ผู้เขียน หัวข้อ: Accord G9 อยากได้ 300 ม้าต้องมีงบเท่าไหร่และทำอะไรบ้างครับ  (อ่าน 5682 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
อยากได้รถแรงๆไว้ใช้ซักคันครับ เห็นมือสองราคาลงมาเยอะแล้ว อยากลองดู

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
หารถมี Turbo อยู่แล้วน่าจะใช้งบโดยรวมน้อยกว่านะครับ อย่าง Subaru Legacy หารุ่น 2.5GT เครื่องเดิม 265 แรงม้า ทำไม่น่าจะมากก็ได้ 300 แรงม้าแล้ว แพงตรงระบบเบรค
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
หาเครื่องเจมาลง

เจที่เป็นv6 ยี่ห้อฮอนด้าจริงๆ ไม่ใช่โตโยต้า เครื่องเกียร์มันตรงบอดี้อยู่แล้วลงได้เลยไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องอะไร ต้องหาจากญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นเอาเพราะไทยไม่ได้รุ่นนี้โดยตรง สเปคเครื่องมามันก็เกิน300ม้าจากโรงงานอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
ถ้าไม่เกี่ยง size
ส่ง fc fk 1.5t เข้าประกวด
เห็นมาร้านนึง remap อย่างเดียว 240-260 ม้า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าเป็น honda turbo จะชิวมาก FC FK G10 ส่วนถ้า G9 เอาตัว 2.4 ผมเห็นในคลับผมเคยทำไม่ต้อง

Set turbo เปลี่ยนไส้ในเยอะพอสมควร ท่อ กรอง น้ำมันเครื่องต้องของดีหมด 2 แสนไม่อยู่นะ ถ้าเอา 2.0

ต้อง set turbo ก้ทำได้ครับ แต่มันก้ฝืนๆรถหน่อย ลงทุนเยอะแต่พอขับเจอ 1.5t honda แค่remap มา

ก้ตามไม่ทันละครับ G9 เป็นรถที่น่าใช้นะแต่เรื่องทำให้แรงค่อนข้างเหนื่อยครับใช้งบเยอะหน่อย หา Fc RS

ปี 2017 อะไรแบบนี้มาทำน่าจะง่ายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
เครื่องเดิมทำขึ้นใช้เงินเยอะกว่าและอาจไม่จบง่ายเหมือนยกเครื่องนอกตรงสเป็คลงครับ

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
ตระกูล J เห็นมีกลุ่มเฟซบุ๊ค​ด้วยครับ
.
J30
J32
J35
J37

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
J35 จบๆครับ

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ตระกูล J เห็นมีกลุ่มเฟซบุ๊คด้วยครับ
.
J30
J32
J35
J37

พอจะทราบราคา J35 ไม๊ครับ มีร้านแนะนำมั๊ย ผมอยากลองเลยยยย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ถ้าเป็นเครื่อง 1.5

remap อย่างเดียวไม่ถึง 300

ถ้าเป้าหมายคือ 300 ต้องไล่ข้างด้วย จะเรียก stage-2 ก็ได้ คือแน่ๆ เลย ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ แล้วก็ตามมาด้วย ท่อ ไอดี กรอง อินเตอร์ ชุดนี้ได้แน่นอน 300 กว่าม้า

ถ้าเอาเหนียวๆ หน่อย ก็ต้องคุยรายละเอียดกับอู่หรือช่างด้วยว่า จะเอาขนาดไหน แช่ยาวๆ ใช้งานประจำวัน เจ็บทีเดียวแต่ก็จบ ก็อาจจะต้องมี ลูก ก้าน และ วาล์ว (ข้อเดิม) ด้วยหน่อย จบยาวๆ

แต่พอเป็น G9 ถ้า 2.4 ยัดโบเลย(ประหยัดเงิน ไม่ต้องซื้อเครือง) แล้วทำไล่ข้างดีๆ หน่อย สเต็ปพ่อบ้านแอบซิ่ง สบายเลยครับ 300 ม้ามีให้เห็นแน่นอน

ถ้า 2.0 ก็ได้เช่นกัน แต่ต้องดัน ต้องเค้น เยอะหน่อย ถ้าเป็น K20 จะได้เปรียบกว่า R20 นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2020, 14:21:25 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
โอ้ววววว บล๊อค J ได้ยินมาตั้งแต่สมัยเพื่อนใช้ Honda Legend นึกว่า Honda ปลดระวางไปแล้วซะอีก

