ผู้เขียน หัวข้อ: อีกกี่ปีนิสสันจะได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์รถตลาดซักทีอ่ะครับ  (อ่าน 6676 ครั้ง)

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
เจ้าน้องมีนาก็ขายดีไม่ใช่ย่อย ส่วนตัวพี่ใหญ่ยอดขายเค้าก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย

ชาว HLM มีความเห็นกันเยี่ยงใรครับมาแชร์กันหน่อยครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ก็ขึ้นอยู่กับ นโยบาย รถที่มีขายในบ้านเรา

รวมถึง Honda ด้วย ว่าไอ้ที่กำลังจะออกต่อๆ มามันดีแค่ไหน เพราะสิ่งที่ขายอยู่ตอนนี้มันแจ่มอยู่มาก

แถมจะออก Eco ปีหน้า Nissan March เองน่าจะซึมลงไปได้สักนิดหน่อย

D-Segment ก็ทำได้ดีอยู่สำหรับ Nissan

ก็ต้องฟาดฟันกันตรง B และ C ถ้า Tiida ตัวถัดไป ว่า concept car ที่คุณ Homy จัดมาให้ดูกัน จะถูกลดเส้นสาย ความสวยไปเยอะหรือเปล่า?

วัดกันตลาดโลก Nissan คงเทพกว่าอยู่แล้ว แต่วัดกันตลาดบ้านเรา ต้องดูกันที่ Gen ของรถยนต์รุ่นถัดไปกันแล้วครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ถ้าพูดถึงตลาดโลก เจ้าไหนตอนนี้มาแรงที่สุดอ่ะครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตลาดโลก พี่มอง VW กับ Hyundai ครับ

VW ลุ้นว่าจะดันตัวเองขึ้นมาแซง Toyota  ได้เร็วกว่าปี 2018 หรือไม่
ส่วน Hyundai ก็เห็น ๆ กันอยู่ เขาหว่านเมล็ดมา 10 ๆ ปีก็ได้เวลาเก็บเกี่ยวแล้ว

--------

ตอบคำถาม สำหรับแบรนด์นิสสันจะก้าวขึ้นหัวหาดเท่ากับ Isuzu หรือ Honda เมื่อไรนั้น
เรื่องของอนาคตตอบยาก อันนี้ขึ้นอยู่กับ ตัวสินค้าว่าตอบโจทย์ได้ไหม,กลยุทธ์, ระบบดีลเลอร์ และการบริการเอง หรือแม้แต่นโยบายประธานคนใหม่ที่ต่อจากฮาเซกาว่า , องค์กรเป็นต้น

แต่ที่แน่ ๆ นิสสันออกข่าวแล้วว่าตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด 15% ภายในปี 2015

ปีหน้าจะขอแชร์ 9% หรือ 7 หมื่นกว่าคันครับ

แต่สำหรับปัจจุบันก็ถือว่าพลิกฟื้นดีกว่าปี 2003-2005 ช่วงที่บริษัทกำลังเข้ามาและดีกว่าในปี 1994 ยุคพี่น้องทะเลาะกันมากๆ
ประธานสมคิด เป็นคนพูดอะไรแล้วก็ทำได้จริงตามที่พูดเหมือนกันแฮะ

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1289206476&grpid=02&catid=no
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2010, 17:51:47 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตลาดโลก VW Group แน่นอนเลย ของเค้าแรง แต่ยุโรป ผมมองว่าฟอร์ดนะเริ่มตี VW เข้าไปมากเหมือนกัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
VW นี่ ขายเฉพาะจีนก็สบายแล้วอะ ผมว่า ดีกว่าไปกระจายทำตลาด หรือสร้างกระแสโปรโมทตามประเทศเล็กๆเยอะเลย


ออฟไลน์ SUPAPID

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
Hyundai น่าเอา i20 เข้ามาไทยบ้าง น่ะ น่าจะไปได้สวย

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
สำหรับส่วนตัว ผมมองว่า นิสสันก็เป็นรถตลาดยี่ห้อหนึ่งของเมืองไทยนะ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ตลาดสิครับ ไปดูที่ตลาดไทสิ อิอิ

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ทุกวันนี้ ผมก็รู้สึกว่า ผมเห็นรถเก๋งนิสสันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะแล้วนะครับ
ผมไม่รู้เรื่องยอดขายของแต่ละยี่ห้อนะครับ
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ปีนี้ ในบ้านเรา Honda เริ่มแผ่วๆยังไงไม่รู้สิ
คงต้องรอดู Ecocar ของ Honda ปีหน้าว่า จะเป็นม้าตีนปลายหรือเปล่า

