ผู้เขียน หัวข้อ: // ขอเตือนสติ ครั้งสุดท้าย กับกรณี ความไม่พอใจใน Mazda 2 //  (อ่าน 17473 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในฐานะคนที่ติดตามเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง
ผมขอใช้คำว่า "ไม่สบายใจ" กับทุกฝ่าย

ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายมาสด้า เอง ที่พร้อมและยินดีจะเจรจาลูกค้า พยายามจะรับผิดชอบให้ แต่ยังดูเหมือนติดขัดอะไรสักอย่างอยู่
กับฝ่ายลูกค้า ผู้บริโภค ซึ่ง แน่นอน ทุกคนก็โกรธเคืองกันทั้งนั้น

แต่ตอนนี้ สิ่งที่ผมเห็นคือ มีทั้งฝ่ายที่ พยายามจะเรียกร้องในแนวทางที่เป็นขั้นเป็นตอน
กับฝ่ายที่เริ่มมองเห็นว่า การเรียกร้อง โวยวายออกสื่อสาธารณะอื่นๆๆ ที่มีกระบอกเสียงดังกว่า คือสิ่งที่ควรทำ

ซึ่ง ผมเริ่มไม่เข้าใจ ว่า คนที่พยายามจะเรียกร้องให้เรื่องนี้ กระจายตัวไปมากกว่านี้
ต้องการทำเพื่ออะไรกันแน่? แค่เพียงเพื่อความสะใจของตน และบีบกัน แค่นั้นเองเหรอ?
บีบคั้น เอากันให้ตายไปข้างนึงเลยเชียวหรือ? เอาแบบว่า หมดทางเกิดกันเลยหรือ?

(ซึ่งก็งงว่า แล้ว Headlightmag.com นี่ยังถือว่าไม่ใช่สื่อ ที่เป็นกลางพอ
ในสายตาของผู้บริโภคกลุ่มนี้เลยใช่ไหม ถึงจะต้องพยายามไปหาสื่ออื่น ที่เสียงดังฟังชัดกว่าเรา?
ทำราวกับว่า เราไม่สามารถช่วยเหลือหรือแก้ปัญหาอะไรให้ผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวได้เลย
ทั้งที่เราก็พยายามกันอยู่ในตอนนี้)

ผมชักเริ่มคิดว่า นิยายเรื่องนี้จะบานปลาย ไป ด้วยแรงแห่ง อีโก้ ของลูกค้าโดยไม่จำเป็น

ถ้าในขณะที่ มาสด้า กำลังพยายามที่จะติดต่อประสานงาน เพื่อจะนัดคุยกับกลุ่มของพวกคุณกันอยู่
แต่พวกคุณ กลับคิดจะปฏิเสธในแบบนี้ ผมก็คงต้องถามกันจริงๆว่า แน่ใจแล้วหรือที่จะทำเช่นนั้น?

เมื่อคืนผมคุยกับผู้ใหญ่คนหนึ่ง ซึ่งอยู่ใน มาสด้า และเขาพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ
ในระดับที่บริษัทเองก็จะชดเชยให้ไหว ล

ผมไม่อยากให้ความพยายามที่จะประสานรอยร้าวของคนในมาสด้า กลับกลายเป็นหอกอันเจ็บปวดที่ทิ่มแทงโดยไม่จำเป็น

ผมรู้แต่ว่า ถ้า มีการนำเรื่องนี้ ไปถึง สคบ ก็โอเค และนั่นคือหนทางที่ควรทำ

แต่ถ้าจะเอาไปออกสื่ออื่นๆ เพื่อหวังจะบีบ และเพื่อหวังจะให้ใครสักคน เป็นฮีโร่ในเหตุการณ์
ท่ามกลาง กองซากปรักหักพังแห่งความรู้สึก ของทุกฝ่าย รวมทั้งผม ในฐานะคนที่พยายามจะช่วย
ให้ทุกฝ่ายได้ใจเย็นลงและคุยกันดีๆ ด้วยแล้วละก็

ถ้ารู้เมื่อไหร่ ว่ามีการนำเคสนี้ ไปออกสื่ออื่นๆ แล้ว ผมคงจะถอนตัว และขอไม่ยุ่งกับเคสนี้อีก
เพราะในเมื่อ ได้เตือนไปแล้วว่า การไปออกสื่อในวงกว้าง จะยิ่งทำให้ปัญหามันจบลงยากกว่าเดิม
ก็ไม่เห็นจะมีใครฟังผมกันบ้างเลย ก็ตามใจเขาแล้วกันครับ หากเป็นเช่นนั้น

เรามีกฎของเราอยู่ประการหนึ่งในการรับดูแล กรณีรถที่มีปัญหา
ซึ่งเราพยายามจะดูแล ช่วยประสานงานให้ เท่าที่เราพอจะทำได้
อย่างที่เคยกล่าวไปแล้ว ในกระทู้ แจ้งเรื่อง กฎ ในการดูแลเคสรถมี defect

ดังนั้น ผมอยากจะขอ ให้คุณ หรือใครก็ตาม ที่กำลังคิดว่าจะไม่เจรจาอันใดอีก
ลองนัดรวมตัวเข้าไปคุยไปเจรจากันก่อน

อย่าคิดทำให้เรื่องนี้บานปลาย เพราะท้ายที่สุดแล้ว ปัญหานี้จะไม่จบลงง่ายๆ
คุณก็จะขุ่นเคืองใจไปตลอดชีวิต มาสด้าเอง ก็มีตราบาป ซึ่งแน่นอน เมื่อเขาทำพลาด เขาก็ต้องแก้

ส่วนผมเอง ไม่มีส่วนได้ หรือส่วนเสียหายใดๆกับเรื่องนี้เลยทั้งสิ้น แม้แต่นิดเดียว


อ้อ พูดดักไว้อีก 2 เรื่องเลย

1.ถ้าคิดว่าผมอยากดังเพราะเคสนี้ละก็ ไม่ต้องหรอกครับ ทุกวันนี้ผมก็มีชื่อเสียงมากพออยู่แล้ว
และชื่อเสียงอันโด่งดัง สำหรับผม นั่นไม่ใช่เรื่องที่ผมอยากได้เลยหวะ ให้ตายเถอะ

2.เผื่อใครมันบังอาจจะคิดว่า ผมรับเงินค่าโฆษณาของมาสด้าแล้ว
ผมก็ต้องช่วยเขานั้น ผมก็จะขอพูดเผื่อไปถึงไอ้พวกจิตใจอกุศล เหล่านั้นเลยว่า
ผมยินดียอมถอนโฆษณา มาสด้า ที่จะลงกับเรา ถึงสิ้นปีนี้ออกเลย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

จะให้ทำแบบนี้ เอาไหมครับ ยินดีที่จะทำนะ ถ้าคุณต้องการจะให้ผมทำแบบนี้กันจริงๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อย่าไปถอนโฆษณาเค้าเลยครับ  เว็บนี้เป็นกลางที่สุดแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ DKtogether

