ผู้เขียน หัวข้อ: ** ทำไม ไทยรุ่ง ออกแบบรถให้ดี ความลงตัวให้สุดกว่านี้ไม่ได้ครับ **  (อ่าน 9824 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
รู้อยู่คนไทยชอบรถสวย ออกแบบดี ดูลงตัว มีโอกาสจะทำทั้งที ทรัพยากรคนในประเทศคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือด้านออกแบบก็ไม่น้อยในประเทศเรา เค้าเกรงใจอะไรอยู่ครับหรือเขายังยึดติดกับความคิดเก่าๆเดิมๆ เขาไม่รู้จักความสมมาตรเหรอครับ ทำออกมาให้ลงตัวกว่านี้ ยอดขายมันน่าจะได้อยู่นะครับ คนไทยยังสนับสนุน
 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2020, 22:06:42 โดย masuoka »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ผมว่าก็สวยนะ จะให้ออกแบบ แนวเดียวกับเจ้าตลาด ทั่วไป แนวตลาเ ขายสู้ไม่ได้แน่นอน
อีกอย่าง ตัวหลัก ของ บริบัท คือ แอกแบบตกแต่ง ไม่ได้ผลิตรถ 100 %

ผมว่าเป็นรถที่ มีเอกลักษณ์ดี
สาเหตุที่ขายไม่ได้เพราะ ต้นทุนยังสูงกว่า และ ขาดการตลาด

ราคา สูงกว่า FTN ในคลาสเดียวกัน

ลองคิดเล่นๆ ครับ
ตัวรถ คือซื้อต่อ Toyota  เค้าขายราคาปลีกให้นะไม่ได้ขายราคาส่ง
สู้ ราคาแพ้แน่นอน

ออกแบบให้สวยๆ ดีๆ ต้นทุน ค่าออกแบบตัวถังก็ มหาศาล ทำให้สวยยังไง ราคา ก็สูงไปกว่า เจ้าตลาด อยู่ดีฃ
สู้ทำออกมาให้แตกต่าง แบบนี้ดีแล้ว ลู฿กค้าคนละกลุ่มกัน จะได้ขายได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2020, 21:51:36 โดย mamaman »

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
การที่ไทยรุ่งพยายามทำรถให้แหวกแนว โดยออกแบบให้เหมือนรถหุ้มเกราะทางทหาร ผมคิดว่าเขาก็มาถูกทางอยู่นะครับ แต่ก็เห็นด้วยกับ จขกท ที่ควรจะออกแบบให้มันสวยลงตัวกว่านี้ ภายใต้คอนเซ็ปท์รถหุ้มเกราะนี่แหละ นักออกแบบไทยเก่งๆ มีเยอะ หรือจะจ้างที่อื่นก็ได้ เพิ่มเติมคือพัฒนาเบาะแถวหลังให้นั่งสบาย ซึ่งก็เป็นจุดเด่นของพวกเขามาตลอด

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
รุ่น Transformer ตัวจริงผมว่าสวยนะ เห็นแล้วยังอยากได้เลย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
การออกแบบ หลักวิศวกรรม ค่าการตลาด และระบบอุตสาหกรรมมันต้องลงตัวกันครับ ถึงผลิตรถออกมาขายได้

จากที่อ่านเรื่องราวรถจาก jimmy review ขนาดพวกรถค่ายญี่ปุ่นแต่ละรุ่นกว่าจะออกมาเป็นคันจริงสักคนนึง ผ่านการออกแบบ ผ่านการถกเถียงกับวิศวกรและฝ่ายการตลาด
กว่านายฯจะอนุมัติ กว่าจะทำ part ให้ลงตัวกับระบบการผลิต ใช้ทรัพยากรทั้งคนและเวลาไปเยอะเหมือนกัน

