ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อ14ปีก่อน Isuxu Vertex (โลโก้"ถูกในวง") ปีต่อไปอยากให้มี รถเก๋ง ของ Isu อีก  (อ่าน 6932 ครั้ง)

ออฟไลน์ FlavorWheel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
น่าจะเอาอาวิโอ้(รุ่นต่อไป) หรือ cruze มา เปลี่ยนไฟหน้ากระโปรงหน้า ไฟท้ายกระโปรงท้าย (OEM) ขายในชื่อ Isu อีกนะครับ

เพราะส่วนแบ่งการตลาด รถกระบะบ้านเรา คิดเป็นเปอร์เซนต์น้อยลงๆทุกๆปี ดีลเลอร์ก็เยอะขึ้นๆ

เท่าที่ดูจากสายตาคนนอกก็มองไม่ค่อยออกว่าอิสุ จะเพิ่มยอดขายให้มากๆ หรือ ทิ้งห้างคู่แข่งมากกว่านี้ ให้เหมือนสมัยก่อนได้อย่างไร

มองไปมองมาก็มองเห็นแต่ รถใน ค่าย GM ที่พอจะผลิตเพื่อ อิสุ ได้สบายใจมากกว่าค่ายอื่

ว่าแต่ว่า ถ้าเกิดขายได้ขึ้นมา ดีลเลอร์ จีเอ็มอย่าน้อยใจนะ
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เสียใจด้วยครับ

Isuzu เลิกทำตลาดและเลิกผลิตรถเก๋งขายเอง มารตั้งแต่ปี 1993 แล้ว
ที่ผ่านมา ก็พึ่งพาการแลกเปลี่ยนรถกับ Honda  มาโดยตลอด

และในตอนนี้ ที่ญี่ปุ่น พวกเขาก็เพิ่งเลิกทำตลาด SUV ไปแล้ว เมื่อปี 2005
และเพิ่งเลิกทำตลาดรถกระบะในสหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีก่อน นี้เอง

ส่วนตลาดเมืองไทย Isuzu Vertex ไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายเอาเสียเลย
ไม่คุ้่มกับที่ลงทุนจ้าง ริชาร์ด เกียร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เอาเสียเลย
และผมเชื่อว่า Isuzu เองคงเข็ดกับตลาดรถเก๋งไปแล้ว

อีกทั้ง Isuzu เอง ก็ปลดแอก จากการเป็นพันธมิตรกับ GM ไปแล้ว
เมื่อช่วงวิกฤติ แฮมเบอร์เกอร์ ไครซิส ในช่วงที่ผ่านมานี่อีกต่างหาก
ความเกี่ยวข้องกันหลังจากนี้จะลดน้อยลงแล้วครับ

อย่างไรก็ตาม Isuzu เอง ก็รู้ตัวดีครับว่า สถานการณ์หลังจากนี้
จะทำให้พวกเขา อยู่รอดได้ลำบากขึ้น ดังนั้น พวกเขาเองก็กำลังหาทางออกให้กับปัยหาเหล่านี้
ด้วยพื้นฐานจากสิ่งที่ตนเองมีอยู่

ซึ่งกว่าที่เราจะเริ่มเห็นเป็นรูปธรรม คงต้องรอให้ รถกระบะ RT-50 คลอดออกมาในปีหน้า ก่อนครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Isuzu ที่ญี่ปุ่นเลิกขายรถยนต์นั่ง และรถกระบะไป 8 ปีแล้วครับ (ปิด dealer ทิ้งไปเลย เลิกการตลาดเด็ดขาด) เหลือแต่รถบรรทุก เหมือนกับ Hino ตอนนี้

เพราะฉะนั้น ผมคิดว่าเรื่องนี้ยากครับ ยากพอๆ กับที่ Mazda จะทำ 929 ใหม่ ลง เครื่อง rotary 26B แล้วขายได้ หรือ Mitsubishi ทำ Galant ออกมาขายได้มากกว่า Camry

แต่เดิม Isuzu หลังยุค Isuzu PA Nero หรือ Gemini ก็ไม่ได้ออกแบบรถเองอยู่แล้ว อาศัยเอารถชาวบ้าน (Subaru Legacy/Honda Accord = Isuzu Aska, Honda Domani = Isuzu Gemini รุ่นสุดท้าย, Honda Integra SJ = Vertex บ้านเรา) มาแต่งหน้าทาปาก (พวก Gemini รุ่นแรกๆ หรือ Aska, Bellel, Berette ใช้ Chassis Opel เอามาแต่งหน้าทาปาก) แต่ตอนนี้ Isuzu อยู่ในสภาพเกือบลาขาดกับ GM แล้ว ดังนั้น Isuzu Cruze คงเป็นไปได้ยาก