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
อย่างคุณจิมมี่ว่า ถ้าไม่เชื่อใจคุณจิมมี่แล้ว ก็ควรจะถอนตัวไปดีแล้วครับ  ผมว่านะ รวมตัวกัน แล้วไปคุยต่อรองกันจะดีที่สุดครับ ดีซะอีกครับ ที่ทางบริษัทรถยนต์ยินดีจะพูดคุยต่อรอง ยังดีกว่า มาแจ้งว่า เบรคทื่อแต่... อะไรประมาณนี้ แล้วให้ลูกค้าไปแก้กันเอง
ผมว่า ผู้เดือดร้อนควรจะใจเย็นๆ ครับ
คุณจิมมี่ ก็ใจเย็นๆ ครับ โมโห หรือใช้อารมณ์มันไม่ดีหรอกครับ
ปล. มนุษย์เรา มีหลายเผ่า หลายเหล่า ถ้ายังดึงดันอีก ก็ช่วยไม่ได้ครับ ต้องปล่อยเขาไปนั้นละครับ คุณจิมมี่

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมกลับคิดว่า  มันไม่สามารถหรอกครับ

ที่จะคุมให้คนที่ซื้อ mazda ทั้ง หมด หยุดเคลื่อนไหว

พวกเขามีสิทธิ ที่จะเรียกร้อง ป่าวประกาศ แล้วสุึดท้าย
ก็จบแบบไทยๆ  คือ มี แต่ ทั้งสอง ฝ่ายที่เสียหาย

ซึ่งสุดท้าย ผมว่าควรจะจบ ลงที่ บริษัท ให้ของแถมชดเชย
แก่ผู้ซื้อก่อน ที่จะแก้ไข รายละเอียด ทุกคน อย่างเหมาะสม   

แบบ บริษัทต่างประเทศ  ขนาดประกาศลดราคาสินค้า ยังต้อง
ยอมให้ของแถม แก่ผู้ที่ซื้อก่อน  เพื่อไม่ให้ brand เสีย


แล้วนี้เป็นความ ผิดพลาด(หรือตั้งใจ) ของ mazda เองด้วย 




keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เคสร้องเรียนมาสด้า2 ตอนนี้ไม่ได้แตกต่างอะไรกับคดีทุบรถ ที่พอมีคนทุบก็จะมีแค่แห่กันเลียนแบบ ทั้งทุบเพราะรถตัวเองบกพร่องจริง หรือ บางคนแต่งรถจนพังแล้วมาเนียนขอโวยวาย (ซึ่งตอนนั้นจะเห็นว่ามีชายคนหนึ่งได้คืบพยายามจะเอาศอก.......ซึ่งผมไม่ทราบว่าในท้ายที่สุดเขาได้ศอกหรือได้ตีนกันแน่)

และ ผมไม่ทราบว่าคนที่ออกมาโวยวายตอนนี้ คุณคาดหวังอะไรกับรถมากมายกันครับ รถบกพร่องถ้าเขารับซ่อมดูแลจนใช้งานได้ดีก็จบ รถคันละไม่กี่แสนบาทคุณจะให้มันเกาะถนนเหมือน F1 เลยหรือครับ ช่วงล่างเทพ แต่ขับเป็นเต่า ช่วงล่างเทพก็ไร้ค่านะครับ มีแต่จะเด้งจนตูดพังเปล่าๆ

นอกจากนั้น ผมอ่านรีวิวของเฮียจิมแทบทุกรุ่น ผมยังไม่เห็นแกจะอวยยี่ห้อไหนเป็นพิเศษ ขนาดซิตี้ที่แกขับเอง ยังโดนอัด หรือจะให้เอาแต่เขียนชม ไม่เขียนด่า แต่ก็จะไม่ได้สาระอะไรจากรีวิวนั่นเลย ?

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ไม่รู้ว่าจะจบยังไงแต่น่าจะออก 2 ทาง คือบริษัทอ่ะ ชดเชยแน่ๆอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะเอาแบบ
1. ก็คุยกับกลุ่มที่จะไปคุยกับมาสด้า ก่อน ว่ากลุุ่มนั่น ได้ข้อสรุปว่าจะเอายังไง  แล้วก็ recall รถ รุ่นนี้ แล้วก็ชดเชยให้เหมือนกับที่ตกลง
แบบนี้จะดีตรงที่ว่า ผ่านการตกลงกันมาก่อนแล้วขั้นนึง  คนส่วนมากน่าจะ ok

2. recall แล้วก็ชดเชยตามที่คิดไว้(ประมาณว่า คุยกันภายใเอง แล้วก็ชดเชยเอง)
แบบนี้ไม่ดีตรงที่ ชดเชยน้อยโดนด่าเยอะกว่าเดิม  ชดเชยมาก ขาดทุนเยอะ
(จริงๆแล้ว ผมว่านะ mazda ตั้งงบพิเศษ เปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดของคนที่ซื้อ ตั้งแต่ก่อนวันที่ XX เดือน XX ปี XX สามารถมาเปลี่ยน ช่วงล่างเป็นแบบที่ควรจะเป็นตามโบชัวร์  เลย  ซื้อใจกันไปเลยวะ  เข้าเนื้อ สัก 10-20 ล้าน  แต่สามารถ โปรโมตไปในตัว ว่าเราจริงใจ ไม่ไก่ก่า ^^'

แต่ส่วนตัวคิดว่า mazda ยังดีตรงที่เค้ายังเปิดช่องให้พูดคุยกันได้บ้าง ไม่รู้ว่าจริงใจ หรือความผิดมันเต็มประตู ก็เลยออกมากแบบนี้

(สู้ civic ไม่ได้ หุหุ ใครใคร่ต๊อก + ไม่รู้ว่าต๊อกเป็นปัญหาก็ใช้กันต่อไป   คนที่จะได้ความสนใจคือคนที่ต้องติดตามเรื่องเอาเอง)
(เมื่อสัก ปี ก่อนมั๊ง มีเจ็คนนึงรวมกลุ่มคนในเวปเกือบได้แล้ว จะไปฟ้อง H  เจอ H ยัดเงิน หรือ อะไรสักอย่างเนี่ยแหละ เจ๊แกก็ถอนตัวไปเลย
เวปด่าเจ๊แกกระจาย  สุดท้าย H ก็รอดตัวไป )

ปล.ใช้ civic ขอเหน๊บหน่อยเหอะ

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
เออ ขอแอบเพิ่มเติม เมื่อกี๊ไปแอบอ่านในเวปเค้า มีคนบอกจะขายรถเลย 

แอบคิดในใจ ถ้าพี่จะขาย เพราะอีช่วงล่างไม่ตรงกับโบชัวร์ ยอมขาดทุน เป็นแสนๆ   ทำใม พี่ท่านไม่เอา อีเงินแสนที่จะขาดทุนไปลงช่วงล่างใหม่ หมดเลยฟ่ะ   

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ช่ายเลยครับ พี่ เงินเปนแสนทำช่วงล่าง แต่งรถได้เลยนะน่ะ เสียดายแทนสมองของเค้าครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
บางทีการที่มีคนต้องการร้องเรียนสื่อ ถ้าผมเป็นผู้เสียหาย ผมก็ต้องการนะครับ

การที่จำกัดวงสื่อ ผมว่ามันไม่ค่อยแฟร์ ถ้าอยู่ในมุมผู้เสียหาย ไม่อยากให้กั๊กกันนะครับ

เห็นใจ Mazda เหมือนกันนะ ความผิดเล็กน้อย (ที่ไม่สมควรผิด) แต่มันก็เกิดกันได้บ้าง แต่กับ Mazda ดันมาผิด ผิดที่ง

เห็นมีเพื่อนคนนึงเสนอว่า ให้แก้ให้กับกลุ่มที่ต้องการ กลุ่มที่ร้องเรียน ผมก็ว่า วิธีนี้อย่างที่เพื่อนคนนึงในเว็ปนี้เสนอไว้

เป็นทางสายกลางที่สุดแล้วแหละครับ ^ ^
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
...ดีซะอีกครับ ที่ทางบริษัทรถยนต์ยินดีจะพูดคุยต่อรอง ยังดีกว่า มาแจ้งว่า เบรคทื่อแต่...