การออกแบบรถของ TR ออกมาเป็นทรงเหลี่ยมๆบึกๆแบบรถทหาร อาจจะลงตัวกับการผลิตและต้นทุนแล้วก็ได้ครับ
เบื้องหลังจริงๆคนออกแบบอาจจะ design ล้ำกว่านี้เยอะ แต่แบบมันไม่ผ่าน ไม่ก็โดนลดทอนรูปแบบลงมาเรื่อยๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เอ่อ TR tranformer รุ่น2 ออกแบบได้กากจริงๆแหละครับ จะให้ออกแบบรถแนวกล่องทั้งหลายไปทางรถจี๊ปหรือแนวทหารทั้งหลายมันทำให้สวยกว่านี้ได้ทำไมไม่ทำ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2020, 02:44:57 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
 เดา  เนื่องจากยังต้องใช้แชซซีย์ ระบบส่งกำลัง เครื่องยน์ เกียร์ ร่วมกับ Vigo  หรือ Revo   มันเลยมีข้อจำกัดในการออกแบบให้พิสดารหรือสวยถูกใจ

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ตัวจริวสวยอยู่นะ คันใหญ่ทีเดียว
คิดว่าออกแบบแนวนี้ก็ถูกทางเค้าแล้วนะ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
คันจริงบิ๊กเบิ้มมากครับ ที่ทำงานผมมี 2 คัน น่าจะรถเจ้านาย ดูจากลายล้อแม็กแล้ว เป็นล้อรีโว่ครับ

ออฟไลน์ Seatar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
.ผมเคยเห็น 2ครั้ง เป็นรถของคนทั้วไป1คันอีกคันรถตำรวจ สวยแปลกตาดีครับ จนผมต้องมองถี่

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
สวยแล้วครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
นี่เป็นงานโชว์ศักยภาพงานรถยนต์ของคนไทยที่ชัดเจนสุดในปัจจุบันแล้วครับ
และน่าจะตอบคำถามหลายๆ คนที่คิดว่าทำไมถึงไม่มีรถยนต์แบรนด์คนไทย
สักทีทั้งๆ ที่คนไทยสร้างรถได้

เอาเฉพาะงานสร้างตัวถังรถก่อนนะครับ น่าจะง่ายสุดแล้ว การออกแบบวาด
ภาพสเก็ต ลงสี แสงเงา คงไม่มีปัญหา คนไทยวาดรูปพวกนี้เก่งๆ เยอะ
แต่หลังจากนั้น การขึ้นรูป clay model 1/1, งาน modeling งาน cad
มาจนถึงการออกแบบโครงสร้างและทำแม่พิมพ์ พวกนี้ยังเป็นข้อจำกัดด้าน
ความสามารถที่คนไทยเราไปได้เท่าที่เห็นนี่และครับ

พี่ๆ ที่วิจารณ์ก็ใช้คำพูดเบาๆ กันหน่อยนะครับ ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน
ถ้าพี่เก่ง มีความสามารถก็น่าจะเข้าไปร่วมงานกับเขา จะได้สร้างสรรค์ผลงาน
ดีๆ ออกมาได้ จะได้ไม่ต้องทำได้แค่นั่งวิจารณ์แบบนี้ไงครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ติดอย่างเดียวคืองบประมาณครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
การออกแบบรถให้สวยไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ งานศิลปะชิ้นนึงดีๆ นี่เอง

อยากจะเรียนลัดเอาแบบยี่ห้อจีนก็ได้ ลอกแบบหลายยี่ห้อ ผสมกัน รับรองสวยแน่นอน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


การออกแบบตัวถังรถ ใช้งบประมาณมหาศาลครับ
ยิ่งถ้ารูปทรง โค้งเว้า เยอะๆ นี่ แม่พิมพ์ ต้นทุนมหาศาล สวนทางกับยอดขาย ไทยรุ่งแน่นอน
เค้าทำแบบนี้ดีแล้ว เอาไว้ เป็นรถคนละตลาด

ทำสวยขนาดไหน ก็แพ้ เจ้าตลาดครับ
ค่ายอเมริกัน ญี่ปุ่น ลงทุน หลายหมื่นล้าน ก็เจ้งมาแล้ว
เอาอะไรกับไทยรุ่งครับ

