ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อโชว์รูม Chevrolet เริ่มเปลี่ยนเป็นแบรนด์อื่น ...ลูกค้าทำยังไง  (อ่าน 7162 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
อย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่า บริษัทแม่ไม่อยู่ มีหรอลูกจะอยู่รอด เพราะตอนนี้โชว์รูม Chevrolet หน้าบ้านผมขึ้นป้ายเปลี่ยนเป็นแบรนด์อื่นแล้ว ซึ่งน่าจะเสร็จเร็วๆนี้ ..

ผมจึงสงสัยครับว่า แล้วลูกค้าที่พึ่งซื้อรถยี่ห้อนี้ไป ถ้าศูนย์ไม่มีแล้ว จะไป service ที่ไหน และการประกันจะไปเครมใคร อนาคตของรถใหม่ที่ขายดีอย่าง captiva ที่ออกกันเหมือนแจกฟรีเมื่อเดือนก่อนจะเป็นไง ...

ถ้าภายในสิ้นปีนี้ไม่เหลือโชว์รูม Chevrolet แล้วและรถมีปัญหาจะไปเครมกับใคร ร้องเรียนกับใครได้ละทีนี้ ....

เพื่อนๆวิเคราะกันว่าจะเป็นยังไงต่อไปครับ 


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Chevrolet แถวบ้านเปลี่ยนไปขาย ford แต่ก็รับ service Chevrolet เหมือนเดิมครับ
 

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ก็คงจะเช็คระยะตามฟาสเซอร์วิชทั่วไป (เช่นควิกเลน, บีควิก, แอค ฯลฯ) ไม่ก็อู่เฉพาะทางของเชฟโรเลทครับ
ส่วนอะไหล่ หากร้านอะไหล่ยังพอมียี่ห้อ Acdelco ขายอยู่ก็วางใจได้ระดับหนึ่งครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Chevrolet แถวบ้านเปลี่ยนไปขาย ford แต่ก็รับ service Chevrolet เหมือนเดิมครับ

ลำปางก็เปลี่ยนเป็นฟอร์ดครับแต่รับซ่อมไหมไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
โชว์รูมพวกนี้ เจ้าของ อาจจะทำมากกว่า 1 ยี่ห้อ

ดังนั้น ถ้ายี่ห้อนึงไปไหว ก็คงเปลี่ยนไปเป็นอีกยี่ห้อที่เจ้าของทำอยู่ตามสภาพ

ลูกค้าทำไง ตอบสั้นๆ ว่า ทำใจครับ

เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะว่า รู้ว่าเขาปิดการทำตลาด ม้วนเสื่อกลับบ้าน ลดราคา ก็พยายามวิ่งไปต่อแถวซื้อ ผมว่าก็ต้องรับสภาพตรงนั้นให้ได้

สุดท้าย ก็ต้องพึ่งอู่นอกครับ

พวก Corolado กับ Trailbazer ไม่ค่อยห่วง เพราะอู่นอกทำกันได้หมดแล้ว

แต่กับ Captiva เนี่ยะซิ น่าห่วง รถมาใหม่ อะไหลก็หายาก ช่างก็ยังไม่ได้ลองหรือซ่อมจริงจัง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
ที่ผมสนใจคือ วารันตี 3ปี สำหรับคนที่พึ่งออกรถไปครับ ... ถ้า 1ปี หลังจากนี้ไม่มีโชว์รูมแล้ว และต้องเกิดการเครมอะไหล่ในระยะประกัน จะไปหาใคร โชว์รูมเดิมที่เปลี่ยนแบรนด์ไปแล้วจะเบิกอะไหล่มาเครมให้ฟรีๆหรอ

และถ้าเค้าไม่เปลี่ยนให้ฟรีแต่คิดเงิน เพราะเบิกกับบริษัทฯแม่ไม่ได้เพราะแม่ไม่อยู่แล้ว จะทำยังไงกัน ... 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
เปลี่ยนไปแบรนด์อะไรครับ 

แต่ว่าโชว์รูมเดิมหรืออู่นอกน่าจะมีต่อไป

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
จะเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะถ้าไม่รีบเปลี่ยน เจ้าของโชว์รูมอาจขาด Cash Flow จนตายเอาง่ายๆ ตราบใดที่หลังบ้านยังคงทำตามข้อตกลง ว่าจะดูแลกันไป จนกว่าจะรถทุกคันในระบบจะหมด Warranty 3 ปี

แน่นอนว่าหลังหมด Warranty แล้วก็คงตัวใครตัวมัน ตรงนี้ก็คือ สิ่งที่ลูกค้าต้องแลก เพื่อส่วนลดจำนวนหลายแสนบาทนั่น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
เปลี่ยนไปแบรนด์อะไรครับ 

แต่ว่าโชว์รูมเดิมหรืออู่นอกน่าจะมีต่อไป

โชว์รูมในรูปนี้เปลี่ยนเป็นมิตซูฯครับ ...