เบรกทื่อแต่ปลอดภัย! อุ๊บส์ รถอะไรหว่า ฮิฮิ

ผมว่ากรณีมาสด้าบริษัทยังยอมรับผิดนะครับ ดีกว่าบริษัทที่รถชนจนคนตายแล้วถุงลมไม่กางอีก

ทุกอย่างมันมีขั้นตอนของมันนะครับ อย่าเพิ่งไปรีบรัด


ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ผมเห็นหลายคนที่มาโพสในนี้ ต้องการขายรถทิ้งเพราะช่วงล่างไม่เป็นสปอร์ต ผมสนับสนุนครับ ขายไปเลยเพราะแล้วไปออก รถที่เป็นช่วงล่างรถสปอร์ตแบบแท้ๆเลยนะครับ อย่ามาเอารถกิ๊กก๊อก ที่โบว์ชัวร์ไม่ตรงกับของจริง
รถราคา 600k ผมคนนึงแหละครับไม่หวังอะไรมากไปกว่าคุ้มกะบาน กันฝน พาไปหาหมอ พาพ่อ พาแม่ผม ไปเที่ยว
ซึ่งผมก็หวังไว้แค่นี้ ช่วงล่างจะเปนยังงัยผมก็ไม่สนหรอก จะห่วยขนาดไหนพาผมและครอบครัวปลอดภัยก็พอแล้ว

ตอนนี้ผมยังขับกระบะ เก่าๆ bigm ช่วงล่างห่วย หรือ ดีผมยังแยกไม่ออกเลยครับ ขนาดเทียบกับ navara อีกคันแล้วด้วย
รู้อย่างเดียวผมรักรถที่ผมมี ไม่ว่าจะเป็นคันไหน จะเก่าขนาดไหน จะห่วยขนาดไหน

อยากจะบอกกับคนที่ซื้อ M2 4d รุ่นรองท็อป คุณซื้อเพราะรถเป็นรถที่คุณต้องการ หรือซื้อเพื่ออวดชาวบ้านว่าช่วงล่างสปอร์ต
และถามตัวพวกคุณว่า คุณแยกออกไหมระหว่างรุ่นสปอร์ต และธรรมดา เวลาเข้าโค้ง 80 มันต่างกันขนาดไหน
ถ้ามันไม่ต่างกัน หรือแยกไม่ออก คุณควรจะรอให้ Mazda เค้าหาวิธีจัดการให้พวกคุณดีกว่า อาจจะโชคดี ที่อยู่ในความมืด ก็ได้

แต่ถ้าคุณแยกมันออกว่ามันยุบไป 13 มิล 16มิล ในการสาดโค้งแต่ละครั้ง ขายทิ้งซะและจะได้เอาเงินไปดาว์ว sport car จริงๆ
หรือไม่ก็ทุบโชว์ไปเลย แต่ถ้าจะทุบโชว์ ต้องหงายท้องรถขึ้นฟ้าด้วยนะครับ จะได้ทุบตรงๆจุดหน่อย


ขออภัยถ้าหากข้อความนี้ดูเป็นการเสียดสีเสียดทาน
สามารถลบได้โดยไม่ต้องแจ้งผม
ขอบคุณครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ร้องเรียนไม่เป็นไปตามขั้นตอน
ไปพบพูดคุยเจรจาก็ไม่ไป
ผมว่ามันเกินไป
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าในทุกเรื่องครับ
ยิ่งคุณทำให้เรื่องบานปลายเท่าไหร่
คุณๆที่ใช้มาสด้าสองเองก็เดือดร้อน

ส่วนปัญหาที่เกิดกับมาสด้ารุ่นนี้เช่นแอร์เหม็น ไฟหน้าไม่สว่าง
ผมว่าเป็นปัญหาเล็กน้อยนะ
เพราะแจ็สเองก็มีอาการ แอร์เหม็นเวลาคิกดาว ไฟหน้าไม่สว่างก็เปลี่ยนหลอดสิครับ

ช่วงล่างอยากให้แข็งโป็กแค่ไหนก็ไปเปลี่ยนสปริง โช็ก ใส่ค้ำล่าง แข็งสมใจแน่


ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ผมเห็นหลายคนที่มาโพสในนี้ ต้องการขายรถทิ้งเพราะช่วงล่างไม่เป็นสปอร์ต ผมสนับสนุนครับ ขายไปเลยเพราะแล้วไปออก รถที่เป็นช่วงล่างรถสปอร์ตแบบแท้ๆเลยนะครับ อย่ามาเอารถกิ๊กก๊อก ที่โบว์ชัวร์ไม่ตรงกับของจริง
รถราคา 600k ผมคนนึงแหละครับไม่หวังอะไรมากไปกว่าคุ้มกะบาน กันฝน พาไปหาหมอ พาพ่อ พาแม่ผม ไปเที่ยว
ซึ่งผมก็หวังไว้แค่นี้ ช่วงล่างจะเปนยังงัยผมก็ไม่สนหรอก จะห่วยขนาดไหนพาผมและครอบครัวปลอดภัยก็พอแล้ว

ตอนนี้ผมยังขับกระบะ เก่าๆ bigm ช่วงล่างห่วย หรือ ดีผมยังแยกไม่ออกเลยครับ ขนาดเทียบกับ navara อีกคันแล้วด้วย
รู้อย่างเดียวผมรักรถที่ผมมี ไม่ว่าจะเป็นคันไหน จะเก่าขนาดไหน จะห่วยขนาดไหน

อยากจะบอกกับคนที่ซื้อ M2 4d รุ่นรองท็อป คุณซื้อเพราะรถเป็นรถที่คุณต้องการ หรือซื้อเพื่ออวดชาวบ้านว่าช่วงล่างสปอร์ต
และถามตัวพวกคุณว่า คุณแยกออกไหมระหว่างรุ่นสปอร์ต และธรรมดา เวลาเข้าโค้ง 80 มันต่างกันขนาดไหน
ถ้ามันไม่ต่างกัน หรือแยกไม่ออก คุณควรจะรอให้ Mazda เค้าหาวิธีจัดการให้พวกคุณดีกว่า อาจจะโชคดี ที่อยู่ในความมืด ก็ได้