โดยส่วนตัว ผมชอบครับ สนับสนุน รู้จุดแข้ง จุดด้อย รู้การตลาด องค์กรอยู่รอดครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ผมว่าเป็นธีมการออกแบบของ TR เขานะครับ เรื่องต้นทุนงบประมาณการออกแบบกับการสร้าง อันนั้นก็ส่วนนึง
หลักๆต้องไม่ลืมว่ายอดขาย และกำไรหลักของไทยรุ่งมาจากรถที่ส่งให้ทหารและหน่วยงานราชกาล ในเมื่อภาพลักษณ์รถทหารมันติดไปแล้ว
ว่าเนี้ยแหละรถไทยรุ่งทำให้ทหาร กลุ่มลูกค้าที่อยากได้รถหน้าตาแบบนั้น บึกบึน สุดโต่ง แต่ใช้เป็นรถส่วนตัวได้ ไทยรุ่งก็รู้ เลยดันทางนี้เลย

เพราะจะให้ไปทำรถหน้าตาตลาดจ๋าๆ ไทยรุ่งก็ยังต้องซื้อรถทั้งคัน แล้วมารื้อเอาแต่โครงสร้าง ต้นทุนมันก็สูงมากๆ
*ตรงนี้ลองหาข้อมูลดูครับ เท่าที่ดูคือต้องซื้อมาทั้งคันแล้วทำตัวถังใหม่ ออฟชั่นเลยได้แค่อิงจากรถที่ซื้อเข้ามานั้นเลย
เท่าที่ดูคือซื้อตัวแค๊ปมา แล้วเอามาทำต่อ เลยได้ออฟชั่นสูงสุดแค่นั้น

ไทยรุ่งจะขยับเยอะก็ยาก ทั้งเรื่องเงินทุน ทั้งเรื่องตลาด แล้วลค.ส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างที่จะติดแบรนด์กันอยู่เลยยากมากที่จะลงทุนใหญ่ๆ
ตอนนี้ก็ถือว่ามีเป้าหมายค่อนข้างชัดเจนนะครับ ประคองตัวอยู่ในตลาดได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเก่งมากๆแล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าไม่สนใจว่า เขาเอา Vigo มาทำนะ

ผมบอกเลยว่า นี่ละ โครตสวย แล้ว ทรง IRON MAN อย่างแจ๋ม สวย แหวก แตกต่าง

ขับตามยังต้องมอง นึกว่า HAMMER ซะด้วยซ้ำ

คำว่า สวย มันนิยามเฉพาะคน

บางคนไม่ชอบ ก็บอกไม่สวย

บางคนตั้งเป้าว่าต้องเหมือนอีกคัน อีกยี่ห้อ (มีคู่เทียบ) ก็เลยมองว่า ทำไมไม่ทำเหมือนยี่ห้อนั้น

ส่วนที่มันขายได้น้อย ก็เพราะความแตกต่าง มันมากเกินไป มันไม่ใช่รถที่น่าใช้งานในชีวิตประจำวัน

ถ้า ไทยรุ่ง ทำเวอร์ชั่นธรรมดา กับ เวอร์ชั่น ironman นะ ผมว่าเวอร์ชั่นธรรมดา จะเหมาะสมกับการใช้งานและคนซื้อเยอะกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
นี่เป็นงานโชว์ศักยภาพงานรถยนต์ของคนไทยที่ชัดเจนสุดในปัจจุบันแล้วครับ
และน่าจะตอบคำถามหลายๆ คนที่คิดว่าทำไมถึงไม่มีรถยนต์แบรนด์คนไทย
สักทีทั้งๆ ที่คนไทยสร้างรถได้

เอาเฉพาะงานสร้างตัวถังรถก่อนนะครับ น่าจะง่ายสุดแล้ว การออกแบบวาด
ภาพสเก็ต ลงสี แสงเงา คงไม่มีปัญหา คนไทยวาดรูปพวกนี้เก่งๆ เยอะ
แต่หลังจากนั้น การขึ้นรูป clay model 1/1, งาน modeling งาน cad
มาจนถึงการออกแบบโครงสร้างและทำแม่พิมพ์ พวกนี้ยังเป็นข้อจำกัดด้าน
ความสามารถที่คนไทยเราไปได้เท่าที่เห็นนี่และครับ

