ค่า Cd มันแปรผันตรงกับ Drag Force ครับ เพราะงั้นก็หลักการเดียวกับการเปลี่ยนความเร็วแหละครับ เช่น รถขับ 120 จะต้องออกแรงมากกว่า รถขับ 80 2.25เท่า แต่ถึงที่หมายเร็วกว่า1.5เท่า เพราะงั้นจะกินน้ำมันมากกว่า 1.5 เท่า (ถ้าEfficiency เครื่องยนต์ที่สองความเร็วนี้เท่ากัน แต่รถบางคัน ขับ120 เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพมากกว่าที่80 ก็จะกินกว่าไม่มาก แต่ยังไงก็กินกว่าแน่นอน รถรุ่นเดียวกัน ไม่มีทางขับ120 ประหยัดกว่า80ได้ครับ)
เพราะงั้น Cd ลดลง0.1 บอกอะไรไม่ได้ครับ ต้องรู้ว่า 0.1นั้น มันถือเป็น กี่% ของค่าเดิม อย่างเช่น ถ้าลดจาก 0.33เหลือ0.23 มันก็ลดลง่31.25% ก็ประหยัดขึ้นประมาณนี้
แต่ถ้า Cd ตอนแรก 0.2 ลดได้0.1 เหลือ 0.1 ก็ประหยัดไปได้50% ครับ
แต่ว่า ค่าCd มันก็แปรผันตรงกับพื้นที่หน้าตัดรถด้วย ถ้ามองจากด้านหน้า เพราะงั้น ถ้าจะลดมันให้ได้ 0.1 นี่ตัวถังมันต้องเตี้ยลงมากๆ ยิ่งกว่าพวก Super Car อย่าง เฟอร์รารี่เลยล่ะครับ ส่วนมาก ลดได้แค่ 0.01 ก็อวดกัน จะตายแล้ว *-* จะลด0.1 คงต้องนอนราบ แหงนหน้ามองทางเอา จริงๆก็เคยมีการทำแหละครับ แต่มันขับไม่ได้ อนาถเกิน
สำหรับรถที่ทำได้น้อยๆก็มี 0.24 ของ E class Coupe นะครับเท่าที่รู้ ส่วนน้อยเว่อๆเกินจะขับก็ Ford Probe V prototype ปี1985 0.137 ครับ
แต่ถ้าเป็นเครื่องบิน อย่างโบอิ้ง747 จะอยู่ที่ 0.031 แค่นั้นเอง
แต่เขาไม่ได้อยากให้Cd ต่ำนักหรอกนะครับ Cd สูง ก็ได้แรงกดติดถนนแทน ถ้าคำนวณเป็นจะพบว่า การใส่สปอยเลอร์ตรงฝาท้ายอย่างเดียว แทบไม่ช่วยอะไรเลยครับ เน้นสวยงามซะมากกว่า ยกเว้นที่ความเร็วสูงๆถึงจะเห็นผลบ้าง