แต่ถ้าคุณแยกมันออกว่ามันยุบไป 13 มิล 16มิล ในการสาดโค้งแต่ละครั้ง ขายทิ้งซะและจะได้เอาเงินไปดาว์ว sport car จริงๆ
หรือไม่ก็ทุบโชว์ไปเลย แต่ถ้าจะทุบโชว์ ต้องหงายท้องรถขึ้นฟ้าด้วยนะครับ จะได้ทุบตรงๆจุดหน่อย


ขออภัยถ้าหากข้อความนี้ดูเป็นการเสียดสีเสียดทาน
สามารถลบได้โดยไม่ต้องแจ้งผม
ขอบคุณครับ

ผมมองว่า ในจุดที่คนดูยืนอยู่ มองเข้าไป ไม่น่าจะเข้าใจความรู้สึกผู้ที่เสียประโยชน์ได้หรอกครับ

ผมกลับมองว่า คนที่ซื้อรุ่นรองท๊อป ก็ควรได้ในสิ่งที่เค้าโฆษณา เพราะบางคนก็หวังที่จะได้   ถึงแม้ว่า เค้าจะไม่ได้หวัง และมารู้ที่หลังว่าไ่ม่ได้ บางคนก็อาจจะเฉยๆ เออช่างมัน และถึงแม้บางคนจะเรียกร้องก็เป็นสิทธิ นะครับ

ถ้าพูดมุมมองว่า คุณแยกออกหรือไม่ รถยุบตัวนู้นนี่เท่าไหร่ มันก็สุดโต่งเกินไปครับ

ถ้าผมลองพูดเหมือนกันว่า ถ้าคุณไปซื้อรองเท้า Nike Air สุดนุ่ม แต่ในกล่อง มันเป็น นันยาง มันก็สุดโต่งพอกันนะครับ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องที่ว่าผู้เสียหายอยากไปร้องกับสื่ออื่น ผมว่ามันก็เป็นสิทธินะครับ จะกักให้เ้ค้าอยู่แต่กับเรา มันก็ไม่ดี ถ้าอยู่ในมุมที่เราเสียของ

คนที่เสียผลประโยชน์ ก็คงพยายามที่สุดแหละครับ เท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ได้มา ตามที่ตนเข้าใจ ถึงแม้มันจะเกิดจากความผิดพลาด แต่มันก็ต้องหาจุดเชื่อมให้ได้

สื่อก็เป็นเพียงสื่อนะครับ เหมือนกับ ช่อง3 จะเรียกร้องว่า อย่าไปออกข่าวช่อง7 นะ มันก็แปลกๆ นะครับ

ถึงแม้จะดักไว้ว่าไม่อยากดัง แต่อ่านด้วยความเห็นส่วนตัวแล้ว มันก็ขัดแย้งกันแหละครับผม

-------------------------------------------------------------------------------- ข้อคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าขัดหูขัดตา ก็ขออภัยแล้วกันครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ถึงแม้ผมจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่เป็นผู้เสียหายแล้ว
แต่ผมก็ยังรู้สึกร่วมกับกลุ่มผู้ที่ใช้มาสด้า2 ที่เสียหายนะครับ
ผมว่าสภาพของผู้ใช้รุ่นที่มีปัญหา รู้สึกว่าโดนหลอกให้ใช้รถที่ตัดสินใจมา
มันจะไม่เป็นปัญหาเลย ถ้าข้อมูลที่ผิดนั้นผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้
แต่ในเคสนี้ มันตรวจสอบได้แค่ความรู้สึก แล้วความชัดเจนของคำว่าช่วงล่างแบบสปอร์ต มันวัดที่ตรงไหน
โช้คถ้าดูจากภายนอกก็ำไม่มีอะไรแตกต่าง อาจจะแตกต่างในสติกเกอร์ที่ติดเป็นpart number แล้วก็ไม่ไ้ด้บอกด้วยว่า เบอร์นี้เป็นแบบสปอร์ตหรือธรรมดา
ความไม่มั่นใจ สงสัย ลังเล ก็ต้องเกิดขึ้นแน่นอน
คนซื้อก็เหมือนซื้อของมาไม่ครบ
มาสด้าก็ไม่มีคำตอบที่ออกมาอย่างรวดเร็ว ปัญหาเมื่อไม่มีใครยืดอกมารับผิดชอบ แล้วใครจะเป็นที่พึ่งได้
มาสด้าก็ควรต้องพิจารณาตัวเองในเคสนี้ด้วยครับ ว่าตั้งแต่ปัญหาเกิด จนถึงวันแถลงอย่างเป็นทางการ ใช้เวลากี่วัน
แล้วในจำนวนวันที่ผู้เสียหายเค้ารอนั้น ไม่มีอะไรที่มาสด้าสื่อออกมาเลยว่า รับทราบแล้ว กำลังแก้ไขอยู่ ปล่อยให้สปีดไลน์ รับหน้าไป ให้ลงชื่อ แล้วจะโทรกลับ
แต่ไม่มีอะไรที่บอกความคืบหน้าสื่อมาถึงผู้เสียหายเลย
ยิ่งปล่อยไว้นานวัน ประเ็ด็นก็ยิ่งแตกขึ้นไปอีก จนถึงวันแถลง ข้อความในคำแถลงก็ไม่มีอะไรเลย นอกจากคำขอโทษ
แต่ไม่มีอะไรเลยที่สื่อถึงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหาย
แบบนี้แหละที่ทำให้ผู้เสียหายนั้นรู้สึกเหมือนโดนลอยแพ แล้วเค้าก็ต้องการที่พึ่ง
ส่วนตัวผมเองก็เห็นด้วยกับคุณจิมมี่ ว่ายิ่งเดินเรื่องมากก็ยิ่งทำให้บาดหมางกันยิ่งขึ้น
แต่ตัวผู้เสียหายเองโดยส่วนใหญ่ เค้าก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย นอกจากความจริงใจในการแก้ปัญหา
ผมอยากให้มาสด้าทำอะไรที่ดูแล้วมีความรับผิดชอบมากกว่าการออกมาแถลงว่าขอโทษ แล้วก็จบๆไป
ขอให้การเจอกันระหว่างผู้เสียหาย กับ มาสด้า จบลงด้วยดีครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ความไม่พอใจมันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ผมว่าบทเรียนจากเหตุการ์ณ เผาบ้านเมืองที่ผ่านมา น่าจะทำให้เราเข้าใจกันได้แล้ว

ว่าการใช้อารมณ์และความรุนแรงแก้ปัญหา ไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรกับใคร ได้เพียงแต่ความสะใจเท่านั้นแหละครับ

แล้วบ้านเมืองมันจะสงบได้ยังไง คนอื่นก่อเรื่องก็ว่าเขา พอเราเดือดร้อนก็เลียนแบบครับ ในเมื่อมีคนพยายามจะช่วยแก้ปัญหา อย่างสันติแล้ว จะรอกันหน่อยก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนี่ครับ

-รถก็ยังขับได้อยู่ไม่ใช่เหรอครับ
-มันยังทำหน้าที่ของมัน ได้ดี ถ้าคิดแบบไม่อคติ มันก็ดีเหมือนตอนที่คุณยังไม่รู้เรื่องช่วงล่างของมัน

