ผู้เขียน หัวข้อ: สามารถแก้ไขช่วงล่างรถ 7 ที่นั่งให้นุ่มขึ้นได้บ้างไหมครับ  (อ่าน 15726 ครั้ง)

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ผมซื้อรถ 7 ที่นั่งมา
สาเหตุที่เลือก 7 ที่นั่งเพราะที่บ้านรีเควสมา... แต่ในหนึ่งปีจะได้ใช้เบาะ 3 ซัก 2 ครั้งได้ครับ ::)
โดยปกติจะนั่งกัน 1-2 คนทุกวันครับ เลยรับรู้ความกระด้างของรถมาก
เก็บทุกขอบถนน ลงหลุมทีก็ตึงตังไปทั่วคัน

ซึ่งเคยมีครั้งหนึ่งจำเป็นต้องข้าวสารถุงละ 5 โล จำนวน 25 ถุง ไปตจว.ครับ
ก็นำข้าวสารบรรทุกท้ายรถแล้วขับรถไป รู้สึกว่ารถนิ่มขึ้นแบบผิดหูผิดตา
เสียงตึงตังแทบหายไป ผ่านขอบถนนก็ได้ยินแค่เสียงยาง แต่ไม่มีความตึงตังเลย
ขึ้นเนินเล็ก หรือถนนไม่เท่ากันก็นุ่มไปหมด
แต่กลับแลกมาด้วยความอืดของเครื่องยนต์ที่ต้องรับน้ำหนักเพิ่มอีก

เลยคิดว่าพอจะมีวิธีที่สามารถทำให้รถ 7 ที่นั่งที่เซทช่วงล่างแข็งมาอยู่แล้ว
ให้สามารถนุ่มมาขึ้นได้หรือไม่ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
รถรุ่นไหนครับ ถ้าพวก PPV ยอดนิยม อย่าง Fortuner ต้องลองหาข้อมูลในคลับ โช้คสารพัดยี่ห้อ ไปดูว่า ชอบฟิลลิ่ง แบบไหนครับ

ออฟไลน์ Showbiz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ถ้าไม่เกี่ยงงบ ลอง อัลพาท ดูครับ

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
รถพวกนี้โช๊คหลังเดิมๆจะค่อนข้างแข็ง เพราะเพื่อให้รองรับน้ำหนักที่จะเพิ่มขึ้นเวลามีผู้โดยสารเบาะหลัง ไม่ต้องตระกูล PPV แค่ SUV อย่าง Captiva ตัวแรกรุ่นที่มีระบบยกท้ายอัตโนมัติ ก็รู้สึกว่าแข็งกว่ารถเก๋งมาก ถ้าไม่ได้มีคนโดยสารเบาะหลังเป็นประจำ แก้ไขโดยเปลี่ยนโช๊ค-สปริงที่นุ่มหนึบขึ้น เลือกได้ตามงบ จบแน่นอน

คนรู้จักกันใช้นิวฟอร์จูนเนอร์ตัวธรรมดาขับสี่ จัดโช๊คไอรอนแมนยกชุด (ถ้าจำไม่ผิด) เป็นชุดยกจากเดิมด้วย 2 นิ้ว ขับดีกว่าโช๊คเดิมมากทั้งทางเรียบและทางลุย

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 รถ ประเภทไหน    suv ppv

 ถ้าให้เดา  fortuner   เปลี่ยนโช้ค สปริง  จบ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ไม่มี shock แต่งหรือการดัดแปลง shock แบบไหนที่สามารถนิ่มกว่า shock หรือ ค่าของ oem ได้ครับ

ทำได้มากสุดก้คือเพิ่มแก้มยางให้ใหญ่ขึ้นแต่ก้จะทำให้รถย้วย และนุ่มขึ้น แต่การให้ตัวก้ช่วงล่างก้เหมือนเดิม

ผมแนะนำว่าทำใจครับ มันได้ประมาณนี้ ส่วนใหญ่แบบนี้พอไปทำยิ่งเละออกทะเลไปเรื่อยครับ 555

*Shock แต่งหรือของร้านด้านนอกมีแต่ทำให้รถสวยหรือเกาะขึ้นครับ ไม่มีครับที่ทำให้นุ่มกว่าเดิมอย่าไป
โดนร้านมั่วครับ

