ผู้เขียน หัวข้อ: Kicks กระแสความแรงอัตราเร่งออกมาดี ยอดขายจะไหวไหมครับ  (อ่าน 8572 ครั้ง)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เป็นค่ายรถที่การตลาดประหลาด หักทุกสามัญสำนึกของคนทั่วไปเสมอ
ชอบทำรถที่ใส่สิ่งดีๆมา แต่ละเลยสิ่งพื้นฐานที่สำคัญ

ดังนั้น เรื่องแรงจริง ก็คงช่วยยอดได้บ้าง แต่คงไม่ได้มากมายอะไร ตราบเท่าที่ยังคิดแต่แนวลดต้นทุนใช้อะไหล่ร่วมอยู่แบบนี้

ความคิดผมอาจจะไม่ตรงใจหลายคนที่เน้นราคารถให้ต่ำไว้ก่อน ผมคิดว่าถ้าผมทำรถรุ่นนี้ขาย ผมจะทำให้แพงขึ้นอีกสัก 4-5 หมื่น โดยเอา 4-5 หมื่นต่อคันนี้ไปปั้นภายในทั้งบุนิ่มแผงประตูทั้งบานให้ดูแพง ทำให้ชิ้นส่วนสัมผัส ชิ้นส่วนที่สื่อสารกับผู้ใช้ต่างๆ มันดูแพงสมกับราคาค่าตัวกว่านี้ นั่งแล้วให้มันรู้สึกได้ว่ารถคันนี้แพงนะ

คนจะจ่ายเงินล้าน เขาต้องการของที่มันรู้สึกเกินล้าน ไม่ใช่จ่ายล้านได้ความรู้สึกแบบหกแสน ต่อให้ใส้ในรถมันเทพอย่างไร แต่ถ้านั่งแล้วมันคือความรู้สึกของราคาหกแสน ก็คงขายได้แต่คนที่ชอบลอง-ชอบแรงเท่านั้น

เอาง่ายๆเลย ถ้าภายในมาแบบ sylphy ตัวใหม่ ขายกระหน่ำแน่นอน (ถ้าระบบมันไม่มีปัญหาอื่นอ่ะนะ) เพราะมันดูสมราคาล้านกว่าเยอะ

อย่าง L33 ที่มันขายเทียบกับ J32 ไม่ได้เลย เพราะความรู้สึกไม่แพงของมันล้วนๆเลย ต่อให้ขับโคตรดีก็เถอะ

ยกตัวอย่างรุ่นอื่นที่ผมว่าฝืนความรู้สึกหลายอย่าง เช่น almera ใหม่
almera ไม่มีเบาะหนัง (นั่งสบาย แต่มันดูราคาถูกเข้าใจไหม หุ้มใหม่ก็มีปัญหากับแอร์แบคอีก)
almera ฝาปิดเครื่องไม่มี (แผงไม่กี่ตังค์ ออกแบบให้ล้ำๆครอบมา มันดูแพงอีกเป็นแสน ตัดทิ้งทำไม)
almera รองรับ apple car play ไม่รองรับ android auto (แต่คนไทยใช้ android มากกว่า apple นี่ผมต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่มั๊ย?)
almera ให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ 7000 โล (คงคิดว่าคนชอบเข้าศูนย์บ่อยๆ เจริญพรจริงๆ ให้ภาพลักษณ์ความจุกจิกเพิ่มมาเลย ผมเชื่อเลยว่ารถมันวิ่ง 10000 โล สบายๆ แค่อยากได้ยอดคนเข้าศูนย์เพื่อให้ศูนย์อยู่ได้ แต่ทำร้ายสินค้าตัวเอง)

เวลาอยากกระตุ้นยอดขาย อย่าเน้นแต่ลดราคา เอาส่วนลดไปสร้างความเชื่อมั่นด้วยการขยายเวลารับประกันดีกว่ามั๊ย
เช่นถ้าคนกลัวเกียร์พัง ก็ยืดประกันเกียร์ไปเป็น 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง อะไรแบบนั้น
ได้ทั้งภาพลักษณ์ทั้งความเชื่อมั่น แต่นี่ดันลดราคาจนคนขายมือสองเสียราคามากมาย