พี่ๆ ที่วิจารณ์ก็ใช้คำพูดเบาๆ กันหน่อยนะครับ ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน
ถ้าพี่เก่ง มีความสามารถก็น่าจะเข้าไปร่วมงานกับเขา จะได้สร้างสรรค์ผลงาน
ดีๆ ออกมาได้ จะได้ไม่ต้องทำได้แค่นั่งวิจารณ์แบบนี้ไงครับ
ถ้าคุณเก่งคุณก็ได้ไปทำงานกับเค้าแล้วนะไม่ใช่มานั่งแขวะแบบนี้   Tr tranformer เจนแรก ดูสวยลงตัวกว่านะ  แต่เวอร์ชั่น2นี้ดูด้อยลงกว่าเจนแรก มันไม่แปลกหรอกที่เค้าตั้งกระทู้ว่ามันไม่สวยไม่ลงตัว

ถ้าไม่สนใจว่า เขาเอา Vigo มาทำนะ

ผมบอกเลยว่า นี่ละ โครตสวย แล้ว ทรง IRON MAN อย่างแจ๋ม สวย แหวก แตกต่าง

ขับตามยังต้องมอง นึกว่า HAMMER ซะด้วยซ้ำ

คำว่า สวย มันนิยามเฉพาะคน

บางคนไม่ชอบ ก็บอกไม่สวย

บางคนตั้งเป้าว่าต้องเหมือนอีกคัน อีกยี่ห้อ (มีคู่เทียบ) ก็เลยมองว่า ทำไมไม่ทำเหมือนยี่ห้อนั้น

ส่วนที่มันขายได้น้อย ก็เพราะความแตกต่าง มันมากเกินไป มันไม่ใช่รถที่น่าใช้งานในชีวิตประจำวัน

ถ้า ไทยรุ่ง ทำเวอร์ชั่นธรรมดา กับ เวอร์ชั่น ironman นะ ผมว่าเวอร์ชั่นธรรมดา จะเหมาะสมกับการใช้งานและคนซื้อเยอะกว่าแน่นอน
ใช่ครับหลายคนเค้ารับไม่ได้กับหน้าตาแนวนี้กัน

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
นี่เป็นงานโชว์ศักยภาพงานรถยนต์ของคนไทยที่ชัดเจนสุดในปัจจุบันแล้วครับ
และน่าจะตอบคำถามหลายๆ คนที่คิดว่าทำไมถึงไม่มีรถยนต์แบรนด์คนไทย
สักทีทั้งๆ ที่คนไทยสร้างรถได้

เอาเฉพาะงานสร้างตัวถังรถก่อนนะครับ น่าจะง่ายสุดแล้ว การออกแบบวาด
ภาพสเก็ต ลงสี แสงเงา คงไม่มีปัญหา คนไทยวาดรูปพวกนี้เก่งๆ เยอะ
แต่หลังจากนั้น การขึ้นรูป clay model 1/1, งาน modeling งาน cad
มาจนถึงการออกแบบโครงสร้างและทำแม่พิมพ์ พวกนี้ยังเป็นข้อจำกัดด้าน
ความสามารถที่คนไทยเราไปได้เท่าที่เห็นนี่และครับ

พี่ๆ ที่วิจารณ์ก็ใช้คำพูดเบาๆ กันหน่อยนะครับ ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน
ถ้าพี่เก่ง มีความสามารถก็น่าจะเข้าไปร่วมงานกับเขา จะได้สร้างสรรค์ผลงาน
ดีๆ ออกมาได้ จะได้ไม่ต้องทำได้แค่นั่งวิจารณ์แบบนี้ไงครับ
ถ้าคุณเก่งคุณก็ได้ไปทำงานกับเค้าแล้วนะไม่ใช่มานั่งแขวะแบบนี้   Tr tranformer เจนแรก ดูสวยลงตัวกว่านะ  แต่เวอร์ชั่น2นี้ดูด้อยลงกว่าเจนแรก มันไม่แปลกหรอกที่เค้าตั้งกระทู้ว่ามันไม่สวยไม่ลงตัว

ถ้าไม่สนใจว่า เขาเอา Vigo มาทำนะ

ผมบอกเลยว่า นี่ละ โครตสวย แล้ว ทรง IRON MAN อย่างแจ๋ม สวย แหวก แตกต่าง

ขับตามยังต้องมอง นึกว่า HAMMER ซะด้วยซ้ำ

คำว่า สวย มันนิยามเฉพาะคน

บางคนไม่ชอบ ก็บอกไม่สวย

บางคนตั้งเป้าว่าต้องเหมือนอีกคัน อีกยี่ห้อ (มีคู่เทียบ) ก็เลยมองว่า ทำไมไม่ทำเหมือนยี่ห้อนั้น

