ผู้เขียน หัวข้อ: รถHybridถ้าขับความเร็ว120km/hขี้นไป ไม่มีเบรค ไฟฟ้าที่สะสมจะมีสิทธิ์หมดหรือไม่  (อ่าน 4123 ครั้ง)

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
รถ Hybrid ถ้าขับด้วยความเร็ว 120 km/h ขึ้นไป ไม่มีการเบรค ไฟฟ้าที่สะสมจะมีสิทธิ์หมดหรือเปล่า ขอบคุณครับ

รู้ว่า ไม่มีการเบรค เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับ ในความเป็นจริง แค่อยากทราบขีดจำกัดครับ

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มันไม่ได้ใช้ไฟฟ้าตลอดเวลานี่นา ใช้เฉพาะเวลาเร่งแซง ถ้าไฟใกล้หมดมันก็ชาร์ตโดยเครื่องเองครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ไอ้หมดคงไม่หมด แต่มันจะไม่หยัดเท่านั้นแหล่ะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ตามนั้นเลยครับ ไม่หมดแน่นอน ระบบมันฉลาดครับเด๋วนี้

ออฟไลน์ MANGKAPOON

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • http://www.facebook.com/nutteetoyota
    • อีเมล์
มันจะไม่ใช้แบตของมันจนหมดครับ  ป้องกันปัญหาการเสื่อมสภาพของแบต

รถ HYBRID เช่น CAMRY ทุกครั้งที่ออกตัวเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าใช้พลังงานไฟฟ้าทุกครั้ง  และจะใช้ไฟฟ้าไปจนถึงความเร็วไม่เกิน40กิโลเมตร/ชั่วโมง หากอุณหภูมิปกติ และไฟฟ้าในแบตเตอร์รี่เพียงพอ และไม่ใช้กำลังมากเกินไป(อันนี้ต้องเก่งมากถึงทำได้ถึง 40)    ได้ถ้าออกตัวโดยใช้กำลังมาก เครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงก็จะติดครับ  หรือหากเร่งแซงหรือต้องการพละกำลังเพิ่มขึ้นเมื่อเรากดคันเร่ง เราก็จะได้ทั้งกำลังจากเครื่องยนต์และกำลังจากพลังงานไฟฟ้าที่ผสมผสานกัน  ในกรณีที่เราเอาเท้าออกจากคันเร่งหรือเหยียบเบรก เครื่องยนต์จะดับลงทันทีและใช้พลังงานไฟฟ้า แต่ระบบปรับอากาศยังทำงานอยู่ และทำการชาตร์ไฟเข้าแบตด้วย กรณีที่เราขับปกติ พลังงานที่สูญเสียไปก็จะถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อไปเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ไฮบิตด้วยเช่นกันครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
มันจะไม่ใช้แบตของมันจนหมดครับ  ป้องกันปัญหาการเสื่อมสภาพของแบต

รถ HYBRID เช่น CAMRY ทุกครั้งที่ออกตัวเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าใช้พลังงานไฟฟ้าทุกครั้ง  และจะใช้ไฟฟ้าไปจนถึงความเร็วไม่เกิน40กิโลเมตร/ชั่วโมง หากอุณหภูมิปกติ และไฟฟ้าในแบตเตอร์รี่เพียงพอ และไม่ใช้กำลังมากเกินไป(อันนี้ต้องเก่งมากถึงทำได้ถึง 40)    ได้ถ้าออกตัวโดยใช้กำลังมาก เครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงก็จะติดครับ  หรือหากเร่งแซงหรือต้องการพละกำลังเพิ่มขึ้นเมื่อเรากดคันเร่ง เราก็จะได้ทั้งกำลังจากเครื่องยนต์และกำลังจากพลังงานไฟฟ้าที่ผสมผสานกัน  ในกรณีที่เราเอาเท้าออกจากคันเร่งหรือเหยียบเบรก เครื่องยนต์จะดับลงทันทีและใช้พลังงานไฟฟ้า แต่ระบบปรับอากาศยังทำงานอยู่ และทำการชาตร์ไฟเข้าแบตด้วย กรณีที่เราขับปกติ พลังงานที่สูญเสียไปก็จะถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อไปเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ไฮบิตด้วยเช่นกันครับ
อ่า คือ ไม่ใช่ว่าถอนคันเร่งแล้วเครื่องจะดับเลยนะครับ มันดับที่ความเร็วต่ำๆเฉยๆ
ส่วนพลังที่เอาเข้าไปเก็บในแบต ไม่ใช่พลังงานสูญเสียครับ(มันเสียเป็นความร้อน เป็นอะไรไปหมดแล้วครับ) มันเป็นพลังงานจากการเบรค (การเบรคทางไฟฟ้า คือการหมุนกลับทิศ มอเตอร์จะเปลี่ยนเป็น ไดนาโมแทน แล้วได้ไฟฟ้ามาใช้ครับ)

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
แคมรี่มีมอเตอร์ที่ใช้กับเกียร์ E-CVT ด้วยนี่นา
สงสัยว่าถ้าแบตหมดแล้วเกียร์มันจะทำงานแบบไหนครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
วิ่งไฟฟ้าได้มากสุดที่ผมเคยลองก็ 60 มั้งครับ