อิมเพรสซ่า WRX 2.5 Turbo ครับ กินกว่า กอล์ฟ GTi แน่นอนครับ แต่รับรองตอบโจทย์ได้และไม่ต้องซีเรียสเรื่องศูนย์เท่ารถยุโรป ไม่จุกจิกกวนใจครับ
เติมน้ำมันอย่างเดียวครับ และเบาะหลังนั่งสบายครับ
ข้อเสียมันมีแต่เกียร์ธรรมดาครับ หรือไม่....ก็ เลกาซี่ครับ 1.9 แต่มันไม่ได้แรงนะครับ แต่ขับสบายก็โอเคหล่ะ
หรือ รอดู อิม เอไลท์ครับ มามอเตอร์เอ็กซ์โปรที่จะถึงนี้ แต่ราคามันจะโหดเกินไปนะผมว่า....
ตัวนี้ผมก็เชียร์นะ น่าจะราวๆ 2.4 ล้าน สวย เท่ห์ 4 ประตู แรงและหนึบกว่า GTI แน่เพราะขับ 4 (แต่รุ่นนี้ ไม่แน่ใจว่าจะโดนหั่นแรงม้าจากตัวนอกเหลือเท่าไรนะครับ แต่ไม่น่าเกิน 200 ต้นๆ)
แรงม้าอาจจะไม่โดดเด่น แต่แรงบิดก็ไม่ใช่ขี้ๆครับผม ราคาไม่ถึง 2.4 หรอก โปรเยอะอยู่ลดเยอะครับ ถ้าให้เทียบนะผมว่า อิมเกาะกว่ากอล์ฟครับ
คันที่จิมมี่เทสต์ ผมได้ทดลองขับขากลับ กดเข้าอุโมงค์ลอดแยกเกษตร เข้าที่ 80-90 ไม่ยกครับ ยางขอบ 18 ร้องอ่ะ...แต่อิมผมพันห้าขับสี่
ล้อ 17 ยางก็ 215-50-17 TeoPlus บ้านๆ...ไม่ร้องครับ ไม่ยกด้วย ยัดเข้าไปเลย ขับโหดครับ....เป็นคนขับโหดเป็นปกติในชีวิตประจำวัน
ล้อยากสเปกใกล้เคียงตัว WRX ครับ เพราะใส่ล้อ WRXอยู่นะ แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น OZ ซุปเปอร์เลกกิลล่าแล้ว
ผมว่าลองดูต้นปีหน้าน่าจะมีอะไรดีๆนะครับ ผมไม่เชียร์ กอล์ฟ GTI ด้วยเหตุผลว่า ผมขับอิมแล้วประทับใจกว่า เป็นรถที่นิ่ม(มากๆนะครับโดยเฉพาะตัว 1.5)
แต่เกาะไม่แพ้รถที่เซ็ทช่วงล่างได้อย่างกอล์ฟครับ เมียกับลูกนั่งหลังนี่หลับพริ๊มเลยครับ
ข้อเสียอย่างเดียวคือ สเปกนี้มันต้องเกียร์แมนนวลครับ และกินน้ำมันสนุกกว่ากอล์ฟเยอะ(แต่ถ้ากอล์ฟกดๆ ก็ไม่ได้ประหยัดนะครับ)
ยังไงเสีย ความแรงก็ต้องแลกมากับค่าน้ำมันในกระเป๋าอยู่แล้วครับ
ขนาด 1.5 รถผม (ผมขับ) ยังได้แค่ 7 โลลิตรในเมืองเองครับ แต่ผมก็เอาหมดนะ ตัด 7000 ผมถือคติ สถิติมีไว้ทำลายครับ ลากจนรอบตัด ทุกถัง...
สองอาทิตย์ก่อน เกือบแหกโค้งหน้าโรงพยาบาลเซนต์คาลอสมารอบแล้วครับ แบบมีความมั่นใจในระบบขับสี่มากไปหน่อย ลืมไปยางมันบ้านเกิน..
ปีหน้าจะใส่ 225-45-R17 แล้วครับ กับเพิ่มกันโคลงและพวกค้ำนิดๆหน่อย เพราะมันนิ่มเกินครับ