ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า suzuki จะทำรถกลุ่ม d segment ขายอีกครั้งและจะมาไทยด้วย🤔  (อ่าน 3378 ครั้ง)

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์

Suzuki kizashi เคยถูกทำมาขายเพื่อสู้กับ camry accordแต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเลยยุติการทำตลาดรุ่นนี้ไปโดยปริยาย ตอนนี้ถ้า suzuki ทำ all new kizashi มาขายอีกครั้งด้วยเครื่องเดิม 2.4 liter 190 ps 235 nm เกียร์ ออโต้ 8 speed ขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 1.6 ล้านบาท full option พี่ๆในนี้คิดว่าอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,170
    • อีเมล์
Kizashi ดูไม่น่าสนใจเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตอนนั้น ( ดูเหมือน c-seg มากกว่าด้วย )

Suzuki คงไม่ทำ D-seg อีกแล้วเพราะตอนนี้ตลาดรถกลุ่มนี้ก็เริ่มหดตัว  เปลี่ยนไปทำ Suv , crossover น่าจะมีอนาคตกว่า

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
โอกาสเป็นไปได้มากสุดแค่ยืมแคมรี่มาแปลงหน้า เหมือนที่ยืม RAV4 มาทำ Suzuki Across ครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ไม่คุ้มลงทุนมั้งครับ

ยอดขายรวมทุกยี่ห้อก็ไม่ได้มากมาย สำหรับรถคลาสนี้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
คนที่ซื้อ d seg เพราะต้องการความหรูหรานั่งสบาย
แต่ซูไม่ได้ถนัดที่จะทำรถแนวนี้

ขนาดพวก Jimny Lapin เป็นแนวที่ถนัด
หรือ suv ที่ตลาดต้องการก็ไม่มีรถอย่าง vitara มา
D seg ไม่มาหรอก


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,855
ถ้าราคา slphy แล้วขนาดเท่า teana
อาจะพอขายได้นะ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ตลาดอื่นเป็นไงไม่รู้ แต่ตลาดไทย ความเป็นไปได้ คือ 0

เอารุ่นที่มีตอนนี้ ดันให้รอดได้ยาวๆ ก่อนยังยากเลย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
เอา vitara ตัวงามๆมาขายดีกว่า

ออฟไลน์ AR15

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
    • อีเมล์
ทู้หน้าจะมีรถอะไรมาขายอีกมั้ยครับ ;D

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ถ้า Mine Spa ที่สมาคมแท็กซี่แอร์พอร์ตสั่งจองกันไว้หลายพันคัน ส่งมอบได้จริง รถ limo D segment คงจบแค่นี้ครับ

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
ทำมาก็สูญเปล่า

1. ตลาดรถ D Segment หดตัวหมด เหมือนกันทั้งโลก

2. ในไทย Suzuki ไม่ได้มีภาพพจน์ดีเด่อะไร จะไปแข่งกับ To , Hon  เอาแค่ระดับ Altis , Civic มาแข่งให้ได้ก่อนเหอะ  เพราะ D Segment ภาพพจน์ยี่ห้อ เป็นปัจจัยสำคัญเรื่องนึงที่ชี้ขาดว่า ลูกค้าจะซื้อ หรือไม่ซื้อครับ  ซึ่งในตลาดไทย Suzuki แทบไม่มีอะไรในเรื่องนี้เลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
1.6ล้าน ราคานี้ขายไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Teana ยังไม่รอดเลยครับ  :'(
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ถามกลับดีกว่าว่าเห็นแววอะไรในตัวนี้ รวมถึงlancer EXกระทู้ที่แล้วด้วยว่า บนพื้นฐานของความเป็นจริงมันมีจุดขายอะไรมาสู้คู่แข่ง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ผมเป็นคนชอบการออกแบบของค่ายนี้นะ แต่เรื่อง tech นี่สิ อาจจะต้องตามเพื่อนให้ทัน ไม่ต้องถึงกับแซง แค่ตามให้ทัน ก็พอแล้ว

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
จ่าย 1.6 ล ซื้อ D segment
ผมเอา Hon หรือ To ดีกว่าครับ

ภาพลักษณ์แบรนด์สู้ไม่ได้จริงๆ
พูดถึงซูซูกิ ผมนึกถึงรถราคาถูกครับ แบบ caribian ครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
คงไม่มานะ 1.6 ตัวเลือกเยอะเลยครับ

ตลาดกลุ่มนี้ก็ไม่ได้เยอะอะไร ทำราคาแบบ mg hs ขนาดเท่าเขาก็น่าจะโอเค  8)