แต่ถ้า Isuzu Altis ไม่แน่นา (Toyota ถือหุ้นอันดับ 3 ใน Isuzu) ทุกวันนี้ที่ญี่ปุ่น Daihatsu Altis = Toyota Camry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2010, 19:08:57 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ i-vertex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ผมก็ใช้ Isuxu Vertex อยู่ครับ ขับไปไหนมาไหน หาเพื่อนรุ่นเดียวกันแทบไม่เจอเลยครับ

แถมยังมีครั้งนึงคับ โดนตำรวจเรียก เขาจะเขียนใบสั่ง เห็นเค้าเดินไปเดินมาที่หน้ารถกับท้ายรถหลายรอบ
แล้วซักพักเค้าก็เดินมาถามว่ารถยี่ห้ออะไร รุ่นอ่ะไร (พอดีผมเอาโลดก้ isuzu ออกครับ) ผมเลยตอบเค้าไปว่า Lexus ครับ ^ ^

 -*- มันน่าน้อยใจจิงๆ คงจะเป็นรุ่นที่ถูกลืมไปแล้วล่ะมั๊ง

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
เสริมๆๆ

VertEx เปน โครงการแลกเปลี่ยน นวัตกรรม กะทางฮอนด้า Tourmaster อ่ะึคับ

Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ Good Boy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เสียใจด้วยครับ

Isuzu เลิกทำตลาดและเลิกผลิตรถเก๋งขายเอง มารตั้งแต่ปี 1993 แล้ว
ที่ผ่านมา ก็พึ่งพาการแลกเปลี่ยนรถกับ Honda  มาโดยตลอด

และในตอนนี้ ที่ญี่ปุ่น พวกเขาก็เพิ่งเลิกทำตลาด SUV ไปแล้ว เมื่อปี 2005
และเพิ่งเลิกทำตลาดรถกระบะในสหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีก่อน นี้เอง

ส่วนตลาดเมืองไทย Isuzu Vertex ไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายเอาเสียเลย
ไม่คุ้่มกับที่ลงทุนจ้าง ริชาร์ด เกียร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เอาเสียเลย
และผมเชื่อว่า Isuzu เองคงเข็ดกับตลาดรถเก๋งไปแล้ว

อีกทั้ง Isuzu เอง ก็ปลดแอก จากการเป็นพันธมิตรกับ GM ไปแล้ว
เมื่อช่วงวิกฤติ แฮมเบอร์เกอร์ ไครซิส ในช่วงที่ผ่านมานี่อีกต่างหาก
ความเกี่ยวข้องกันหลังจากนี้จะลดน้อยลงแล้วครับ

อย่างไรก็ตาม Isuzu เอง ก็รู้ตัวดีครับว่า สถานการณ์หลังจากนี้
จะทำให้พวกเขา อยู่รอดได้ลำบากขึ้น ดังนั้น พวกเขาเองก็กำลังหาทางออกให้กับปัยหาเหล่านี้
ด้วยพื้นฐานจากสิ่งที่ตนเองมีอยู่

ซึ่งกว่าที่เราจะเริ่มเห็นเป็นรูปธรรม คงต้องรอให้ รถกระบะ RT-50 คลอดออกมาในปีหน้า ก่อนครับ


ผมมองว่า  ตลาดรถบรรทุก Isuzu ยังครองแชมป์ ครองใจคนไทยครับ

10 ล้อ 6 ล้อ

ส่วน 18 ล้อก็จะมีคู่แข่งเยอะหน่อย

ในส่วนคนที่ทำสวนแล้วใช้กระบะแปลง ก็จะรู้ว่า D-max เสริมเเหนบทนกว่า vigo เยอะครับผมคิดว่าตลาดตรงนี้ถึงจะดูไม่ใหญ่

แต่ชาวสวนแถวบ้านผม และคาดว่าที่อื่นๆด้วย สังเกตจากเวลาไปส่งของตลาดไทย ก็ยังเ้ลือก Isuzu ในแง่ของการพาินิชย์อยู่

ครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
สุดท้ายแล้ว Isuzu ก็คงจะทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดนะครับ คือรถเพื่อการพานิชย์เครื่องดีเซล อนาคตก็คงไม่ต่างกับพี่น้องท้องเดียวกัน (เพราะเดิมแยกมาจากบริษัทเดียวกัน) คือ Hino
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
เอ๊ะ.......จำได้ว่าคันสุดท้าย ที่เห็นนี่ไมเนอร์ยังไงหว่า....??

แต่ก็น่าสงสารนะคะ  ที่มันดับ  ทั้งที่จริงมันไม่ผิดหรอกค่ะ ที่อีซูซุจะทำรถแบบนี้ แต่ การที่ออกแล้วราคามันเหนือกว่าต้นตำรับนิดหน่อยนี่ บอกตรงๆก็ลำบากใจนิดหน่อยค่ะ

ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
งั้นผมขอถามต่อนะครับ.....

