ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างรถเกรย์ญี่ปุ่น กับรถยุโรป อันไหนซ่อมยาก ดูแลยากกว่าครับ  (อ่าน 3302 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เช่น BMW/Mercedes เมื่อเทียบกับรถที่ spec ใกล้ๆ กัน อย่าง Toyota Mark X หรือ Crown ไม่ก็ Nissan Skyline, Fuga, President อยากรู้ว่าอันไหนซ่อมแพงกว่า

แล้วก็ยกเว้นพวก W124 กับ 201 ไว้ด้วยนะครับ เพราะพวกนั้นผมว่าอะไหล่มันหายากจะซ่อมได้ถูกสุดๆ ช่างเก่งๆ ก็เยอะ ผมอยากเทียบเป็นรถใหม่ๆ ขึ้นมา อย่าง W211 VS Skyline V35 อะไรแบบนี้น่ะครับ

พอดีผมเคยอ่านกระทู้ล่างๆ พูดถึงเรื่อง FTA ผมเลยสงสัยว่า ถ้าเอารถพวกนี้เข้ามาแล้ว คนไทยจะคิดยังไงเรื่องซ่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2010, 17:25:38 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
 ;D ;D ;D.........grey Jap. and Euro. imported cars situation of parts availability and maintenance-fixings as per currently:-

-  Japanese luxury cars such as NS skyline, TT alphard and etc. may facing long waiting whenever place a special order parts
   would take 30-90 days.    OBD reading electronics fault codes may available at some of major grey distributors to assist
   to solve off the engine and transmission problems for thier customers but on fixing cost of labor(labour) gonna be higher
   than general standard Japanese cars.
-  European luxury(as per you mention on W 211) and those supercars, you better to be sure that both of parts availibility,
   OBD read-out and fixing costs are would be outstanding as you might guess it by yourself!!
-  Please do make your own conclusion :o

                                                                                                            yogibear

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
w124 อะไหล่ก้อหาง่ายอยู่นะครับ ราคาก้อไม่แพงด้วย
ส่วนอันไหนซ่อมยากกว่ากันเหรอ ต้องรถเกรย์ญี่ปุ่นเลยครับ เพราะอะไหล่แต่ละชิ้นจากญี่ปุ่นทั้งนั้นครับ พี่ ต้องเบิกของญี่ปุ่น ซึ่งใช้เวลา 1-2เดือนกันเลยทีเดียว