ป.ล.1 ไม่ได้ขอให้อยู่เฉยๆครับ แค่อยากให้รอหน่อย ค่อยๆคิด ค่อยๆทำ ครับ
ป.ล.2 เห็นด้วยกับคุณ liveshow ส่วนนึงครับ ผมก็ใช้ไมตี้เก่าๆ อยู่เหมือนกัน โช๊คก็แตกหมดแล้ว ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย *-* แต่ผมก็รักและพอใจของผมนะ >_<

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เราก็ไม่ได้ห้ามไปออกสื่อที่อื่น ถ้าเห็นว่าสื่ออื่นเวิร์คกว่าก็สื่ออื่นเถอะครับ

วิธีการทำงานแบบเดียวกันหรือเปล่า? คุณไปฝากเรื่องกับสื่ออื่นแล้วเขาต้องเดินเข้าบริษัท
ไปสอบถามเรื่องราวให้หรือเปล่า หรือคอยเอาความคืบหน้ามาแจ้งคุณหรือเปล่า
รวมทั้งพยายามหาข้อยุติให้หรือเปล่า ยุติแบบสมเหตุสมผลนะครับ ไม่ใช่ว่าเอาของที่ต้องการด้วย
และเอาอย่างอื่นเป็นของแถมอีกด้วย

หรือหันไปพึ่งสื่ออื่น เพราะสื่ออื่นโวยดัง ฟังแล้ว Mazda ยิ่งต้องทำงานเร็วแน่ แต่สื่ออย่างจิมมี่
นอกจากไม่ได้ทำหนังสือด่า Mazda แล้ว ยังใช้วิธีเดินหน้าเขาไปคุยและคุยกันอยู่แค่
ผู้ประสบปัญหา กับบริษัท Mazda ซึ่ง..มันไม่ดัง ไม่เปรี้ยงปร้าง เข้าทำนองว่าอยากให้ม้า
วิ่งเร็วก็ต้องเฆี่ยน

ผมว่าถ้าเอาไปโพสท์ในสื่ออื่น ความตั้งใจมันไปในทางที่ว่าคุณต้องการกระพือข่าว
ให้มีความรุนแรงยิ่งขึ้น เป็นการกดดันโดยหวังจะให้ Mazda ทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งนั่นมันก็ชัดอยู่แล้วว่า
ถ้าคุณเลือกจะใช้สื่ออื่นในการช่วยลงข่าวเพื่อกดดัน Mazda แสดงว่าคุณเลือกที่จะละทิ้งหนทาง
ในด้านการเจรจาแล้วข้ามไปสู่วิธีการกดดันแทนแล้ว

แน่นอน เจรจาไปด้วย กดดันไปด้วย มันไม่ใช่วิธีการของเรา และเราก็เลือกที่จะให้จิมมี่
ช่วยด้วยวิธีการที่เขาถนัดคือเข้าตามตรอกออกตามประตู รู้ว่าอะไรได้หรือไม่ได้

ผมถึงงงว่ามันขัดกันตรงไหน ถ้าจิมมี่อยากดังจริงๆ เดินไปหาหนังสือพิมพ์สักสำนักหนึ่งพร้อม
ผู้ประสบปัญหาสักร้อยคน ทำหน้าตาเหี้ยมๆ เอามือชี้ช่วงล่างให้นักข่าวถ่ายภาพ
แค่นั้นก็ดัง เคสนี้ก็ดัง Mazda ก็ดัง เว็บนี้ก็ยิ่งดัง แต่ดังแบบนี้มันใช่สิ่งที่ถูกต้องหรือเปล่า?

ปัญหามันต้องได้รับการแก้ไข สิ่งที่ขาดไปต้องได้รับการชดเชย เคสนี้ผมมองเช่นกัน
ว่าแค่ขอโทษแล้วปล่อยทุกอย่างไปตามลม "ไม่ใช่วิสัยทีี่พึงกระทำเป็นอย่างยิ่ง" นี่คือมุมของลูกค้า
ที่ผมมอง แต่คนเป็นลูกค้า อย่าปล่อยโทสะหรือกระแสมาครอบงำจะดีกว่า ถ้าคุณคิด
ว่าบริษัทรถยนต์กำลังทำอะไรที่ไม่ make sense ตัวคุณเองก็อย่าทำ มันจะดีกว่าถ้าคุณ
ทำทุกอย่างถูกตามระบบระเบียบ เพราะถ้าคุณทำทุกอย่างถูกแล้ว อีกฝ่ายยังกระทำผิดต่อคุณ
สิ่งที่คุณจะได้เปรียบก็คือการที่ตัวคุณนั้นเป็นผู้ได้รับทุกข์โดยแท้ซึ่งพยายามที่จะทำทุกอย่าง
ให้ถูกต้องมาโดยตลอด

ส่วนในฝั่งของ Mazda.. ผมไม่มีอะไรจะพูดแล้วครับ สิ่งที่แนะว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ
บอกไปในกระทู้ก่อนๆหมดแล้ว ถ้าคราวนี้ได้นัดเจอกันและผมยังพบว่าการตอบคำถาม
และการแก้ไขปัญหายังมาในลักษณะที่ไม่ใช่การชดเชยอันสมมูลค่าแก่สิ่งที่ขาดหายไป
หรือไม่มีความชัดเจน หรืออาศัยความซับซ้อนทางด้านเทคนิคพูดให้งงเล่นๆอีก ผมก็คง
ต้องขอให้ Mazda โชคดีละกันครับ และอยากจะบอกในฐานะมนุษยองค์กรคนนึง

ผมสงสารคนที่ไม่ได้ทำอะไรผิดแต่ต้องมาคอยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวให้คนอื่นจริงๆ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
เห็ยด้วยอะ ถ้าไม่กระทู้พวกนี้ขึ้นมาพวกเขาจะแยกออกเหรอว่าอันใหนช่วงล่างสปอต

ขนาดรถพ่อผมโชคแตกข้างนึงยังไม่รู้เลย เวลาตกหลุมดัง โครก ๆ ๆ ทีแรกนึกว่าของในกระโปรงหลังดังเอาออกหมดก็ยังมีเสียงอยู่ เลยก้มดู จึงพบว่าน้ำมันซึม
แล้วก็ไปแจ้งศูนย์ แล้วรออะใหล่
ระหว่างรออะใหล่ก็ขับไปเชียงใหม่ ซึ่งถนนลำปาง-เชียงใหม่ ก็รู้ๆกันอยู่ว่ามันวิ่งบนเขา
พ่อผมก็ขับ100กว่าเหมือนปกติ รถมันก็ไปได้

แต่ก็เนาะพวกเรามันไม่ได้จ่ายเงินซื้อ2 4ประตูรองท้อป ที่ติดช่วงล่างสปอตร์ เอาไว้วิ่งในถนนซูเปอร์ไฮเวย์โคตรพ่อออโตบานมาหนิ เราจะมาบ่นกันทำไมหว่า 5555+  ;D
07 mazda 3

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
ผมแอบเห็นใจ facebook ของ mazda2life มากกว่า โดนคนเดิมๆ โจมตีเรื่องเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา ละอายแทน

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
เฮ้อ ยังมีคนลือกันเรื่องที่คุณจิมมี่รับเงินอีกเหรอเนี่ย

ผมมายืนยันให้อีกเสียงว่า คุณจิมมี่ไม่ใช่เป็นคนเห็นแก่เงินครับ
คุณจิมมี่ก็พยายามช่วยเหลือทุกคน ไม่ว่าจะใช้รถค่ายไหนก็ตาม
ถูกก็ว่าตามถูก ผิดก็ว่าตามผิด

ผมเองก็ยังไม่เคยเจอสื่อ (สายรถยนต์) คนไหนที่จะเป็นกลาง และพร้อมที่จะช่วยเหลือกับทุกคน เท่าคุณจิมมี่มาก่อนเลย


-------------------------------------------------------------

ส่วนเรื่องมาสด้า 2 ผมเองก็ไม่ได้ตามข่าว
แต่ส่วนตัวคิดว่า แค่สปริงค่า เค ต่างกัน
ผมก็เห็นด้วยกับพี่แพนในกระทู้ก่อนๆ ว่า ถ้ามาสด้าเปลี่ยนสปริงให้ก็น่าจะจบ หนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2010, 01:00:47 โดย joufo »

ออฟไลน์ tangaoi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Mazda ควรเป็นฝ่ายเสนอหรือส่งจดหมายไปยังลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทุกคน
ให้มาคุยหรือตกลงกันครับ

เพราะตอนนี้เหมือน mazda จะดูแลเฉพาะกลุ่ม เช่น ในเวบคลับที่ออกมาโวยวายกัน ยังมีลูกค้าอีกจํานวนมาก
ที่ไม่ได้เล่นเวบนะครับ

อย่าเสียน้อยีเสียยาก เสียมากเสียง่ายเลยนะครับ เอาใจช่วยทั้งสองฝ่าย  ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ jo ครับ

ยังหรอกครับ
เวลานี้ ยังไม่มใครกล่าวหาว่าผมรับเงินอะไรทั้งสิ้น ตอนนี้หนะยังไม่มี
และเพรายังไม่มีนี่แหละ ถึงได้ตัดสินใจ พูดดักคอไว้ก่อน
ใครจะหาว่าร้อนตัวอย่างไร มีปากก็คงจะพูดกันไป ผมไม่แคร์
เพราะ ทั้งผม ทั้งมาสด้า ตาแพน คุณผู้อ้่านอีกหลายท่าน ก็รู้กันอยู่แล้วว่า
ความจริงหนะ มันคืออะไร

ปังปอนด์ ป่วน ครับ
ถ้าพี่อยากดังจริง
ถ้าพี่อยากได้หน้า และถ้าพี่ต้องการโปรโมทเว็บไซต์ให้ดังจริง
พี่โทรหา ทางช่อง 3 ก็ได้ รับประกันว่าดังสมใจอยากกันเลย

เพราะตอนที่ มีคลิปเสื้อแดง ที่แยกนราธิวาส (สาทร) พยามปิดถนน แต่โดนคนโห่ไล่บนสะพานลอยจนต้องถอยทัพไปหนะ
ผู้ใหญ่ใจดีรอบตัวพี่ ที่ไม่ต้องการเปิดเผยนาม เป็นคนถ่ายเองกับมือ และส่งคลิปนี้ให้พี่ เอาไปโพสต์ในพันทิบตอนนั้น
และ ทาง ทีมงาน เรื่องเด่นเย็นนี้ของ ช่อง 3 ก็ติดต่อมายังพี่ ว่าจะให้ขึ้นเครดิตอะไร

พี่บอกไปว่า ไม่ต้องขึ้นเครดิตให้ผม เพราะผมไม่ใช่คนถ่ายคลิป
แต่ ให้ขึ้นเครดิตว่า ประชาชนผู้หนึ่ง และ โพสต์ด้วยว่า โพสต์ครั้งแรกใน pantip.com
ซึ่ง ทางช่อง 3 เอง ก็ยินดี ทำให้ตามคำขอ ตามนั้น ซึ่งน่ารักมาก
(Nation Channel ที่ผมชื่นชอบ กลับเอาคลิปท่ว่าไปออกอากาศหน้าตาเฉย
โดยไม่มีการติดต่อมาทางผม ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ในการเผยแพร่เลยแต่อย่างใด แย่มากๆ)

แต่คำถามคือ ดังแล้ว ได้อะไรกลับมา? เคสจะกลายเป็นข่าวดังก็จริง แต่ปัญหาจะจบไหม?
สุดท้าย เจ็บปวดด้วยกันทุกฝ่าย เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ทุกคนจะอยู่ในกระแสสื่อ Mass ขนาดนั้น
รับปรกันเลยว่า เสียสุขภาพจิต กันทุกราย ไม่เคยเห็นรายไหน ดีใจเลยที่ได้เป็นข่าวเชิงแบบนี้
ไม่ว่าจะเป็นโจทย์ หรือคู่กรณี ก็เสียสุขภาพจิตด้วยกันทั้งนั้น

ไม่ต้องอื่นไกล ดู ฟิล์ม กับแอนนี่ เป็นตัวอย่าง จบ


ขอย้ำนะครับ น้องปังปอนด์...

ถ้าพี่อยากดังจริงนะ ทำไปนานแล้วละ ไม่ต้องมานั่ง งมโข่ง สร้างแบรนด์ ทำเว็บ อะไรอยู่อย่างทุกวันนี้หรอกครับ
อีกอย่าง ทุกวันนี้ ดังพอแล้ว ยิ่งดังมาก จะยิ่งอันตรายมาก ไม่ดัง นั่นแหละ ดีสุด ให้งานของเรานั่นแหละ เป็นตัว
บอกทุกสิ่งทุกอย่างดีกว่า

อ้อ คุณแม่ของพี่ สอนและปลูกฝังมาตลอดครับว่า "ถ้าช่วยเหลือใคร อย่าหวังสิ่งใดตอบแทนจากเขา"

อีกเรื่อง คือ ย้ำนะครับว่า
ถ้าจะไปสื่ออื่น ก็เชิญนะครับ ไม่ว่าอะไร แต่ผมจะถอนตัวจากการช่วยเหลือใดๆ ต่อจากนี้ ในเคสนี้อีก
จะไม่เข้าไปเจรจาอะไรให้ ในรูปแบบใดๆทั้งสิ้นอีกต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2010, 02:33:42 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
เป็นผมคงแค่บ่นงุ้งงิ้งๆ แล้วก็ใช้มันต่อไป รอดูต่อว่าจะมีให้เปลี่ยนไหมหว่า
แต่ถ้ามีให้เปลี่ยน แล้วถ้าชอบแบบเดิมๆ อยู่แล้ว ไม่รู้จะเปลี่ยนไปทำไม ( เว้นแต่ ผบทบ.ที่บ้านจะสั่ง - -" )