ส่วนตัวเป็นห่วง Honda นะ เพราะชอบเป็นการส่วนตัว 555

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ครับ

VW ตลาดโลกนี่เรียกว่ากระฉูดกันเลยดีกว่า

มี VW เป็นตลาดหลัก มี Audi เป็นพรีเมี่ยม มี Proche' เป็นรถสปอร์ต
แต่ล่ะแบรนด์มีแต่ของดีๆ ภาพลักษณ์ดีๆ ทั้งนั้น

แต่จะแซง Toyota ผมว่าก็ยากครับ ขาีนี้แข็งสุดๆ มี Lexus อีก แถมถือหุ้นบริษัทรถไฟฟ้าอย่าง Tesla กับ Panasonic แถมมี Subaru อยู่ในมืออีก โอย ดูกันยาวๆ

Huyndai ตอนนี้นับระดับโลก แซง Honda ไปแล้วมั้งครับ T^T"

  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ ผมก็รู้สึกว่า ผมเห็นรถเก๋งนิสสันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะแล้วนะครับ
ผมไม่รู้เรื่องยอดขายของแต่ละยี่ห้อนะครับ
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ปีนี้ ในบ้านเรา Honda เริ่มแผ่วๆยังไงไม่รู้สิ
คงต้องรอดู Ecocar ของ Honda ปีหน้าว่า จะเป็นม้าตีนปลายหรือเปล่า

ส่วนตัวเป็นห่วง Honda นะ เพราะชอบเป็นการส่วนตัว 555

ผมว่ายอดขาย Honda ยุคนี้ดีกว่ายุค 2004-2005 มาก ๆ ๆเลยนะครับ
ช่วงนั้นสินค้าบางรุ่นโดนใจน้อยกว่าคู่แข่งแล้วก็ปรากฏการณ์ CRV อีก

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ทุกวันนี้ ผมก็รู้สึกว่า ผมเห็นรถเก๋งนิสสันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะแล้วนะครับ
ผมไม่รู้เรื่องยอดขายของแต่ละยี่ห้อนะครับ
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ปีนี้ ในบ้านเรา Honda เริ่มแผ่วๆยังไงไม่รู้สิ
คงต้องรอดู Ecocar ของ Honda ปีหน้าว่า จะเป็นม้าตีนปลายหรือเปล่า

ส่วนตัวเป็นห่วง Honda นะ เพราะชอบเป็นการส่วนตัว 555

ผมว่ายอดขาย Honda ยุคนี้ดีกว่ายุค 2004-2005 มาก ๆ ๆเลยนะครับ
ช่วงนั้นสินค้าบางรุ่นโดนใจน้อยกว่าคู่แข่งแล้วก็ปรากฏการณ์ CRV อีก

เห็นด้วยเลยครับ Honda ผมว่ากระเตื้องดีขึ้นตั้งแต่ยุคได้ Civic Dimension นะ ได้ Jazz มาอีก ได้ Civic FD มาอีก ผมว่าต้องคงสภาพนี้ไว้ให้ได้

ผมกลัวกับ Civic ตัวถัดไปมากกว่า เพราะ FD มันทำไ้ด้ดีมากเกินไป = ='
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ครับ

VW ตลาดโลกนี่เรียกว่ากระฉูดกันเลยดีกว่า

มี VW เป็นตลาดหลัก มี Audi เป็นพรีเมี่ยม มี Proche' เป็นรถสปอร์ต
แต่ล่ะแบรนด์มีแต่ของดีๆ ภาพลักษณ์ดีๆ ทั้งนั้น

แต่จะแซง Toyota ผมว่าก็ยากครับ ขาีนี้แข็งสุดๆ มี Lexus อีก แถมถือหุ้นบริษัทรถไฟฟ้าอย่าง Tesla กับ Panasonic แถมมี Subaru อยู่ในมืออีก โอย ดูกันยาวๆ

Huyndai ตอนนี้นับระดับโลก แซง Honda ไปแล้วมั้งครับ T^T"



อะไรก็เกิดขึ้นได้สำหรับ VW เพราะยอดขายปีนี้ก็ถึงเป้าเร็วกว่าที่คิด
และถ้า VW ขึ้นเบอร์ 1 ในปี 2015 นี่โลกคงตะลึงยิ่งกว่า