ผมไม่เคยเห็น อีซูซุ เอารถมาให้ ใครหรือสำนักไหน..ลองเปรียบเทียบกับคู่แข่งทางการตลาดเลย....ผมเห็นทุกยี่ห้อเค้าเอามาชนกันเต็มๆขาดอยู่ยี่ห้อเดียว
คือ อีซูซุ  ทำไมหรือคับ....เค้ามีเหตุผลอะไร   ใครพอจะรู้บ้างครับ....

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ที่ผ่านมา Isuzu มีนโยบาย ไม่ปล่อยรถให้สื่อมวลชนรายใดทั้งสิ้น

(ยกเว้น ในรายที่ จะยืมไปเพื่อ ถ่ายทำโฆษณา ที่ตนซื้อสปอนเซอร์อยู่
หรือ ในบางกรณี เท่านั้น เขาจะไม่ยอมให้มีการเอาไปเปรียบเทียบมวยกันเด็ดขาด)

Isuzu เอง จะยังอยู่ในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ได้
แต่ปัญหาคือ ขนาดของตนเองจะต้องเล็กลงไปกว่านี้เยอะมาก
แล้วจำนวนคนงานที่มีอยู่ในทุกวันนี้ละ? จะทำอย่างไรกับเขา?

ดังนั้น Isuzu จึงกำลังมองหาทางออก ที่จะทำให้ตัวเอง อยู่รอดต่อไปได้ในระยะยาว
อย่างยั่งยืนแท้จริง...

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อย่าหาว่าๆเลย นะ

อีซูสุ มีดีอะไรนักหนา นอกจากประหยัด ผมมองไม่เห็นว่ารถเขาจะมีดีอะไรอื่นๆเลย

แล้วพวก I-Ginee
 ไร้สาระมากเลย

ออฟไลน์ Good Boy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
อย่าหาว่าๆเลย นะ

อีซูสุ มีดีอะไรนักหนา นอกจากประหยัด ผมมองไม่เห็นว่ารถเขาจะมีดีอะไรอื่นๆเลย

แล้วพวก I-Ginee
 ไร้สาระมากเลย

ผมมองในมุมผู้ใช้รถยนต์เพื่อการพานิชย์นะครับ

Isuzu ตอบโจทย์ตรงนี้ได้มากกว่าชัดเจนครับ ขนาด Nissan Big M หน้าตัดสมัยก่อนที่ว่าแน่ๆ

มาตอนนี้กลับโดน D-max แย่งตลาดพานิชย์ส่วนนี้ไปอย่างชัดเจน บรรทุกได้อึดกว่า มากกว่า

ในจำนวนเที่ยวที่เท่ากัน ซ่อมบำรุงน้อยกว่าในระยะยาวเกิน 5 ปี

เสริมแหนบอีซูซุึ ลงเพลาเอลฟ์ แปลงน้อยกว่าเสียเงินน้อยกว่าง่ายกว่า ทุกได้ที 5 ตัน

ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆจะเอามั่งก็แปลงกันเยอะล่ะครับ

Vigo นี่เพลาข้างขาดจนชินละครับสำหรับที่ใช้ทุกมะพร้าวที่บ้าน

ช่วงล่าง Isuzu ผมก็มองว่ามันให้ความรู้สึกสบายมากกว่าทุกรุ่นในตลาด

พูดถึงวงการรถกระบะแต่ง ตอนนี้คอมมอนเรลของอีซูซุก็ได้รับการยอมรับในบรรดาสิงห์ควันดำด้วยกันว่า วิ่งสุดๆ ตามมาด้วย โคโรราโด(ก็มันเครื่องเดียวกันนี่หว่า)

ไอ้ที่น่าตกใจคือ Navara พอปลดล๊ิอกทำปั๊ม แล้วทำไมมันไม่ไปดั่งที่คาดไว้ก็ไม่รู้(หรือช่างฝีมือไม่ถึงเอง) แต่เห็นทำ D-max Vigo Triton ก็ไปน้ำบาน


นี่คือข้อดีของ Isuzu ที่ผมนึกออกอ่ะครับ
ยี่ห้ออื่นผมก็ว่าพอๆกัน แต่กระบะนี่ผมว่า Isuzu นำครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้าคุณลองไปดูอีสานนะครับ แล้วหาพวกกระบะผุๆ ที่เจ้าของใช้แบบ "ตายไปข้าง" ส่วนใหญ่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 จะเป็น Isuzu ครับ อาจจะมี Hilux ม้าโดด หรือ Big M บ้าง แต่สุดท้ายเจ้าตลาดก็คือ Isuzu คือเหมือนกับ "ถ้าเป็นชาวนา ต้อง Isuzu เท่านั้น" คือเขาสร้าง brand loyalty ตรงตลาดนี้ได้ดีมาก