ชอบรถค่ายนี้ แต่เกลียดการวางการตลาดรถ และนโยบายขายแบบเน้นราคาต่ำเป็นหลักของเขาจริงๆ และอยากให้เลิกใช้โฆษณาห่วยๆตามเว็ป แนว "รุ่นไหน อยากรู้คลิ๊กเลย" มันให้ความรู้สึกอนาถทุกครั้งที่เห็นจริงๆ หาจุดขายให้เจอแล้วสื่อสารแบบตรงๆเลย อย่าคิดว่าลูกค้าโง่ขนาดนั้น ค่ายอื่นที่ขายดีมีใครทำมั้ยดูโลกความจริงหน่อยนิสสันครับ

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ อาจไม่ถูกใจใครต้องขออภัยล่วงหน้าครับ

ทีมการตลาดนิสสันมีปัญหาหนักมากช่วง10ปีนี้ครับ แถมเรื่องเกียร์JATCOที่ผ่านมาก็สร้างชื่อเสียไว้พอสมควร

ที่เจอกันตอนนี้คือ เข้าศูนย์ครั้งแรก กรองนมค จากโบรชัวร์ตอนแรก 380 ขึ้นมาเป็น 600 นี่ยังไม่ข้ามปีเลย โดนกันแล้ว

ไหนจะ เดย์ไทม์รันนิ่งอีก ทั้งๆที่มันน่าจะเป็นอุปกรณ์มาตฐานรถปัจจุบัน แต่ไม่มา (อ้างเรื่องให้ผ่านมาตรฐาน แต่น่าจะไปลดอย่างอื่นได้เช่นยาง ให้มาตั้ง 65  ลดขนาดยางลง ก็น่าจะได้เลขเพิ่มแล้ว ทำได้เจือกไม่ทำ)

แต่ที่จุดสำคัญผมว่าระยะเคลม 7พันนี่สำคัญเลยครับ คู่แข่งเค้าไป หมื่นโลกันหมด
มันไม่เมกเซนส์เลย

ออนไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
มีไว้ขิง ไม่ได้มีไว้ขาย  ::) ::)

มันมีข้อดีอะไรครับ เมื่อเทียบกับรถเติมน้ำมันคันอื่นๆ แม้กระทั่งอเมร่า สรุปว่ามันประหยัดมากๆจริงมั้ย

ไม่นับอัตราเร่ง ช่วงล่างนะครับ คิดว่าไม่ใช่จุดประสงค์ของรถไฟฟ้า (น่าจะเรียกไฟฟ้านะครับ)

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
รถดีมันจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ

ปล. ผมพูดถึง Suzuki นะ ไม่ใช่หมายถึงนิสสัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


ถามจริงๆ นี่ไม่มี ใครรู้เลยเหรอครับ
ว่า ยอดจอง Kick ในมอเตอร์โชว์ ทะลุ  4000 คันไปแล้วและ
ยอดจอง ในประเทศแม่ ทะลุ 10000 คันไปแล้ว
นั่นคือ สาเหตุที่ ต้องบอกว่า รถมันขายดีเกนิคาดไปแล้วครับ
ด้วยยอดขนาดนี้ นิสสัน คงปวดกระบาลว่าจะผลิตรถยังไงให้ทัน มากกว่ามานั่งปวดหัวว่าขาออกไหม

สรุป ยอดเท่าไรกันแน่ครับ

ปล. ผมเชียร์ให้ Kick ขายดีๆ ครับ

400 คันครับ พิพม์ ผิด Kick ร่นเดียว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


ถามจริงๆ นี่ไม่มี ใครรู้เลยเหรอครับ
ว่า ยอดจอง Kick ในมอเตอร์โชว์ ทะลุ  4000 คันไปแล้วและ
ยอดจอง ในประเทศแม่ ทะลุ 10000 คันไปแล้ว
นั่นคือ สาเหตุที่ ต้องบอกว่า รถมันขายดีเกนิคาดไปแล้วครับ
ด้วยยอดขนาดนี้ นิสสัน คงปวดกระบาลว่าจะผลิตรถยังไงให้ทัน มากกว่ามานั่งปวดหัวว่าขาออกไหม

 ;D ;D ;D  เหรออออออ

ไปเอาข้อมูลมาจากไหนครับ ??