ส่วน Hyundai แซง Honda เพราะเขารวมกับ Kia ครับ

Hyundai-Kia เป็นบริษัทอันหนึ่งอันเดียวกัน

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ทุกวันนี้ ผมก็รู้สึกว่า ผมเห็นรถเก๋งนิสสันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะแล้วนะครับ
ผมไม่รู้เรื่องยอดขายของแต่ละยี่ห้อนะครับ
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ปีนี้ ในบ้านเรา Honda เริ่มแผ่วๆยังไงไม่รู้สิ
คงต้องรอดู Ecocar ของ Honda ปีหน้าว่า จะเป็นม้าตีนปลายหรือเปล่า

ส่วนตัวเป็นห่วง Honda นะ เพราะชอบเป็นการส่วนตัว 555

ผมว่ายอดขาย Honda ยุคนี้ดีกว่ายุค 2004-2005 มาก ๆ ๆเลยนะครับ
ช่วงนั้นสินค้าบางรุ่นโดนใจน้อยกว่าคู่แข่งแล้วก็ปรากฏการณ์ CRV อีก

เห็นด้วยเลยครับ Honda ผมว่ากระเตื้องดีขึ้นตั้งแต่ยุคได้ Civic Dimension นะ ได้ Jazz มาอีก ได้ Civic FD มาอีก ผมว่าต้องคงสภาพนี้ไว้ให้ได้

ผมกลัวกับ Civic ตัวถัดไปมากกว่า เพราะ FD มันทำไ้ด้ดีมากเกินไป = ='

อ้าว เหรอครับ ผมคงรู้สึกคนเดียวมั้ง
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ทำไม Honda ช่วงนี้เงียบไปเลย
ออก Accord Minor change  มาก็ไม่โดนใจลูกค้าเท่าไร
แล้วมามีข่าวจะยกเลิก Civic ในญี่ปุ่นอีก
Freed ก็ไปไม่รอด
มี Jazz กับ City ที่ยังไปได้อยู่
ตลาด SUV ก็แผ่ว

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ทุกวันนี้ ผมก็รู้สึกว่า ผมเห็นรถเก๋งนิสสันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะแล้วนะครับ
ผมไม่รู้เรื่องยอดขายของแต่ละยี่ห้อนะครับ
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ปีนี้ ในบ้านเรา Honda เริ่มแผ่วๆยังไงไม่รู้สิ
คงต้องรอดู Ecocar ของ Honda ปีหน้าว่า จะเป็นม้าตีนปลายหรือเปล่า

ส่วนตัวเป็นห่วง Honda นะ เพราะชอบเป็นการส่วนตัว 555

ผมว่ายอดขาย Honda ยุคนี้ดีกว่ายุค 2004-2005 มาก ๆ ๆเลยนะครับ
ช่วงนั้นสินค้าบางรุ่นโดนใจน้อยกว่าคู่แข่งแล้วก็ปรากฏการณ์ CRV อีก

เห็นด้วยเลยครับ Honda ผมว่ากระเตื้องดีขึ้นตั้งแต่ยุคได้ Civic Dimension นะ ได้ Jazz มาอีก ได้ Civic FD มาอีก ผมว่าต้องคงสภาพนี้ไว้ให้ได้

ผมกลัวกับ Civic ตัวถัดไปมากกว่า เพราะ FD มันทำไ้ด้ดีมากเกินไป = ='
นั่นสิครับ อย่างน้อยแค่ในเว็บนี้ก็หลายคนแล้วที่รู้สึกแบบว่า... กับซีวิคตัวใหม่ T^T

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ทุกวันนี้ ผมก็รู้สึกว่า ผมเห็นรถเก๋งนิสสันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะแล้วนะครับ
ผมไม่รู้เรื่องยอดขายของแต่ละยี่ห้อนะครับ
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ปีนี้ ในบ้านเรา Honda เริ่มแผ่วๆยังไงไม่รู้สิ
คงต้องรอดู Ecocar ของ Honda ปีหน้าว่า จะเป็นม้าตีนปลายหรือเปล่า

ส่วนตัวเป็นห่วง Honda นะ เพราะชอบเป็นการส่วนตัว 555

ผมว่ายอดขาย Honda ยุคนี้ดีกว่ายุค 2004-2005 มาก ๆ ๆเลยนะครับ
ช่วงนั้นสินค้าบางรุ่นโดนใจน้อยกว่าคู่แข่งแล้วก็ปรากฏการณ์ CRV อีก

เห็นด้วยเลยครับ Honda ผมว่ากระเตื้องดีขึ้นตั้งแต่ยุคได้ Civic Dimension นะ ได้ Jazz มาอีก ได้ Civic FD มาอีก ผมว่าต้องคงสภาพนี้ไว้ให้ได้