แต่ถ้าเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยนี่เปลี่ยนแน่ๆ อันนี้สำคัญ แหะๆ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ kai11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
มาสด้า ควรจะแจ้งเรื่องขอโทษอยากเป็นทางการไปยังผู้ที่ซื้อรถไปแล้ว รวมทั้งให้เจ้าของรถที่ต้องการเปลี่ยนช่วงล่างก็ให้เปลี่ยนได้เลยทันที
ยิ่งไม่ดำเนินการใดๆ ถ้าเรื่องเลยไปถึงศาล ทางกฎหมาย มันจะทำให้มาสด้าเองที่เสียหาย และภาพนี้ก็จะติดอยู่ความทรงจำอีกนาน
สุดท้าย "จงแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค"

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ผมเห็นหลายคนที่มาโพสในนี้ ต้องการขายรถทิ้งเพราะช่วงล่างไม่เป็นสปอร์ต ผมสนับสนุนครับ ขายไปเลยเพราะแล้วไปออก รถที่เป็นช่วงล่างรถสปอร์ตแบบแท้ๆเลยนะครับ อย่ามาเอารถกิ๊กก๊อก ที่โบว์ชัวร์ไม่ตรงกับของจริง
รถราคา 600k ผมคนนึงแหละครับไม่หวังอะไรมากไปกว่าคุ้มกะบาน กันฝน พาไปหาหมอ พาพ่อ พาแม่ผม ไปเที่ยว
ซึ่งผมก็หวังไว้แค่นี้ ช่วงล่างจะเปนยังงัยผมก็ไม่สนหรอก จะห่วยขนาดไหนพาผมและครอบครัวปลอดภัยก็พอแล้ว

ตอนนี้ผมยังขับกระบะ เก่าๆ bigm ช่วงล่างห่วย หรือ ดีผมยังแยกไม่ออกเลยครับ ขนาดเทียบกับ navara อีกคันแล้วด้วย
รู้อย่างเดียวผมรักรถที่ผมมี ไม่ว่าจะเป็นคันไหน จะเก่าขนาดไหน จะห่วยขนาดไหน

อยากจะบอกกับคนที่ซื้อ M2 4d รุ่นรองท็อป คุณซื้อเพราะรถเป็นรถที่คุณต้องการ หรือซื้อเพื่ออวดชาวบ้านว่าช่วงล่างสปอร์ต
และถามตัวพวกคุณว่า คุณแยกออกไหมระหว่างรุ่นสปอร์ต และธรรมดา เวลาเข้าโค้ง 80 มันต่างกันขนาดไหน
ถ้ามันไม่ต่างกัน หรือแยกไม่ออก คุณควรจะรอให้ Mazda เค้าหาวิธีจัดการให้พวกคุณดีกว่า อาจจะโชคดี ที่อยู่ในความมืด ก็ได้

แต่ถ้าคุณแยกมันออกว่ามันยุบไป 13 มิล 16มิล ในการสาดโค้งแต่ละครั้ง ขายทิ้งซะและจะได้เอาเงินไปดาว์ว sport car จริงๆ
หรือไม่ก็ทุบโชว์ไปเลย แต่ถ้าจะทุบโชว์ ต้องหงายท้องรถขึ้นฟ้าด้วยนะครับ จะได้ทุบตรงๆจุดหน่อย


ขออภัยถ้าหากข้อความนี้ดูเป็นการเสียดสีเสียดทาน
สามารถลบได้โดยไม่ต้องแจ้งผม
ขอบคุณครับ

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ถ้าอยากได้ช่วงล่างSportจริงๆ ก็ไปซื้อรถSport เลยดีกว่าครับ ที่เค้าเขียนว่าช่วงล่างSport และมีการปรับแต่งสปิงแล้วก็ล้อ16

เพื่อให้เกิดความแต่ต่างในรุ่นท็อปกับรองท็อป แต่ผมว่าขับจริงๆ ไม่ก็ไม่ต่างระดับฟ้ากับเหวหรอกครับ อันนี้มองในผู้ใช้รถ

แต่ก็ผิดที่ทางMazdaด้วยเหมือนกันที่ไม่ยอมรีบมาแก้ไขปล่อยให้เรื่องมันบานปลายปัญหาแค่พิมพ์ผิดจากเรื่องที่น่าจะแก้ไขได้ไม่ยากจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ คนที่ซื้อรถก็ดูแต่ในข้อมูลตัวรถในกระดาษ

แล้วถ้าราคาต่างกันเยอะแต่ได้รถช่วงล่างเท่าตัวท็อป เป็นผมก็จะซื้อแค่รองท็อปอยู่เหมือนกัน

ป.วันที่ผมเข้าลองรถผมยังแอบแปหลกใจแล้วก็คุยกับเซลอยู่เหมือนกันว่าทำไมให้ช่วงล่างSportในรุ่นรองท็อป แต่ล้อที่ใส่มัน15นิ้ว......อ่านแล้วขัดๆกันยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
อ่านๆมาเยอะละ  ประเด็นคือ Mazda ผิดจริงแน่นอน  และต้องชดเชยให้ลูกค้า แต่จะเป็นลักษณะยังไง มูลค่าเท่าไหร่ ก็ต้องตกลงกันตามความพอใจทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนตัวรถ ใช้มันไปเถอะครับ คุณน่าจะรักมันนะ มันไม่เหมือนคันอื่นทั่วๆไปนะ  มันคือรถของคุณ กึ่งๆจะเป็นลูกของคุณเลยหละ   มันไม่สวยไม่ดีจริงในสายตาคุณ วันออกรถคุณคงไม่หอบเงินแสนไปจ่ายเพื่อเอามันออกมากันหรอก

ผมว่า ใจเย็นๆกันทุกฝ่าย  ก็ดำเนินการไปและรอดูผลตอบรับในท้ายที่สุด ทางออกจะเป็นอย่างไร      ถ้าทางออกมัน  Unfair  ต่อลูกค้าจริงๆ คงมีหลายๆคน ช่วยคนกลุ่มนี้เองแหละครับ  และเมื่อนั้น เรื่องนี้จะยิ่งดังเข้าไปใหญ่  ถ้าบริษัทไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น  เดี๋วเค้าคงเสนอทางออกที่ win win กับคุณเองแหละครับ