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
คุณไม่บอกว่าเป็นรถประเภทอะไร แต่ขอเดาว่าเป็น PPV นะครับ ถ้าเป็นโช๊คเดิมๆ มันก็จะมีอาการ
ดีดเด้งอยู่ตามรถที่มีโครงสร้างแบบแชสซีครับ ถ้าคุณเปลี่ยนโช็คแต่งเข้าไปตรงตามรุ่นรถนั้นๆ มันก็จะช่วยให้
อาการดีดเด้งนั้นน้องลงไปครับ แต่มันก็ไม่หายสนิทเพราะเป็นเป็นรูปแบบโครงสร้างที่มันเป็นแบบนั้นครับ
ที่นี้ก็อยู่ที่ยี่ห้องโช๊คที่คุณจะเลือกแล้วหละครับว่าแต่ละยี่ห้อที่ใส่เข้าไปคุณจะถูกจริตกับอาการแบบไหน
ถ้าเป็นไปได้อยากให้ไปลองนั่งรถที่ใส่โช๊คที่คุณจะเลือกก่อนครับว่าชอบฟิลลิ่งมันหรือเปล่าครับ...

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 538
ผมเดา ไม่ปาเจ ก็ ฟอร์จุง แก้ไม่ได้ครับ นุ่มขึ้นมันก็จะย้วยขึ้น เสียใจด้วย ถึงมีคนโดนช่วงล่างไปเป็นแสนบาทแต่ก็ยังไม่จบสักที พื้นฐานรถมันได้แค่นั้น

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,353
มีสิครับ ชุดแต่งช่วงล่างมีมากมายหลายแบบ ตามงบประมาณ หลักพันจนถึงหลักแสน

ช่วงล่างมาจากโรงงานไม่ใช้ว่าจะดีที่สุดเสมอไป ยังมีชุดแต่งอีกเยอะครับ ทำออกมาตามกลุ่มลูกค้าที่ต้องการแตกต่างกันไป อยู่ที่เจ้าของรถละครับจะปรับแต่งแบบไหนให้ตรงใจ

ขนาดรถ PREMIUM ราคาหลายล้านบาท หลายๆค่าย ก็ยังมีชุดแต่งช่วงล่างออกมาขาย มากมาย


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่มี shock แต่งหรือการดัดแปลง shock แบบไหนที่สามารถนิ่มกว่า shock หรือ ค่าของ oem ได้ครับ

ทำได้มากสุดก้คือเพิ่มแก้มยางให้ใหญ่ขึ้นแต่ก้จะทำให้รถย้วย และนุ่มขึ้น แต่การให้ตัวก้ช่วงล่างก้เหมือนเดิม

ผมแนะนำว่าทำใจครับ มันได้ประมาณนี้ ส่วนใหญ่แบบนี้พอไปทำยิ่งเละออกทะเลไปเรื่อยครับ 555

*Shock แต่งหรือของร้านด้านนอกมีแต่ทำให้รถสวยหรือเกาะขึ้นครับ ไม่มีครับที่ทำให้นุ่มกว่าเดิมอย่าไป
โดนร้านมั่วครับ
ตามนี้ครับ จากใจคนที่ลองมาพอสมควร

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
BR-V ใช่มั้ยครับ ถ้าไม่ใช้น้ำหนักถ่วง ลองลดแรงดันลมล้อหลังเหลือสัก 30 ดูครับ แต่คู่หน้าไม่แนะนำให้ลดเพราะฟีลลิ่งพวงมาลัยจะหนืดขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นยางนุ่มเงียบ ดูก่อนแล้วถ้าไม่จบค่อยเปลี่ยนโช้ค สปริง ครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
คุณอยากได้ความช่วยเหลือ คุณต้องบอกนะ ว่าคุณขับรุ่นไหน

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ฟอร์จูนเนอตัวก่อน แค่เปลี่ยนสปริงเบนซ์เหมือนได้รถใหม่เลยครับ...ช็อคต้นเดิมทั้งหมด แต่ปัญหาจะเกิดถ้าบรรทุกหนักจะย้อยทันที..ดีที่ไม่โยนนะ เพราะสปริงมันอ่อนแต่ช็อคมันยังยั้งอยู่ สรุปว่ารถเดิมๆมันเผื่อน้ำหนักบรรทุกมาพอสมควร...ต้องเลือกเอาว่าอยากใช้งานยังงัย.