ผมกลัวกับ Civic ตัวถัดไปมากกว่า เพราะ FD มันทำไ้ด้ดีมากเกินไป = ='

อ้าว เหรอครับ ผมคงรู้สึกคนเดียวมั้ง
แต่ผมมีความรู้สึกว่า ทำไม Honda ช่วงนี้เงียบไปเลย
ออก Accord Minor change  มาก็ไม่โดนใจลูกค้าเท่าไร
แล้วมามีข่าวจะยกเลิก Civic ในญี่ปุ่นอีก
Freed ก็ไปไม่รอด
มี Jazz กับ City ที่ยังไปได้อยู่
ตลาด SUV ก็แผ่ว

อืมม์จะว่าไงดีล่ะครับ ผมว่าคุณไม่ได้รู้สึกไปคนเดียวหรอกครับว่า Honda เงียบเหงา

แยกเป็น ถ้าพูดถึงเรื่องการขายดีหรือไม่ ครับยังขายดีอยู่ อยู่ในเกณฑ์ดีมาก

แต่ถ้าพูดถึงข่าวคราวเทคโนโลยี อะไรใหม่ๆ อันนี้เงียบครับ ผมก็รู้สึกว่าเงียบจริงๆ ไม่เหมือนเจ้าอื่น มีแต่เครื่องยนต์ใหม่ๆ ระบบ EV ระบบ Hybrid แจ่มๆทั้งนั้น

หวังไว้แค่ว่า Honda จะซุ่มอะไรดีๆ เอาไว้ครับ ^ ^"
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่า Civic ใหม่น่าจะมีอะไรดีๆ อยู่นะ ทำไมผมมองว่ามันน่าจะดูดีขึ้น
หรือว่าเพราะ designer เค้าขยายช่วงอายุเป้าหมายขึ้น
Civic FD เป็นรถที่ออกแบบมาได้สวย แต่ไม่เคยทำให้ผมรู้สึกอยาก
ซื้อได้เลย ในตัว Civic รุ่นใหม่ ตัวถังจะสั้นลงไปก็ไม่เป็นไร แต่ผมอยาก
เห็นตัวถังที่ดูบึกบึนขึ้น waist line ขอบกระจกที่ดูสูงขึ้น และจุดเด่นที่น่า
ติดตาม ก็คือ เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ เป็นอะไรที่น่าจับตาเสมอ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็รู้สึกว่า nissan เป็นรถตลาดมาตลอดนะครับ

และผมว่าพักหลังเขาจับทางมาดีหลายๆเรื่อง เช่น March Teana รู้ว่าตนเองภาพไม่ได้ sport ก็เลือกที่จะเลี่ยงจุดนี้ไปเด่นจุดที่ดูนุ่มละมุน
สบายๆ ชิวๆ ซึ่งตรงกับตัวตนของ nissan สุดๆ

แต่ที่ไม่ค่อยดี คือ มิตซูบิชิ มากกว่า ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2010, 22:05:59 โดย GreenG »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่า Nissan เป็นรถตลาดมาตลอดนะครับ เป็นเจ้าเดียวมั้ง ที่พอจะมีรถ Taxi เยอะพอจะเทียบกับ Toyota ได้ (ไม่นับเจ้าวัตถุโบราณอย่าง Champ นะ) รถกระบะก็มี

Honda ผมกลับมองว่าไม่ใช่รถที่ "ตลาด" เท่าใดนัก ทั้งในไทย และญี่ปุ่น จริงอยู่ยอดขายเขาเยอะ แต่เขาไม่มีรถ Taxi และตลาด Commercial ก็อ่อนแอสุดๆ (Honda Ridgeline ขายเป็นไงมั่งละ??? ใน USA) ไปดูที่ญี่ปุ่น รถ Commercial Wagon ของ Honda (เช่น Orthia หรือ Partner) ผมเห็นวิ่งน้อยกว่า Toyota Corolla Wagon/Probox หรือแม้แต่ ทายาท แห่ง NV (Nissan AD) เสียอีก

ไม่รู้สิ สำหรับผม คำว่ายี่ห้อตลาด มันไม่ใช่แค่ยอดขาย แต่รวมถึงความกว้างของฐานลูกค้าด้วยครับ Nissan มีฐานลูกค้ากว้างมาแต่อดีต ถึงจะเพลี่ยงพล้ำมาบ้าง แต่ถ้า Ghosn พลิกฟื้นมันกลับมาได้เต็มที่เมื่อไร Honda หนาวแน่ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Nissan ถือเป็นรถตลาด ในเมืองไทย มาช้านานแล้วครับ
จนระทั่ง Honda ก้าวเข้ามา และทุ่มวิธีการต่างๆ จนได้มายืนเคียงบ่าเคียงไหล่ Toyota ในทุกวันนี้
Nissan เอง ก็ทำตัวเอง ในอดีตมาด้วย ความน่าสนใจของ ตัวรถ ลดลง ในช่วงนั้นพอดีด้วยอีกส่วนหนึ่ง