ส่วนที่มันขายได้น้อย ก็เพราะความแตกต่าง มันมากเกินไป มันไม่ใช่รถที่น่าใช้งานในชีวิตประจำวัน

ถ้า ไทยรุ่ง ทำเวอร์ชั่นธรรมดา กับ เวอร์ชั่น ironman นะ ผมว่าเวอร์ชั่นธรรมดา จะเหมาะสมกับการใช้งานและคนซื้อเยอะกว่าแน่นอน
ใช่ครับหลายคนเค้ารับไม่ได้กับหน้าตาแนวนี้กัน

ก็ไม่เก่งไง แล้วก็ไม่ได้แขวะด้วย ก็เข้าใจบริษัทเขาดีว่าตอนนี้ยังทำได้แค่นั้น


แต่พวกที่แขวะว่าแค่คนอื่นว่าห่วย ว่ากากน่ะ ลองทำให้ดีกว่าที่เขาทำอยู่ให้ดูหน่อยเถอะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
อาจจะไม่ถุกใจพวกเราๆ

แต่กลุ่มลุกค้าเขาชอบ

ควรชื่นชม กับบริษัทคนไทยครับ

เขามีหลายรุ่น มีหลาย businesses model
ลองอ่าน ดูคลิปก่อน เผื่อจะคิดอะไรออก

http://www.thairung.co.th/th/company.php
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2020, 13:30:51 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ jkdragon07

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
ออกแบบให้สวยปัจจุบันผมว่าไม่ใช้เรื่องยากเท่าไหร่แล้ว เพราะมีตัวช่วยมากมาย ทั้ง คอมฯ โปรแกรมออกแบบต่างๆ รวมทั้งมีตัวอย่างการออกแบบของค่ายรถต่างๆ เอามาใช้อ้างอิงได้มากมาย แต่สิ่งที่น่าจะเป็นตัวกำหนดแนวทางการออกแบบจริงๆ คือ
1. โครงสร้างหลักของตัวรถ ยิ่งไม่ได้เป็นรถที่ผลิตเองตั้งแต่พื้นฐาน ก็ต้องมาต่อยอดจากโครงสร้างเดิมที่ได้มา ทำให้มีข้อจำกัดด้านการออกแบบ
2. ต้นทุน พื้นฐานรถเดิมมามีต้นทุนเท่าไหร่ แล้วลงทุนได้อีกเท่าไหร่เพื่อไม่ให้ราคาสูงเกินกว่าตลาดรับได้ ตัวนี้จะเป็นตัวกำหนด ทั้งวัสดุ ออฟชั่น ชิ้นส่วนตกแต่งต่างๆของตัวรถ
3. ตลาด ขายใคร ถ้าขายได้น้อย ราคาชิ้นส่วนประกอบต่างๆก็จะสูง ก็ต้องไปลดค่าชิ้นส่วนอื่นของตัวรถที่ไม่จำเป็นลง เช่นออฟชั่น , ชุดแต่ง , วัสดุสิ้นเปลืองอื่นๆ และต้องใช้ชิ้นส่วนร่วมกับค่ายอื่นได้เพื่อลดต้นทุน ทำให้มีข้อจำกัดด้านการออกแบบ ที่ต้องออกแบบให้สามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกันกับรถค่ายนั้นได้

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เค้าก็ดูเป็นตัวของตัวเองดีนะครับ ชอบไม่ชอบอันนี้แล้วแต่คนซื้อ ผมคงติดอย่างเดียวคือไฟหน้าของ Transformer เหมือนตีเหล็กแผ่นเอามาแปะแล้วยัดไปกลมๆเข้าไปแค่นั้น ผมว่าควรออกแบบให้ดูสมราคาหน่อย