ผมไม่เคยขับรถกระับะ ก็อาจจะพูดไม่ได้เต็มปากนัก แต่ยอมรับว่าหลายคนทุกวันนี้ดูถูก D-Max ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะ "เล็กกว่า Vigo แรงม้าน้อยกว่า Navara" แต่สุดท้าย สิ่งที่ีคนต่างจังหวัดที่ต้องการใช้รถจริงๆ จังๆ ก็คือ "ทนหยังควาย ซ่อมง่าย บรรทุกได้เยอะล้ำจินตนาการ" ซึ่งผมก็ยังคิดว่า Isuzu ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ครับ

ส่วน Triton ถึงผมจะเป็นแฟน Mitsubishi แต่ทรงที่ Aero มากไปหน่อยของมัน เพื่อนๆ ผมหลายคนเรียกมันว่า "หัว......" (ไปคิดเอาเอง เดี๋ยวผมโดนแบน)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ผมก็ติดภาพการซดของ Mighty-X มาพอสมควรครับ
วิ่งทางเท่ากัน TFR กินน้อยกว่าเห็น ๆ เลย

แต่เสียงพี่ครางฮือ ๆ มาตั้งแต่ปากซอย

ตอนนี้ต่างจังหวัด Vigo เยอะมากครับ เบียด Dmax มาจนพอ ๆ กัน

แต่พอมองหน้าคนขับ Vigo ส่วนมากจะคนอายุ ไม่เกิน 35
ส่วน Dmax เกิน 40 ทั้งนั้น บ่งบอกอะไรได้บางอย่าง

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
จากการได้ใช้กระบะเจ้าตลาดมาสามยี่ห้อ
Isuzu Toyota Nissan

ยอมรับว่า ค่าบำรุงรักษาของ Isuzu มาเป็นอันดับ1 เลยครับ
คือ ถูกมากถึงมากที่สุด และประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ
แถมเครื่องก็ไม่อืด วิ่งดีมากๆครับ

แต่คิดว่าที่ D-max โดน Vigo ครองตลาดไปบางส่วนคือ
ความทนทาน ที่ลดลงจากแต่ก่อน อุปกรณ์ภายในเริ่มไม่ทนไม้ทนมือ
และเรื่องรูปทรงที่ทำให้คนขับแล้วดูหนุ่มมากกว่าคนขับ Isuzu
และความใหญ่ของบอดี้ Vigo ทำให้โดนใจคนรุ่นใหม่มากกว่า

ส่วนนิสสัน รถใช้ทนมากกกกกก นานๆๆๆจะซ่อมที
แต่เสียทีนี่ค่าบำรุงรักษาที่แพง
และอุปกรณ์ติดรถ ที่ให้มาน้อยกว่าสองค่ายด้านบน
คิดดูนะครับ รุ่น Frontier นาฬิกาติดรถยังไม่ให้มาเลย
ระบบเป่าแอร์ที่เท้า-กระจกหน้าก็ไม่มี
นิสสันจึงเหมาะกับรถเพื่อการพาณิชย์จริงๆ

ซึ่งในปัจจุบันคนรุ่นใหม่เริ่มหันมาใช้กระบะมากยิ่งขึ้น
ต้องการให้ในรถกระบะมีอุปกรณ์เทียบเท่ารถเก๋ง
จึงเป็นที่มาว่า ทำไมนิสสันจึงไม่โตซักที ทั้งๆที่ของคุณภาพ
(ของตัวรถ)นั้นค่อนข้างดีกว่าสองค่ายในหลายๆจุดด้วยกัน

ออฟไลน์ FlavorWheel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
ขอบคุณความเเห็นทุกท่านครับ
ผมอยากจะให้ อิซูซุ ขยายตัวอย่างต่อเนื่องและ มีสินค้าที่หลากหลายให้กับความต้องการที่มากขึ้นของลูกค้า

พอมองทางที่จะเป็นไปได้มากที่สุดแล้วก็ น่าจะเห็นไม่กี่ประตูแต่ อิซูซุก็ต้องสู้ต่อไปนะครับ

ไหนๆ อิซูซุก็มีฐานที่มั่นในไทยแห่งสุดท้ายแล้วผมวว่า น่าจะทำแคมเปญที่ยั่งยืนและระยะยาว
ที่แสดงให้เห็นว่ารักเมืองไทยมากกว่าค่ายญี่ปุ่นใดๆในเมืองไทย ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุ่มมากที่สุดก็ได้

ผมว่า เรื่องนี้ ทั้งคุณ ประธานใหญ่ที่เป็นคนญี่ปุ่น และคุณ  ปนัดดา (หญิงเหล็ก) และทีมงานทั้งหมด
คงร่วมมือร่วมใจไปในทิศทางเดียวกัน 

รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold