ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ด ใช้ขับในกรุงเทพ ศูนย์ถือว่าเยอะไหม เมื่อเทียบกับรถยุโรปเช่น BMW หรือ BENZ  (อ่าน 5069 ครั้ง)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
คือสนใจเจ้า Fiestaมากครับ

แต่ติดที่คนอนุมัติบอกถ้าจะขับรถยุโรปหรืออเมริกันต้อง BMW หรือ Mercedes เท่านั้น เพราะ เวลาเสียเข้าศูนย์ไม่มีปัญหา

ผมใช้รถอยู่ในกรุงเทพครับ อยากเทียบจำนวนศูนย์ของ Ford กับ รถค่ายเหล่านี้หน่อยครับ (ไม่นับเรื่องคุณภาพและการบริการ)

คนอนุมัติบอกว่า ถ้าไม่เอา H หรือ T ก็ BMW หรือ Mercedes เท่านั้น

Fiesta เวลามีปัญหามันจะซ่อมยากซ่อมแพงหรือเปล่าครับ

หรือมันเป็นแค่ความคิดโบราณเรื่อง H T BMW Mercedes หรือเปล่าครับ

ปล. ไม่เอา น่า หรือ อาจ นะครับ อยากรู้จริงๆครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มีถือว่าเยอะนะถ้าเทียบกับ Benz , BMW ศูนย์ดีดีหาได้ง่ายครับ ลองดูในคลับ ส่วนแพงมั้ยนั่นดูในตารางอะไหร่แล้วถูกกว่าเจ้าตลาดหลายชิ้นครับ ที่แพงกว่าไม่กี่ชิ้น และแพงกว่าหลักสิบด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ถ้านับศูนย์จากฟอร์ดเลย เยอะนะครับ ในกรุงเทพ นนทบุรี ปทุม รวม เป็น สิบกว่าที่แล้วครับ

BMWที่ขึ้นกับ BMW Thailand มี แค่ 6 แห่ง (ไม่นับของยนตรกิจ เค้งหงทอง และ อื่น ๆ)

BENZ ก็มีสิบกว่าแห่งเหมือนกัน ของThonburi ไปน่าจะเกินครึ่ง

---

เพิ่มเติม ไม่ทันอ่าน

เจ้าของกระทู้ถามว่า

"Fiesta เวลามีปัญหามันจะซ่อมยากซ่อมแพงหรือเปล่าครับ"

ถ้าเป็นอุปกรณ์พื้น ๆ ในตัวรถเช่น ไดชาร์จ แอร์ พัดลม วาล์วน้ำ ท่อน้ำ สายไฟ รีเลย์ง่าย ๆ ซ่อมคงไม่ยาก

แต่ถ้าพวกกล่อง เครื่องยนต์(วาล์ว สูบ ซีลแครงค์) เกียร์ หรืออะไรที่ซับซ้อนคงต้องเหนื่อยหน่อย ซึ่งผมคิดว่าของพวกนี้ กว่าจะเสียก็คงขายรถไปก่อน (5-6 ปี)

เรื่ืองอะไหล่ไม่ต้องห่วงครับ ในกรุงเทพ หาวรจักร ของเที่ยบบางอย่างยังไม่มี ที่พอหาได้ก็พวกเพลาขับแทน ยังไม่ตรงรุ่น ลูกหมาก ก็ยังต้องเทียบ โช๊ค ก็ต้องเทียบ
เอาของแท้เบิกศูนย์ มีอยู่แล้ว แต่ก็แพงเป็นปรกติครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2010, 23:05:30 โดย jaesz »

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Ford ตอนนี้ศูนย์ใหม่เปิดขึ้นมาเพิ่ม ก็มีนะครับ มาเพื่อขาย Fiesta โดยเฉพาะเลย
ถ้าคุณไม่ซวยจริงๆ คงไม่ได้เข้าศูนย์บ่อยๆ
ไม่อยากให้กังวลเรื่องศูนย์มากนัก
จะเข้าศูนย์ก็แค่ เข้าเช็คระยะตามกำหนด ถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด แค่นั้นเอง

ไม่ว่ายี่ห้อไหน ถ้าซวย ถึงจะได้เข้าศูนย์กันบ่อยๆ
หวังว่า จขกท. คงจะไม่ซวย ซื้อรถมาเพื่อเข้าศูนย์บ่อยๆ

เลือกรถที่เราชอบ
ใช้ Ford ต้องไม่แคร์สื่อ...