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ไม่รู้จะแนะนำไง 7 ที่นั่งสารพัดรุ่นเลยในตลาด

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ไม่มี shock แต่งหรือการดัดแปลง shock แบบไหนที่สามารถนิ่มกว่า shock หรือ ค่าของ oem ได้ครับ

ทำได้มากสุดก้คือเพิ่มแก้มยางให้ใหญ่ขึ้นแต่ก้จะทำให้รถย้วย และนุ่มขึ้น แต่การให้ตัวก้ช่วงล่างก้เหมือนเดิม

ผมแนะนำว่าทำใจครับ มันได้ประมาณนี้ ส่วนใหญ่แบบนี้พอไปทำยิ่งเละออกทะเลไปเรื่อยครับ 555

*Shock แต่งหรือของร้านด้านนอกมีแต่ทำให้รถสวยหรือเกาะขึ้นครับ ไม่มีครับที่ทำให้นุ่มกว่าเดิมอย่าไป
โดนร้านมั่วครับ
ตามนี้ครับ จากใจคนที่ลองมาพอสมควร

+1 เห็นด้วยตามนี้อีกเสียงครับ จากที่ลองมากับตัวเอง ของเดิมโรงงานนุ่มสุดแล้วครับ ถ้าร้านไหนบอกว่านุ่มขึ้น หนีให้ไกลเลยครับ ผมโดนมาแล้ว ก่อนเปลี่ยนก็หาข้อมูลพอควร เห็นรีวิวกันเยอะมากๆ บอกว่าเป็นวาล์วแปรผันอัจฉริยะ พอใช้จริงมันได้แค่เฟิร์มขึ้น เข้าโค้ง+โยกเปลี่ยนเลนหนึบขึ้น เหวี่ยงน้อยลง ความเร็วสูงนิ่งขึ้น แต่จังหวะบั๊มมันกระด้างขึ้น แข็งขึ้น ไม่ได้นุ่มแบบรีวิวหรือโฆษณาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2020, 06:50:57 โดย Firzen »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,990
1. ลมยางครับ ลองดูข้างประตุ เค้ากำหนดไว้ที่เท่าไหร่ ใส่เท่านั้นไม่ต้อง+เผื่อ (ศูนย์มักชอบให้เกินมาเยอะมาก)
2. เปลี่ยนโช็คแบบซับแท็งค์ พวกนี้จะปรับได้ครับ ปรับตามใจชอบเลย
3. ผมไม่รู้ว่าท่านใส่ขอบอะไร แต่ขอบ 18 เป็นมิตรต่อก้นที่สุดครับ

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ได้ล้อเล่นนะ เรื่องจริง
รถกระบะ 4 ประตูบ้านผม แบกดิน 100 โลที่ท้ายกระบะ ใส่ไว้ให้ชิดในที่สุด
ขับดีขึ้นคนละเรื่อง ดีดเด้งน้อยลง

รถบางรุ่นอย่าง Innova นี่นั่ง 1-2 คนนี่แข็งเป็นเกวียน
ตอนพาอาม่ามานั่งก็เกร็งๆ กลัวแกบ่นว่าแข็ง แกยิ่งปวดหลังอยู่
แต่พอนั่งกันครบ 5 คนพร้อมสัมภาระ เอ้านุ่มเฉยเลย

เคสคุณ หาถุงดิน 20 กิโล ค่อยๆโหลด แล้วลองขับ เอาที่พอใจ
วิธีแก้แบบไม่ต้องเสียตัง แต่ห้ามใส่น้ำ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
เอาว่า PPV 7ที่นั่ง

ช่วงล่างถุงลมครับ ไปให้สุด งบไม่เกี่ยง นิ่มแน่นอน  :D

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
เห็นบอกข้าวสาร 5 โล x 25 ถุง = 125 โล ก็ประมาณคนสองคน แค่นี้แล้วเครื่องอืดขึ้น