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
ตระกูล J เห็นมีกลุ่มเฟซบุ๊คด้วยครับ
.
J30
J32
J35
J37

พอจะทราบราคา J35 ไม๊ครับ มีร้านแนะนำมั๊ย ผมอยากลองเลยยยย

ลองเข้าไปดูในคลับเลยครับ
https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://m.facebook.com/groups/hondav6thailand/%3Fview%3Dgroup&ved=2ahUKEwiqnej3zpnrAhX7zTgGHUw6BusQFjAYegQIARAI&usg=AOvVaw2XyfUQiVRdDu4VRJrEPGgJ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ การวางเครื่องตรงบล้อค แต่ไม่ใช่เครื่องเดิมนะครับ ถ้าเป็นผม ผมจะโมเครื่องเดิมครับ จะเซ็ทโบ จะทำไส้ เพื่อให้ได้ความแรงตามที่ต้องการ และความเหนียวตามที่ต้องการ การวางเครื่องใหม่ที่ระบบคนละระบบกับเครื่องเดิม จะทำให้เกิดปัญหานิดๆหน่อยๆที่อาจจะลากยาวบานปลาย อย่างของผม รถอัลติสวางเครื่องใหม่ตรงบล้อคแต่ไม่ตรงรุ่น มีปัญหาเรื่องระบบแอร์ครับ ใช้ใหม่ๆไม่มี ใช้มา 4 ปีเพิ่งมี ถ้าเปิดแอร์รอบจะกระตุกเหลือ 6 ร้อยรอบเป็นจังหวะ ประมาณ 2 วิกระตุก 1 ครั้ง มันไม่ใช่ปัญหารุนแรงอะไร แต่มันก็ไม่สมูธ ทำให้เรารำคาญได้ครับ อะไรทำนองนี้
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
ส่วนตัวนะครับ แอคคอร์ค ตัวนี้ ผมว่าเต็มที่จูนกล่อง ทำท่อ อะไรนิดหน่อย แล้วทำช่วงล่างดีๆ ล้อสวยๆ ก็หล่อแล้วละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
โปรเจคน่าสนุกนะครับ แสดงว่าชอบตัวถังแอคคอร์ด

จับแต่งแนว Stance ดีไหม?  ;D

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
โปรเจคน่าสนุกนะครับ แสดงว่าชอบตัวถังแอคคอร์ด

จับแต่งแนว Stance ดีไหม?  ;D

ชอบแอคคอร์ดมาตั้งแต่ยุคตัวก่อนงูเห่าแล้วครับ ตอนหลังมี G8 ขับได้ 4ปี แล้วขายไป เสียดายมากเลยครับ คิดถึงมากเลยอยากได้อีกเอามาทำเครื่องให้แรงๆหน่อย กะจะขับยาวๆไว้เป็นรถที่ผมตั้งใจให้มันแก่ไปกะผมเลยครับ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ถ้าเป็น honda turbo จะชิวมาก FC FK G10 ส่วนถ้า G9 เอาตัว 2.4 ผมเห็นในคลับผมเคยทำไม่ต้อง

Set turbo เปลี่ยนไส้ในเยอะพอสมควร ท่อ กรอง น้ำมันเครื่องต้องของดีหมด 2 แสนไม่อยู่นะ ถ้าเอา 2.0

ต้อง set turbo ก้ทำได้ครับ แต่มันก้ฝืนๆรถหน่อย ลงทุนเยอะแต่พอขับเจอ 1.5t honda แค่remap มา

ก้ตามไม่ทันละครับ G9 เป็นรถที่น่าใช้นะแต่เรื่องทำให้แรงค่อนข้างเหนื่อยครับใช้งบเยอะหน่อย หา Fc RS

ปี 2017 อะไรแบบนี้มาทำน่าจะง่ายกว่าเยอะ
ผมสนใจ civic 1.5t มาทำ ไว้ขับเล่นวันหยุดครับ
ขอความรู้นิดนึง ทำระดับ 270-300 ม้า เค้าจัดการกับ cvt ยังไงไม่ให้พังครับ