แล้ว ตารางยอดจองรถ ในคห.ข้างบนถัดขึ้นไปจากนี้อีกอันสองอัน .. มันหมายความว่าไง .. ??

ผมพิมพ์เกินครับ 400 แค่รุ่น Kick

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
มีแหล่งข้อมูลไหมครับ  kick ยอดขายมากกว่า navara + almera อีกหรือครับ ยอดรวมมันแค่ 900 กว่าคันเองนะครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
ถึงมีรถพร้อมขายตอน cross เปิดตัวก็แพ้ครับ ด้วยตลาดกลุ่มนี่มันแข่งขันสูงอยู่แล้ว ด้วยตัวแบรนด์อีก จุดเด่นด้านอัตราเร่งจึงไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าไหร่ แต่อันนี้มาเปิดตัวไม่มีรถโชว์อีกยิ่งแล้วใหญ่ แฟนคลับแบรนด์นี้โมโหหนีไปยี่ห้ออื่นเกือบหมดละมั้ง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
คงเป็นผมคนหนึ่งที่จอง ตั้งแต่ไม่ได้เห็นตัวรถ    และไม่สนใจคำติฯลฯ 

ปล.  ผมใช้ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ที 31  อยู่คัน  อายุ 10 ปีพอดี....  ยังไม่ทำให้เสียความรู้สึก  นอกจากช่างศูนย์ ความรู้น้อยกว่าผม...

คันนี้เป็นนิสสันคันที่สอง...

ส่วนคำถาม  ใครชอบอัตราเร่งมาก่อน   ผมครับ...  แต่ผมไม่เคยใช้เต็มที่  ใช้ประมาณ 10 วิ  โดยประมาณ..

ปล.  ต้า  ผมใช้สองคัน  ม้ากระโดด  กับฮีโร่..อีซุ  2 คัน  มังกร  กับ  ดีแม็ก  ซาบ  7 คัน..ครบทุกรุ่น..ปัจจุบันเหลือ ss  คันเดียว    ที่เหลือ   ผมไม่เคยใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 18:33:59 โดย sukhontha »

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
นิสสันนะครับ ไม่ใช่ฮอนด้า โตโยต้า อีซูซุ
ยอดขายมันก็คงเรื่อยๆแหละหรืออาจจะขายได้น้อยแล้ว
ค่อยๆหายไปจากตลาดถ้าคนไทยไม่ชอบก็เป็นได้
จะให้ไปขายสู้ยี่ห้อดังๆเขาได้ไงจริงไหม ปล่อยให้ญี่ปุ่นขายกันถล่มทลายไปเถอะ   
ส่วนใครที่ชอบก็ซื้อด้วยนะ ส่วนไม่ชอบก็เป็นสิทธิ์ของท่าน
ห้ามกันไม่ได้ เอาจริงๆผมอยากให้มันขายดีนะ ตลาดรถเมืองไทย
จะได้มีอะไรใหม่ๆบ้าง ก่อนจะกลายไปเป็น 100% EV แต่คงอีกนานนนนน
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
วันนี้ไปเทสมา ร่วมกิจกรรม อาหารอร่อย รถโชว์เต็มโชว์รูม คนเยอะคับคั่ง รถสวยชอบครับ ไปลองขับนั่ง 5คน ผู้ใหญ่3เด็ก2 ความรู้สึกขับง่ายคล่องตัว ชอบ one padle ขับสดวก ควบคุุมง่าย ข้อเสียที่พบคือปรับเบาะคนขับแล้วพอลงเข่า่จะติดคอพวงมาลัยตรงที่ล๊อกตลอด ขนาดเลื่อนเบาะถอยหลังเยอะแล้วตอนลงก็ยังติด ส่วนวัสดุภายในเฉยๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ถูกใจอัตราประหยัดในเมืองนี่แหละ 25 โลลิตร ตอนรถติด เครื่องยนต์ไม่ได้ติดตาม ใช้งานจริง ตอนติดๆ ได้ซัก 20 โลลิตรก็ถือว่าสอบผ่านแล้ว

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
จากที่สังเกต segment นี่ ผู้บริโภคไม่เน้นอัตราเร่งเลย เพราะตอนนั้น cx3 แรงสุดในกลุ่ม mg zs อืดสุดในกลุ่ม กลับกลายเป็น zs และ hrv ขายดี แต่ก็ขอให้ nissan ขายได้ละกันครับ เพื่อจะพิจารณาเอา e power ไปลงรุ่นอื่นๆ ด้วย

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ผมทดลองขับอยู่ 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ เพื่อการตัดสินใจ

Kicks
-แรงไหม... ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันแรงอะไรมาก มันกดแล้วก็ไป แต่มันไร้อารมณ์ แต่ถือว่าเร็วกว่าอีก 2 รุ่นแน่ๆ
-ช่วงล่าง...มันตึงตัง โหยงๆ ลอยๆ เด้งๆ  ไม่รู้ซิ ผมไม่ชอบการขับขี่มันเลย (ออกแนวไม่สงบ)
-สวยไหม...น่ารักดี ไม่ได้สวย
-ภายใน... อืมหืมม วัสดุใจถึงมาก ที่ใส่มาแบบนี้เลยกับราคารถ (มันดูถูกมากๆ พลาสติกบางกลัวจะกรอบระยะหนึ่ง)

CX-30
-แรงไหม...กดแล้วหน่วงนิดแล้วมา แต่เครื่องมันดังหน่อย คันเร่งตื้นมาก เหยียบนิดเดียวสุดแป้นแล้ว (แรงดึงไม่เท่ามาสด้า 2 ดีเซล)
-ช่วงล่าง...โอว้ ดีมากก มั่นใจ โค้งก็เนียนน พวงมาลัยแม่น และเก็บเสียงดีมาก (แต่เสียงเครื่องก็ยังลั่นๆ หน่อยนะ)
-สวยไหม...สวย แต่กาบข้างประตูมันใหญ่มากก ทำใจยากมาก (ตั้งใจทำให้สวยไม่สุด)
-ภายใน...ดูดี ดูมีราคาสมค่าตัว แต่มันอึดอัดนะ เบาะมันล็อคลำตัว  มันเลยกลายเป็นดันหัวไหล่เมื่อย และหลังคามันต่ำกว่าอีก 2 รุ่น

cross
-แรงไหม...ใช้งานได้  ไม่อืด ใช้ความเร็วปกติ แต่เสียงห้องเครื่องดังสุดๆ เวลาเหยียบคันเร่ง เหยียบถอนๆ ดังไปสำหรับผม ดังสุดกว่าทุกคัน
-ช่วงล่าง...ดีครับ  ใช้ปกติ เป็นรถที่ขับง่ายจริง นุ่มๆดีด้วย นั่งสบาย ไม่ย้วยผมว่า
-สวยไหม...ก็สวยนะ ตูดสวยผมชอบ  หน้าไม่ค่อยหรู แล้วแต่รสนิยม แต่โดยรวมให้สวย
-ภายใน...ดี ดูมีราคาเช่นกัน อาจจะไม่ดูทันสมัยเท่เท่าCX-30 แต่ถือกว่าดีกว่า Kicks มากๆ

อาจต้องรอ HRV อีกหน่อย แต่รุ่นที่เรารอ ความคาดหวังจะสูงตาม... อาจเป็นแรงกระแทกแทน ;)

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ตัวรถถ้าดี ก็น่าจะขายตัวเองได้นะครับ รอดูกันต่อไปแ

ถึงจะขายได้น้อย ถ้าท่านใดคิดว่ามันเหมาะกับการใช้งาน ผมว่ายิ่งดี ผมชอบมากหากรถที่เราชอบแล้วขายได้น้อยๆ โปรฯแรงๆเนี่ย ชอบมากๆๆๆๆ

จะหาวันไปลองขับอยู่ครับ ส่วนตัวคิดว่าน่าสนใจดี

เท่าที่ใช้ทั้ง N,T ผมว่าตัวรถรุ่นต่อรุ่นในปีผลิตเดียวกัน(Gen เดียวกันนะครับ) N น่าสนใจกว่าสำหรับผม
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ตัวรถถ้าดี ก็น่าจะขายตัวเองได้นะครับ รอดูกันต่อไปแ

ถึงจะขายได้น้อย ถ้าท่านใดคิดว่ามันเหมาะกับการใช้งาน ผมว่ายิ่งดี ผมชอบมากหากรถที่เราชอบแล้วขายได้น้อยๆ โปรฯแรงๆเนี่ย ชอบมากๆๆๆๆ

จะหาวันไปลองขับอยู่ครับ ส่วนตัวคิดว่าน่าสนใจดี

เท่าที่ใช้ทั้ง N,T ผมว่าตัวรถรุ่นต่อรุ่นในปีผลิตเดียวกัน(Gen เดียวกันนะครับ) N น่าสนใจกว่าสำหรับผม

จากกระแส จองที่ญีปุ่น มันไม่น้อยแล้วนะครับ
เผลอ รุ่นนิยมเชียงกงเลย ราคาที่ญี่ปุ่นก็ถูกมาก
ในไทยก็พอไหว

มันก็ EV แบกเครื่องปั่นไฟใช้น้ำมันนีละ

จะให้คนไทยกระโดดข้ามไปจาก รถน้ำมัน เป็น BEV เลยมันก็ไม่ใช่ มันต้องค่อยเป็นไป อย่าว่าแต่ไทย ทั้งโลกก็ค่อยๆเริ่ม

ออฟไลน์ gun007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ถ้าใส่ใจกับรายละเอียดภายในมากกว่านี้น่าจะขายดีนะครับ นี่เล่นยกมาจาก almera ดื้อๆเลย ดูแล้วมันไม่สมราคา
เบาะก็เหมือนจะทรงเดียวกับ almera เพิ่มเติมคือหุ้มหนังเท่านั้นเอง ราคารถต่างกันมาก ช่วยทำให้มันต่างกันหน่อยเถอะ
สงสัยเอาไปลงกับเครื่องหมด  :'(

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
เพิ่งไปลองขับมาเมื่อวันเสาร์ ตามด้วยลองขับ Corolla Cross Hybrid Premium Safety ต่อ ผมว่าภาพรวม Corolla Cross น่าใช้กว่า 5555 ดีไซน์ วัสดุ ช่วงล่าง มันดู premium กว่า รื่นรมย์กว่า แต่ Kicks ก็ดีตรงอัตราเร่งที่ขับสนุก ช่วงล่างกระด้างกว่าชัดเจน แต่เสียงเครื่องยนต์เวลาปั่นไฟที่รอบสูงสุดก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ก็เหมือนขับรถ Hybrid ที่เครื่องยนต์ทำงานเต็มกำลังนั่นแหละครับ (เสียงเครื่องแอบดีกว่าที่คาดไว้พอสมควร  ;D)
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถ้าใส่ใจกับรายละเอียดภายในมากกว่านี้น่าจะขายดีนะครับ นี่เล่นยกมาจาก almera ดื้อๆเลย ดูแล้วมันไม่สมราคา
เบาะก็เหมือนจะทรงเดียวกับ almera เพิ่มเติมคือหุ้มหนังเท่านั้นเอง ราคารถต่างกันมาก ช่วยทำให้มันต่างกันหน่อยเถอะ
สงสัยเอาไปลงกับเครื่องหมด  :'(
เบิกเบาะkick ไปใส่อัลมิร่าได้เลยสินะ อิอิ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เคยไปลองนั่งแล้ว รถมันสูงๆ ชอบกล ผมไม่แน่ใจว่า positioning มันผิดปกติไปหรือเปล่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
เคยไปลองนั่งแล้ว รถมันสูงๆ ชอบกล ผมไม่แน่ใจว่า positioning มันผิดปกติไปหรือเปล่า

มันคือ Crossover สูงกกว่า Sedan

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
ถ้าเป็นsylphy e powerแล้วขายราคานี้จะน่าสนใจมากกก
พอเป็นbodyของkickที่ถึงจะmcมาแล้วก็ยังดูเชย+ภายในของalmeraแต่ขายล้านกว่า ก็เข็นยอดกันเหนื่อยหน่อย

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ถ้าคุณมีเงินอยู่ 1 กอง คุณจะเลือกลงทุนทำตลาดที่ไหนระหว่าง
ที่แรก ตลาดใหญ่ แบรนด์ของประเทศตนเอง มีคนรอซื้อเพียบ (ล่าสุดคนจองเกิน 1 แสนคัน)
ที่สอง ตลาดเล็ก ไม่ใช่เจ้าตลาด คนรอซื้อก็มีในสัดส่วนที่น้อยมาก

ึที่สองที่ถึงแม้จะเอาเงินก้อนมานี้ทำตลาด ยอดที่เพิ่มขึ้นกับเงินที่เสียไปยังไงก็ไม่คุ้ม...


ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ยังมีคนแบบผมมั้ยที่อยากได้รถที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ชอบอัตราเร่งในแบบรถไฟฟ้า แต่ไม่อยากมารอเสียบปลั๊กไฟทุกวัน

ผมว่า e-POWER มันตอบโจทย์ได้ในระดับหนึ่งเลยละครับ ในเมื่อในไทยสถานีชาร์ตไฟต่างๆมันยังไม่พร้อมเต็มที่ ก็ต้องหันมาทางเลือกตัวนี้ละครับ

ผมอีกคนนึงครับที่คิดเช่นนั้น ส่วนตัวคิดว่าประเทศไทยยังไม่พร้อมสำหรับ EV ไปอีกหลายปีอยู่ (อาจเกิน 10 ปีด้วย)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
เท่าที่ได้ไปลองมา รถมันน่าใช้นะครับ อัตราเร่ง ออฟชั่น ช่วงล่าง น่าเอาไปใช้วิ่งใช้งานมาก น่าจะประหยัดเลยแหละ

แต่ราคามันแพงไป เมื่อเทียบกับวัสดุภายใน มันไม่ใช่รถที่ราคาเป็นล้าน กับขนาดภายใน แอบแคบไปเมื่อเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน

บอกเลยว่าสุดท้ายแล้วปลายทาง มันก็จะไม่ได้ต่างกับ Mazda CX-3 แน่นอน ที่ต้องลดราคาตั้ง เพราะราคามันแพงเกินตัวมันไปเยอะ

ภายในก็แนวเดียวกัน 2/CX-3 , Almera/Kicks แล้ว Kicks ก็ดันไม่ได้กว้างด้วยนี่สิ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
ถ้าตั้งราคามาเท่า zs คิดว่ามันจะขายได้ไหม

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ถ้าตั้งราคามาเท่า zs คิดว่ามันจะขายได้ไหม

ผมว่าราคามันดีมากแล้วนะครับ แต่รุ่นที่เป็นเบาะหนัง ควรทำภายในให้มันดูดีกว่านี้ครับ พวงมาลัยคือยกมาจากalmeraเลย ทั้งๆที่ almeraโดนด่าเรื่องพวงมาลัยหุ้มหนัง แต่เป็นหนังที่แข็งชิบหายเลย almera ยังพออภัยให้ได้ เพราะราคา แต่kicks ราคาท็อปไปเกิน1ล้านมันควรจะได้วัสดุดีกว่านี้ อื่นๆที่ผมอยากได้เพิ่มก็คงเป็น ที่วางแขนเบาะหลัง กับ เบาะปรับเอนได้สักระดับ มันจะทำให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มครอบครัวขนาดเล็กหันมาสนใจได้มากขึ้น เพราะกลุ่มนี้เองก็ยังสนใจในความสบายของผู้โดยสารตอนหลัง

ด้วยตัวรถผมว่ารุ่นเริ่มต้นเซลล์คงทำภายในหุ้มหนังให้ได้ อย่างalmeraนี่้เห็นทำให้หมด ทั้งเปลี่ยนสีคอนโซล ที่วางแขน เบาะหนัง ถ้าเป็นอย่างงั้น ผมคงไปรุ่นเริ่มต้นล่ะครับ เพราะถ้าจ่ายถึงล้านส่วนตัวมองว่าคงจบกับ Cross ดีกว่า

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
KICK ผมคิดไปเองว่า  ชื่อรุ่นก็ไม่เป็นมงคล แล้ว 

อนาคตน่าจะดับ ได้ไม่ยาก