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ถ้าจะเอาไปออกสื่ออื่นๆ เพื่อหวังจะบีบ และเพื่อหวังจะให้ใครสักคน เป็นฮีโร่ในเหตุการณ์
เนี่ยะแหละครับตัวดีเลย ฮีโร่เนี่ยะ อย่างว่านะครับ ถ้าไม่มีใครตั้งหัวข้อช่วงล่างแบบ sport ขึ้นมาก็ไม่มีใครู้หรอกครับ
อัดรถกันมันมากๆเลยเหรอครับผมก็เ้ห็นในโค้ง ไม่ถึง 80 พอใกล้ 80 ก็ ป๊อดกันแล้ว ทางตรงเต็มตีนกันก็ ไม่เกิน 160 กัน
ก็เห็นใช้ๆกันคล่อยๆคลานกันตามในเมืองเป็นส่วนใหญ่แล้วคิดว่าถึงเป็นช่วงล่าง sport ของ Mz2 แล้วจะเอาอยู่เหรอครับ
ถ้าเกินกว่านี้ อยากได้ขนาดนั้นจริงก็ไปออกรถ sport เลยครับไม่งั้นก็ไปเปลี่ยนสปริงรับรองมีเหนื่อยตอนคลานในเมืองแน่นอน
ทางมาสด้าเองก็น่าจะรับผิดชอบให้มากกว่านี้เปลี่ยนสปริงให้สักชุดก็จบผมก็ใช้ อยู่นะครับแต่เป็นตัว Groove ใช้ทั้ง mz3
และก็ Astina ด้วย พ่อก็ Bt-50 เอาเป็นว่าใช้มาสด้ากันทั้งบ้านนะครับ มันก็สมตัวมันนะครับ
เบรคดีกว่ารถตั้งหลายรุ่นช่างล่างก็เอาอยู่ในระดับของมันและเท่าทีี่ขับมาทั้งหมดก็มี Mz 2 นี่แหละครับที่ประหยัดที่สุด
กินน้อยกว่า พี่โตตัวเล็กที่ขับกันเกลื่อนๆเคยใช้ไม่ถึงปีแล้วขายทิ้งไปซะอีก แล้วใครที่ว่าเกียร์โบราณแสดงว่าไม่เคยใช้
หรือใช้เกียร์ของ Mz2 ไม่เป็นมันมีอยู่อย่างนึงที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาที่สามารถ เชนจ์เกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดาได้
ถ้าเกินกว่านั้นอย่างที่บอกไปเปลี่ยนสปริงกับโช๊คใหม่เหอะครับ
เดี๋ยวจะได้ขายซากทิ้งกันเปล่าๆ สังคมเสื่อมทรามบางยี่ห้อรู้ทั้งรู้ว่ามันมีปัญหาก็เอาเงินไปประเคนให้เขาโครมๆใช้กันลอยหน้าลอยตา
จนเขาผลิตไม่ทัน แล้วเรื่องก็เงียบหายไป แล้วยังมีรถดีๆอีกหลายยี่ห้อต้องมาพังเพราะปากคนจริงๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ประเด็นมันอยู่ที่ลูกค้าเค้าไม่ได้ในสิ่งที่บริษัทระบุไว้ในโบรชัวร์ครับ ถึงมีปัญหากัน
ผมว่าอย่าดึงประเด็นออกไปเรื่องอื่นเลย มันไม่ได้ขึ้นกับว่าช่วงล่างสองแบบประสิทธิภาพต่างกันแค่ไหน
หรือใครขับรถเร็ว/ช้า มากน้อย รู้สึกได้หรือไม่ได้ยังไง หรือเค้าจะเอาเงินไปออกรถสปอร์ต เปลี่ยนช่วงล่างหรือไม่ ฯลฯ
เดี๋ยวมันจะบานปลายมากไปกันใหญ่จนไม่จำเป็นครับ

เพียงแต่ว่า ที่เราออกมาเตือนกัน เพราะอยากให้การแก้ปัญหามันสามารถดำเนินต่อไปได้
เพราะตอนนี้ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายใจเย็นบ้าง ถ้าปฏิเสธไม่พูดไม่คุย ไม่ยอม "สื่อสาร" ใดใดทั้งสิ้น
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแล้วมันจะตกลงกันได้อย่างไร ไม่คุยกับมาสด้าแต่อยากออกสื่อ มันก็แปลกๆ นะครับ

ถ้ายังมีคนกลุ่มเล็กๆ ในกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบมัวแต่ดุดัน ยุยง และปฏิเสธลูกเดียวแบบนี้
เดี๋ยวจะพาลให้ลูกค้าคนอื่นอื่นที่เค้ามาเพื่ออยากได้รับการแก้ไขปัญหา ไม่ได้ต้องการเอาชนะคะคาน ซวยไปด้วยอีก
จะทำอะไรต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง เหตุและผล ความเป็นไปได้หรือไม่ได้ ด้วยครับ
ไม่ใช่อารมณ์พาไป เอามันสถานเดียว จนเละเทะกันทุกฝ่าย



ออฟไลน์ mkuski

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ประเด็นมันอยู่ที่ลูกค้าเค้าไม่ได้ในสิ่งที่บริษัทระบุไว้ในโบรชัวร์ครับ ถึงมีปัญหากัน
ผมว่าอย่าดึงประเด็นออกไปเรื่องอื่นเลย มันไม่ได้ขึ้นกับว่าช่วงล่างสองแบบประสิทธิภาพต่างกันแค่ไหน
หรือใครขับรถเร็ว/ช้า มากน้อย รู้สึกได้หรือไม่ได้ยังไง หรือเค้าจะเอาเงินไปออกรถสปอร์ต เปลี่ยนช่วงล่างหรือไม่ ฯลฯ
เดี๋ยวมันจะบานปลายมากไปกันใหญ่จนไม่จำเป็นครับ

เพียงแต่ว่า ที่เราออกมาเตือนกัน เพราะอยากให้การแก้ปัญหามันสามารถดำเนินต่อไปได้
เพราะตอนนี้ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายใจเย็นบ้าง ถ้าปฏิเสธไม่พูดไม่คุย ไม่ยอม "สื่อสาร" ใดใดทั้งสิ้น
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแล้วมันจะตกลงกันได้อย่างไร ไม่คุยกับมาสด้าแต่อยากออกสื่อ มันก็แปลกๆ นะครับ

ถ้ายังมีคนกลุ่มเล็กๆ ในกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบมัวแต่ดุดัน ยุยง และปฏิเสธลูกเดียวแบบนี้
เดี๋ยวจะพาลให้ลูกค้าคนอื่นอื่นที่เค้ามาเพื่ออยากได้รับการแก้ไขปัญหา ไม่ได้ต้องการเอาชนะคะคาน ซวยไปด้วยอีก
จะทำอะไรต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง เหตุและผล ความเป็นไปได้หรือไม่ได้ ด้วยครับ
ไม่ใช่อารมณ์พาไป เอามันสถานเดียว จนเละเทะกันทุกฝ่าย




ครับเห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อความข้างบนนี้

" ไม่ใช่อารมณ์พาไป เอามันสถานเดียว จนเละเทะกันทุกฝ่าย "

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอ้อ นึกขึ้นได้ว่า จะบอกมานานแล้วว่า....รอยยิ้มของ mkuski นี่ ชอบมาก
ดูทะเล้น ฮาๆ ดี ได้ mood ได้ feel เหมือนการ์ตูนญี่ปุ่นเลยแหะ

นอกเรื่องนิดเดียว กลับเข้าเรื่องต่อครับ

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
เค้า(ผู้เดือดร้อน)คงเห็นว่า การร้องเรียนผ่าน สคบ.มันช้าไป ช้ากว่าใจที่กะวนกะวายของตัวเองเสียอีกอ่ะครับ

ผมก็อยากให้ทุกคน ทุกสื่อ ทุกองกรณ์ เข้าใจเหตุผล และเข้าใจความรู้สึกคนกลุ่มนี้ด้วยอ่ะครับ...ไม่เป็นตัวเองไม่รู้สึกหรอก

อันนี้คือความเห็น+ความรู้สึกของผมน่ะครับ