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ถ้าเป็น honda turbo จะชิวมาก FC FK G10 ส่วนถ้า G9 เอาตัว 2.4 ผมเห็นในคลับผมเคยทำไม่ต้อง

Set turbo เปลี่ยนไส้ในเยอะพอสมควร ท่อ กรอง น้ำมันเครื่องต้องของดีหมด 2 แสนไม่อยู่นะ ถ้าเอา 2.0

ต้อง set turbo ก้ทำได้ครับ แต่มันก้ฝืนๆรถหน่อย ลงทุนเยอะแต่พอขับเจอ 1.5t honda แค่remap มา

ก้ตามไม่ทันละครับ G9 เป็นรถที่น่าใช้นะแต่เรื่องทำให้แรงค่อนข้างเหนื่อยครับใช้งบเยอะหน่อย หา Fc RS

ปี 2017 อะไรแบบนี้มาทำน่าจะง่ายกว่าเยอะ
ผมสนใจ civic 1.5t มาทำ ไว้ขับเล่นวันหยุดครับ
ขอความรู้นิดนึง ทำระดับ 270-300 ม้า เค้าจัดการกับ cvt ยังไงไม่ให้พังครับ

Torque เกิน 400 ยังไงก็ลาโลกครับ ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นเอง พังก็ยกใหม่ลงครับ ไม่เกิน 40,000 บาท

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
วางเครื่อง 3.5L V6 น่าจะหาได้ง่ายๆนะเพราะ Accord G9 เครื่อง 3.5L V6 มันผลิตที่ไทยจนถึง 2019 แค่ไม่ได้ขายในไทย

แต่นั้นก็มีไม่ถึง 300 ก็ต้องจูนกล่องอีก

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์

ผมสนใจ civic 1.5t มาทำ ไว้ขับเล่นวันหยุดครับ
ขอความรู้นิดนึง ทำระดับ 270-300 ม้า เค้าจัดการกับ cvt ยังไงไม่ให้พังครับ

ทอร์ค 300 เกียร์ก็ลาโลกแล้วครับ

ที่ว่ารีแมฟกัน  ระยะนึงเกียร์หลับแน่ๆในคลับหลับกันเป็นว่าเล่นสำหรับคันรีแมฟ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
หา j35 ใน g8 หรือเครื่องนอกตรง g9 น่าสนกว่ามั้งแบบนี้ ถ้าอยากเพิ่มอีกก็เอาไปเซทโบ แต่เอาแค่ v6 มันก็ 2 ม้ากลางๆขับสนุกๆ ลากรอบสบายแล้วนะผมว่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าเป็น honda turbo จะชิวมาก FC FK G10 ส่วนถ้า G9 เอาตัว 2.4 ผมเห็นในคลับผมเคยทำไม่ต้อง

Set turbo เปลี่ยนไส้ในเยอะพอสมควร ท่อ กรอง น้ำมันเครื่องต้องของดีหมด 2 แสนไม่อยู่นะ ถ้าเอา 2.0

ต้อง set turbo ก้ทำได้ครับ แต่มันก้ฝืนๆรถหน่อย ลงทุนเยอะแต่พอขับเจอ 1.5t honda แค่remap มา

ก้ตามไม่ทันละครับ G9 เป็นรถที่น่าใช้นะแต่เรื่องทำให้แรงค่อนข้างเหนื่อยครับใช้งบเยอะหน่อย หา Fc RS

ปี 2017 อะไรแบบนี้มาทำน่าจะง่ายกว่าเยอะ
ผมสนใจ civic 1.5t มาทำ ไว้ขับเล่นวันหยุดครับ
ขอความรู้นิดนึง ทำระดับ 270-300 ม้า เค้าจัดการกับ cvt ยังไงไม่ให้พังครับ
อย่ากดตั้งแต่ออกครับ ให้ไป 50km/h แล้วค่อยกด ใช้ได้นานครับผมเห็นก้ไม่พังกันง่ายๆ ถ้า

ขับถนอม ไม่ใช่กดตะบี้ตะบันตั้งแต่จอดบ่อยๆ แบบนั้นไม่ต้อง cvt หรอกครับ เกียร์อะไรก้ไปเร็ว

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
J35 ของ Acura มีที่เกินสามร้อยม้าจบๆครับ