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ครับ

VW ตลาดโลกนี่เรียกว่ากระฉูดกันเลยดีกว่า

มี VW เป็นตลาดหลัก มี Audi เป็นพรีเมี่ยม มี Proche' เป็นรถสปอร์ต
แต่ล่ะแบรนด์มีแต่ของดีๆ ภาพลักษณ์ดีๆ ทั้งนั้น

แต่จะแซง Toyota ผมว่าก็ยากครับ ขาีนี้แข็งสุดๆ มี Lexus อีก แถมถือหุ้นบริษัทรถไฟฟ้าอย่าง Tesla กับ Panasonic แถมมี Subaru อยู่ในมืออีก โอย ดูกันยาวๆ

Huyndai ตอนนี้นับระดับโลก แซง Honda ไปแล้วมั้งครับ T^T"



โตโยต้ายังมีไดฮัทสุ กับ ฮีโน่ด้วยครับ และ บริษัทลูกของพี่ต้าก็ใช่ย่อยนะครับ AISIN กับ DENSO ซึ่ง แอร์เดนโซ เป็นตำนานไปแล้ว

อนึ่ง กระบะนิสสัน ขึ้นชื่อเรื่องบรรทุกดีครับ นิสสันน่าจะใช้ข้อนี้เป็นจุดขายมากกว่า"6เกียร์" เสียอีก

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
แอบเชียร์ 2 ซี้ มาสด้า กับ ฟอร์ด ด้วยครับ

เพราะเจ้า 3 ตัวนี้ทำได้ดีมากเหมือนกัน
ยิ่งตัวใหม่เห็นหน้าค่าตากันแล้ว C เนี่ย น่าจะแบ่งเค้ามาได้มากโข

ส่วนนิสสัน เชียร์มานานแล้ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
แอบเชียร์ 2 ซี้ มาสด้า กับ ฟอร์ด ด้วยครับ

เพราะเจ้า 3 ตัวนี้ทำได้ดีมากเหมือนกัน
ยิ่งตัวใหม่เห็นหน้าค่าตากันแล้ว C เนี่ย น่าจะแบ่งเค้ามาได้มากโข

ส่วนนิสสัน เชียร์มานานแล้ว

ถ้าเกิดว่า แต่ละค่าย ยอดรับ comment จากลูกค้า และพร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง
ตลอดเวลา ผมเชื่อว่า ทุกๆ ค่าย ก็ก้าวเข้ามาเป็นรถตลาดได้นะครับ และ
ทั้ง Mazda, Ford, Nissan กลุ่มนี้ ไม่ใช่บริษัทเล็กๆ เลย ในตลาดโลก
แต่ momentum ตอนนี้อาจจะไปอยู่ที่จีนมาก ดังนั้น การปรับปรุงหรือการพัฒนา
บางอย่าง ของบางบริษัทดูจะหยุดนิ่งไปหน่อย Nissan ผมว่า เค้าฉวยโอกาสทอง
จาก March ได้แล้ว ตอนนี้ น่าจะไปได้อีกเรื่อยๆ ครับ ถ้าระมัดระวัง และรักษาระดับ
ความน่าพึงพอใจของ product ตัวเองได้ไปเรื่อยๆ อย่าให้มี โมเดลที่น่าผิดหวัง ออกมา
Nissan ซึ่งที่จริงตอนนี้ก็เป็นรถตลาดอยู่แล้ว ยอดขายน่าจะขึ้นไปรดต้นคอจ้าวตลาดได้
มากขึ้นเรื่อยๆ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ถ้าเจ้าตัวใหม่ที่จะมาแทนทิด้าคล้ายต้นแบบซัก 90 % นะ ผมว่าได้ยอดขายฟ้าถล่ม

ปล. แต่ผมเชื่อนะว่ามันจะใกล้เคียงตัวตันแบบมากกกก แทบไม่ผิดเพี้ยน จากที่เคยเห็นตัวต้นแบบของ Teana และ ว่าที่น้องมีนา 4 ประตู มาไงมาแบบไหนนั้นเลย สุโค่ยที่สุด
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว