ผู้เขียน หัวข้อ: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6  (อ่าน 8325 ครั้ง)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 23:25:12 »
รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta


ECU เป็นของ Continental
Made in Mexico


( Coil ) แบบคอยล์จานจ่าย ถึงจะไม่ใช่แบบ Direct coil
แต่ก็เป็นของ BOSCH Made in Germany


ชุดระบบเบรค ABS เป็นของ Ate
Made in Germany


สเปกน้ำมันเบรคเป็น Dot4 แล้ว


โคมไฟหน้าแบบฮาโลเจน  Made in Malaysia


แบตเตอรี่ชนิดกึ่งแห้ง (Maintenance Free) ขนาด 43Ah ตรีตรา FOMOCO Made in Thailand


ช่วงหน้าของเสา A ตรีว่า CHINA  
และมีวัสดุซับเสียที่ลักษณะเหมือนโฟมยาง (คล้ายวัสุดที่อุดรั่วหลังคาบ้าน) เกินออกมานิดหน่อย
*ต้องเปิดฟากระโปรงถึงจะเห็น


ฉนวนกันความร้อน/กันเสียง บริเวณฟากระโปรง ด้านหน้าใช้วัสดุสีดำทนทานตามปกติ แต่ด้านหลังจะไม่มีการเคลือบไว้เหมือนด้านหน้า ปล่อยให้เป็นวัสดุเส้นใยสีเขียวปล่าวๆ
เช่นเดียวกับฉนวนบริเวณห้องเครื่องยนต์กับห้องโดยสาร


ใช้พัดลมไฟฟ้าระบายความร้อนหน้าเครื่องตัวเล็กๆตัวเดียว แต่ก็เอาอยู่


ก้านที่ค้ำฟากระโปรงหน้าเวลาเปิดใช้งาน มียางพลาสติกสีเหลืองหุ้มมาด้วย
ซึ่งดีมากเวลาต้องเปิดฟากระโปรงโดยเครื่องยังร้อนอยู่


ช่องกระจังหน้าด้านบน (บริเวณ logo Ford) เป็นรูทึบหลอก ลมไม่สามารถเข้าได้


ภายในสีน้ำเงินแบบนี้ฟรี แต่มีจำนวนจำกัด
(หลังจากนี้ถ้ามีจะเป็นเรื่องของชุดแต่ง ที่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2010, 23:28:35 โดย U9WS »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 23:27:08 »


เกียร์ PowerShift 6สปีด รหัส 6DCT250 ครัชต์แห้ง ประกอบ ณ โรงงาน  GETRAG Americas ใน Irapuato, Mexico
ซึ่งเป็นโรงงานที่รวมทุนกันระหว่า GETRAG FORD Transmissions กับ GETRAG Group

รายละเอีดยของ 6DCT250
KEY BENEFITS

■Shift comfort like a stepped automatic
■System is applicable from sporty to comfortable
■Higher efficiency than "wet systems"
■Electric actuation with very little electric consumption
■Applicable for diesel and gasoline engines
■Little oil volume
■Complete system
■Scope of delivery: transmission with parking lock, clutch, actuation, TCU, sensors, cable harness, software


KEY FEATURES

Max. Torque Capacity   240 - 280 Nm  
Weight (dry)   72 -82 kg (incl. damper/DMF)  
Installation length   350 - 400 mm  
Input Shaft - Differential   183 - 205 mm  
Oil   1.7 - 1.9 l  
Ratio 1st gear   15 - 18.5  
Ratio 6th gear   2.1 - 4  
Gear Spread Ratio   max 7.2  
Synchronization    
1st and 2nd gear  dual cone  
3rd and 4th gear  single cone  
5th and 6th gear   single cone  
Control unit  integrated (only one plug to the vehicle)  
Parking lock  mechanically actuated and locked  
Shifter System   electromechanical actuation of the dry clutch and shifting system

http://getrag.de/en/231

ปล.การบำรุงรักษา
สำหรับน้ำมันเกียร์ PowreShift ครัชต์แห้ง ใน Fiesta ในคู่มือไม่ระบุระยะเปลี่ยนถ่ายไว้
แต่ระบุในตารางการบำรุงรักษาระบุว่า (กรณีที่ใช้งานหนักให้เปลี่ยนทุกๆ 45,000 กม.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2010, 23:30:53 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 04:13:00 »
ละเอียดมากเลยครับน้าตั้ม ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 08:21:00 »
เอา ของนอกมาประกอบที่ไทย

