 17:20:41 »
ขอบคุณทุกท่านครับผม  :) :) :)
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,818
    • อีเมล์
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2020, 19:47:08 »
แนะนำ จะเล่นIsuzu ปี 05-06 ตัว3.0 ไม่แนะนำ มีอาการประจำรุ่น อาการกินน้ำมันเครื่อง       ไป 3.0 VGS Turbo 163 แรงม้า ปี 07 ขึ้นไป (ที่มีช่องดักลมเข้าอินเตอร์คูลเลอร์บนฝากระโปรงหน้า) ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
    • อีเมล์
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2020, 00:09:54 »
vigo
หจุดเด่น กำลังดี เกียร์ต่อเนื่อง คัสซีแข็ง กระบะแข็งแม้เดิมๆ ข้างในไม่จุกจิก บรรทุกหนักกำลังดีกว่า กินน้ำมันถ้าขับดี dmax กินน้อยกว่า แต่ถ้าของหนัก ตีนผี dmaxก็กินเป็นน้ำ
จุดด้อย เบรคแย่มาก ไม่ใช่แค่เบรคไม่อยู่ มันเบรคแล้วเฟดไวโคตร ห่วยแตกตั้งแต่ตัวเตี้ยยันสูง ค่าซ่อมบานกว่า dmaax แน่นอน

d-max
จุดเด่น อะไหล่หลายชิ้นถูก อยากได้ของแท้เบิกศูนย์ได้เลย ค่าบำรุงรักษาจขะถูกกว่าหน่อยๆ ประหยัดก็ตามด้านบน ช่วงล่างนั่งสบายกว่าหน่อยๆ แต่ถ้าทำช่วงล่างแล้วไม่ต่างกัน

จุดด้อย กล่องecu พังเอาดื้อๆ แก้ไม่หาย กินน้ำมันเครื่องแก้จนเลิกแก้ ช่างมันไปละ คัสซีบาง ถ้าของหนัก 1.5-2 ตันแบกบ่อยๆเจอคัสซีหักมาหลายคันแล้ว กระบะบิดง่ายกว่า vigo

ปล.รถยำ รถเน่าเพียบ ไอที่เห็นๆในตลาดหาสภาพดีแทบไม่เจอ กรอไมล์ก็เยอะมาก  เอาแค่แถวบ้านมี 6 7 คันที่เห็นๆขาย สภาพภายในดูไม่จืดซักคัน ถ้าหาสภาพสวยได้ รถค่อนข้างโอเคแน่นอน

ถ้าหา vigo ไปหารุ่น smart ขึ้นไป เบรคดีขึ้นเยอะไม่ต้องบ่นเลย หรืออยากได้พวกนี้เอาจริงๆรถใหม่ ตอนนี้ราคาลงเยอะมาก ดาวน้อยผ่อนรสบาย ราคาไม่ค่อยช้ำด้วย ไม่ต้องซื้อรถมือสองมานั่งแก้ปัญหาให้ปวดหัว

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,474
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2020, 09:13:10 »
ถ้าเครื่องสภาพใกล้เคียงกันให้ vigo ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,772
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2020, 11:01:20 »
vigo
หจุดเด่น กำลังดี เกียร์ต่อเนื่อง คัสซีแข็ง กระบะแข็งแม้เดิมๆ ข้างในไม่จุกจิก บรรทุกหนักกำลังดีกว่า กินน้ำมันถ้าขับดี dmax กินน้อยกว่า แต่ถ้าของหนัก ตีนผี dmaxก็กินเป็นน้ำ
จุดด้อย เบรคแย่มาก ไม่ใช่แค่เบรคไม่อยู่ มันเบรคแล้วเฟดไวโคตร ห่วยแตกตั้งแต่ตัวเตี้ยยันสูง ค่าซ่อมบานกว่า dmaax แน่นอน

d-max
จุดเด่น อะไหล่หลายชิ้นถูก อยากได้ของแท้เบิกศูนย์ได้เลย ค่าบำรุงรักษาจขะถูกกว่าหน่อยๆ ประหยัดก็ตามด้านบน ช่วงล่างนั่งสบายกว่าหน่อยๆ แต่ถ้าทำช่วงล่างแล้วไม่ต่างกัน

จุดด้อย กล่องecu พังเอาดื้อๆ แก้ไม่หาย กินน้ำมันเครื่องแก้จนเลิกแก้ ช่างมันไปละ คัสซีบาง ถ้าของหนัก 1.5-2 ตันแบกบ่อยๆเจอคัสซีหักมาหลายคันแล้ว กระบะบิดง่ายกว่า vigo

ปล.รถยำ รถเน่าเพียบ ไอที่เห็นๆในตลาดหาสภาพดีแทบไม่เจอ กรอไมล์ก็เยอะมาก  เอาแค่แถวบ้านมี 6 7 คันที่เห็นๆขาย สภาพภายในดูไม่จืดซักคัน ถ้าหาสภาพสวยได้ รถค่อนข้างโอเคแน่นอน

ถ้าหา vigo ไปหารุ่น smart ขึ้นไป เบรคดีขึ้เยอะไม่ต้องบ่นเลย หรืออยากได้พวกนี้เอาจริงๆรถใหม่ ตอนนี้ราคาลงเยอะมาก ดาวน้อยผ่อนรสบาย ราคาไม่ค่อยช้ำด้วย ไม่ต้องซื้อรถมือสองมานั่งแก้ปัญหาให้ปวดหัว
    ตามนั้นเลย          ผมว่าเครื่อง 3.0  ซ่อมแพง กินน้ำมัน   ถ้าโจทย์คือบรรทุกไม่หนัก  เอาเครื่อง 2.5 ธรรมดา  ไม่ VN   ดีกว่าประหยัดและซ่อมถูกกว่ามาก   ปัญหาจุกจิกน้อยอาการประจำตัวไม่มี  เหมือน 3.0 ที่ผมไล่ลิสต์มาด้านบนที่ต้องซ่อมแน่ ๆ 

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,244
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2020, 12:47:28 »
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับผม :-)
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: Vigo3.0D4D(2005) vs Dmax3.0Commonrail(2005) ใครทนและซ่อมถูกกว่าในปี 2020 ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2020, 23:26:20 »
ในตัวเลือก ผมเลือก VIGO
- 1992 Toyota Corolla AE101 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV MT
- 2004 Toyota Hilux Vigo 2.5G MT
- 2004 Toyota Fortuner 3.0G MT
- 2012 Honda City AT