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ศูนย์น้อยไม่กลัวครับ

ขอศูนย์ที่มีช่างเก่งๆสักที่เดียวก็พอละ

ส่วนเรื่องอะไหล่ตอนนี้คงไม่มีใครตอบได้เพราะรถก็เพิ่งออกมาไม่เท่าไหร่ (แต่focus อาจจะมีรอนานบางอย่างเพราะมาจากฟิลิปปินส์ แต่ fiesta ผลิตในประเทศแล้วน่าจะสบายใจได้ระดับนึง)

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ผมว่ารถอะไรก็ตามที่เกิดรวนขึ้นมา ซ่อมยากหมดแหละครับ

ถึงแม้ว่าจะเป็นรถตลาดๆ ก็ตาม จับจุดไม่ถูกถึงกับปวดหัวกันเลยทีเดียว



ส่วนเรื่องศูนย์ ถ้าเป็นคนที่ขับรถเยอะ ก็ควรจะดูๆ เรื่องศูนย์ไว้หน่อย

แต่ถ้าปีนึงขับกัน 2 หมื่นโล ก็คงไม่ต้องดูหรอกครับ

เพราะปีนึงเข้าแค่ 2 ครั้งเอง


ส่วนเรื่องความคิดที่ จขกท. ว่ามา ถ้าเป็น BENZ หรือ BMW รุ่นเก่าไม่เถียง แต่ถ้ารุ่นใหม่ เล่นเอาขนหัวลุกได้เลยทีเดียว

แต่ถ้ามองในมุมกลับกันก็ไม่แปลก เพราะทั้ง 2 แบรนด์ ยัดทะนานอุปกรณ์มาซะเยอะขนาดนั้น ได้ใช้มั่งไม่ได้ใช้มั่ง

ส่วน H กับ T ก็เหมือนกัน พวกอุปกรณ์สิ้นเปลืองไม่เท่าไหร่หรอก แต่ Accident Part บางชิ้นแพงเอาเรื่อง ยกตัวอย่าง ไฟหน้า HID

และ H กับ T รุ่นใหม่ๆ อุปกรณ์ อิเลกทรอนิกส์ เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ นานๆ ไปก็มีรวนเหมือนกัน


ส่วน Fiesta อันนี้ไม่สามารถตอบได้ครับ เพราะผมยังไม่เคยใช้ Ford เลย

ตอนนี้ใช้ Honda อยู่ ก็ไม่ได้ประทับใจเรื่องศูนย์สักเท่าไหร่นะ รถเยอะ รอนาน งานเร่ง

ออฟไลน์ Tui_Pornchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
รถใหม่ มีประกัน 3 ปี/100,000 ก.ม. ผมว่าปัญหางานซ่อมไม่มีแน่ใน 3-5 ปี จะมีเพียงเข้ารับบริการบำรุงรักษาตามระยะที่กำหนด ถ้าเรารู้จักรถ-บำรุงรักษาตามคู่มือกำหนด-อ่านคู่มือเยอะๆ รับรองว่า รักกันนาน แน่นอน  โชคดีครับ.... ::)

ออฟไลน์ FORD_EK_SILOM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขอตอบเป็นข้อ ๆ นะครับ
1.จำนวนศูนย์บริการในกรุงเทพฯและปริมณทลปัจจุบันมี 18 แห่ง และกำลังจะเปิดใหม่อีก 1 แห่ง ที่มีรัศมีของศูนย์ไม่ไกลกันมาก
2.เรื่องราคาชิ้นส่วนราคาใกล้เคียงกับยี่ห้อที่กล่าวมา กรณีเบิกศูนย์ ปัจจุบันรถเพิ่งจำหน่ายสำหรับ Fiesta แต่หากรถออกมาในตลาดมากเรื่องอะไหล่ไม่น่ากังวัลเรื่อง Supply 
3.หากกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา แนะนำให้เลือกซื้อ โปรแกรมฟรี่ค่าบำรุงรักษา ตลอด 100,500 กม หากไม่คิดมากว่าจะต้องจ่ายเงินล่วงหน้าในการซื้อเเพ็คเก็จประมาณ 17000 บาท ก่อนหักส่วนลด 
4.กังวลหลังมหดประกันจะมีค่าใช้จ่ายเเพงเนื่องจากเคลมไม่ได้ แนะนำซื้อ โปรแกรมขยายเวลาของการรับประกันได้ถึง 5 ปี หรือ 140,000 กม.  ราคาไม่เกิน 20,000 บาท
5.เรื่องความล่าช้าของอะไหล่ ฟอร์ดได้ออกเเคมเปญ จัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชั่วโมงสำหรับงานซ่อมบำรุงรักษา หากไม่มีอะไหล่ไม่คิดเงินค่าอะไหล่ชิ้นนั้น (สอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ที่ใช้บริการ)
5.สุดท้ายที่ยังเหลือความกังวลก็เหลือเพียงตัวแปรอยู่ทีคุณภาพการบริการและคุณภาพงานซ่อมแล้วหล่ะครับ