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ภายนอกดู ok นะ ผมรับได้ ถือว่าสวยเลย
ติดแค่งานฝีมือ คันจริงดูเหล็กมันไม่เรียบเท่าไหร่
ส่วนภายในเป็นอะไรที่รับไม่ได้จริงๆ เล่นเอาของเดิมมาใช้ ไม่ได้เข้ากับตัวรถเลย
ลามมาถึงราคา เรียกว่าภายในแบบนี้ ขายราคาพอๆกับ fortuner ไม่มีเหตุผลที่ต้องมาซื้อไทยรุ่งเลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ภายนอกดู ok นะ ผมรับได้ ถือว่าสวยเลย
ติดแค่งานฝีมือ คันจริงดูเหล็กมันไม่เรียบเท่าไหร่
ส่วนภายในเป็นอะไรที่รับไม่ได้จริงๆ เล่นเอาของเดิมมาใช้ ไม่ได้เข้ากับตัวรถเลย
ลามมาถึงราคา เรียกว่าภายในแบบนี้ ขายราคาพอๆกับ fortuner ไม่มีเหตุผลที่ต้องมาซื้อไทยรุ่งเลย

แพงยับๆแน่นอนครับ เพราะพื้นฐานเดิมๆ ตัว Revo cab ทั้งขับสองขับสี่ ราคาก็ 8 แสนกว่าถึง 9 แสนกว่าแล้ว

ถ้าให้คิดว่าตัดมาจิ้นออกเหบือราคาจากโรงงานบวกกำไรขายต่อให้ไทยรุ่งก็ถือว่านังสูงมากอยู่ดี

แล้วพอมามารื้อออกเพื่อทำตัวถังใหม่ แล้วต้องขายให้ได้กำไร ราคามันก็เลยกระโดดไปขนาดนั้นเลย

ส่วนตัวก็เห็นด้วยนะครับเรื่องงานออกแบบบางจุด กับงานประกอบน่าจะทำได้ดี เรียยร้อยกว่านี้หน่อย

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
เป็นกำลังใจให้ครับ


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ผมกลับชอบนะ ดีกว่า tr ยุคเอา isuzu nissan มาต่อท้ายเสียอีก

ยังคิดเล่นๆเลย ถ้าได้คอนโซลแจ่มๆ มันจะเป็นรถที่น่าใช้มากเลยครับ

ถามว่า tr ทำกระจกโค้งได้มั๊ย สมัย isuzu อยู่รุ่นหนึ่ง ผมว่าเค้าก็ทำได้นะ แต่ตรงๆทื่อๆแบบนี้ก็แปลกตาดี

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
นี่เป็นงานโชว์ศักยภาพงานรถยนต์ของคนไทยที่ชัดเจนสุดในปัจจุบันแล้วครับ
และน่าจะตอบคำถามหลายๆ คนที่คิดว่าทำไมถึงไม่มีรถยนต์แบรนด์คนไทย
สักทีทั้งๆ ที่คนไทยสร้างรถได้

เอาเฉพาะงานสร้างตัวถังรถก่อนนะครับ น่าจะง่ายสุดแล้ว การออกแบบวาด
ภาพสเก็ต ลงสี แสงเงา คงไม่มีปัญหา คนไทยวาดรูปพวกนี้เก่งๆ เยอะ
แต่หลังจากนั้น การขึ้นรูป clay model 1/1, งาน modeling งาน cad
มาจนถึงการออกแบบโครงสร้างและทำแม่พิมพ์ พวกนี้ยังเป็นข้อจำกัดด้าน
ความสามารถที่คนไทยเราไปได้เท่าที่เห็นนี่และครับ

พี่ๆ ที่วิจารณ์ก็ใช้คำพูดเบาๆ กันหน่อยนะครับ ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน
ถ้าพี่เก่ง มีความสามารถก็น่าจะเข้าไปร่วมงานกับเขา จะได้สร้างสรรค์ผลงาน
ดีๆ ออกมาได้ จะได้ไม่ต้องทำได้แค่นั่งวิจารณ์แบบนี้ไงครับ
ถ้าคุณเก่งคุณก็ได้ไปทำงานกับเค้าแล้วนะไม่ใช่มานั่งแขวะแบบนี้   Tr tranformer เจนแรก ดูสวยลงตัวกว่านะ  แต่เวอร์ชั่น2นี้ดูด้อยลงกว่าเจนแรก มันไม่แปลกหรอกที่เค้าตั้งกระทู้ว่ามันไม่สวยไม่ลงตัว

ถ้าไม่สนใจว่า เขาเอา Vigo มาทำนะ

ผมบอกเลยว่า นี่ละ โครตสวย แล้ว ทรง IRON MAN อย่างแจ๋ม สวย แหวก แตกต่าง

ขับตามยังต้องมอง นึกว่า HAMMER ซะด้วยซ้ำ

คำว่า สวย มันนิยามเฉพาะคน

บางคนไม่ชอบ ก็บอกไม่สวย

บางคนตั้งเป้าว่าต้องเหมือนอีกคัน อีกยี่ห้อ (มีคู่เทียบ) ก็เลยมองว่า ทำไมไม่ทำเหมือนยี่ห้อนั้น

ส่วนที่มันขายได้น้อย ก็เพราะความแตกต่าง มันมากเกินไป มันไม่ใช่รถที่น่าใช้งานในชีวิตประจำวัน

ถ้า ไทยรุ่ง ทำเวอร์ชั่นธรรมดา กับ เวอร์ชั่น ironman นะ ผมว่าเวอร์ชั่นธรรมดา จะเหมาะสมกับการใช้งานและคนซื้อเยอะกว่าแน่นอน
ใช่ครับหลายคนเค้ารับไม่ได้กับหน้าตาแนวนี้กัน

ก็ไม่เก่งไง แล้วก็ไม่ได้แขวะด้วย ก็เข้าใจบริษัทเขาดีว่าตอนนี้ยังทำได้แค่นั้น


แต่พวกที่แขวะว่าแค่คนอื่นว่าห่วย ว่ากากน่ะ ลองทำให้ดีกว่าที่เขาทำอยู่ให้ดูหน่อยเถอะ
ไฟหน้าทีเอาแผ่นเหล็กมาตัดแปะใส่และเอาไฟหน้าโปรเจคเตอร์กับเดย์ไฟล์เส้นมาใส่คล้ายกันกับมอเตอร์ไซต์เด็กวัยรุ่นเอาไปแข่งแด็กหรือแว้นกันนั่นมันชุ่ยไปมั้ย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่เลวร้ายนะครับ


ผมกลับอึ้งพวกบริษัทรถญี่ปุ่นยุคหลังๆมากกว่า บางครั้ง know-how เยอะเต็มบริษัท แต่ออกแบบได้สิ้นคิดกว่าเยอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ผมติตรงที่ว่า อย่างน้อยน่าจะเอา logo Toyota ออกไปนะครับ มันดูแปลกๆ ที่รถเรา แต่ดันมียี่ห้อรถค่ายอื่นแปะมาด้วย แม้ใครจะรู้ว่าเอารถรุ่นไหนมาดันแปลงก็ได้

รถ model อื่นที่มีการใช้โครงร่างเดียวกัน ยังไม่ทำแบบนี้เลย

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
ใครว่า ไทยไม่มีรถ ของคนไทย มีครับ (แต่เครื่องยังเห็นของญี่่ปุ่น) แต่มันไปไม่ไหว สู้ต้นทุนไม่ได้
V.M.C. (ถ้าเกิดทันนะ) ในราคาขายไม่ต่างจากเจ้าตลาดซักเท่าไหร่ ยอดขายเลยน้อย สุดท้ายก็ต้องปิดตัวลงไป
และอีกเจ้าที่แทบไม่ได้ขายในไทย แต่ไม่ใช่รถธรรมดา ที่จะมาวิ่งตามท้องถนน
จากมาดามรถถัง Chaiseri ที่ขายดี มีออเดอร์ล้นทะลัก โดยเฉพาะแถบตะวันออกกลาง

ส่วน TR มันจะขาดๆ ตั้งแต่ TR adventure ที่ไม่หลุดไปจากโฉมของแบรนด์ที่เอาของเดิมมาแปลงซักเท่าไหร่
มางวดนี้ถือว่าฉีกแนวออกไปได้ดีพอสมควร โดยเอาแนวของ Hummer มาเป็น แนวทาง
ก็คิดว่า น่าจะดีไปในแนวทางของตัวเองดี แต่ถ้าปรับรูปโฉมให้ดีกว่านี้ก็จะไปได้สวยอยู่


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2020, 13:46:53 โดย huiimanoid »