ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเกี่ยวกับ Toyota Avanza หน่อยครับ พอดีกำลังชั่งใจอยู่กับ Lancer CNG...  (อ่าน 8180 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ก็จากกระทู้ที่แล้วแหละครับ CR-V ก็ยังเป็นหนึ่งในตัวเลือก แต่ผมก็เริ่มปอดๆ เพราะรถมันเก่า แล้วผมเป็นเซลล์ต่างจังหวัด แล้วหลายท่านก็บอกว่าติด Gas แล้วกำลังตกเยอะ ผมเลยย้อนกลับมาดู Avanza ซึ่งสิ่งที่ผมชอบก็คือ

- ใส่ของได้เยอะ
- Chassis เป็น Ladder Frame ช่วงล่างหลังเป็น Leaf Spring น่าจะทน ซ่อมง่าย
- ประหยัดน้ำมัน

แต่สิ่งที่ผมกลัวก็คือ เพราะมันเป็น Ladder Frame นี่แหละครับ เพราะมันแปลว่ารถมันมีจุด CG สูง แถมพอดูตัวจริง มันก็สูงง่ะ (ตัวรถ CG สูงแล้ว แถม Clearance ดันเยอะเสียอีก) แม่ผมยังไงๆ ก็ไม่เห็นด้วยครับ

ผมก็เหลือตัวเลือก อีก 2

1 คือ Tiida Latio ซึ่งโดยรวมผมชอบทรงมันทีเดียว แถมมันเก็บของได้เยอะพอสมควร (เพราะผมต้องมีสัมภาระเยอะพอควร) แต่ในราคา 1600 A/T มันก็ยังต้องไปติด Gas เองอยู่ดี

มันเลยเป็นที่มาของทางเลือกตัวที่ 3 Lancer CNG

สิ่งที่ผมชอบคือ

- ได้ Compact Car (ที่เก่าไปนิดนึง แต่ไม่สน) ในราคาที่ไม่แพง
- มี CNG ให้ในราคาไม่ถึง 700000
- ผมไม่มีปัญหาเรื่องหลังการขายกับ Mitsubishi เพราะบ้านผมใช้ Mitsubishi มา 20 ปีแล้ว ตอนนี้ที่บ้านยังมี Galant VR-4 กับ Lancer CK2 อยู่ ยังไปแวะเวียนศูนย์บ้างเป็นบางครั้ง (รถน้องเคลมชน ก็ลากจากอู่ที่ลากไป กลับมาที่ศูนย์มิตซูของคนรู้จัก)

ขอโทษที่พล่ามนานไปหน่อยครับ ใน 3 ตัวเลือกนี้ ผมมั่นใจในการวิ่งทางไกลของ Tiida กับ Lancer อยู่แล้ว เำพราะยังไงๆ มันก็เป็นรถ C-Segment แต่ประเด็นอยู่ที่ Avanza ผมกลัวว่าวิ่งต่างจังหวัดทางยาวๆ วิ่งเร็วๆ มันจะร่อน แล้วเห็นเขาบอกว่า Avanza เครื่องเปราะ ผมก็ไม่รู้อีกว่าจะติด Gas ได้มั้ย (ผมคงไม่ขับเกิน 150 หรอกครับ)

พี่ๆ คิดยังไงครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ด้วยความเคารพ

AVANZA วิ่งเร็วๆโคลงจนหัวใจหล่นไปที่ตาตุ่ม ขับเร็ว ขับต่างจังหวัด ขอให้ลืมๆรถรุ่นนี้ไปเลยครับ

ผมเชื่อว่า ธิดา ยังน่าสนใจ แต่ต้องเปลี่ยนยางนะครับ ยางรุ่น B250 มันเหมือนๆกับ มิชลื่น MXV8 คือ มันเหมาะที่จะไปอยู่ที่โป๊ะเรือหรือข้างๆเรือข้ามฟากมากกว่าอยู่กับล้อรถ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
avanza ไม่ได้ประหยัดอย่างที่คิดนะครับถึงแม้จะเป็นเครื่อง 1500 ก็เถอะ วิ่ง 100 รอบ 3000กว่า วิ่ง 120 รอบเครื่องเกือบ 4 พันนะครับ การประกอบก็อินโดๆ วิ่งต่างจังหวัดเป็นแบบที่คุณว่าแน่นอน วิ่งได้แต่ไม่มั่นใจครับ ตัวเลือกทั้งหมดถ้าไม่คิดติดแก๊สผมว่า latio น่าสนใจที่สุด ถ้าจะเอามาติด LPG เองก็เพิ่มอีก 2 หมื่นนิดๆ แต่เท่าที่ได้ยินมาจากพี่แพนเคยพูดไว้ว่า เครื่อง Tiida ตัวนี้ วาล์วบาง ไม่เหมาะกับการนำมาดมแก๊สครับ ถ้าอย่างนี้เล่น lancer ก็โอเคนะครับ แต่ตัด avanza ออกไปดีกว่า

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Lancer เหมาะสมสุดครับไม่ว่าจะเอามาติด LPG หรือจะเลือกรุ่น CNG จากโรงงาน
วิ่งทางไกล เกาะถนน ขับสบาย โปร่ง ทัศนวิสัยดี แอร์เย็น นั่งแล้วไม่ปวดไม่เหมื่อย หลับสบาย
เสียตรงรุ่นใหม่ป้ายแดงไม่มีถุงลมมาให้

ถ้าขับในเมืองส่วนใหญ่ ขนของเยอะ Avanza ก็พอไหว
ส่วน Tiida ภายในใหญ่ดีครับ รุ่น 5 ผมว่าสวยดีครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
แลนเซอร์โอเคกว่าครับ อแวนซ่า ไม่ค่อยมีจุดเด่นอะไรมากนัก

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
tida ที่ไม่ใช่ latio อะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เคสนี้ จบกับ Lancer CNG ไปเถอะครับ ที่เขียนมาทั้งหมด มันบอกอะไรได้หลายอย่างครบเลยครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ขนของเยอะ + อยากได้แก๊ส
.
.
.
จัด Triton ไปครับ
เกี่ยวไหม๊เนี่ยะ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ในเมื่อท่านเป็นแฟน mitsubishi มาแล้วจะนอกใจทำไมละครับ

แถมน่าจะรู้จักอู่ซ่อม mitsu ดีๆด้วย ใช้ต่อไม่ผิดหวังครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ชอบขับเร็ว ซิ่ง ตัดไปเลย avanza  ;D ;D

ออฟไลน์ kongz158

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ของผมเป็นตัวเก่า เครื่อง 1.3 อ่ะครับ ขับ ตจว เสียวใช้ได้ สวนสิบล้อทีมีเอียง
อัตราบริโภคเครื่อง 1.3 ผมประมาณ 12 เคยกดสุดได้ที่ 140
แต่คงไม่มีขายแล้วมั้งครับตัวนี้ ตอนนี้คงมีแต่ 1500 ซึ่งผมไม่รู้อะไรเลย ;D

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Lancer CNG คุ้มค่าแน่นอนครับ  รถราคาประหยัด ภายในรถก็กว้างขวางดี
ที่สำคัญระบบแก๊ส รับประกันด้วย ผมเป็นเซลล์เหมือนกันยังอยากได้เลย
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ

คือผมก็เอนไปทาง Mitsubishi แต่พ่อผมบอกว่าเบื่อ Mitsubishi อะไหล่แพง (ก็คงจะแพงกว่า Nissan มั้งครับ) คือพ่อผมเป็นประเภทไม่เคยตัดผมกับช่างคนเดิมน่ะ

แต่ผมก็ยังอยากได้ Lancer น่ะครับ เพราะยังไงก็ได้ NGV+ประกันระบบขับเคลื่อน ถ้าไปซื้อ Tiida ไปติดแก้ส ประกัน Drivetrain ก็ void แถมขับไปสักพักบ่าวาวล์สึก ต้องจ่ายเองอีก ทั้งๆ ที่ราคาไม่ได้ต่างกันเลย

Lancer CNG เต็มที่ไม่เกิน 68k ส่วน Tiida 4 ประตูราคา ก็ไล่ๆ กัน แต่ดันไม่มี Gas

สรุปแล้ว ถ้าผมเคลียร์เรื่องราคาอะไหล่ได้ ก็น่าจะจบครับ (ถ้าไม่มีตัวเลือกอื่นแว็บเข้ามาอีกละก็นะ แต่ยังไงก็ไม่เอา Optra แน่เพราะไม่แน่ใจกับ GM ส่วน Altis CNG สู้ไม่ไหว)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
อะไหล่น่าจะถูกนะ มันออกมานานแล้ว
หลายๆชิ้น น่าจะใช้กับรุ่นที่ taxi วิ่งๆอยู่ได้
ถ้าไม่ติดว่าไม่มี airbag ผมซื้อมาใช้แล้ว ;D
: )

ออฟไลน์ G FORCE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ขออภัยท่านที่ใช้ อเวนซ่าล่วงหน้าครับ

แต่ผมเคยขับของรุ่นน้อง  ไปกลับ 1280 กม.   คิดได้คำเดียวหลังจากลงจากรถ 

นี่มันรถ" ไอ้หวังตายแน่" ชัดๆ   กระดกหน้ากระดกหลัง สะเทือนกระดอนเป็นเลิศ  ไม่ได้ประหยัดซักเท่าไหร่  คนนั่งหลังบ่นอุบ

แต่ดีที่ใส่ของได้เยอะครับ


ส่วนแลนเซอร์ที่บ้านพึ่งขายไป  ใช้มา 6 ปี 190000 กม ผมว่าโอเคมาก  นั่งสบาย  เกาะถนนใช้ได้  เครื่อง 1.8 ออโต้ วิ่งนอกเมือง  14-15  กม ต่อลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน  100 ครับ  ถ้าติด cng กับเครื่อง 1.6 ไม่มีข้อมูลครับ

แต่ขอบอกไว้ก่อน กระโปรงหลังเก็บของไม่สะใจเท่าไหร่นะครับ

ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ ทั้ง อแวนซ่าและแลนเซอร์