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
ตอนเห็นส่วนลดเป็นแสน"หายใจถี่เพราะอยากได้"
พอเห็นศูนย์บริการเริ่มปิดตัว "ใจหายไปเลย หายไปในอากาศ"
ปล.พูดถึงอารมณ์ลูกค้าบางคนที่ซื้อแคปติว่ในขณะก่อนซื้อกับอารมณ์ตอนนี้
-เทลเบลเซ่อกับโคโรราโด้ยังพอหาที่เซอร์วิสได้แต่กับแคปติว่านี่เป็นผมก็กังวลเรื่องอะไหล่จากจีน
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ต้องทำใจอย่างเดียวครับ ศูนย์ต่างจังหวัดคงเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นหมด คงเหลือใน กทม.1-2แห่ง ส่วนที่เปลี่ยนไปแล้วคงแค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวให้เท่านั้นถ้าอะหลั่ยหมดก็จบ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
เป็นเปกติที่คนซื้อต้องได้ไตร่ตรองดีแล้วก่อนซื้อครับ

ผมเชื่อว่าเจ้าของรถเขารู้ดีก่อนซื้ออยู่แล้วนะครับ
ถึงได้ตัดสินใจซื้อและยอมรับความเสี่ยงได้
ก็ในเมื่อซื้อรถใหม่ได้ในราคาถูกมากๆ น่ะครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
แถวบ้านศูนย์เดิมเปลี่ยนเป็น MG ไปละ แต่เขายังเปิดรับบริการเซอวิส Chevrolet อยู่ครับ มีบริการหลังการขายครบวงจร
เบิกจากบริษัทแม่ GM TH ได้อยู่

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
เดี๋ยวนี้ Daewoo ก็ยังมีอู่รับซ่อมอยู่นะครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
โชว์รูมเชฟในชอยโพธิ์แก้ว ถ.นวมินทร์เปลี่ยนไปขาย suzuki แต่ก็ยังรับเซอร์วิสเชฟอยู่
แต่ไม่รู้จะรับเซอร์วิสเชฟต่ออีกนานแค่ไหน

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Captivaใหม่  เห็นคนในกลุ่มแปลงได้ราคาไฟหน้ามาคู่ละแสนกว่าาาาาาาาา
เลยเป็นงานต้องสั่งเองจากจีนซึ่งเป็นพวงมาลัยซ้าย  แล้วมาถอดโคมแปลงให้เป็นขวากัน (ราคาที่ได้เห็นว่า4-5หมื่นนะ)

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
เห็นพึ่งออกข่าวไปเมื่อ 29 ก.ค. 63 ว่าอยู่ครบทุกดีลเลอร์ และจะปรับเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดหาอะไหล่แท้ เพื่อ Service และรับประกันจนครบ 3 ปี หรือ 1 แสนโลครับ

ที่มา https://www.thansettakij.com/content/motor/443616

แต่เท่าที่ผมเห็น บางดีลเลอร์เปลี่ยนไปจำหน่ายยี่ห้ออื่นแล้ว ก็งงอยู่ว่าสัญญา/เงื่อนไข เค้าตกลงกันแบบไหน

ส่วนตัวขับ GMI700 มาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้วิ่งไปแล้วแสนห้าหมื่นกว่าโล ช่วงที่อยู่ในระยะประกันที่เคยเคลมก็มีแค่ซีลเดือยหมู บูชยางและเบ้าโช้คหน้า  บูชยางและเหล็กกันโคลงหน้า ยางขอบประตู แค่นั้น นอกนั้นก็เซอร์วิสตามระยะทุกๆ 20,000 โลหรือ 1 ปี ปัญหาหนักสุดที่เคยเจอก็คอยล์เย็นรั่วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อะไหล่บางตัวถ้าของ GM แพง ก็เบิกของ Vcross ใส่ได้เลยครับ(แม้เครื่องคนละตัว แต่อะไหล่ทั้งคันก็แชร์กันได้เยอะอยู่) สำหรับโคโลและเทรล ตราบใดที่ยังมีศูนย์อีซูซุอยู่ หายห่วงครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
เห็นพึ่งออกข่าวไปเมื่อ 29 ก.ค. 63 ว่าอยู่ครบทุกดีลเลอร์ และจะปรับเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดหาอะไหล่แท้ เพื่อ Service และรับประกันจนครบ 3 ปี หรือ 1 แสนโลครับ

ที่มา https://www.thansettakij.com/content/motor/443616

แต่เท่าที่ผมเห็น บางดีลเลอร์เปลี่ยนไปจำหน่ายยี่ห้ออื่นแล้ว ก็งงอยู่ว่าสัญญา/เงื่อนไข เค้าตกลงกันแบบไหน

ส่วนตัวขับ GMI700 มาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้วิ่งไปแล้วแสนห้าหมื่นกว่าโล ช่วงที่อยู่ในระยะประกันที่เคยเคลมก็มีแค่ซีลเดือยหมู บูชยางและเบ้าโช้คหน้า  บูชยางและเหล็กกันโคลงหน้า ยางขอบประตู แค่นั้น นอกนั้นก็เซอร์วิสตามระยะทุกๆ 20,000 โลหรือ 1 ปี ปัญหาหนักสุดที่เคยเจอก็คอยล์เย็นรั่วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อะไหล่บางตัวถ้าของ GM แพง ก็เบิกของ Vcross ใส่ได้เลยครับ(แม้เครื่องคนละตัว แต่อะไหล่ทั้งคันก็แชร์กันได้เยอะอยู่) สำหรับโคโลและเทรล ตราบใดที่ยังมีศูนย์อีซูซุอยู่ หายห่วงครับ

ตามข่าวนี้ พระนคร ยนตรการ ก็คือโชว์รูมหน้าบ้านผมในรูปล่ะครับ กำลังเปลี่ยนเป็นมิตซูฯ ซึ่งคิดว่าในปีนี้น่าจะเรียบร้อย ..

ส่วนที่บอกว่าจะเปิด service ในศูนย์เดิม ยกตัวอย่างถ้าศูนย์บริการขึ้นป้ายเป็นมิตซูฯเรียบร้อยสมบูรณ์ และ ทางมิตซูฯจะยอมให้มีรถของ เชฟฯเข้าไป service ภายใต้แบรนด์ของตัวเองอยู่หรอครับ ....

ผมว่าเปลี่ยนหมดภายในปีนี้แหละ และอีกประเด็นคือแบรนด์ใหม่ จะยอมให้ดีลเลอร์ตัวเองรับรถเชฟฯ วิ่งเข้าวิ่งออกปะปนกับลูกค้าตัวเองได้หรอ ... ถ้าลูกค้าเชฟฯโวยวายว่าศูนย์นี้เบิกอะไหล่ช้าบริการแย่ มันจะกระทบแบรนด์เค้าหรือเปล่าเพราะ service ที่เดียวกัน ...

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
เห็นพึ่งออกข่าวไปเมื่อ 29 ก.ค. 63 ว่าอยู่ครบทุกดีลเลอร์ และจะปรับเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดหาอะไหล่แท้ เพื่อ Service และรับประกันจนครบ 3 ปี หรือ 1 แสนโลครับ

ที่มา https://www.thansettakij.com/content/motor/443616

แต่เท่าที่ผมเห็น บางดีลเลอร์เปลี่ยนไปจำหน่ายยี่ห้ออื่นแล้ว ก็งงอยู่ว่าสัญญา/เงื่อนไข เค้าตกลงกันแบบไหน