เดว ต้องลองไปยลโฉมซะแล้วว

ว่าแต่ อะไหล่ ที่ พี่ จขกท ถ้า มันเสีย จะซ่อมแพงไหม ในกรณีใช้รถ เกินระยะเวลารับประกัน

 ;D ;D
Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 08:21:16 »
เห็นชื่อ topic กะจะไม่คลิ๊กเข้ามาดู
แต่พอเปิดมา เจอเก็บตกแบบละเอียดอย่างนี้ ถูกใจเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 08:23:42 »
เจ๋งมากๆเลยพี่ตั้ม ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ อิอิ

ปล เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่า FoMoCo มันย่อมาจาก ford motor company

ที่ บ ผมก็มีทำ Pulleyส่งให้กับทางวอลโวอยู่ ตีตรานี้เหมือนกัน ทำงานมา 2 ปี เพิ่งรู้เนี่ย 5555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2010, 08:25:41 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 08:43:56 »

อ้างถึง

ก้านใบปัดน้ำฝน เหมือนของ Focus เลย ใช้แบบยาง



ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 11:29:45 »
ขอบคุณมากครับ ระเอียดมากเลยครับ ;D

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 11:58:51 »
ผมอยากทราบว่า อุปกรณ์พวกนี้นี่นำเข้าตลอดหรือเปล่าครับ หรือว่าแค่ลอตแรกเท่านั้น?

ถ้าเสียนี่ต้องสั่งจากเยอรมันมาหรอครับ น้าตั้ม

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 12:59:07 »
ข้อมูลกับภาพ ละเอียดชัดเจนมากๆเลยครับ ขอบคุณครับ  ว่าแต่มันจะเป็นอย่างนี้ทุกล๊อตรึเปล่าเอ่ย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 13:13:29 »
กระทู้นี้เห็นแล้วต้องกดเซฟ complete webpage ไว้ในเครื่องเลย มีประโยชน์มากแท้จริง ขอบคุณครับ

เห็นเป็นภาพๆแบบนี้ก็เถอะ ไม่ใช่ทุกคนหรอกจะยอมเปลืองแรงไปถ่ายมาให้เราดู เผื่อวันหน้านี่
มีเปลี่ยนสถานที่ประกอบอะไหล่ เราเอามาใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้เลย

กรี๊ดมากกับภายในสีน้ำเงิน เห็นตัวจริงแล้ว ขอบอกว่าชอบโคตรรรรรรร
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 13:57:13 »
กระทู้นี้เห็นแล้วต้องกดเซฟ complete webpage ไว้ในเครื่องเลย มีประโยชน์มากแท้จริง ขอบคุณครับ

เห็นเป็นภาพๆแบบนี้ก็เถอะ ไม่ใช่ทุกคนหรอกจะยอมเปลืองแรงไปถ่ายมาให้เราดู เผื่อวันหน้านี่
มีเปลี่ยนสถานที่ประกอบอะไหล่ เราเอามาใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้เลย

กรี๊ดมากกับภายในสีน้ำเงิน เห็นตัวจริงแล้ว ขอบอกว่าชอบโคตรรรรรรร

ผู้การเคยเห้นแล้วหรอครับ ผมยังไม่เคยเห็นเลยอะ

ทำไมไม่เป็นผมที่ได้มั่งว้า  555

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 23:06:16 »
เล็กน้อยจริง แต่รู้ไว้ก็ดีเลยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 26, 2010, 15:44:08 »
เขาเอาตัวสี่ประตู ภายในคอนโซลน้ำเงินมาจอดโชว์ข้างที่ทำงานผม
สวยจริงๆนะ อยากได้เลยแหละ แต่ไม่ชอบรุ่น 4 ประตู
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 26, 2010, 21:41:18 »
นี่แหละครับ กระทู้ Fiesta ในแบบที่ เว็บเรา อยากให้มีมากๆ

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 26, 2010, 22:16:24 »
ภาพคอยล์จานจ่าย ถ่ายได้ชัดมากๆๆๆๆๆ
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: เก็บตก..รายละเอียดเล็กๆน้อยๆใน Fiesta 1.6
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 19:30:49 »
เครื่อง Duratec 1.4 และ Duratec 1.6 Ti-VCT ที่ทำตลาดในยุโรป
ประกอบ ณ Bridgend Engine – South Wales (United Kingdom)
มีคนงาน 1,959 คน

ส่วนล็อตที่ประกอบบ้านเราผมไม่แน่ใจว่าใช้ฐาน Engine Plants จากที่ไหน