เดาว่า Mini MPV รึป่าวครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้พวกร้านช่วงล่างเค้ามีแนวทางปรับแต่งแต่ละรุ่นชัดเจนคับ​   ทำไมไม่บอกรุ่นรถ​??
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อ่านดูเหมือนเป็นอาการดีดๆเด้งๆมากกว่านะครับ คงจบที่โช๊ค แต่เรื่องแบบนี้ตูดใครตูดมันต้องหาทางลองก่อนซื้อมาใช้ คนอื่นว่าดีไม่ได้แปลว่าเราจะบอกดี ไม่งั้นไม่จบครับ พวกนักเลงรถบางคนเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกกว่าจะเจอรุ่นที่พอใจ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ผมซื้อรถ 7 ที่นั่งมา
สาเหตุที่เลือก 7 ที่นั่งเพราะที่บ้านรีเควสมา... แต่ในหนึ่งปีจะได้ใช้เบาะ 3 ซัก 2 ครั้งได้ครับ ::)
โดยปกติจะนั่งกัน 1-2 คนทุกวันครับ เลยรับรู้ความกระด้างของรถมาก
เก็บทุกขอบถนน ลงหลุมทีก็ตึงตังไปทั่วคัน

ซึ่งเคยมีครั้งหนึ่งจำเป็นต้องข้าวสารถุงละ 5 โล จำนวน 25 ถุง ไปตจว.ครับ
ก็นำข้าวสารบรรทุกท้ายรถแล้วขับรถไป รู้สึกว่ารถนิ่มขึ้นแบบผิดหูผิดตา
เสียงตึงตังแทบหายไป ผ่านขอบถนนก็ได้ยินแค่เสียงยาง แต่ไม่มีความตึงตังเลย
ขึ้นเนินเล็ก หรือถนนไม่เท่ากันก็นุ่มไปหมด
แต่กลับแลกมาด้วยความอืดของเครื่องยนต์ที่ต้องรับน้ำหนักเพิ่มอีก

เลยคิดว่าพอจะมีวิธีที่สามารถทำให้รถ 7 ที่นั่งที่เซทช่วงล่างแข็งมาอยู่แล้ว
ให้สามารถนุ่มมาขึ้นได้หรือไม่ครับ


จาก จขกท. ที่ว่า
"ซึ่งเคยมีครั้งหนึ่งจำเป็นต้องข้าวสารถุงละ 5 โล จำนวน 25 ถุง ไปตจว.ครับ
ก็นำข้าวสารบรรทุกท้ายรถแล้วขับรถไป รู้สึกว่ารถนิ่มขึ้นแบบผิดหูผิดตา"

ไม่ต้องไปแก้ช่วงล่าง หาของที่มันไม่เกะกะ ใน นน. ใกล้เคียงกับถุงข้าว 100-125 กก.
มาวางแทน ก็จะได้ความนิ่มนวลขึ้นมา อาจจะ "อืดขึ้น" บ้าง
แต่วิธีนี้ "หมดตังค์" น้อยที่สุดแล้ว
โดยไม่สนว่าคุณจะใช้รถ PPV ยี่ห้อและรุ่นอะไร!!
"Make It Count"

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
ทำใจครับ รถมันไม่นิ่ม  คนละประเภท ผมใช้มาตั้งแต่ fortuner ขับสี่ตลอด จนมานิวfortuner โดนช่วงร่างมาเป็นแสนแล้ว มันดีขึ้นก็จริง แต่ก็กระเด้งกันต่อไป .......ทำใจครับ ใช้คู่กับแคมรี่ บอกได้อย่างเดียว ฟ้ากับเหว แต่ว่าทำไมใช้ ภรรยาบอกถึกดี ลูกระนาดไม่เคยเบา จอดไม่ต้องมองขอบถนน น้ำท่วมจัดเต็ม แค่นั้นที่เลือก PPV นอกน้ัน กระโดดขึ้น แคมรี่หมด 555 แม้แต่ทางไกล

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
จากใจสายเก๋งพึ่งเปลี่ยนมาใช้พีพีวีได้สามปีโดยประมาณ ตอบอยากจังครับ อยากไห้ไปลองดูว่าเราชอบแบบไหน ไม่ต้องไปฟังใคร ตูดใครตูดมันไปตามร้านที่เขามีไห้ลองเอาแบบที่เราชอบๆแล้วค่อยจ่ายตังแล้วจะมีความสุขในการใช้รถครับ...................ส่วนตัวผมทุกวันนี้พอไปขับเก๋งก็ยังหลงไหลในความนุ่มของเก๋งอยู่ดีครับเพราะมันเอามีเทีบยกันไม่ได้ครับ