ส่วนตัวขับ GMI700 มาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้วิ่งไปแล้วแสนห้าหมื่นกว่าโล ช่วงที่อยู่ในระยะประกันที่เคยเคลมก็มีแค่ซีลเดือยหมู บูชยางและเบ้าโช้คหน้า  บูชยางและเหล็กกันโคลงหน้า ยางขอบประตู แค่นั้น นอกนั้นก็เซอร์วิสตามระยะทุกๆ 20,000 โลหรือ 1 ปี ปัญหาหนักสุดที่เคยเจอก็คอยล์เย็นรั่วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อะไหล่บางตัวถ้าของ GM แพง ก็เบิกของ Vcross ใส่ได้เลยครับ(แม้เครื่องคนละตัว แต่อะไหล่ทั้งคันก็แชร์กันได้เยอะอยู่) สำหรับโคโลและเทรล ตราบใดที่ยังมีศูนย์อีซูซุอยู่ หายห่วงครับ

ตามข่าวนี้ พระนคร ยนตรการ ก็คือโชว์รูมหน้าบ้านผมในรูปล่ะครับ กำลังเปลี่ยนเป็นมิตซูฯ ซึ่งคิดว่าในปีนี้น่าจะเรียบร้อย ..

ส่วนที่บอกว่าจะเปิด service ในศูนย์เดิม ยกตัวอย่างถ้าศูนย์บริการขึ้นป้ายเป็นมิตซูฯเรียบร้อยสมบูรณ์ และ ทางมิตซูฯจะยอมให้มีรถของ เชฟฯเข้าไป service ภายใต้แบรนด์ของตัวเองอยู่หรอครับ ....

ผมว่าเปลี่ยนหมดภายในปีนี้แหละ และอีกประเด็นคือแบรนด์ใหม่ จะยอมให้ดีลเลอร์ตัวเองรับรถเชฟฯ วิ่งเข้าวิ่งออกปะปนกับลูกค้าตัวเองได้หรอ ... ถ้าลูกค้าเชฟฯโวยวายว่าศูนย์นี้เบิกอะไหล่ช้าบริการแย่ มันจะกระทบแบรนด์เค้าหรือเปล่าเพราะ service ที่เดียวกัน ...

ผมก็คิดแบบเดียวกับท่านนี่แหละครับ คิดว่าคงไม่มีศูนย์ไหนที่จะเปิดเป็นเชฟต่อเพื่อเซอร์วิสอย่างเดียวแน่ๆ ต้องเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นเพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจ แต่ทั้งนีั ต้องดูว่าสัญญา/เงื่อนไงที่ดีลเลอร์ทำกับ บ.แม่ เป็นแบบไหน ซึ่งตรงนี้ไม่อาจทราบได้จริงๆ คงต้องรอให้คนในวงการมาตอบแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ก้รับ service ต่อไปครับ เดิมก้ไม่ได้ดีมากมายอะไรอยู่แล้ว( แต่ดีกว่ารถบางยี่ห้อที่ยังทำตลาดอยู่ครับ) ก้คงไปเรื่อยๆอีกหลายปี

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8).....It's not the end of the world.....too many standard garages still available to fixing your Chevy then you are not to worry about that ! :-X

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ต้องให้คนซื้อรถไปมาตอบครับ เค้าอาจจะมีข้อมูลตรงนี้

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 968
สอบถามเพื่อนมาบอกว่า รับบริการเหมือนเดิมนะครับ

นอกเรื่องนะครับ

เอา Yaris ไปเคลมหูกระจกมองข้าง+แตรเสียงเบาลง เจ้าหน้าเรียกเข้าไปดูที่หน้างาน

เจอรถฮอนด้า กับ อิซุสุ จอดซ่อมอยู่ด้วยครับ

สอบถามไปสอบถามมา เจ้าของเก่าเค้าใช้โตโยต้ามาก่อน และประทับใจศูนย์บริการโตโยต้า

จึงเอารถอีกคันที่บ้านที่หมดวารันตีแล้ว มาทำที่นี่ด้วยครับ

ในใจคิดว่า เออ แบบนี้ก็มีด้วยหรอ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ร้านนอกถูกกว่าครับ ใช้บริการได้ แต่เราต้องมีเวลาคอยดูว่าเมื่อไหร่ควรเปลี่ยนอะไร รวมถึงการซ่อม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ยังดีครับ ถ้ายังรับดูแลให้อยู่

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ถ้ามองว่ารถเกรย์ที่วิ่งกันเยอะแยะในบ้านเรา เขาก็เซอร์วิสกันได้

เชฟ ก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร ยังไงก็มีที่รับทำ อะไหล่ไม่มีเดี๋ยวนี้ก็สั่งนอกได้ไม่ยาก

เทสล่ายังมีที่เซอร์วิสเลยครับ